Sốc! Hotboy Nhà Nghèo Là Papa Của Bé

Chương 3:

Lâm Miên Miên

10/03/2023

Giang Nhược Kiều mua vé xe về trường với tốc độ nhanh nhất.

 

Ngày nay, phương tiện giao thông rất phát triển, cũng có mấy chuyến tàu cao tốc chạy thẳng từ thành phố Khê đến Bắc Kinh, cả lộ trình mất chưa đến bốn tiếng đồng hồ.

 

Tình cảm cô dành cho căn nhà cũ này rất sâu nặng. Khi xưa, ông ngoại được đơn vị cấp cho căn nhà này, diện tích có thể sử dụng chưa đến năm mươi mét vuông. Có điều dù gì cũng là nhà cũ, không có thang máy nên mỗi ngày ông bà ngoại phải lên xuống cầu thang rất bất tiện. Người già cao tuổi nên ở căn hộ có thang máy thì sẽ tiện hơn, vì vậy mà Giang Nhược Kiều từng đi nhờ tư vấn. Căn nhà này đã được xây nhiều năm, vị trí khu vực quanh đây cũng không tốt lắm, nếu bán đi thì chỉ xấp xỉ số tiền cọc mua nhà mới mà thôi.

 

Giang Nhược Kiều đã tích cóp được một ít tiền, trước mắt cô đang mong giá nhà ở thành phố Khê đừng tăng mạnh. Cô đang cố gắng tiết kiệm đủ tiền để đổi sang một căn hộ có thang máy, rộng và sáng sủa hơn trước khi tốt nghiệp, như vậy ông bà ngoại về già cũng sẽ sống thoải mái hơn.

 

Trước đây, Giang Nhược Kiều cũng từng nghĩ tới chuyện đi làm gia sư.

 

Nhưng cô không có kiên nhẫn với con nít, cô cũng chẳng có khiếu làm giáo viên, cô biết giải đề nhưng không biết giảng sao cho học trò hiểu.

 

Giả sử giảng đi giảng lại nhiều lần mà đứa học sinh đó vẫn mơ mơ màng màng, không hiểu thì cô sẽ nản lắm.

 

Thời nay sinh viên đại học A làm gia sư dạy kèm nhận được lương rất cao, nhưng Giang Nhược Kiều lại phải khổ sổ mới kiếm được số tiền này. Sau lần làm gia sư đó, cả đời cô sẽ không bao giờ dạy bất kỳ ai nữa.

 

Công việc bán thời gian mà sinh viên còn đi học có thể làm cũng có nhiều loại, Giang Nhược Kiều nổi tiếng trong đám bạn bè là "nói thì hay mà làm thì dở", chọn đi chọn lại, cuối cùng chỉ có mỗi công việc làm mẫu ảnh cho tiệm Hán phục là cô có thể làm lâu dài. Bên cạnh đó, cô còn lập một tài khoản thỉnh thoảng đăng một vài clip ngắn hoặc quay vlog rồi đăng lên để kiếm tiền, vì có tiếng là hoa khôi của trường đại học A nên cũng có khá nhiều fan hâm mộ. Cô và tiệm Hán phục xem như hỗ trợ lẫn nhau. Ngoài trả lương làm mẫu ảnh, chủ tiệm còn trả lương quảng cáo cho cô.

 

Thật ra, cái danh hoa khôi trường này của cô do cư dân mạng bình chọn mà ra.

 

Mỗi một trường đại học cao đẳng đều có một lượng lớn sinh viên, không thể nào mỗi sinh viên đều bỏ phiếu bình chọn ai là hotboy và hoa khôi của trường được, đám sinh viên cũng không rỗi hơi như thế. Chưa kể, gu thẩm mỹ của mỗi người mỗi khác, có người thích kiểu con gái trang điểm đậm, một số người lại thích kiểu con gái thanh thuần. Lúc ấy, Giang Nhược Kiều nhắm ngay vào thị trường này. Sau khi bạn bè đăng ảnh cô lên mạng và nhận được rất nhiều sự quan tâm, cô lập tức biết đẩy mạnh content mà chẳng cần ai dạy. Bất tri bất giác, mỗi khi nhắc tới hoa khôi trường đại học A thì mọi người sẽ nhớ tới cô đầu tiên.

 

Một số nghệ sĩ trước đây cũng từng nhắm vào tên tuổi hotgirl, hotboy của trường để bước vào showbiz. Chẳng lẽ ngôi trường nọ thật sự không có ai có ngoại hình xuất sắc hơn bọn họ ư?

 

Đương nhiên không phải. Bản chuyển ngữ được thực hiện bởi team Luvevaland.Bee, nếu bạn có đọc bản chuyển ngữ này ở trang khác xong cũng nhớ qua trang LuvEvaland.co để ủng hộ nhóm dịch có thêm view cũng như có thêm động lực để hoàn thêm nhiều bộ khác nữa nhé. Mọi thắc mắc xin gửi tin về page LuvEva land hoặc Sắc - Cấm Thành.

 

Hiện tại, tài khoản của Giang Nhược Kiều có rất nhiều fan, cũng có thương hiệu tầm cỡ liên lạc với cô, ngỏ ý làm đối tác quảng cáo.

 

Giang Nhược Kiều ấy à, ở một mức độ nào đó cô là một người hay xét nét.

 

Cô không muốn để lại bất kỳ lịch sử đen tối nào cho mình, không phải ai đưa tiền là cô nhận ngay. Chỉ vì chút tiền ít ỏi đó mà khiến sau này bị lật xe thì mất nhiều hơn được.

 

Chính vì vậy mà Giang Nhược Kiều rất ít nhận lời đóng quảng cáo, về cơ bản chỉ hợp tác với tiệm Hán Phục. Dù gì cô cũng làm mẫu ảnh cho tiệm Hán phục kia.

 

Nói chung, Giang Nhược Kiều không có số làm người nổi tiếng nhưng lại mắc bệnh ngôi sao, cho rằng mọi động thái của mình đều sẽ bị người ta quay chụp lại nên không muốn gây rắc rối gì cho mình trong tương lai.

 

Cô cũng không share bất kỳ quan điểm nào đáng gây tranh cãi trên mạng xã hội.

 

Đi hóng hớt cũng tiến hành trong âm thầm. Để tránh việc lỡ tay nhấn nút like, lúc lướt Weibo cô còn không dùng cả bàn tay phải.

 

Dù có nổ ra tin tức chấn động cách mấy thì cô cũng không cho bất kỳ lời đánh giá nào...

 

Bạn thân nói đùa, nếu các nghệ sĩ cẩn thận được một nửa của cô thì đã không đến mức bị lật xe rồi.

 

Sau khi xếp hành lý xong, Giang Nhược Kiều lén lút nhét hai ngàn tệ xuống gối ông bà ngoại rồi mới ra khỏi nhà, đi tới trạm tàu cao tốc.

 

Trên tàu cao tốc, cô nhận được tin nhắn trên Wechat từ bạn trai.

 

Tưởng Diên: [Ảnh]

 

Tưởng Diên: [Ảnh]

 

Tưởng Diên: [Em thích cái nào hơn?]

 

Giang Nhược Kiều chần chừ một lúc mới trả lời tin nhắn: [Anh không ở Bắc Kinh à?]

 

Tưởng Diên: [Ừ, anh đột xuất đến Tam Á, đi dạo cửa hàng miễn thuế với mẹ. Đúng lúc gần tới sinh nhật em nên anh có mua một chiếc túi xách cho em. Nghe nói đây là phiên bản mới ra, em thích màu gì?]

 

Giang Nhược Kiều cầm điện thoại, không trả lời tin nhắn ngay.

 

Tưởng Diên là con nhà giàu, chính xác hơn là con nhà giàu giả vờ nghèo.

 

Ban đầu Giang Nhược Kiều cũng không chú ý tới nhân vật này, sau này hai người tiếp xúc với nhau nhiều hơn, Giang Nhược Kiều cũng nhận ra hoàn cảnh gia đình của anh ta cũng khá giả qua quần áo và cách ăn mặc của Tưởng Diên. Quần áo, giày dép của Tưởng Diên không phải của hãng lớn thường gặp mà là thương hiệu rất hiếm có ai trong đám sinh viên tiếp xúc hay biết đến. Chiếc ba lô anh ta tiện tay quăng xuống đất để đi đá bóng trị giá đến năm con số. Sở dĩ chẳng mấy ai trong đại học A biết Tưởng Diên là cậu ấm nhà giàu là vì anh ta quá khiêm tốn, bình thường tiết kiệm được thứ gì thì tiết kiệm hết mức có thế, thậm chí còn đi làm thêm đủ chỗ.

 

Giang Nhược Kiều do dự hai tháng mới nhận lời hẹn hò.

 

Con người cô rất thực tế, cô cũng biết yêu đương không có nghĩa là sẽ kết hôn, cũng biết phải hẹn hò với người mình thích. Bản chuyển ngữ được thực hiện bởi team Luvevaland.Bee, nếu bạn có đọc bản chuyển ngữ này ở trang khác xong cũng nhớ qua trang LuvEvaland.co để ủng hộ nhóm dịch có thêm view cũng như có thêm động lực để hoàn thêm nhiều bộ khác nữa nhé. Mọi thắc mắc xin gửi tin về page LuvEva land hoặc Sắc - Cấm Thành.



 

Nhưng vấn đề là...

 

Cô chỉ thích người có tiền.

 

Sau khi hẹn hò mới phát hiện đối phương là sinh viên đại học bình thường, đi ăn một bữa tiệc thôi cũng phải bóp bụng, chi tiêu dè sẻn cả tháng, hẹn hò được nửa tháng thì phải nhờ bạn cùng phòng tiếp tế, yêu đương kiểu đó thì còn gì là thú vị? Cô có cảm tưởng mình như đang hút máu người khác vậy. Cô rất thích kiểu hẹn hò này, ngay từ đầu sẽ nói điều kiện rõ ràng, hợp thì mới bàn đến chuyện có thích hay không. Thế nên, cách yêu của cô khác hẳn so với người khác.

 

Cô phải xác nhận khả năng tài chính của người ta ra sao rồi mới quyết định có đến với nhau hay không, thích thì hẹn hò, không thích thì thôi. Cô cũng không ngây thơ cho rằng ai có tiền thì đeo bám theo người đó, như thế chẳng biết chọn lựa gì cả.

 

Bởi vậy có thể nói, cô thật lòng thích mỗi một người bạn trai mình từng kết giao, nhưng tất cả bạn trai cũ của cô đều có chung một đặc điểm - Giàu.

 

Tại sao nói Tưởng Diên giả làm con nhà nghèo?

 

Nếu không vì quần áo và cách ăn mặc của Tưởng Diên thì anh ta sẽ không bao giờ nằm trong danh sách ứng cử viên bạn trai của Giang Nhược Kiều. Thật ra cô cũng sợ mình nhìn nhầm, cho đến một lần nọ nhìn thấy mẹ Tưởng Diên đến đón anh ta, hai mẹ con bước vào một chiếc Porsche Cayenne nhìn thì bình thường nhưng thực chất rất xa xỉ.

 

Sau đó nữa, cô đi dạo phố với bạn thì tình cờ thấy Tưởng Diên xuống phố với mẹ anh ta. Hai người đi vào tiệm trang sức chọn trang sức quý báu, rồi đi dạo phố mua hết túi lớn túi nhỏ.

 

Trong thời gian hai bên còn mập mờ, cô cũng từng gọi video bất ngờ với Tưởng Diên, nhìn cảnh vật trong video thì có vẻ là Garden Villa.

 

Cứ mỗi lần như thế là cô lại chụp màn hình. Sau mấy lần đối chiếu và tra cứu, cô chắc chắn nhà của Tưởng Diên ở Danh Môn Hoa phủ.

 

Danh Môn Hoa Phủ là khu biệt thự được mở bán cách đây năm năm, nằm giữa vùng đất trù phú có phong thủy tốt với cảnh sắc tráng lệ lại tuyệt vời, là khu dành cho những người giàu có của Bắc Kinh.

 

Trước khi hai người chính thức quen nhau, Giang Nhược Kiều còn cố ý đến gần Danh Môn Hoa Phủ. Thấy Tưởng Diên đi vào, cô viện cớ hỏi đường để trò chuyện đôi câu với anh bảo vệ trẻ, giả bộ hỏi bâng quơ có phải cậu con trai mặc chiếc áo có mũ màu xám kia sống ở đây không, lúc nãy anh ta đánh rơi đồ, cô nhặt được nhưng không biết nên trả lại bằng cách nào.

 

Chính miệng anh bảo vệ trẻ đã chứng thực Tưởng Diên sống ở đây.

 

Sau lần đó, Giang Nhược Kiều mới tiến tới với Tưởng Diên.

 

Còn về phần tại sao anh ta lại giả nghèo ấy hả?

 

Chắc là do người giàu đều nghĩ rằng "Em không được yêu tiền của tôi, em phải yêu chính con người tôi".

 

Thật ra Tưởng Diên đối xử với cô rất tốt.

 

Anh ta muốn giả vờ thì cô chiều theo anh ta thôi.

 

Đã diễn đến mức này, Giang Nhược Kiều cũng không muốn lật xe ngay bây giờ, tiếp tục đóng vai cô bạn gái tri kỷ, tốt bụng.

 

Giang Nhược Kiều: [Không cần đâu!]

 

Giang Nhược Kiều: [Cái túi này đắt lắm, anh kiếm tiền cũng chẳng dễ dàng gì, sinh nhật em anh đi ăn một bữa với em là được rồi.]

 

Cùng lúc đó, Tưởng Diên vừa nhận được tin nhắn này trong lòng ngổn ngang trăm mối.

 

Đúng là chiếc túi xách này không hề rẻ chút nào.

 

Nhưng nếu anh ta cố gắng hơn thì vẫn mua được cho cô.

 

Nhược Kiều vẫn hiểu chuyện như thế, rõ ràng cô nên được nâng niu, che chở trong lòng bàn tay mới phải, ấy vậy mà cô lại cam chịu khổ cực cùng anh ta. Có thể coi trước đây Tưởng Diên mơ mơ màng màng, được chăng hay chớ. Nhưng kể từ khi ở bên Giang Nhược Kiều, anh ta hận mình có quá ít, chỉ ước gì có thể dâng tất cả mọi thứ trên thế giới này tới trước mặt cô.

 

*

 

Phía bên kia.

 

Lục Tư Nghiên miễn cưỡng đồng ý yêu cầu kỳ cục này.

 

Cậu bé chỉ có một bộ quần áo nên mấy ngày trước lúc đi mua kem đánh răng, nhóc con nhanh nhẹn vọt vào cửa hàng quần áo trẻ em như một tia chớp.

 

Đừng nhìn vóc dáng hơi bụ bẫm do còn trẻ con của cậu mà coi thường, nhóc ta rất nhạy bén, chạy qua chạy lại khắp nơi y hệt một con lươn. Lục Dĩ Thành không còn cách nào khác, dù sao cậu nhóc cũng chỉ có mỗi một bộ quần áo, còn chưa thay ra giặt, đúng là không ổn. Có điều Lục Dĩ Thành không chọn cửa hàng quần áo trẻ em có tiếng mà dẫn Lục Dĩ Thành vào siêu thị, vì trong siêu thị cũng có khu bán quần áo. Lục Dĩ Thành không bắt bẻ về chuyện ăn mặc lắm. Trước kia lúc bà nội còn sống, bà thường mua bốn chiếc áo sơ mi hết một trăm tệ tại một sạp hàng nhỏ ở chợ nông sản.

 

Trong suy nghĩ của Lục Dĩ Thành, quần áo nên có giá này.

 

May mà Lục Tư Nghiên được dạy dỗ rất tốt, ba mẹ mua gì thì cậu mặc nấy.

 

Lục Dĩ Thành chọn cho cậu nhóc hai bộ quần áo.



 

Lục Tư Nghiên đi ra phòng thử đồ rồi nhìn mình trong gương, cứ thấy có gì đó không đúng.

 

Rõ ràng người đẹp vì lụa mà.

 

Bộ quần áo mà Lục Tư Nghiên mặc lúc mới tới đây rất ngầu, giống y hệt người mẫu nhí khí chất ngời ngời trên INS, thiết kế của bộ đồ còn cực kỳ có thẩm mỹ. Mỗi lần cậu nhóc ra đường, chị gái xinh đẹp nào thấy cậu đều hớn hở lấy điện thoại ra chụp. Bản chuyển ngữ được thực hiện bởi team Luvevaland.Bee, nếu bạn có đọc bản chuyển ngữ này ở trang khác xong cũng nhớ qua trang LuvEvaland.co để ủng hộ nhóm dịch có thêm view cũng như có thêm động lực để hoàn thêm nhiều bộ khác nữa nhé. Mọi thắc mắc xin gửi tin về page LuvEva land hoặc Sắc - Cấm Thành.

 

Bây giờ cậu mặc áo cộc tay nhỏ màu trắng làm bằng cotton 100%, trên tay áo in nhân vật hoạt hình nào đó.

 

Phía dưới thì mặc quần đùi qua đầu gối màu xám nhạt.

 

Một sự tương phản rõ rệt, như cách nói trên mạng thì chính là: Bé được ba mẹ nuôi * Bé được ông bà nội nuôi...

 

Ngặt nỗi Lục Dĩ Thành không để ý đến những tiểu tiết này.

 

Anh thấy quần áo có cái để mặc, có cái để thay là đủ rồi.

 

Bản thân anh cũng thế.

 

May mà với chiều cao cùng khí chất và nhan sắc này của anh, mặc một chiếc sơ mi hai mươi lăm tệ vẫn giữ vững vị trí hotboy trong lòng tụi con gái.

 

Đúng là cha nào con nấy.

 

Lục Dĩ Thành mặc sơ mi màu xám nhạt, phối với quần dài chín phân để lộ mắt cá chân, chân đi một đôi giày vải đã được giặt sạch.

 

Lục Tư Nghiên thì đang mặc bộ đồ cậu nhóc xuyên đến đây.

 

Đứa bé mới năm tuổi nên chân cũn cỡn, mái tóc xoăn cũng được chải vuốt gọn gàng.

 

Hơn mười một giờ, trời nắng chang chang, Lục Tư Nghiên rất sợ nóng. Mặc dù yên sau xe đạp điện vẫn ngồi được nhưng Lục Dĩ Thành luôn để nó đứng ở phía trước khiến Lục Tư Nghiên nghiến răng nghiến lợi càm ràm: "Nắng chết đi được!"

 

Lục Dĩ Thành thì chẳng thấy sao.

 

Anh đã quen với sự oi bức của mùa hè và cái lạnh rét buốt của mùa đông.

 

Trẻ con rất biết cách tìm vui cho mình, xe đạp điện chạy bon bon trên con đường nhựa, làn gió hanh nóng thổi mái tóc xoăn của Lục Tư Nghiên lên làm cậu không ngừng la oai oái.

 

Tuy phải phơi nắng dưới tiết trời nóng bức nhưng cũng rất vui!

 

Cậu nhóc chưa từng ngồi xe này bao giờ.

 

Ngầu chết đi được!

 

Không bị kẹt xe tí nào luôn!

 

Giờ này KFC khá đông người, lúc hai ba con đến, Giang Nhược Kiều vẫn chưa tới. Số lần Lục Dĩ Thành ăn KFC đã ít lại càng ít hơn, có thể đếm trên đầu ngón tay. Chiếc miệng nhỏ xinh của Lục Tư Nghiên tuôn ra một tràng, gọi một đống đồ như bị bỏ đói tám đời.

 

Cậu nhóc hết đòi ăn gà lại đòi ăn hamburger, thêm cả khoai tây chiên, khoai lang lát, gà viên, gà bỏng ngô, còn đòi cả Sundae!

 

Lục Dĩ Thành cúi đầu, vừa nghiên cứu ưu đãi combo trên trang web vừa nhắn tin cho Giang Nhược Kiều: [Cậu ăn gì, để tôi gọi trước.]

 

Giang Nhược Kiều: [Một ly Americano đá nhé.]

 

Lục Dĩ Thành: [Biết rồi.]

 

Lục Dĩ Thành chuyển qua chuyển lại các ứng dụng. Điểm môn Toán của anh rất cao, nên anh cực kỳ nhạy bén với con số, chẳng cần máy tính đã chọn được phần ăn có ưu đãi tiết kiệm chi phí nhất.

 

Phần ăn có đủ những thứ Lục Tư Nghiên muốn ăn, Lục Dĩ Thành đăng ký thêm hội viên để mua cho Giang Nhược Kiều một ly Americano đá với giá khá rẻ.

 

--------------------

 

Tác giả có lời muốn nói:

 

Nói nghe nè, tôi thật sự dành rất nhiều công sức để thiết kế con đường sự nghiệp của nữ chính đó (Ưỡn ngực tự hào).

 

Cô ấy sẽ không đi theo con đường hotgirl mạng, thậm chí sau này cũng sẽ không phát triển theo hướng này, cũng không vào giới giải trí làm ngôi sao, nghệ sĩ gì nốt (Đây không phải nghề của cô ấy ~ cô ấy sẽ dần tìm được hướng đi chính xác cho cuộc đời mình thôi)

Bản chuyển ngữ được thực hiện bởi team Luvevaland.Bee, nếu bạn có đọc bản chuyển ngữ này ở trang khác xong cũng nhớ qua trang LuvEvaland.co để ủng hộ nhóm dịch có thêm view cũng như có thêm động lực để hoàn thêm nhiều bộ khác nữa nhé. Mọi thắc mắc xin gửi tin về page LuvEva land hoặc Sắc - Cấm Thành.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sốc! Hotboy Nhà Nghèo Là Papa Của Bé

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook