Sống Lại Để Ôm Sư Tôn

Chương 3: Hóa Thần Đàm

Tình Thiên Noãn Dương Dương

17/05/2022

Hóa Thần Đàm (Đầm Hóa Thần)

_

Lăng Tiêu phái có một hồ sâu, phía dưới hồ nước có một trận pháp, có tác dụng tẩy tinh phạt tủy.

Nghe nói, người thương tổ sư năm đó, linh lực nhỏ bé, hắn vì có thể cùng tổ sư phi thăng, dùng hết sở học suốt đời tạo ra trận pháp này, cuối cùng cùng nhau phá đạo, cùng chung tiêu dao.

Điển cố này là đời trước lúc hắn bị Tô Cách giam cầm, nghe Tô Cách cùng Đường Cổ Tư nói chuyện đề cập đến. Hiện giờ vừa lúc có thể thử một lần.

Cố Chi Hành đi tìm chưởng môn chính là muốn dùng trận pháp này tẩy tinh phạt tủy, làm mình thoát thai hoán cốt.

"Ngươi đã nghĩ kỹ chưa? Cái trận pháp này tuy có trợ người lại cũng cực kì hung hiểm, tâm chí không kiên, đi cũng là tìm chết."

"Đệ tử hiểu được."

"Ừm, lệnh bài thông hành này, cầm cái này có thể tiến vào kết giới Hóa Thần Đàm."

"Tạ chưởng môn, chỉ là việc lần này, xin chưởng môn đừng nói với sư tôn, con không muốn sư tôn lo lắng."

Chưởng môn chân nhân nghe lời này xong, nhìn Cố Chi Hành trong chốc lát, gật đầu đồng ý.

Cố Chi Hành cầm lệnh bài, nhẹ nhàng thông qua trận pháp bảo vệ bên ngoài Hóa Thần Đàm, đi tới bên hồ, cỡ bỏ quần áo, nhảy xuống.

Bên trong trận pháp dưới đáy đầm Hóa Thần là một không gian khô ráo, lại có nước chảy lướt qua trên người, để tẩy đi tạp chất.

Khi Cố Chi Hành phát động linh lực xúc động trận pháp, trong trận kim quang đại thịnh, ngay sau đó hóa thành bột phấn, bay tới hắn.

Nếu là tẩy tinh phạt tủy, tất nhiên đi đôi với đau đớn kiệt liệt. Đó là quá trình thân thể bị đánh tan rồi khôi phục lại, mà hết thảy đều phát sinh bên trong thân thể, không thể đụng vào, lại đau tận xương cốt.

Lúc này Cố Chi Hành cả người ướt đẫm, đã không biết là mồ hôi hay là nước hồ, hắn lại không định từ bỏ. //Editor: @kimochi175

Hắn muốn chính là kết quả tốt nhất, chỉ có kiên trì chín chín tám mươi mốt lần cọ rửa, mới có thể hoàn toàn thay đổi thể chất của hắn.

Cố Chi Hành cắn răng kiên trì, cuối cùng trong đầu chỉ có một ý niệm, đó chính là, bảo hộ sư tôn, phải cường mạnh, bảo hộ sư tôn!

"Đại sư huynh, huynh biết Cố Chi Hành đi đâu không, ta vừa rồi hỏi nhóm tiểu đệ tử, bọn họ có người nói nhìn thấy hắn tới tìm huynh?"

"Ừm, có tới, hiện tại không ở đây nữa."

Chưởng môn chân nhân trả lời rất khéo léo, kỳ thật trong lòng có hơi khẩn trương.

Tiểu sư đệ này từ trước đến nay quỷ tinh ranh, không thể lừa y, lại không thể nói với y, cái này cũng quá khó khăn.

Quả nhiên, Mạnh Quân Khanh nghe thấy câu trả lời này liền xoay chuyển tròng mắt. Cuối cùng bình tĩnh nhìn chưởng môn chân nhân, không nói lời nào, cũng bất động.

Không kiên trì bao lâu. Chưởng môn chân nhân liền bại trận rồi. Ai kêu tiểu sư đệ này là do một tay mình nuôi lớn chứ, sớm biết rằng giấu không được...



"Nó đi đến Hóa Thần Đàm."

"Đệ đừng vội, đừng vội mà."

Thấy Mạnh Quân Khanh sốt ruột, chưởng môn chân nhân vội vàng an ủi y.

"Ta có thể không nóng nảy sao, Hóa Thần Đàm chính là cửu tử nhất sinh đó, mấy vạn năm, chân chính thành công chỉ có một người đạo lữ của tổ sư! Huynh tại sao có thể đồng ý cho hắn đi?! Còn gạt ta!"

"Tiểu sư đệ, nó tuy rằng là đồ đệ của đệ, thế nhưng, cuộc đời để nó tự lựa chọn, hơn nữa phải chịu trách nhiệm với lựa chọn của chính mình."

Chưởng môn chân nhân khó được nghiêm túc cùng Mạnh Quân Khanh nói chuyện, tiểu sư đệ của hắn quá mức quan tâm đồ đệ duy nhất này rồi, thật hẳn là bảo y thu thêm mấy đồ đệ nữa, có điều lại sợ y mệt...

"Nhưng..."

Mạnh Quân Khanh nhất thời nghẹn lời, quả thật, Cố Chi Hành không phải đứa trẻ ba tuổi, Hiện giờ đã đến tuổi hai mươi rồi, bản thân thật sự không nên can thiệp lựa chọn của hắn, nhưng, vẫn rất lo lắng. //Editor: @kimochi175

"Chính nó không cho ta nói với đệ, nói là sợ đệ lo lắng, Cố Chi Hành này đi Hóa Thần Đàm, với nó mà nói là kỳ ngộ."

"Ta đều biết."

"Đại sư huynh, huynh đưa lệnh bài cho ta, ta đi hộ pháp cho hắn."

Tuy rằng lúc trước có người từng vào Hóa Thần Đàm, lại không có ai thành công, có người linh lực đều bị trận pháp hấp thu hầu như không còn, kinh mạch co rút, cuối cùng không chỉ không xúc tiến tu vi, ngược lại mất đi tư cách tu tiên; có người liều lĩnh tham công, trực tiếp nổ tan xác mà chết.

Mạnh Quân Khanh khẩn trương nhìn chằm chằm nước đầm Hóa Thần, sợ bỏ lỡ một chút động tĩnh của Cố Chi Hành.

Trong trận pháp có sương đen lượn lờ, y nhìn không thấy người, chỉ có thể đứng trên bờ sốt ruột.

Hai ngày sau, nước đầm Hóa Thần đột nhiên giống như nổi bọt lên, bắt đầu sôi sục, Cố Chi Hành theo bong bóng, chậm rãi nổi lên.

Mạnh Quân Khanh nhìn thấy Cố Chi Hành nổi trên mặt nước, giật mình. Nổi lên đây sao, không phải là đã chết rồi chứ?! Bằng không làm sao mà nổi lên.

Nghĩ lung tung rối loạn, đồng thời nhảy vào trong nước, một phen vớt Cố Chi Hành, thử hơi thở của hắn trước.

"Phù, cũng may, còn sống."

Cố Chi Hành không biết đã qua bao lâu, thời gian giống như ngừng lại, lại như đã đi tới cuối cùng. Hắn chỉ cảm thấy thân thể mình càng ngày càng nhẹ, như là muốn bay lên.

Nước hồ lạnh băng kích thích cảm quan của hắn, phế đi rất lớn sức lực, rốt cuộc mở mắt. Vừa mở mắt liền nhìn thấy, vẻ mặt sư tôn đang lo lắng mà thử hơi thở hắn. //Editor: @kimochi175

Cố Chi Hành còn chưa kịp mở miệng, đột nhiên bị linh lực tràn vào đánh gãy. Trong trận pháp chứa đựng linh lực, kinh mạch mới hình thành tràn vào từ mỗi một lỗ chân lông, linh lực bàng bạc chậm rãi lấp đầy kinh mạch bị mở rộng, Cố Chi Hành cảm giác cả người đều tràn ngập lực lượng.

"Sư tôn, ta không có việc gì, xin lỗi, lại để người lo lắng."

Cố Chi Hành nhìn sư tôn đỏ bừng hốc mắt, đem người ôm vào trong ngực an ủi.

Không ngờ, sư tôn thế mà đẩy hắn ra, đôi mắt hồng hồng căm tức nhìn hắn.



"Cố Chi Hành, ngươi có nghĩ tới hay không, lần này nếu thất bại sẽ thế nào! Rốt cuộc là cái gì làm ngươi liều mạng đi vào nguy hiểm đề cao tu vi?!"

"Người đã không còn, thì còn gì mà nói nữa!"

Cố Chi Hành nghe giọng nói sư tôn đều có chút run rẩy, trong lòng biết lần này là thật sự chọc sư tôn tức giận, đau lòng, rồi không hiểu sao lại cảm thấy như vậy rất tốt.

"Sư tôn."

"Cái gì?"

"Người vừa hỏi ta, lý do đề cao tu vi, lý do chính là sư tôn, chính là sư tôn người đó."

Cố Chi Hành nói chuyện, lại đem người ôm lấy, nhẹ nhàng vỗ lưng y, không tiếng động an ủi.

"Ta muốn mình cường đại đến có thể bảo vệ người, đây là lý do của ta, sư tôn, ta không có sao, ta thành công rồi."

Mạnh Quân Khanh bị đồ đệ nói đến sửng sốt, không nghĩ tới đồ đệ đối với mình có cảm tình sâu như vậy.

Có hơi ngượng ngùng nha, không xong rồi, lỗ tai đỏ rồi sao?!

"Sư tôn, người xem, ta thật sự không có sao. Ta vẫn ổn đây nè."

Cố Chi Hành thấy sư tôn vẫn không nói lời nào, liền buông người ra, định để hắn cẩn thận tự nhìn lại chính mình. Chỉ là, hắn đã quên, mình còn chưa mặc quần áo!

Mạnh Quân Khanh theo tiếng ngẩng đầu, liền thấy thân thể của Cố Chi Hành lóe sáng dưới ánh mặt trời.

Cơ bắp căng chặt lại không khoa trương, làm khối thân thể trẻ này thoạt nhìn vô cùng có sức mạnh, vai rộng chân dài... Từ từ, chân dài?!

Mạnh Quân Khanh phản ứng lại, cuống quít lên bờ. Bên tai chỉ chốc lát sau truyền tới tiếng mặc quần áo sột sột soạt soạt, quay đầu lại nhìn, lập tức cười ra tiếng. //Editor: @kimochi175

"Ha ha, Cố Chi Hành, quần áo ngươi đều nhỏ xíu, thật mắc cười quá, ha ha ha."

Cố Chi Hành cũng cảm thấy có chút xấu hổ, hôm nay tại sao cứ luôn mất mặt...

Nếu quần áo nhỏ, vậy Cố Chi Hành đành phải đi mua vài bộ, không nghĩ tới lần này còn có thể cao lên, bây giờ mình đã cao hơn sư tôn một cái đầu.

Chợt nhớ vừa nãy sư tôn trưng ra vẻ mặt sống không còn gì luyến tiếc khi phát hiện mình bỗng nhiên lùn hơn đồ đệ, Cố Chi Hành liền muốn cười.

Trước kia không cảm thấy, sư tôn sao lại có một mặt đáng yêu như vậy chứ, rõ ràng mỗi ngày đều rất nghiêm túc, nói cái gì cũng đều nghiêm trang...

Lúc trước Cố Chi Hành vẫn luôn mặc đồng phục của đệ tử Lăng Tiêu phái, kỳ thật với địa vị của hắn, hoàn toàn có thể mặc tư phục, chỉ là trước kia cảm thấy không cần thiết.

Bây giờ nhìn lại trang phục đệ tử nền trắng hoa văn lam này, cứ cảm thấy khó chịu, vì thế, vào tiệm trực tiếp chọn mấy bộ quần áo màu tối.

Thế giới là đen, nhân tâm là đen, cần gì phải mặc màu trắng, lừa mình dối người?

_____

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sống Lại Để Ôm Sư Tôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook