Sống Lại Để Ôm Sư Tôn

Chương 2: Thoa thuốc

Tình Thiên Noãn Dương Dương

17/05/2022

"Cố Chi Hành, trong phòng ngươi sao có một mùi máu tươi!"

"À, không sao đâu, vừa rồi cái ly bị vỡ."

Mạnh Quân Khanh nghe xong, vội vàng bắt tay hắn lại kiểm tra. Chỉ thấy lòng bàn tay Cố Chi Hành bị cái ly cắt đứt, đều là chút vết đứt thật nhỏ nhưng là rất sâu, toàn bộ lòng bàn tay huyết nhục mơ hồ.

"Sao lại, không cẩn thận, thuốc này cho ngươi, mau thoa thuốc đi."

Sư tôn đưa qua một lọ thuốc trị thương, lại dặn dò hắn vài câu liền xoay người ra cửa.

Cố Chi Hành cầm thuốc ngồi ở trước bàn phát ngốc, hắn biết sư tôn quan tâm mình. Hiện tại hồi tưởng kiếp trước đủ loại phát giác mới, sư tôn mỗi lần đều yên lặng bảo hộ mình, chỉ là chưa từng làm thật rõ ra, mới làm hắn xem nhẹ nhiều năm như vậy.

Hướng Dương Phong trên Diễn Võ Trường, Cố Chi Hành đang luyện kiếm. Hắn hiện tại cần gấp rút đề cao tu vi, chỉ có bản thân đủ cường đại, càng cường đại hơn sư tôn, mới có thể bảo hộ y.

Bảo hộ sư tôn chính là chuyện quan trọng nhất hắn quay lại!

Cảm giác được sư tôn lại đây, Cố Chi Hành chậm rãi thu thế, cầm kiếm mà đứng, chờ sư tôn đến chỉ điểm.

Cố Chi Hành nghiêm túc nghe sư tôn nói, lại phát hiện sư tôn giống như có chút thất thần. Ngẩng đầu vừa thấy, mới phát hiện sư tôn vẫn luôn nhìn tay hắn. //Editor: @kimochi175

Tay hắn căn bản không có dùng thuốc, bởi vì hắn cảm thấy không cần thiết, vết thương nhỏ xíu này, qua mấy ngày là khỏi. Chỉ là, sư tôn hình như rất để ý?

"Cố Chi Hành, hiện tại lời vi sư nói ngươi đều trở thành gió thoảng bên tai phải không?"

Mạnh Quân Khanh biểu cảm lạnh lùng, cau mày, không vui mà mở miệng.

"Đồ nhi không dám."

"Không dám thì mau chóng đi thoa thuốc."

"Thôi đi, theo ta qua đây!"

Mạnh Quân Khanh trực tiếp mang Cố Chi Hành tới trên thạch đài bên cạnh Diễn Võ Trường ngồi xuống, lấy ra một lọ thuốc, lại lấy ra một chút thuốc mỡ, nhẹ nhàng mà đỡ hắn tay, mở ra xoa xoa từng chút cho hắn.

Lòng bàn tay sư tôn, lòng bàn tay y chậm rãi hoạt động, thoa từng lớp thuốc mỡ, có chút ngứa, lại giống như không ngứa, cảm giác rất kỳ quái.

Cố Chi Hành cúi đầu nhìn sư tôn chuyên tâm thoa thuốc cho mình, nhất thời xem đến ngây người.

Sư tôn thật sự rất trắng, ngón tay trắng nõn cùng tay y tạo thành rõ nét tương phản. Nhìn kỹ mới phát hiện, hóa ra sư tôn là mắt hai mí, đuôi mắt hơi hơi nhếch lên, lông mi thật dài khẽ chớp, sống mũi cao thẳng, trên đôi môi đỏ thắm thế mà còn có một cái môi châu nho nhỏ.

Môi sư tôn đột nhiên giật giật, thổi hơi vào miệng vết thương cho hắn.

Hơi thở này, giống như trực tiếp thổi vào lòng hắn, trái tim ngay một khắc vừa rồi như ngừng đập.

Cho đến khi hơi thở ấm áp lướt qua lòng bàn tay, Cố Chi Hành mới ý thức được, sư tôn là sợ mình cảm thấy đau, mới thổi thổi, cách dỗ dành trẻ con.

Theo bản năng thổi xong, Mạnh Quân Khanh cũng có chút ngốc.

"Khụ khụ, hôm nay không cần luyện kiếm, tu hành cũng không thể nóng lòng cầu thành. Trước hết phải dưỡng tay cho tốt đi."

Mạnh Quân Khanh xấu hổ ho nhẹ một tiếng, rồi rời đi.

Cố Chi Hành nhìn bóng dáng sư tôn như suy tư gì, thấy thế nào, sư tôn cũng có vẻ ngượng ngùng.

Lúc trước chưa từng phát hiện, sư tôn nghiêm túc còn có một mặt đáng yêu như vậy a.

"Đồ chơi làm bằng đường* đấy, nhìn đẹp, ăn lại ngon nữa."

"Hồ lô ngào đường~"

Cố Chi Hành uống rượu, nhìn đám người rộn ràng nhốn nháo, cảm thấy dường như đã có mấy đời.

Thế giới này với hắn mà nói người có ý nghĩa duy nhất, chính là sư tôn, chuyện duy nhất có ý nghĩa, chính là bảo hộ sư tôn.

Còn với những kẻ thù đó, chỉ là tai họa ngầm hắn muốn giải quyết, không đáng lãng phí cảm tình của hắn. //Editor: @kimochi175



Cố Chi Hành một bên tự hỏi, một bên uống rượu, nhìn xuống dưới lầu thì thấy, liền phát hiện Đường Thuẫn đang cùng một đám đệ tử phái Lăng Tiêu vây quanh bên dưới, hướng tửu lầu đi tới.

"Đường sư huynh, ngồi ở đây, cái ghế này mới vừa lau qua."

Một tên đệ tử khom lưng uốn gối lau ghế cho Đường Thuẫn, lại lau cái bàn, mới đưa người mời đến trước bàn, diễn xuất kia thật là không giống một tu sĩ.

Đường Thuẫn kiêu căng hưởng thụ sự theo đuổi những đệ tử này, bởi vì gã có thể cho những đệ tử này một ít tài nguyên tu luyện.

Quả nhiên, vô luận thế gian hay là Tu chân giới, luôn có người nịnh nọt.

Cố Chi Hành ánh mắt lạnh lùng nhìn Đường Thuẫn chơi uy phong, sai khiến tiểu nhị trong tiệm xoay mòng mòng, cũng không trực tiếp tiến lên.

Đường Thuẫn loại người này, nhiều lắm chính là bị người đẩy ra dò đường, hiện tại động gã, không thay đổi được gì, còn sẽ bứt dây động rừng.

Có điều, chung quy nhìn phiền chán, bởi vì Đường Thuẫn xuất hiện, thời khắc kích thích Cố Chi Hành nhớ lại sư tôn chết.

"Cố Chi Hành, ngươi ở đây làm gì? Sao nào, tu hành không thành, đến đây mua say à, ha ha ha."

"Đúng vậy đúng vậy, nhìn xem Đường sư huynh tuổi xấp xỉ với ngươi, vậy mà người ta đã tới Trúc Cơ hậu kỳ rồi, ngươi còn đang loay quây ở Trúc Cơ cấp trung."

"Haizz, Đường sư huynh là thiên tư hơn người, làm sao người khác có thể so sánh được, có điều, có người chiếm sư tôn lợi hại nhất, lại còn chẳng làm nên trò trống gì, thật là không thể nào nói nổi, ha!"

Mọi người một lòng một dạ khiêu khích Cố Chi Hành, tới lấy lòng Đường Thuẫn, Đường Thuẫn rất hưởng thụ, chỉ ở một bên yên lặng hưởng thụ.

"Ái chà, các vị sư đệ, hà tất gì chứ, Cố sư đệ cũng là nhập môn quá muộn thôi, chúng ta phải hữu ái." Đường Thuẫn rất là có lệ mở miệng "Có điều, ta gần đây mới phát hiện, Mạnh chân nhân là một mỹ nhân nha, nếu có thể để hắn làm sư tôn ta thì tốt rồi!" (má gớm vcl chắc mày xứng đồ heo(-"-;)

Nghe xong lời này, mọi người đều ngầm hiểu cười. Đường Thuẫn tuy rằng tuổi còn nhỏ, thế nhưng khai trai sớm, hơn nửa nam nữ không kỵ, chỉ là mấy năm nay cũng luôn có nhân tâm cam tình nguyện hiến thân, ai cũng không nói trước được gì.

"Rầm!"

Một tiếng vang lớn, Cố Chi Hành xông tới, trực tiếp dùng đầu Đường Thuẫn làm vỡ nát cái bàn.

Bọn họ sao có thể vũ nhục sư tôn như thế, thật là càn rỡ đến vô pháp vô thiên, quả thực không thể nhịn được nữa!

Kỳ thật Đường Thuẫn nói như vậy chỉ là thuần túy kích thích Cố Chi Hành. Toàn bộ Lăng Tiêu phái, chỉ có Mạnh Quân Khanh không thể chọc, gã cũng không dám thực sự có ý tưởng đó, nếu không đừng nói Mạnh Quân Khanh có thể trực tiếp giết gã, chính là Các Phong phong chủ cũng sẽ muốn mạng gã. //Editor: @kimochi175

Có điều cho tới nay, Cố Chi Hành bận tâm sư tôn, luôn đối hắn quá nhiều ẩn nhẫn, làm hắn rất hưởng thụ.

Không nghĩ tới, lần này trực tiếp lấy y ra khai đao!

"Chưởng môn, Cố Chi Hành trọng thương con ta, xin ngài cho một lời giải thích."

Nghị Sự Điện của Đầu Thắng Phong, Đường Cổ Tư khom người mà đứng, thật là ác nhân cáo trạng trước.

"Cố Chi Hành, ngươi còn có chuyện muốn nói không?"

"Không có, nếu hắn lần sau còn phạm phải điều tương tự, ta vẫn sẽ lại đánh hắn một lần nữa."

"Cố Chi Hành, niệm tình hai người các ngươi tuổi trẻ khí thịnh, xung đột không thể tránh né, lần này sẽ phạt ngươi đóng cửa ăn năn, đi đi."

Chưởng môn chân nhân không chờ Đường Cổ Tư mở miệng, liền ra quyết định trước.

"Chưởng môn chân nhân?!"

Đường Cổ Tư vốn định nhân cơ hội chỉnh Cố Chi Hành một lần, xoa xoa thể diện Hướng Dương Phong, chủ yếu là đánh vào mặt Mạnh Quân Khanh, không ngờ chưởng môn trắng trợn táo bạo bất công như thế!

"Con của ngươi chính ngươi hiểu rõ nhất, tốt nhất không nên khinh người quá đáng thì hơn, ngươi nói đúng không?"

Chờ Cố Chi Hành ra đại điện, chưởng môn ẩn ý mở miệng nói.

"Vâng."

Đường Cổ Tư cuối cùng xám xịt rời khỏi đại điện, trong lòng căm giận.

Cố Chi Hành vừa đi không bao lâu, liền nhớ tới hay là hắn nên xin với chưởng môn một ít tài nguyên, vì thế lại quay trở lại.



"Đại sư huynh, huynh làm gì phạt đồ đệ ta đóng cửa ăn năn? Đồ đệ ta đã làm cái gì? Có cái gì phải ăn năn!"

Còn chưa vào cửa, Cố Chi Hành liền nghe thấy giọng nói sư tôn vang lên bên trong, là ngữ khí không giống với bình thường.

"Tiểu sư đệ à, đệ nói đệ xem, khi nó trở về, bế quan hay không đều do chính đệ định đoạt, ta dù sao cũng phải cho Đường Cổ Tư bước đường lui chứ."

"Thật không rõ đệ làm gì mà dung túng nó như vậy, chẳng lẽ là bởi vì sư tôn lúc trước bảo đệ chiếu cố nó nhiều một chút?"

"Àiii, nó cũng không dễ dàng."

"Bỏ đi, ai bảo làm đồ đệ ta không dễ dàng, ta trở về nhìn đồ đệ ta, Cố Chi Hành tâm tư tỉ mỉ, lần này phạt hắn, hắn nhất định sẽ buồn."

"Đệ không ở đây ăn cơm với ta sao?"

"Không ăn, thở no rồi, ta xuống núi mang về cho huynh đan dược từ Dược Vương Các, ở bên trong trên bàn đó." Nói xong ra cửa về Hướng Dương Phong.

Cố Chi Hành vì không muốn bị phát hiện đã sớm lẻn trở về phòng nhỏ. Trong lòng chỉ cảm thấy ấm áp, ngay cả đi đường cũng có vẻ nhẹ nhàng rất nhiều, sư tôn đối với mình thật sự rất tốt.

"Cố Chi Hành, ngươi có ở đây không?"

Ngoài cửa vang lên tiếng sư tôn hỏi, Cố Chi Hành vội vàng đi mở cửa. Đồng thời theo bản năng thu hồi biểu cảm có chút xán lạn của mình.

"Sư tôn."

Mạnh Quân Khanh nhìn thấy Cố Chi Hành uể oải, rõ ràng tâm trạng không vui, lại ở trong lòng mắng Đường Cổ Tư một trận. //Editor: @kimochi175

"Chuyện hôm nay ta nghe nói, tuy rằng không biết nguyên nhân, nghĩ đến cũng là do Đường Thuẫn tự tìm trước. Ngươi không cần để trong lòng."

"Từ đây đến khi đại bỉ tông môn còn thời gian một năm nữa, ngươi phải dành phần lớn tâm tư mà tu luyện, không thể đấu đá lung tung."

"Ngươi ở trên đại bỉ thắng hắn, cũng coi như trả thù cao cấp."

"Ngươi còn chưa ăn cơm, mang cho ngươi một ít này."

Cố Chi Hành nhìn vẻ mặt sư tôn nghiêm túc nói một hồi, tiếp nhận hộp đồ ăn từ trong tay y, nhất thời có chút cảm khái. Nếu không phải ở chỗ chưởng môn nghe xong những lời đó, hắn làm sao có thể nghĩ đến sư tôn đây là đang thể hiện sự quan tâm?

Buổi tối Cố Chi Hành nằm trên giường trằn trọc, đột nhiên cảm giác cửa bị người đẩy ra. Hướng Dương Phong có trận pháp, không có khả năng có người khác, vậy đó là sư tôn!

Hắn nhanh chóng điều chỉnh hô hấp của mình, làm mình thoạt nhìn như là ngủ rồi.

Sư tôn một đường đi đến trước giường, nhẹ nhàng nắm cổ tay của hắn, đem linh lực truyền vào, vì hắn mở rộng kinh mạch. Qua mấy canh giờ hơn mới thu tay lại. Lại thuận thế dịch dịch chăn cho hắn, mới ra cửa.

Lúc Cố Chi Hành cảm nhận được linh lực suýt chút nữa không thể duy trì tình trạng giả bộ ngủ được nữa. Hắn quá chấn kinh rồi! Sư tôn lại tự mình truyền linh lực cho hắn. Hơn nữa khẳng định không phải lần đầu tiên!

Hiện tại hồi tưởng thì có thể phát hiện, rất nhiều lúc, bản thân buổi sáng tỉnh lại liền rõ ràng cảm thấy linh lực trong cơ thể mênh mông, vốn dĩ cho rằng đó là kết quả tu hành của mình, lại không nghĩ rằng, là sư tôn.

Cố Chi Hành năm tuổi gia môn có biến cố, ở trong phế tích Cố gia, sư tổ nhặt hắn về Lăng Tiêu phái. Năm tuổi có lẽ ở thế gian còn tính là trẻ con, nhưng ở Tu chân giới, trẻ con năm tuổi đã sắp Luyện Khí nhập môn.

Cho nên, Cố Chi Hành đáy mỏng, kinh mạch cũng không rộng, linh lực hữu hạn, đương nhiên hạn chế tu vi. Không nghĩ tới, sư tôn sẽ nhân lúc hắn ngủ tới mở rộng kinh mạch cho hắn.

Sư tôn yên lặng vì hắn làm nhiều như vậy, một canh giờ chuyển vận linh lực, nói vậy y hiện tại cũng không chịu nổi.

Mạnh Quân Khanh quả thật không thoải mái, lần này linh lực mất đi có hơi nhiều, cả người choáng váng, trở về phòng liền nằm trên giường, nói thầm vài câu rồi ngủ.

"Sư tôn, đồ ăn ta mang về rồi, bây giờ người muốn ăn không?"

Mạnh Quân Khanh một giấc ngủ tỉnh dậy, liền phát hiện Cố Chi Hành chờ ở ngoài cửa viện, có hơi kinh ngạc một chút.

Nhìn sắc mặt sư tôn còn hơi tái nhợt, Cố Chi Hành lại đau lòng, đè xuống xúc động, tiến lên ôm lấy Mạnh Quân Khanh.

Trong lòng âm thầm thề, hắn phải trở nên mạnh hơn! Cần phải mạnh hơn nữa! Hắn phải bảo vệ sư tôn, không thể lại để sư tôn vì mình chịu khổ.

_______

*Đồ chơi làm bằng đường: một loại kẹo truyền thống của Trung Quốc, dùng đường nấu chảy nặn hình con người, trái cây, muông thú, chim chóc,... tương tự như tò he bằng bột gạo của Việt Nam

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sống Lại Để Ôm Sư Tôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook