Sống Lại Độc Đế Đuổi Thê

Chương 127: Chương 127: Hậu ký

Dịch Năm

15/10/2018

Tuy nói thần tiên bất kể năm tháng, nhưng Tô Y Nhân biết rõ ràng, nàng cùng Âm Ngọc Phong thành thân đã tám trăm bốn mươi mốt năm.

(Tại sao nhớ rõ ràng như thế? Trừ nàng biết dùng hoàng triều hưng vong cùng sự kiện lịch sử của Cửu châu đại lục đoán thời gian, cũng bởi vì chỉ cần không phải bế quan tu luyện, hàng năm ngày mười sáu tháng tám Âm Ngọc Phong cũng sẽ tổ chức tiệc sinh nhật cho nàng, ăn mừng nàng bao nhiêu bao nhiêu tuổi.)

Nàng bây giờ đã là nữ tiên bát phẩm, Âm Ngọc Phong càng là bước vào cảnh giới tu chân cửu phẩm, trở thành tồn tại đứng đầu của Cửu châu tu chân giới. bởi vì hắn thường mang theo nàng đi đây đi đó xem phong tục tập quán các nơi, truyền thuyết liên quan tới độc đế cùng thê tử ngược lại chân thực hơn nhiều so với thiên linh tôn giả chỉ có truyền thuyết không thấy người thật, khích lệ hậu bối chăm chỉ tu luyện hơn.

Lại một lần nữa đi tới rừng trúc ở Vạn Vân sơn Thiên Thành cung, nhìn tràn đầy màu xanh lá cây mát mẻ, Tô Y Nhân cho dù tình cảm đã sớm không phong phú giống lúc tuổi còn trẻ, cũng không nhịn được kích động.

Tỷ tỷ, tiên quân sư phụ, tỷ phu Thuần Dương tử, bọn họ giống như cũng nhận được tác giả biểu tỷ chúc phúc, đều thành "Tiên" cấp tu sĩ, để cho nàng không có một chút cảm giác cô độc.

"Tiểu tử Lãnh Tu Trúc này, mau hai ngàn năm trôi qua, thưởng thức vẫn là đơn điệu trần tục như vậy." Âm Ngọc Phong đứng ở bên người nàng khinh bỉ nói, gương mặt tuấn tú thanh gầy tràn đầy không thèm. Cái phiến rừng trúc này trừ lớn gấp hai so tám trăm năm trước, những thứ khác phảng phất căn bản không có biến hóa qua.

"Nơi nào trần tục? Cây trúc nhưng là quân tử thanh nhã thoát tục! Ngọc Phong, nơi này quanh năm xanh mát, sáng sớm sương mù lượn lờ, thiên địa linh khí tràn đầy, chỗ nào không tốt? Lần này trở về, ngươi bố trí rừng trúc của Hắc Bạch cùng Da Da một lần nữa cho ta, xây cái nhà nhỏ. Ta tính toán mang vào ở mấy năm." Tô Y Nhân lạnh nhạt nói, chậm rãi bước lên đường nhỏ lát đá xanh.

Cái niên đại nàng mới vừa chuyển kiếp, trên đại lục có sáu quốc gia Vĩnh Thái, Bắc Linh, Cảnh Long, Nam Tường, Khôn Nguyên, Thiên Nguyên, tám trăm năm trôi qua, trừ Khôn Nguyên quốc cái vương triều cổ xưa tồn tại từ thời đại thượng cổ này, những quốc gia khác cũng đã chôn vùi dưới bánh xe lịch sử. Bây giờ Cửu châu đại lục có ba quốc gia: Khôn Nguyên quốc, hoàng triều Tần Hán, liên minh Đồng An.

Trong thế tục.

Khôn Nguyên quốc tóm thâu Nam Tường cùng phần nhỏ quốc thổ Vĩnh Thái quốc. Nữ hoàng là người thống trị cao nhất của quốc gia, phía dưới có mười hai vị trưởng lão phụ trợ chấp chính, hẳn coi như là chế độ quốc gia quân chủ. Các nữ nhân Khôn Nguyên quốc có quyền lực, nhưng các nam nhân cũng sống được tương đối tự do.

Quốc thổ hoàng triều Tần Hán căn bản còn là truyền thừa từ Vĩnh Thái đế quốc, chẳng qua là tóm thâu Bắc Linh, mất đi phần nhỏ rừng rậm núi cao của đông nam bộ Vĩnh Thái cũ.

Quốc thổ liên minh Đồng An bao gồm một phần Thiên Nguyên cùng Cảnh Long ngàn năm trước, là một đại liên minh dân tộc. Liên Minh quốc thổ mênh mông, đảng phái cạnh tranh kịch liệt, quyền thống trị nắm giữ ở trong nhà mấy đại gia tộc cung phụng tu sĩ phẩm cấp cao, quốc vương hai mươi năm lại đổi.

Thống trị trên thế tục cùng sự phân chia thế lực Tu Chân Giới có ngàn vạn mối liên hệ.

Phượng Hoàng sơn, hậu thuẫn mạnh nhất vĩnh viễn của Khôn Nguyên quốc. Phượng Hoàng sơn lấy Ngạo Hoàng bất bại cầm đầu bảy nữ tiên chế ước quyền lực nữ hoàng: lúc dân không được sống an ổn, nữ hoàng thi hành bạo chính sẽ không giải thích được băng hà, trong chi nhánh hoàng tộc trực hệ luôn có một tên cô gái trẻ tuổi ưu tú không giải thích được vượt lên nổi bật, nhanh chóng trở thành nữ hoàng mới.

Thương Vân đảo trên Đại Minh hồ đứng vững vàng không ngã hai ngàn năm, nữ đế Âm Kiêu Phượng của Thương Vân đứng ngạo nghễ phía đông nam Cửu châu đại lục Tu Chân Giới. Hoàng đế Tần Hán dựa theo lệ thường của tiền triều, lặng lẽ vào cống nữ đế trường sinh bất lão.

Ba quốc gia thế tục, có hai quốc gia cũng bị nữ tiên yên lặng nắm trong tay, vì vậy lơ đãng, trong quốc thổ liên minh Đồng An tu sĩ phái nam nhiều nhất, số lượng nam tiên quân cũng nhiều nhất.

Pháp quyết tu luyện cơ bản nhất của Tu Chân Giới bị ấn chế thành sách vở chảy vào dân gian, người bình thường chỉ cần có hứng thú cũng có thể luyện tập;

Nguyên liệu đan dược phụ trợ tu hành trồng trọt quy mô lớn, sản lượng xếp sau lương thực;

Người tu luyện nội công bình thường đem nội công tâm pháp cùng tu chân tâm pháp hòa làm một thể, sáng tạo ra tâm pháp không có thiên phú linh căn cũng có thể tu luyện kéo dài tuổi thọ. Vì vậy, người bình thường chỉ cần không phải thiên tai, tuổi thọ chia đều càng ngày càng dài, thọ tinh trăm tuổi không ngừng xuất hiện.

Đan dược của cấp bậc tu luyện bình thường cùng một ít pháp khí uy lực công kích nhỏ, lực phòng ngự tốt công khai đặt ở trong cửa hàng của thành thị lớn để bán ra, chỉ cần có tiền là có thể mua được;

Pháp kiếm dùng để ngự kiếm phi hành là công cụ di chuyển bán chạy nhất gần trăm năm nay trên đại lục. Đáng tiếc người mua cực kỳ nhiều, có năng lực bay lên lại rất ít.

Cửu châu đại lục từ từ hướng đi thời đại toàn dân tu chân, tu sĩ bước vào ngưỡng cửa tu chân "Đạo" cấp càng ngày càng nhiều, nhưng tu sĩ "Tiên" cấp vẫn là cực ít ỏi, bát phẩm tiên quân cửu phẩm tiên tôn vẫn là truyền thuyết.



Tô Y Nhân có lúc tự tìm phiền não nghi ngờ: tác giả biểu tỷ viết《Tô Khả Nhi tu tiên kí》ở lúc Tô Khả Nhi trở về Thiên Thành cung, cùng tiên quân sư phụ, phu quân Thuần Dương tử NP liền kết thúc rồi, chuyện xưa của nàng chỉ có thể coi như là ngoại truyện, phát triển bây giờ của Cửu châu đại lục còn ở trong phạm vi tác giả biểu tỷ đặt ra hay không?

Nếu như không có ở đây, kia nàng thấy tám trăm năm lịch sử xoay vần của Cửu châu đại lục coi là cái gì? Chẳng lẽ tác giả kết thúc một bộ văn, bộ văn này từ nay liền thoát khỏi tác giả khống chế, trở thành một không gian song song vận hành độc lập sao?

Phải là như vậy, nếu không cái này không thể giải thích hết thảy chuyện nàng nhìn thấy, trải qua!

"Khách hiếm tới, khách hiếm tới." Đột nhiên, một thanh âm trong trẻo của nam tử cắt đứt Tô Y Nhân nhớ lại.

"Sư phụ, đệ tử tới thăm các ngươi." Tô Y Nhân giọng ôn hòa nói. Thanh âm của nam tử này mặc dù cực kỳ lâu không có nghe được nữa, nhưng nàng vẫn luôn nhớ.

"Chớ khách khí đối với hắn, kêu tên của hắn."

Âm Ngọc Phong lạnh lùng nói, "Lãnh Tu Trúc, ta tự mình tới cửa bái phỏng, ngươi lại cho ta giả thần giả quỷ? Ra nghênh tiếp nhanh lên một chút!"

"Đại ca có mệnh, tiểu đệ nào dám không theo." Thân ảnh màu trắng như ảo ảnh đột nhiên xuất hiện ở trước mặt của Tô Y Nhân cùng Âm Ngọc Phong, gương mặt tuấn tú của hắn mang theo mỉm cười thân thiết, ánh mắt ôn nhuận trong suốt. Áo trắng tôn lên vẻ tiên phong đạo cốt cùng khí thế của hắn.

Thanh Nguyên tiên quân Lãnh Tu Trúc, trưởng lão cường đại nhất Thiên Thành cung, cửu phẩm tiên tôn, bởi vì không thường nhập thế, nhập thế cũng ẩn núp hành tung, ngược lại không thế nào được người đời biết.

Bảy trăm năm trước, thái di bà của Âm Ngọc Phong cùng Lãnh Tu Trúc nhắm mắt về cõi tiên, đôi huynh đệ cùng mẹ khác cha cách ba năm mươi năm liền giao thủ một lần hoàn toàn chết già không lui tới nữa. Ba trăm năm trước, ở dưới sự kiên trì không ngừng cố gắng của tỷ muội Tô thị cùng các nữ nhi, bọn họ rốt cục lại bắt đầu thông tin với nhau, mặc dù phần nhiều là Âm Ngọc Phong chê bai Lãnh Tu Trúc nghèo khó. Năm nay, cố chấp lại không được tự nhiên như hắn rốt cục nguyện ý đến rừng trúc phía sau núi Thiên Thành cung thăm đệ đệ Lãnh Tu Trúc.

"Sư phụ......" Thấy Âm Ngọc Phong trợn mắt hướng mình, Tô Y Nhân sửa miệng nói, "Tu, Tu Trúc...... sư phụ, tỷ tỷ ta cùng Xuân Dương thế nào không có tới?"

Tô Khả Nhi, bát phẩm nữ tiên; Kỷ Xuân Dương, bát phẩm tiên quân, cùng Lãnh Tu Trúc thường ẩn cư ở rừng trúc của Thiên Thành cung, nhưng Kỷ Xuân Dương là thể chất đơn thuần hỏa linh căn, địa phương dư thừa hỏa linh lực mới là đất tu luyện tốt nhất cho hắn, cho nên Tô Khả Nhi có lúc sẽ bồi Kỷ Xuân Dương trở về động Hỏa Long tại sư môn La phù sơn của hắn bế quan tu luyện.

"Khả Nhi cùng Xuân Dương đang làm chuẩn bị cho các ngươi đón gió tẩy trần." Lãnh Tu Trúc cười tủm tỉm nói, khí chất thanh mà không lạnh, nho nhã bình thản.

"Đón gió tẩy trần?" Âm Ngọc Phong lạnh lùng chọn gai nói, "Ta cùng Y Nhân gần nhất ích cốc thanh dạ dày, không ăn bất kỳ vật gì?"

Tô Y Nhân vội vàng nói, "Tu Trúc sư phụ, đừng động tới hắn. Mấy trăm năm ta không có ăn thức ăn tỷ tỷ tự mình làm, hôm nay nhất định phải ăn nhiều vài hớp."

Nếu như hỏi đôi huynh đệ cửu phẩm tiên tôn ai lộ ra mộc mạc trung thực hơn, câu trả lời đương nhiên là Lãnh Tu Trúc! Bởi vì Âm Ngọc Phong bản tính âm lãnh, rất hẹp hòi như bụng gà, trừ đối với người nhà ôn hòa cưng chìu không có nguyên tắc, đối mặt người ngoài thủy chung lạnh như núi băng vạn năm không thay đổi. Hắn trở thành cửu phẩm tiên tôn, lòng ôm ấp cũng không đủ rộng rãi!

Lãnh Tu Trúc mỉm cười một tiếng, nói, "Hai vị, xin cho phép ta bồi các ngươi thưởng thức cảnh đẹp rừng trúc." Lễ phép đi tới trước mặt dẫn đường cho bọn hắn.

Theo lý thuyết hắn phải gọi Tô Y Nhân đại tẩu, nhưng hắn thế nào cũng không mở miệng được, gọi nữ đồ đệ trước kia của mình là "đại tẩu".

Thấy Tô Y Nhân đã từng âm u đố kỵ biến thành nữ tiên ôn nhu hiền lành tùy ý hào phóng như hôm nay, hắn lần nữa cảm thán: thủ đoạn dạy dỗ đồ đệ của hắn bình thường, không bằng đại ca Âm Ngọc Phong.

Hô hấp không khí trong trẻo lạnh lùng đầy hương trúc, xuyên qua đường đá nhỏ u tĩnh, bọn họ đi tới Thính Đào viện, viện của Lãnh Tu Trúc. Tám trăm năm, cái nhà này không ngừng hủy đi xây lại rộng hơn, nhưng tên thủy chung không thay đổi.

Cửa viện mở, ở Tô Y Nhân bọn họ sắp đi đến trước cửa, bên trong cửa đi ra một tên mỹ phụ phong hoa tuyệt đại, hai mươi hai ba tuổi.



"Tỷ tỷ." Tô Y Nhân bước nhanh đi tới. Trong tám trăm năm tháng, hai nàng thường truyền âm ngàn dặm, lúc du lịch hắn thỉnh thoảng gặp nhau chung gối nói chuyện, lúc ban đầu cảm tạ nàng khắp nơi ủng hộ đã biến thành tình tỷ muội chân chính.

"Muội muội, ngươi rốt cục lại trở về trong rừng trúc." Tô Khả Nhi cười khanh khách nói, "Âm Ngọc Phong còn là quá bá đạo, ngay cả ngươi trở về sư môn nhà mẹ đều không cho phép." Kể từ độc đế đem muội muội nàng đi, liền một lần đều không để cho muội muội nàng về Thiên Thành cung.

Trong lòng có quỷ Tô Y Nhân lập tức thuận thế nói, "Hắn người này chính là như vậy, ta không cưỡng được hắn. Thật may là, hắn rốt cục chịu qua Thiên Thành cung."

Nhưng thật ra là nàng ngượng ngùng tới rừng trúc, bởi vì nàng không phải Tô Y Nhân chân chính, bởi vì rừng trúc không phải là nhà mẹ của nàng.

Bí mật linh hồn của Y Nhân bị bảo vệ rất khá, Tô Khả Nhi cùng Lãnh Tu Trúc tới cuối cùng cũng phát hiện không ra, Tô Y Nhân chân chính đã chết hơn tám trăm năm.

Khóe miệng Âm Ngọc Phong câu mỉm cười nhàn nhạt.

"Ngọc nhi, đừng để cho Y Nhân muội muội cùng Âm đảo chủ đứng ở ngoài cửa, nhanh lên một chút mời bọn họ đi vào."

Kỷ Xuân Dương đang bày bàn ở trong sân nói, kêu Hỏa Long Phượng Hoàng cũng đang ở trong sân vào phòng bếp bưng trà cùng trái cây tới đây.

Dung mạo Kỷ Xuân Dương so với tám trăm năm trước cơ hồ không có thay đổi, chỉ có khí chất lại thành thục trầm ổn rất nhiều.

Hình người của Phượng Hoàng là một cô nương mười bảy mười tám tuổi, Hỏa Long là thanh niên tuấn lãng hai mươi bảy hai mươi tám tuổi. Bọn họ đuổi náo loạn hơn ba trăm năm, rốt cục long phượng trình tường. Đại khái là nguyên nhân bất đồng chủng tộc, bọn họ một quả trứng đều không có, chẳng qua Hỏa Long đã là cửu phẩm thần thú, Phượng Hoàng dường như sớm muộn cũng sẽ lên cấp thành cửu phẩm thần điểu, cho nên bọn họ có đời sau hay không cũng không quan trọng.

Cổ thụ ngàn năm Tô Y Nhân đã từng thấy đã không có ở đây, bây giờ một góc viện trồng giàn nho. Nho bò khắp giàn trúc, trên dây leo treo một chuỗi chuỗi nho xanh biếc ướt át.

Mọi người ngồi ở dưới giàn nho, nhìn đang ngồi với nhau, trong lòng vô cùng thỏa mãn cùng an ninh.

Bọn họ là một đám người thân cùng bằng hữu quan hệ mật thiết, trong bọn họ tu vi thấp nhất cũng thuận lợi bước vào cảnh giới "Tiên", trở thành tiên quân tuổi thọ có thể đạt tới ba ngàn tuổi trở lên.

Âm Ngọc Phong cùng Lãnh Tu Trúc, đã là cửu phẩm tiên tôn trường sinh bất tử, trừ khi ở thăm dò cảnh giới tu chân không rõ trên "Tiên" cấp gặp gỡ kiếp nạn, trên căn bản bọn họ không muốn chết, bọn họ cũng sẽ không chết.

Tô Y Nhân, Tô Khả Nhi, Kỷ Xuân Dương đều là bát phẩm tiên quân.

Gấu mèo Hắc Bạch lên cấp đến cấp bảy sau hóa thành hình người, hôm nay không ở tại chỗ là bởi vì đang ở Thương Vân đảo nuôi thai, gấu mèo Da Da đã sớm là gấu mèo đực trưởng thành, đang chân trời góc biển tìm kiếm bạn lữ có linh tính có thể cùng nó trao đổi(Ưu tiên chọn chủng tộc gấu mèo, nếu không được, giống cái bất đồng chủng tộc cũng được).

Tám trăm năm trước, bởi vì thái di bà ở giữa bắc cầu, Âm Ngọc Phong đưa cho Lãnh Tu Trúc một phần xuân ky hồi sinh thang, giữa Tô Khả Nhi cùng Lãnh Tu Trúc cũng có một đôi sinh đôi. Để cho Phượng Hoàng sơn cao hứng, để cho Thiên Thành cung thất vọng là: đôi sinh đôi vẫn là cô gái.

Nữ nhi con rể của tỷ muội Tô thị tất cả đều là thất phẩm tiên quân một nước. Hai con rể của Tô Y Nhân toàn bộ không phải là người, không có đời sau là chuyện rất bình thường, nhưng không biết tại sao, trong các con rể của Tô Khả Nhi rõ ràng có hai là tu sĩ nhân tộc, nhưng nàng cũng không có một đời cháu.

Ngay cả xuân ky hồi sinh thang cũng không có hiệu quả.

Các nam nhân chỉ có thể an ủi tỷ muội Tô thị, bởi vì cả gia tộc bọn họ đều phải tồn tại suốt đời không chết, cho nên không biết có tồn tại thần số mạng hay không để cho hai nhà bọn họ hoàn toàn tuyệt hậu.

Có được sẽ phải có mất, nếu Cửu châu đại lục vì giữ vững thăng bằng tự thân, để cho bọn họ tuyệt hậu, vậy cũng không có gì, bởi vì chỉ cần người thân đã tồn tại cũng có thể một mực sống ở bên cạnh mình, bọn họ chính là hạnh phúc.

Tô Y Nhân cùng Tô Khả Nhi đều không tiếc hận vì mình không có đời thứ ba nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sống Lại Độc Đế Đuổi Thê

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook