Sống Lại Ngày Sau Làm Đại Thần

Chương 12: Thẳng thắn

Mặc Noãn Hề

24/05/2017

Tố Y nhìn thử, cảm thấy cũng khá được.

"Xe của sư huynh là của hãng nào vậy?" Tố Y tùy ý hỏi.

"Xe đó là hãng Vogar." Lâm Tử Mặc liếc nhìn Tố Y.

"Vậy à, xe hãng kia, sư huynh cảm giác dùng thế nào?" Tố Y cũng không ngẩng đầu tiếp tục hỏi tiếp.

"Rất tốt, khá bền, tính năng an toàn rất cao!" Lâm Tử Mặc trả lời.

Thấy Lâm tử Mặc mở cho mình xem có mấy kiểu xe cũng có hãng Vogar, lại nghe Lâm Tử Mặc nói an toàn, hơn nữa bề ngoài xe lại phù hợp với thẩm mĩ của Tố Y. Tố Y liền quyết định cũng mua xe của hãng này.

"Sư huynh, vậy em chọn xe hãng Vogar kiểu việt dã, bên ngoài xinh đẹp, hơn nữa lại bền chắc! Thế nào ạ?" Tố Y ngẩng đầu nhìn về phía Lâm Tử Mặc.

Lâm Tử Mặc bình tĩnh nhìn Tố Y "Em muốn mua kiểu này? Chắc chắn chứ?"

"Vâng, là mua kiểu này! Chờ buổi sáng ngày mai người bán thiết bị đến xem qua xong, em phải đi mua xe. Ngày mai Lâm sư huynh có rảnh không? Giúp em chọn xe được không?" Tố Y biết mình không biết gì về xe cả.

Trong mắt nàng, xe chỉ cần bền, bên ngoài đẹp là được. Nhưng mà, nàng cũng biết người ta mua xe phải chú ý các chỗ khác hơn nữa, chỉ là nàng cũng không hiểu, cho nên chỉ có thể xin giúp đỡ.

"Được, vậy ngày mai sau khi vội bên này xong, anh đi chọn xe cùng em! Đi thôi, hiện tại anh đưa em quay về trường trước." Nói xong Lâm Tử Mặc đi ra ngoài.

"Có làm mất thời gian của anh không? Nếu anh có việc có thể đi trước, em gọi xe về là được rồi." Tố Y vội vàng theo sau, vừa đi vừa hỏi.

"Không sao, vừa khéo anh cũng muốn quay về trường học. Tiện đường mà." Lâm Tử Mặc nói.

Trên đường quay về trường học, Tố Y nhớ đến Lâm Tử Mặc nói hắn có xe ở trường học. Lại hỏi: "Lâm sư huynh, sao anh lại có xe ở trường học vậy? Xe của trường học không phải đều đưa cho thầy cô dùng sao?" Tố Y cực kì tò mò.

"Thực ra, xe kia là xe của mẹ anh. Bà là giáo viên dạy khoa trung văn (tiếng Hoa). Chỉ là bà không lái xe, xe kia liền cho anh sử dụng. Mà trong hội học sinh bên kia cũng để lại cho anh một chiếc xe. Cho nên, hiện tại anh có hai chiếc xe có thể dùng. Vận khí của em rất tốt đó, xe của hội học sinh bên kia cũng là cuối tuần trước vừa mới chia cho anh." Lâm Tử Mặc trả lời.

"Vậy đợi anh không phải là hội trưởng hội học sinh nữa, chiếc xe kia cũng sẽ bị thu lại đúng không?" Tố Y tò mò hỏi.

"Đúng vậy, cho nên, em phải cầu nguyện anh vẫn là hội trưởng hội học sinh đi! Nếu như vậy, em vẫn có thể dùng xe của mẹ anh!" Lâm Tử Mặc cười nói.

"Được rồi, vì chiếc xe kia! Em sẽ cầu nguyện anh vẫn là hội trưởng hội học sinh đi! Nhưng ngàn vạn lần không được bị người ta cách chức xuống nha!" Tố Y nói đùa.

Lâm Tử Mặc không khỏi buồn cười. Hình như mỗi lần thấy Trình Tố Y, tâm tình của mình đều rất tốt!

Sau khi Tố Y trở lại ký túc xá mới biết được, trong nhà Chu Thư Linh có việc, xin nghỉ một tuần. Bạn ấy đã về nhà rồi! Trong ký túc xá cũng chỉ còn Lữ Bình và Hoàng Thải Vi.

Chu Thư Linh về nhà, nếu cả ngày mai mình cũng không ở đây, vậy Hoàng Thải Vi cũng chỉ có thể cùng vào cùng ra với Lữ Bình!

Quên đi, ngày mai mình sẽ mang Hoàng Thải Vi đi làm cùng. Dù sao học kỳ sau, mình cũng sẽ sống ở bên ngoài, mọi người cũng biết mình có nhà ở Yên Kinh, lúc này giấu diếm cũng không được. Mà cô bé Hoàng Thải Vi này bình thường làm việc vẫn rất có chừng mực, lời không nên nói, cô sẽ không nói nhiều một câu.

Nghĩ đến đây, Tố Y liền nói với Hoàng Thải Vi: "Thải Vi, ngày mai không có tiết, tớ muốn ra ngoài mua một chút đồ, cậu cùng đi với tớ đi!"

"Ừ, cậu muốn mua cái gì?" Hoàng Thải Vi ngẩng đầu.

"Cũng không có gì, chỉ là muốn đi xem nhạc cụ thôi!" Tố Y nói.

"Được, ngày mai tớ đi cùng cậu!" Hoàng Thải Vi xoay người, "Chỉ là, cậu nói cho mình biết trước hôm nay cậu đi đâu?"

"Ngày mai cậu đi theo tớ sẽ biết hôm nay tớ đi đâu!" Tố Y cười nói.

"Tố Y, hôm nay cậu hát bài kia nghe thật hay, là do chính ‘bản thân’ cậu viết sao?" Lữ Bình từ giường trên thò đầu ra hỏi. Còn cố ý nói nhấn mạnh hai chữ ‘bản thân”.

"Đúng vậy! Là 'chính mình' viết." Tố Y cười lạnh liếc mắt nhìn Lữ Bình, cũng nói nhấn mạnh hai chữ 'chính mình'.

Hoàng Thải Vi ngẩng đầu kinh ngạc nhìn Lữ Bình, lại nhìn về phía Tố Y.

"Tố Y, bạn thật lợi hại. Học âm nhạc rất tốn tiền đi, chúng ta thật nhiều người muốn học cũng không biết học ở đâu, cũng không học nổi. Bạn cũng đã học 13 năm, nhất định tốn không ít tiền. Nhà bạn cũng thật có tiền!" Lữ Bình lại hỏi tiếp.

"Mình rất may mắn, đầu thai tốt, có nơi để học, cũng học được. Nếu đầu thai đến chỗ các bạn, thì sẽ thực thê thảm! Cho nên nói, đầu thai là một môn kĩ thuật sống! Người khác hâm mộ không được!" Tố Y bình tĩnh nhìn Lữ Bình nói "Hơn nữa, học âm nhạc cũng cần thiên phú. Không phải muốn học là có thể học giỏi được!"

Lữ Bình bị á khẩu, nhất thời không biết nói cái gì cho đúng, mà khóe miệng của Hoàng Thải Vi lại vểnh lên, một bộ dáng nín cười!



Tố Y trực tiếp kéo ghế dựa trước bàn học của chính mình ngồi xuống. Nghĩ ngày mai mình phải đi mua một chiếc notebook, dù sao bản thân mình thường xuyên cần dùng.

"Thải Vi, ngày mai tớ còn muốn mua một chiếc laptop, cậu biết nhãn hiệu nào tốt giới thiệu cho mình không?" Tố Y quay đầu lại nhìn về phía Hoàng Thải Vi.

"Cậu không có máy tính sao?" Hoàng Thải Vi hỏi.

"Ừ, đúng lúc laptop hỏng rồi, nghĩ đến bên này lại mua cái mới. Gần nhất vẫn không cần dùng, tớ vẫn sẽ quên chuyện mua máy tính mất!" Thật ra, Tố Y chỉ lấy một ít đồ dùng tùy thân của nguyên chủ kể cả máy tính và vân vân, đều thu gọn. Tố Y không mang một vật nào trong nhà đi.

"Vậy cậu mua laptop giống hiệu của tớ đi, dùng còn rất tốt đó." Hoàng Thải Vi vừa nói vừa giơ chiếc laptop của mình lên.

"Được rồi, vậy ngày mai đi xem!" Tố Y nhìn nhìn laptop của Hoàng Thải Vi nói.

Sáng sớm ngày hôm sau, Tố Y đã mang Hoàng Thải Vi đến biệt thự bên này.

"Đây là chỗ nào? Không phải cậu muốn mua nhạc cụ sao? Sao lại dẫn tớ đến chỗ này?" Thải Vi chỉ cảm thấy ánh mắt cũng không đủ dùng. Vẻ mặt ngạc nhiên thú vị đánh giá chung quanh.

"Tớ mua một căn hộ ở chỗ này, hiện tại đang sửa sang nữa. Sáng sớm đến đây có việc, buổi chiều chúng ta lại đi." Tố Y kéo Hoàng Thải Vi đi vào trong biệt thự, "Nhưng mà, buổi chiều tớ muốn mua xe, không phải là mua nhạc cụ!"

Hoàng Thải Vi trợn mắt há mồm nhìn Tố Y, há hốc miệng, nửa ngày không nói nên được một từ.

"Cậu là thổ hào sao! Tớ không bao giờ muốn nói cho cậu nữa!" Qua rất lâu, Hoàng Thải Vi mới thì thào nói.

"Mình đây không phải thẳng thắn với cậu sao? Hơn nữa, cậu cũng không hỏi mình mà!" Hoàng Thải Vi bị Tố Y da mặt dày làm nghẹn họng, cũng không biết nói cái gì cho đúng.

"Thải Vi, cậu biết rõ. Nếu tớ muốn viết bài hát, ở ký túc xá rất bất tiện. Hơn nữa, một số nhạc cụ đặt ở ký túc xá cũng không thích hợp. Cho nên, tớ định học kỳ sau sẽ dọn ra ngoài ở. Đến lúc đó nếu như ở bên này, vẫn cần một phương tiện thay đi bộ." Tố Y quay đầu nói với Hoàng Thải Vi.

Hoàng Thải Vi quay mặt xem thường nhìn Tố Y: "Cậu cũng đã nói như vậy, mình còn có thể nói gì nữa! Hiện tại, mình chỉ có thể nói : Thổ hào, chúng ta làm bạn đi! Tốt lắm, trước mang ta đi tham quan đi. Để dế nhũi ta đây cũng cảm thụ một chút thế giới của thổ hào!"

"Đi thôi! Lên lầu nhìn xem, cậu cũng có thể cho tớ vài ý kiến chẳng hạn." Tố Y kéo Hoàng Thải Vi đến cầu thang lên lầu.

Tìm kiếm với từ khoá:

17 phút trước linhnaly1910 Lớp phó văn thể mỹ Ngày tham gia: 29.12.2016, 14:56

Tuổi: 16 Re: [Xuyên không - Trùng sinh] Sống lại ngày sau làm đại thần -Noãn Mặc Hề - Điểm: 10

Chương 12: Kim ốc tàng kiều

Edit: Lệ Hy

Beta: LenNiNi [cũng đang làm luôn ~]

"Trình sư muội!"

Tố Y đang chuẩn bị lên lầu liền quay đầu lại, chỉ thấy Lâm Tử Mặc mang theo hai người đứng trước cửa biệt thự.

"Chào Lâm sư huynh, hai vị buổi sáng tốt lành!" Tố Y mỉm cười đi về phía trước.

Còn Hoàng Thải Vi lại là chết lặng đi theo sau Tố Y thầm oán nói: Dù sao buổi sáng hôm nay số lần bị kinh hách đã đủ nhiều! Hiện tại mính cũng coi như thấy mặt người quen, cho dù chủ tịch quốc gia xuất hiện ở nơi này, mình cũng sẽ không cảm thấy bất ngờ!

"Trình sư muội, em mang vị sư phó này đi xem phòng ghi âm của em đi. Có yêu cầu gì, có thể trực tiếp nói. Anh đi sang bên cạnh trước, có việc thì gọi điện cho anh." Lâm Tử Mặc nói xong kéo một người đàn ông trong bọn họ, xoay người đi ra ngoài.

"À, được rồi, Lâm sư huynh saironara (tạm biệt)."

Bên này, người đàn ông bị Lâm Tử Mặc kéo ra, vừa ra khỏi sân, thì vẻ mặt cười xấu xa nhìn Lâm Tử Mặc. "Không tệ nha, tiểu tử! Cháu muốn kim ốc tàng kiều(*) hả! Đến, nói với chú nhỏ, đến bước nào rồi? Nắm tay chưa? Hôn chưa?"

(*) Kim ốc tàng kiều: Lầu vàng giấu người đẹp.

"Chỉ là sư muội cùng trường, trùng hợp làm hàng xóm mà thôi. Chú không cần nghĩ nhiều. Hơn nữa, chú không biết từ 'kim ốc tàng kiều' rất không thích hợp sao?" Khẩu khí của Lâm Tử Mặc bình thường nói.

"Ơ kìa, không cần để ý những chi tiết đó đi! Đến, nói với chú, cô bé kia tên là gì? Có muốn đi vào vòng diễn nghệ không?" Người đàn ông kia chọc chọc Lâm Tử Mặc,"Hai người đã không phải là quan hệ kia, cô bé kia có bạn trai không?"

"Lâm Hướng Văn, cháu đã một tuần không gặp ông nội. Nếu không, bây giờ cháu trở về xem sao?"



"Ấy ~ từ từ, từ từ! Chú không hỏi nữa được chưa? Mỗi lần cháu gặp ông cụ xong, chú đều bị ông ấy lột một tầng da!"

Lâm Hướng Văn chạy nhanh giữ chặt Lâm Tử Mặc cầu xin tha thứ, nhưng mà im lặng không đến một phút đồng hồ lại không cam lòng nói: "Tử Mặc à! Cháu không biết là chỉ khuôn mặt của cô bé kia, không tiến vào vòng giải trí thì thực đáng tiếc sao? Công ty của chú đang cần người, gần đây, khắp nơi đào góc tường đấy! Thế nào, giúp chú đến hỏi thử xem! Hơn nữa cho dù không tiến vào cái vòng luẩn quẩn kia, vậy tiến vào nhà chúng ta cũng không sai nha! Bây giờ cháu còn thiếu một thím nhỏ mà!"

"Nếu nàng muốn tiến vào vòng luẩn quẩn kia, sẽ không thi đỗ Yến Đại. Hơn nữa, nàng không thích chồng già."

Lâm Tử Mặc dừng bước lại nhìn Lâm Hướng Văn, nghiêm túc thừa nhận, trả lời rõ ràng.

"Dựa vào cái gì, đàn ông ba mươi tuổi như hoa đẹp nhất! Bây giờ chú đang tuổi đẹp nhất. Già chỗ nào chứ!!!

Lâm Hướng Văn cúi đầu nhìn cách ăn mặc xinh đẹp của chính mình, lại sờ mặt mình, thở phì phì bác bỏ.

Bên này Tố Y nói chuyện trang trí với sư phó xong, sau đó xác định loại thiết bị. Hoàng Thải Vi cũng cười xấu xa nhìn chóng chọc Tố Y: "Trình Tố Y! Cậu lại có thể kim ốc tàng kiều! Hơn nữa, người đẹp này còn là Lâm đại tiên trong truyền thuyết! Tớ còn chưa nhìn kĩ đã đi! Nói! Hai người có quan hệ gì! Nhanh thành thật cho mình!"

"Nói thực ra! Chẳng qua là tình cờ làm hàng xóm mà thôi, nếu thực sự là người đẹp, tớ còn phải cất giấu sao?" Tố Y cho Hoàng Thải Vi một vẻ mặt cậu rất tục, "Đi thôi, đừng ngạc nhiên thế. Buổi chiều tớ còn nhờ Lâm Tử Mặc đến chọn xe giúp nữa, nếu như cậu muốn nhìn thấy đại tiên, đến lúc đó thì nhìn cho đủ! Dù sao nhìn miễn phí không mất tiền!"

Hai người Tố Y vừa mới ra biệt thự, đã trông thấy Lâm Tử Mặc đang đi về phía bên này.

"Lâm sư huynh, bạn của anh đi rồi?" Chỉ thấy một mình Lâm Tử Mặc qua đây, Tố Y tò mò hỏi.

"Hắn có việc đi trước, bên này của em đã quyết định tốt chưa?"

Lâm Tử Mặc đứng lại. Hắn sẽ không nói cho Tố Y, Lâm Hướng Văn bỏ đi là bị hắn cố ý chọc giận.

"Quyết định rồi, em sửa sang lại xong rồi thì bọn họ trực tiếp qua đây lắp đặt. Cũng gần 12 giờ rồi, nếu không em mời anh đi ăn đi! Anh giúp em nhiều việc như vậy, em còn chưa từng cảm ơn anh nữa."

Tố Y thật lòng thật dạ muốn cảm ơn Lâm Tử Mặc, cho nên nói đặc biệt chân thành.

"Anh biết một nhà hàng, mùi vị đồ ăn không tệ! Cách chỗ chúng ta muốn đi buổi chiều cũng không xa. Anh mang các em qua đó." Lâm Tử Mặc nói xong trực tiếp mở cửa xe, ý bảo Tố Y và Hoàng Thải Vi lên xe.

"Lâm sư huynh, đây là Hoàng Thải Vi, bạn cùng phòng kí túc xá của em. Thải Vi, đây là Lâm Tử Mặc, Lâm sư huynh." Tố Y giới thiệu hai người với nhau.

"Xin chào!" Lâm Tử Mặc gật đầu với Hoàng Thải Vi.

"Chào Lâm sư huynh!" Hoàng Thải Vi cũng mỉm cười gật đầu với Lâm Tử Mặc.

Tố Y thấy biểu hiện của Hoàng Thải Vi, trong lòng thầm buồn cười, cô nương này trước mặt người ngoài còn rất đoan chính nha!

Đợi mấy người cơm nước xong, thì trực tiếp đi chọn xe. Tố Y dạo quanh một vòng, chọn một chiếc xe việt dã màu trắng.

Sau khi Lâm Tử Mặc thử lái, xác định xe không có vấn đề, vẻ mặt của Tố Y mới trở nên thịt đau lấy thẻ quét. Chờ Tố Y làm thủ tục xong xuôi, Lâm Tử Mặc liền tạm biệt hai người.

"Tố Y, chuyện học kì sau cậu muốn ra ngoài ở có muốn nói với Thư Linh không?" Trên đường hai người lái xe đến thung lũng điện tử, Hoàng Thải Vi hỏi.

"Thuận theo tự nhiên đi. Hiện tại nói hay không cũng chẳng có ý nghĩa gì, dù sao lúc dọn đi cô ấy sẽ biết!" Tố Y nắm vô lăng, chuyên chú nhìn phía trước.

"Tớ cảm thấy đợi lúc cậu dọn ra ngoài, tớ cũng không muốn ở trong kí túc xá nữa." Hoàng Thải Vi dựa vào ghế dựa thở dài một hơi."Thật hâm mộ cậu đó, hiện tại mua nhà, có thể trực tiếp sống ở bên ngoài. Tớ lại không thể, ba tớ nói chờ sau khi tớ tốt nghiệp, tìm được công việc ở Yên Kinh mới cho tớ mua nhà."

"Nếu cậu định đi làm ở Yên Kinh, còn không bằng hiện tại thì mua nhà luôn. Tớ cảm thấy giá nhà ở Yên Kinh khẳng định sẽ tăng giá, bốn năm sau còn không biết là cái giá nào mất! Thật sự, nghe tớ đi. Muốn mua nhà ở Yên Kinh, nhanh lên không muộn!" Tố Y đề nghị với Hoàng Thải Vi.

Bản thân mình biết giá phòng sẽ tăng, nhưng Hoàng Thải Vi không biết đi! Chính mình lại không thể nói trắng ra, cho nên chỉ có thể đề nghị. Hơn nữa, Tố Y rất có thiện cảm với cô bé này, tự nhiên không muốn cô bỏ qua thời cơ tốt để mua nhà ở Yên Kinh.

"Mình ở tiểu khu kia, cậu cũng thấy hoàn cảnh rồi đấy! Thương lượng với ba mẹ cậu một chút, nếu có thể nói, hiện tại mua nhà ở nơi đó. Chắc chắn tương lai không hối hận! Nếu vài năm sau mới lại mua, khó có được tiểu khu có hoàn cảnh tốt như vậy!" Tố Y lại nói tiếp.

"Nhưng mà tiểu khu chỗ cậu không phải đều là biệt thự sao? Nhà của tớ nhiều nhất có thể mua cho tớ một căn nhà khoảng một trăm vạn, đắt hơn thì không mua được. Đây đã là tiền mồ hôi nước mắt mà ba mẹ tớ tiết kiệm hơn nửa đời người đó!"

"Gần hồ Nhạn Minh bên này là khu biệt thự, những khu cao tầng hai bên cũng thuộc loại tiểu khu nhìn ra hải cảng. Bên trong đều mới trang hoàng, diện tích có lớn có nhỏ. Nguyên đán sang năm giao phòng là có thể xách túi vào ở! Hiện tại nếu mua không đến 100 vạn, sau bốn năm thôi, thì rất khó nói!" Tố Y phân tích giúp Hoàng Thải Vi.

"Như vậy à, nếu về sau giá phòng tăng lên, vậy vẫn nên mua trước có vẻ vó lời hơn. Hơn nữa, hoàn cảnh tiểu khu kia của cậu đúng là không tệ. Tớ gọi cho ba trao đổi một chút!"

Hoàng Thải Vi suy nghĩ, cảm thấy lời Tố Y nói có đạo lí. Ở trên xe trực tiếp gọi điện cho ba ba thương lượng chuyện mua nhà.

Tố Y thấy Hoàng Thải Vi đã quyết định, cũng không nói thêm gì nữa!

Chờ Hoàng Thải Vi cúp điện thoại, cười nói với Tố Y "Ba của tớ nói tuần sau ông qua đó nhìn kĩ trước xong lại nói!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sống Lại Ngày Sau Làm Đại Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook