Sống Thêm Một Kiếp Vẫn Phụ Tấm Chân Tình

Chương 15

Du Diên

07/03/2021

Đi đường không ngừng nghỉ suốt nhiều ngày, ba người cuối cùng cũng đến được vùng phụ cận của Đông Anh, vì nơi này hạn hán lâu ngày nên trời nắng rất gắt, khác xa với thời tiết mát mẻ ở kinh thành. Tần Lăng còn đỡ, hắn ít ra từng trải qua nhiều gian khổ trong doanh trại khi đánh trận, thời tiết này chưa gọi là gì. Minh Nghi là người nhìn đáng thương nhất, mệt mỏi đến nằm gục đầu trên lưng ngựa. Mạc Nhiên bị ánh nắng chiếu vào nên hai má đỏ ửng, mồ hôi chảy ròng ròng như tắm.

Nhìn thấy cách không xa có một gốc cây, Tần Lăng nói: "Ra chỗ kia nghỉ một chút đi."

Nghe thấy được nghỉ Minh Nghi như vớ được vàng, mới dừng lại đã nhảy xuống ngựa loạng choạng nằm trên mặt đất: "Lần đầu tiên trong đời ta bị hành hạ như thế này." Y phe phẩy quạt trong tay làm vài lọn tóc bay tán loạn. "Còn đi bao lâu nữa thì đến?"

"Gần như là đến rồi, đi hết ngọn núi này nữa." Mạc Nhiên vừa nói vừa dùng vạt áo lau mồ hôi trên mặt, đi đường xa quần áo đều đã bẩn, lau lên làm gương mặt cũng lem nhem dính bụi. Bỗng Mạc Nhiên thấy một chiếc khăn tay đưa về phía mình, trên khăn thêu một bông hoa diên vỹ ở góc. Tần Lăng cười nói: "Mặt ngươi dính bụi hết rồi."

Mạc Nhiên nhìn Tần Lăng do dự một lát rồi cũng nhận lấy chiếc khăn, Minh Nghi đang uống nước đúng lúc không may làm đổ nước xuống áo.

"Còn khăn không cho ta nữa." Minh Nghi hỏi.

"Có mỗi một cái." Tần Lăng trả lời. "Cái này Giai Hy tặng nên mới hay mang theo người, bình thường ta cũng ít dùng khăn."

"Giai Hy?" Minh Nghi như nhớ ra gì đó reo lên. "Là cô nương mà ngươi đính ước cùng đúng không? Thì ra là khăn của ý trung nhân."

Mạc Nhiên khựng lại một chút, Tần Lăng thì cười gượng. Nhưng Minh Nghi không để ý đến nét mặt của hai người lại nói tiếp.

"Ta từng nghe chuyện của hai người rồi, trong kinh thành khi nhắc đến Giai Hy tiểu thư và Tần Lăng công tử ai chẳng ngưỡng mộ. Nếu không có Mạc Nhiên thì chắc giờ hai người cũng thành thân rồi cũng nên."

Tần Lăng sợ Minh Nghi lại nói gì thêm tiến lại đập vào vai một cái, y lúc này mới biết mình lỡ miệng nên khó xử nhìn về phía Mạc Nhiên: "Xin lỗi Mạc Nhiên, ta... ta không có ý gì đâu."

"Không sao." Mạc Nhiên cười rồi trả khăn tay về cho Tần Lăng. "Hoàng tử cũng đâu nói gì sai, không cần xin lỗi." Nói rồi Mạc Nhiên một mình đi về phía ngựa.

Nhìn chiếc khăn trên tay Tần Lăng quay qua lườm Minh Nghi một cái, định trách cứ vài câu nhưng nhìn vẻ mặt hối lỗi của y hắn chỉ biết thở dài, đuổi theo Mạc Nhiên.



Minh Nghi đá đá cây cỏ dưới đất, lẩm bẩm nói: "Ai bảo ngươi tự dưng nhắc đến Giai Hy."

"Mạc Nhiên ngươi đừng để ý lời tứ hoàng tử nói." Hắn một tay kéo y lại. Mạc Nhiên nhìn bàn tay đang nắm lấy mình, Tần Lăng ngượng ngùng vội vàng buông ra. Y mỉm cười nhìn Tần Lăng nói: "Không để ý, ta nói rồi tứ hoàng tử cũng không nói sai."

"Nhưng mà... " Mạc Nhiên vội nói chen vào. "Tần công tử không cần phải quan tâm đến ta."

"Chẳng phải công tử cũng từng nói không muốn có một chút quan hệ gì với ta sao? Yên tâm ta sẽ làm theo yêu cầu của ngươi, mong ngươi cũng đừng giả vờ đối xử tốt với ta nữa."

"Giả... Giả vờ sao?" Tần Lăng ngập ngừng hỏi lại, hắn cảm thấy thật nực cười kiếp trước giả vờ y lại tin lên tin xuống, kiếp này là hắn làm theo bản năng nếu không phải Mạc Nhiên mà là người khác, hắn cũng sẽ đối xử như vậy, thế mà y lại bảo giả vờ?

Tần Lăng bực bội nắm chặt lấy bả vai của Mạc Nhiên gằn giọng: "Không phải vương gia nói vì thích ta ngươi mới đòi gả cho ta sao? Ngươi phải thấy vui mừng khi ta đối xử tốt với ngươi chứ, thái độ này là gì ngươi không thích ta sao?" Chí ít để đạt được mục đích y cũng phải giả vờ nhu thuận tiếp cận hắn chứ.

Mạc Nhiên cười nửa miệng: "Thích? Đến kẻ ngu cũng nhìn ra là không phải, chẳng lẽ Tần công tử lại tin vào lí do nực cười này?"

Hắn dùng sức mạnh hơn bóp chặt lấy bả vai của Mạc Nhiên. Phải rồi, người trước mặt hắn không phải là Mạc Nhiên của kiếp trước, sao có thể thích hắn được, đâu phải là người hắn muốn đánh muốn mắng tùy ý. Trần Mạc Nhiên của kiếp trước đã bị hắn giết rồi.

Cơn đau trên bả vai làm Mạc Nhiên nhăn mặt, y dãy dụa rồi lớn tiếng: "Buông ra!"

Minh Nghi thấy hai người giằng co từ nãy, thấy càng lúc càng căng thẳng vội chạy vào can: "Tần Lăng có gì buông Mạc Nhiên ra rồi nói, đều là lỗi của ta, ta lỡ lời hai người đững cãi nhau nữa."

Tần Lăng buông vai Mạc Nhiên ra lùi về sau một bước, Mạc Nhiên ôm lấy bả vai của mình. Hắn biết y gả cho mình là có mục đích, cũng biết sau khi trọng sinh Mạc Nhiên không nhớ gì cả, hắn cũng từng nói kiếp này sẽ triệt để cách xa Trần Mạc Nhiên. Thế nhưng sao biết y không có chút tình cảm gì với hắn lại hụt hẫng đến vậy, là do kiếp trước nghe y nói thích mình nhiều quá nên giờ không quen sao?

Mặc kệ đi, sau chuyến đi này hắn cũng sẽ đón Giai Hy đi nơi khác, cần gì quan tâm đến cảm xúc của y chứ. Ông trời cho hắn làm lại để hắn thực hiện lời hứa trước khi chết, phải giữ chặt Giai Hy trong lòng, kiếp này phải bảo vệ tốt cho nàng. Sẽ không dính dáng một chút gì đến Trần Mạc Nhiên, thế nhưng không hiểu sao trong lòng vẫn có cảm giác như mất mát đi thứ gì đó. Tần Lăng xoay người nhảy lên ngựa một mình phóng đi trước.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sống Thêm Một Kiếp Vẫn Phụ Tấm Chân Tình

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook