Sự Đầu Hàng Ngọt Ngào

Chương 12: Ghen tị

Sơ Huân

16/04/2020

128√e980, che đi phần trên có nghĩa là "I love you."

Lông mi của Khương Sơ thoáng run lên, đôi mắt hạnh chứa đầy nghi hoặc, vừa định hỏi "Thật sao", Hứa Đình Thâm bước đến gần cô, Khương Sơ lờ mờ nhận thấy trong mắt anh chứa vài tia nguy hiểm, đành phải nuốt nước bọt, cố gắng nhớ lại.

Hình như....

"Anh nói là..."

Cánh cửa buồng vệ sinh đột nhiên mở ra, một người đàn ông bước ra ngoài, ánh mắt anh ta lướt qua hai người, sau đó không nhịn được hỏi: "Hai người... chẳng lẽ..."

Khương Sơ còn chưa kịp nói xong thì đã bị chặn lời, đúng lúc này lại bị người ngoài bắt gặp, cảm giác giống như bản thân đang làm việc mờ ám, cô cúi đầu, mở cửa rồi nhanh chóng ra ngoài.

Trong WC bây giờ chỉ còn lại Hứa Đình Thâm và Trì Tinh.

Đây là WC mà đài truyền hình dành riêng cho nghệ sĩ, nên có rất ít người dùng, hơn nữa, những nghệ sĩ khác đều đang diễn tập hoặc đã trở về rồi, chỉ còn một số khác, ví như Trì Tinh trước mặt đây, không cẩn thận đã nghe được một bí mật kinh thiên động địa rồi.

Hứa Đình Thâm nghiêng đầu nhìn anh ta, không hiểu sao Trì Tinh lại có cảm giác như mình sắp bị diệt khẩu, anh ta lùi về sau vài bước: "Anh à, em không hề nghe thấy gì hết."

Vẻ mặt Hứa Đình Thâm không tốt cho lắm, mặc dù bình thường lúc anh không vui, khuôn mặt vẫn luôn mang theo vẻ cười cợt, đôi mắt đào hoa đa tình trời sinh, có fan từng nói đùa rằng, cho dù Hứa Đình Thâm chỉ nhìn cột điện thôi cũng rất thâm tình, nhưng lúc này, trong mắt anh tựa như có tảng băng, khóe môi chậm rãi mím lại, chỉ đứng nguyên tại chỗ lẳng lặng nhìn Trì Tinh.

Trì Tinh: "..."

Hứa Đình Thâm như vậy còn đáng sợ hơn lúc anh nổi giận, anh ta bị dọa đến nỗi không dám cựa quậy: "Thật sự là em không hề cố ý mà."

" "Thà hủy mười tòa miếu, chứ không phá hỏng một mối nhân duyên", đã nghe câu này bao giờ chưa"?

Mặc dù Trì Tinh không hiểu, nhưng vẫn hơi gật đầu.

Hứa Đình Thâm đi đến bên cạnh, đè lên vai anh ta, thì thầm: "Đừng lo, anh sẽ không "cố ý" gây khó dễ cho chú đâu."

"..." Trì Tinh sắp phát khóc, anh ta chỉ đi vệ sinh thôi mà đã đắc tội với ai rồi.

Hứa Đình Thâm ra khỏi WC, anh lấy điện thoại ra, suy nghĩ một lúc vẫn quyết định không nhắn tin cho Khương Sơ.

Nếu như anh hỏi, có lẽ sẽ bị Khương Sơ hiểu lầm rằng mình còn để ý đến cô ấy.

Lòng tự trọng của Hứa Đình Thâm lại khơi dậy, hoặc có thể là anh đang sợ hãi, rất muốn biết đáp án lại sợ phải biết, nên mới nghĩ mọi biện pháp để thăm dò, dù sao thì lúc chia tay, Khương Sơ đã nói rằng cô không hề yêu thật lòng, Hứa Đình Thâm cũng không biết Khương Sơ có yêu mình hay không.

Cuối cùng thì chuyện này vẫn chưa được giải quyết.

Khương Sơ vẫn không nhớ ra, sau khi kết thúc diễn tập liền về nhà ngủ bù.

Tuy diễn tập cho đêm hội kéo dài nhiều buổi nhưng Khương Sơ không hề gặp Hứa Đình Thâm, ngược lại gặp Trì Tinh vài lần, mỗi lần đối phương nhìn thấy cô đều mang vẻ mặt sống không còn gì luyến tiếc, trong đầu Khương Sơ thì lại nhớ đến cảnh cô và Hứa Đình Thâm ở chung một chỗ bị anh ta bắt gặp, thế là lúc đối mặt với nhau, ánh mắt cả hai đều rất phức tạp, hoàn toàn không phát hiện có người ở góc phòng đang nhìn bọn họ.

Hứa Đình Thâm dựa người về sau, lòng lại thầm ghi nợ với Trì Tinh.

Sau khi kết thúc buổi biểu diễn chính thức, Khương Sơ và Hứa Đình Thâm không còn cơ hội gặp nhau, Khương Sơ cho rằng từ nay về sau cô sẽ khôi phục lại cuộc sống yên bình như trước. Nhưng lúc trở về lại nghe được tin tức từ người đại diện, nói rằng đã giúp cô nhận một vai diễn nhỏ trong bộ phim 《Bình Thượng Tước》.

Hai mắt Khương Sơ phát sáng, ngay cả vai diễn nào cũng không quan tâm, cô nhớ rõ đạo diễn của 《Bình Thượng Tước》 là Từ Thành, cô cực kỳ hâm mộ vị đạo diễn này, nên rất hi vọng có thể hợp tác cùng với ông, hơn nữa, đoàn làm phim này có rất nhiều diễn viên dày dặn kinh nghiệm, có thể đóng phim cùng họ cũng là một cơ hội để học tập hiếm có.

"Lật tỷ, yêu chị chết mất!"

Lật Diệp liếc mắt nhìn, cô còn chưa quên chuyện bị Khương Sơ chửi là người phụ nữ chết tiệt lúc bị mình bắt giảm cân đâu.

"Được rồi, chuyện này chưa chắc chắn đâu, em cũng biết đấy, các vai phụ trong 《Bình Thượng Tước》 đều phải nhờ đến quan hệ, ngay cả nha hoàn bên cạnh nữ chính cũng là do studio của cô ấy thêm vào."

Khương Sơ không quan tâm, vô cùng chân chó mà bày tỏ tấm lòng yêu thương với Lật Diệp.

Lật Diệp bật cười: "Chị sẽ không để mình bị lừa đâu, em chỉ cần giữ mồm giữ miệng, chăm chỉ vận động giúp chị là được rồi."

Vẻ tươi cười trên khuôn mặt của kẻ ham ăn, mới đi hai bước đã thở gấp là Khương Sơ dần biến mất: "..."

Vài hôm sau, người đại diện dẫn Khương Sơ đến đoàn làm phim gặp đạo diễn, Khương Sơ đã sớm chuẩn bị kỹ lưỡng cho mọi trường hợp, cuối cùng cũng thuận lợi nhận được vai diễn này, chính là người giúp đỡ sự nghiệp của nam chính: Thái tử phi Thành Bình Uyển.



Tối hôm đó, Weibo chính thức của đoàn làm phim đã đồng thời công bố vai diễn của Khương Sơ và Trì Tinh, Trì Tinh diễn vai một Thái tử không tài cán, vừa hay hai người lại là một cặp vợ chồng, Khương Sơ thầm nghĩ, cô và Trì Tinh có duyên thật đấy, thế là sau khi chia sẻ bài viết, cô liền nhấn follow Trì Tinh.

Trì Tinh vừa chia sẻ xong liền phát hiện Khương Sơ follow mình, tay anh ta hơi run run.

Người đại diện liếc nhìn, khó hiểu hỏi: "Sao không follow lại?"

Trì Tinh ngoan ngoãn nhấn follow lại, chưa đến 3 giây sau đã nhận được tin nhắn Wechat của Hứa Đình Thâm, không có chữ, chỉ có một icon mặt cười.

Cách màn hình điện thoại, Trì Tinh cũng có thể cảm nhận được sát khí của Hứa Đình Thâm, anh ta lại nhớ đến ánh mắt Hứa Đình Thâm nhìn mình khi bị phá hủy chuyện tốt của anh ấy và Khương Sơ.

Trong khi Trì Tinh đang cảm thấy câu tiếp theo Hứa Đình Thâm sẽ uy hiếp mình thì lại có tin nhắn mới: "Hôm nào mời chú ăn cơm."

Sao anh ta lại cảm thấy không đáng tin vậy nhỉ?

Hứa Đình Thâm bên kia đang ngậm một viên kẹo, khóe miệng còn mang theo một nụ cười kỳ quái, anh ngồi trên ghế sofa chơi điện thoại.

Trợ lý Lâm Kỳ vô cùng hiểu rõ Hứa Đình Thâm, lúc cô nàng đi ngang qua, không nhịn được rùng mình một cái: "Anh à, vẻ mặt này lại là muốn chỉnh ai đây?"

Hứa Đình Thâm chưa nói gì, Lâm Kỳ đã sớm cầu nguyện cho tên xui xẻo kia rồi.

Trì Tinh: "Không cần đâu, cảm ơn."

"Khách sáo như vậy làm gì? Chẳng phải nửa tháng sau lại gặp nhau sao?"

"?"

Hứa Đình Thâm chậm rãi gõ chữ: "Nam chính trong 《Bình Thượng Tước》 là anh đây."

Trì Tinh suýt nữa thì phun ra một ngụm máu, do công tác bảo mật của đoàn làm phim rất tốt, nam chính của bộ phim vẫn chưa công bố, nên bây giờ Trì Tinh mới biết Hứa Đình Thâm là nam chính, anh ta tuyệt vọng nghĩ, lúc này đổi ý thì liệu còn kịp không?

"Chú và Khương Sơ follow nhau à?"

Trì Tinh: "..." Mẹ nó chứ, biết ngay là vì chuyện này mà!

"Chú và Khương Sơ diễn vợ chồng?"

"..." Trì Tinh sắp phát khóc.

Weibo của Hứa Đình Thâm và Khương Sơ đều không follow nhau, mà cô lại follow Trì Tinh vừa mới quen biết. Hứa Đình Thâm hơi híp mắt, ghen tị đến nỗi ngực hơi khó chịu, anh mở bình luận bên dưới bài viết Weibo, vậy mà có cả fan couple của Khương Sơ và Trì Tinh...

"Hai người này đều bé nhỏ đáng yêu, vừa nhìn đã thấy có tướng vợ chồng nha, đoàn làm phim tuyển diễn viên giỏi thật đấy."

"Đáng yêu lớn gặp đáng yêu bé, hai người bọn họ mà là nhân vật chính phim thần tượng thì tốt quá."

Trì Tinh không nhỏ cũng không đáng yêu, chẳng qua là vẻ mặt có hơi non nớt, không hiểu sao trong mắt người khác lại thấy bọn họ giống một đôi.

Bàn tay cầm điện thoại của người đàn ông nắm chặt đến mức nổi cả gân xanh, một tiếng cười nhẹ phát ra từ cổ họng.

Mặc dù Trì Tinh không nhìn thấy nét mặt của Hứa Đình Thâm, nhưng lại vô cùng sợ chết mà gửi cho đối phương một tin nhắn: "Nếu có thể thì em sẵn lòng đổi vai với anh."

"Không được, chú quá xấu!"

Trì Tinh: "..."

Một tuần sau, Weibo của 《Bình Thượng Tước》 cũng công bố Hứa Đình Thâm diễn vai nam chính Hách Liên Tuyết, Hứa Đình Thâm thấy bình luận đứng top đều là fan nhà mình, bèn lướt xuống bên dưới, rốt cuộc cũng tìm được fan couple của mình và Khương Sơ trong một đống bình luận, lúc này mới thỏa mãn cong khóe môi.

Đu couple không nên theo phe ác, ngài Hứa nghĩ.

Nhưng bình luận đó đều bị tất cả các fan couple khác vùi dập túi bụi, nhà nào cũng cảm thấy couple của mình mới là thật.

"Hứa Đình Thâm và Khương Sơ đều không follow Weibo của nhau, quan hệ của hai người bọn họ còn không bằng Khương Sơ và Trì Tinh đâu, couple Hàng Tự [1] các người nên dừng lại đi, couple nhà chúng tôi mới là thật nè, hoan nghênh gia nhập đại doanh couple Trì Đao [2] nha!"

[1] Hàng Tự (jiàng xù): đồng âm với Khương Hứa (jiāng xǔ)

[2] Trì Đao (迟刀): tác giả dùng lối chơi chữ với Trì Khương (迟刀)



Lời vừa nói ra, fan couple của Hứa Đình Thâm và Khương Sơ đã bị ăn cú knock out dễ dàng.

Hứa Đình Thâm: "..."

Anh mở Wechat, nhắn tin cho Khương Sơ: "Nhắc nhở em một việc."

Khương Sơ còn chưa xem Weibo, cô vuốt vuốt mái tóc mềm mại: "?"

Đầu lưỡi của Hứa Đình Thâm chống sau răng hàm, hàng lông mi dài in bóng cao thấp không đều trên khuôn mặt: "Với tư cách là nam chính của 《Bình Thượng Tước》, em nên biết điều mà follow Weibo của anh."

Yên lặng, yên lặng thật lâu.

Khương Sơ sắp phát điên rồi, cô quay đầu hỏi Trần Niệm Niệm: "Sao nam chính của 《Bình Thượng Tước》 lại là Hứa Đình Thâm!"

Trần Niệm Niệm vừa lướt nhìn tin tức, cô nàng còn bàng hoàng hơn cả Khương Sơ, Trần Niệm Niệm nghi ngờ mình chính là miệng quạ đen, sợ điều gì thì sẽ gặp phải điều đó.

Nhưng nhờ vào tâm lý vô cùng mạnh mẽ của mình, cô nàng liền tỉnh táo lại: "Tên Hứa Đình Thâm thối tha này thật là không biết xấu hổ, thế mà lại chủ động tiếp cận em, nhất định là vì say mê sắc đẹp của em đấy, cưng à, dù sao thì em cũng phải tránh xa cậu ta ra."

Đến lúc này mà cũng không quên nói xấu Hứa Đình Thâm.

Khương Sơ: "..."

Vài phút sau.

Khương Sơ nhắn tin cho Hứa Đình Thâm: "Anh muốn tôi follow như vậy sao? Anh thiếu fan à?"

Nói bóng gió là anh không biết xấu hổ.

Đã nhiều năm rồi mà Hứa Đình Thâm vẫn không biết da mặt là gì: "Giúp em trải nghiệm cảm giác follow chéo với đại minh tinh là như thế nào."

"..." Tôi thật sự vô cùng cảm ơn ngài.

Khương Sơ luôn cảm thấy câu nói tiếp theo của anh sẽ là bắt mình cảm ơn, bèn ân cần hỏi: "Anh là chó à?"

"Người nuôi chó."

Ngón tay Khương Sơ dừng lại, nhớ tới vụ mình đã từng vì vài món ăn mà "Gâu" một tiếng: "..."

Cô gái nhỏ nghiến răng nghiến lợi: "Anh đừng có chiếm tiện nghi của tôi!"

Chiếm tiện nghi?

Hứa Đình Thâm tắt điện thoại, cười nhẹ.

Nếu anh thật sự muốn chiếm chút tiện nghi, thì sẽ không chỉ đơn giản như vậy thôi đâu.

Lâm Kỳ đi tới, nói: "Anh, gối ôm chân dung trên bàn vẫn chờ anh ký tên để tặng fan làm phúc lợi đấy."

Hứa Đình Thâm không nhìn đống đồ vật chồng chất trên mặt bàn, anh thu mắt nói: "Không có hứng."

"?" Ký tên còn cần hứng thú sao?

"Tại Trì Tinh ý."

Lâm Kỳ một lời khó nói hết, hơi nhíu mày nhìn xem anh còn có thể nghiêm túc nói hươu nói vượn gì nữa.

Hứa Đình Thâm nâng mắt, bày ra dáng vẻ yếu ớt đến nỗi tay cũng không nhấc lên được, uể oải nói: "Cô đưa những thứ này cho Trì Tinh đi, để cậu ta ký giúp anh."

"..." Anh cảm thấy fan hâm mộ sẽ đồng ý sao?

"Không thì anh đăng Weibo xin lỗi mọi người vậy."

Lâm Kỳ bội phục, cô không nhịn được nữa, đá chân Hứa Đình Thâm dưới ghế sofa: "Cút!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sự Đầu Hàng Ngọt Ngào

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook