Sứ Giả Hạnh Phúc

Quyển 2 - Chương 1: Quỷ

Phong Ca

07/04/2015

Cô bé con thực sự rất kiên cường.

Hắn từng nghĩ, tiểu tinh linh đó mãi mãi cần mình che chở. Để cô bé luôn vui vẻ hạnh phúc, hắn không ngại đảo ngược số phận nhiều người, chỉ để tìm con đường tốt nhất cho cô bé đi trong tương lai.

Nhưng bây giờ xảy ra biến cô. Ngay lúc hắn chưa biết dùng cách nào giải quyết thì cô bé đã làm theo ý của mình. Cô bé con nhỏ bé túc trực sát bên Đồng Ái, thấy cô đau là xuống giọng nhắc nhở ngay:

-Anh ơi…Mẹ đau…

Trong bụng Đồng Ái đang là một con quỷ. Nó không quan tâm tới đau đớn của người mẹ. Càng cảm nhận được nguy cơ, nó càng quấy phá nhiều hơn.

Đồng Ái không ăn uống được. Cô thấy thèm những thứ mà quỷ thích. Thèm…thèm thịt…Thèm vị tanh của máu tươi.

-Sao vậy?

Thiên Vũ đi làm về, bưng cháo lên cho Đồng Ái. Cô không ăn được, ăn vào là lại ói ra.

-Không ăn được. Tôi không muốn ăn.

Đồng Ái nhớ tới cô bé con ngày đó. Cô đọc một vài tài liệu, những món ăn tươi bây giờ rất nguy hiểm. Nếu ăn đồ có vị tanh thì không an toàn vệ sinh thực phẩm, có thể làm hại tới bé con. Những gì nguy hại cho bé con, cô sẽ không ăn.

-Anh ơi…Mẹ không ăn được đâu. Anh đừng hành mẹ nữa mà.



Con quỷ chưa rõ hình rõ dạng. Nó chẳng nói gì cả. Nó thèm máu. Nhưng người phụ nữ này không cho nó. Vậy cứ thế mà quấy phá thôi.

-Anh ơi…Đừng mà…Anh đừng phá mẹ nữa. Mẹ yếu lắm anh ơi…

Cô bé con muốn xông vào trong. Hắn giữ cô nhóc lại. Chỉ là một tinh linh nhỏ bé, nếu mạo hiểm đối đầu với quỷ, phần thiệt chỉ thuộc về bé con thôi.

-Nếu không cho cô ấy ăn…Cô ấy sẽ chết. Người chết không giữ được linh hồn của ngươi đâu.

Chỉ cần ngươi ra ngoài ta sẽ cho ngươi hồn siêu phách tán ngay lập tức. Ta không đùa…Ngươi làm bé con khóc, đã chạm tới giới hạn cuối cùng rồi.

Hắn biết, con quỷ sẽ nhận ra thông điệp ngầm này. Để chắc chắn cho vị trí của mình, ngay khi nhập vào bào thai, nó đã đem linh hồn mình hòa vào huyết mạch của Đồng Ái. Bào thai sẽ dần phát triển thành một đứa con trai…

Bé con, nếu muốn ra đời chỉ có cách làm bào thai song sinh với nó. Nhưng bào thai song sinh phải được quỷ chấp nhận. Nếu không nó sẽ nuốt trọn, ăn sạch cô bé. Để bé con mạo hiểm, hắn sẽ không bao giờ chấp nhận. Thà để cho bé con như sắp đặt của số mệnh, làm con của Hà Lam Giang cũng được, số phận cô bé bi thảm, từ từ hắn tìm ra cách hóa giải sau.

Con quỷ cũng biết sợ…Nó yên lặng hẳn…Đồng Ái ăn vào đã không còn bị ói ra.

Bé con nhìn hắn, đôi mắt to tròn, long lanh. Hắn thở dài:

-Đi thôi em…

-Anh ơi…Đi đâu?

-Chỉ có thể như kiếp trước thôi. Làm con của Hà Lam Giang.



Người cha đó…Bé con nhớ về người đàn ông cau có hay đập đồ đạc mỗi khi say rượu. Mẹ cũng vậy…Bé con rúc vào một góc, mẹ và ba vứt cho con búp bê cũ, có khi nhà trẻ mọi người đã về hết, chỉ còn lại có bé con…

Mẹ Đồng Ái….Bé con chưa bao giờ được làm con của mẹ. Nhưng mẹ đã vuốt nhẹ bụng đầy âu yếm…Mẹ đã không rời mắt khỏi con, còn ôm con khi con nhào vào lòng mẹ lúc trước. Con đã tưởng…Sẽ được làm con của mẹ. Sẽ được mẹ yêu thương.

-Anh ơi…Mẹ yếu lắm…Ba lại đi làm suốt. Anh đừng làm mẹ mệt….Mẹ thương anh đến vậy mà…

Ba nữa….Ba không nói thôi nhưng đi làm về là ba đi mua đồ nấu cháo cho mẹ. Ba còn lên mạng xem tài liệu về việc mang thai, các chất dinh dưỡng cho tới khuya nữa. Ba thực sự rất tốt…Rất tốt mà…

Đôi mắt trong veo mờ lệ….Cô bé không quên được, cũng chỗ này, mấy năm trước ba đã cầm trên tay bộ quần áo con gái màu phấn hồng thờ thẫn…Ba còn khóc nữa. Giống như bây giờ vậy. Ba còn khóc nữa mà…

-Anh ơi…Ba…

Thực sự lưu luyến. Thực sự không nỡ…Cô bé gục đầu vào lòng hắn, giọng run run:

-Anh cho em ở với anh đi anh…Em không đầu thai cũng được. Em chỉ muốn nhìn ba mẹ thôi. Ba mẹ vui vẻ….Ba em…

Không quên được người cha ấy….Cũng bởi thương nhớ Thiên Vũ mà bỏ qua cơ hội siêu thoát. Tay hắn nắm chặt lại. Để xem một con quỷ nhỏ có thể đối chọi được với một kẻ không quan tâm mình là quỷ hay thần?

* Sự ủng hộ của mọi người làm tôi rất vui. Đây là chương mở đầu của quyển 2.

Nhân vật “hắn” là một nhân vật xuyên suốt trong các truyện có đề tài pha chút huyền huyễn này của Phong ca, tác giả không nói rõ xuất thân. “Hắn”hành động tùy hứng, trong truyện này vừa giống một thiên thần hộ mạng cho cô bé con, vừa như một ác quỷ. Quyển 2 tập trung miêu tả mối quan hệ của Đồng Ái -Thiên Vũ -Phạm Vịnh Hàn. “Quỷ” cũng là một nhân vật quan trọng kết nối hai nhân vật chính.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sứ Giả Hạnh Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook