Sư Thuyết

Chương 104

Lưu Diên Trường Ngưng

11/09/2021

Đại Yến kiến quốc trăm năm, Thái Y viện chia làm chín khoa, phân biệt khoa chuyên môn, khoa cận chuyên môn, khoa bệnh thương hàn, khoa phụ nhân, khoa chấn thương, khoa châm cứu, khoa mắt, khoa cổ họng, khoa xương.

Bao năm qua người mới có thể khảo nhập vào Thái Y viện phải khảo hạch qua chín khoa này, sau khi vượt qua toàn bộ mới có thể tiến nhập Thái Y viện, khởi đầu làm dược y. Sau đó hàng năm Thái Y viện đều có khảo hạch, nếu có thể giành lấy thứ hạng nổi trội ba năm liên tiếp thì có thể tiến thêm một bậc, thăng chức làm y sĩ, có thể xem bệnh cho cung nữ và nội thị tầm thường. Lại tích lũy ba năm thứ hạng cao, có thể thăng làm ngự y, có thể giúp nhóm nương nương Hậu cung và trọng thần xem bệnh. Về phần Công chúa, Hoàng tử, Thiên tử và phi tử Hoàng gia, trừ bỏ viện phán và viện chủ, Thái y không thể tự mình trị liệu một mình.

Nếu Yến Vân Hoa đã mở miệng, nhận lời Đỗ Nhược và Trần Thủy Tô tham gian khảo hạch, như vậy Tề Thanh và Tề Tháp tự nhiên phải "Nghiêm khắc" khảo hạch.

Nếu hai người này không qua được, chỉ có thể xem như y thuật các nàng không tinh, không thể trách người bên ngoài.

Chỉ là hai người cùng khảo hạch, có thể hỗ trợ nhau, tỷ đệ Tề gia biết hai người bọn họ nhận thức, lại sợ hai người giúp đỡ nhau, vì thế hướng thiên tử đề nghị, tách ra khảo hạch.

Yến Vân Hoa còn chưa kịp mở miệng, Thương Thanh Đại nhân tiện nói: "Bệ hạ, nô tì đề nghị, bệ hạ xem Trần Thủy Tô thí luyện, nô tì xem Đỗ Nhược thí luyện."

Yến Vân Hoa gật đầu cười nói: "Trẫm chuẩn!"

"Thỉnh bệ hạ, nương nương di giá thiên viện." Tỷ đệ Tề gia cung kính cúi đầu.

Yến Vân Hoa nắm tay Thương Thanh Đại đứng lên, luyến tiếc vỗ vỗ tay nàng, "Đại nhi, vậy trẫm trách ngươi ra một lát."

"Ân." Thương Thanh Đại khẽ gật đầu, cũng không liếc mắt nhìn Đỗ Nhược nhiều, xoay người đi trước đến thiên viện nơi Đỗ Nhược sẽ thí luyện.

Đỗ Nhược cảm thấy tâm lạnh đến thấu triệt, nàng hít một hơi thật sâu.

Trần Thủy Tô lặng yên kéo ống tay áo Đỗ Nhược một chút, mỉm cười với nàng, tháp giọng nói: "Đỗ Nhược đừng sợ... Chúng ta... Có thể như ý nguyện..."

Đỗ Nhược ngạc nhiên nhìn nàng, nhưng Trần Thủy Tô không muốn nhiều lời, liền buông lỏng tay, chuẩn bị đi đến thiên viện.

Sau khi thiên tử ngồi xuống thiên viện, bên này để lại Tề Tháp chủ trì khảo hạch, Trần Thủy Tô cung kính đứng ở cửa viện, chờ đợi truyền triệu đi vào thí luyện.

Cuối cùng chuẩn bị tốt hết thảy, Tề Tháp ho nhẹ nói: "Trần cô nương, thỉnh."

Trần Thủy Tô sửa sang lại ống tay áo, đột nhiên hai tay ôm quyền, đè thấp âm thanh nói với Tề Tháp: "Tề đại nhân, chuẩn bị xong rồi sao?"

Tề Tháp thấy trong tay áo Trần Thủy Tô lộ ra khối lệnh bài, trên mặt chữ "Tống" rõ ràng.

Nguyên lai... Trần Thủy Tô là người Tống Vương!

Tề Tháp cụp mắt, đã hiểu thân phận Trần Thủy Tô. Hắn quay đầu lại nhìn thoáng qua thiên tử ngồi trên long ỷ, nặng nề thở dài nhưng không có trả lời.

"Còn thỉnh Tề đại nhân làm việc theo lẽ công bằng." Trần Thủy Tô cung kính nói xong, chuẩn bị bước vào trong viện bắt đầu thí luyện.

"Chậm!" Tề Tháp vội giữ lại, "Đột nhiên ta nhớ đến, hôm nay chỗ chuẩn bị thí luyện có chút chỗ còn chưa ổn, Trần cô nương, ngươi ở đây chờ một lát đi."

Yến Vân Hoa nhìn Tề Tháp, không hờn giận nói: "Sao còn chưa bắt đầu?"

Tề Tháp nói: "Bẩm bệ hạ, mới vừa rồi vi thần đột nhiên phát hiện thí luyện có một chỗ bỏ sót, cho nên cần đi tìm các đồng liêu thương nghị đổi đề thi."

"Vậy mau chút." Yến Vân Hoa biết, tỷ đệ Tề gia khẳng định sẽ không nguyện ý cho Đỗ Nhược và Trần Thủy Tô tiến nhập Thái Y viện, hắn khẳng định âm thầm gian lận, vì vậy nhịn không được bỏ thêm một câu, "Trẫm hôm nay nói một câu với ngươi Tề Tháp, trẫm nghĩ muốn cho các nàng ở lại Thái Y viện, nghe hiểu chứ?"

"Vâng." Tề Tháp vội khom người lui ra, vội vàng tìm tiểu nội thị tâm phúc, truyền ý tứ cho tỷ tỷ Tề Thanh.

Trong viện yên tĩnh một mảnh, bên này Đỗ Nhược đã bắt đầu muốn thí luyện.

Vì làm cho chính mình tập trung tỷ thí, cho dù còn nhìn phu tử, Đỗ Nhược cũng không nhìn thêm một lần nào nữa, nàng lẳng lặng đứng trong viện, chờ đề thi thứ nhất.

A Nhược...

Thương Thanh Đại ngồi thẳng lưng trong viện, tay nắm gắt gao vạt tay áo, nàng sợ chính mình nhịn không được đi ra phía trước, xoa gương mặt gầy kia, đau lòng khẽ gõ chóp mũi của nàng, trách nàng một câu -- vì sao không chăm sóc tốt bản thân? Vì sao cố tình muốn đem chính mình vào thâm cung nguy hiểm này?



Nàng dùng "Khiên cơ", thầm nghĩ A Nhược có thể quên nàng, có thể thật yên bình sống hết đời ở dân gian.

Nhưng A Nhược vì sao đột nhiên trở về? Còn không thể không ở lại trong cung?

Trong miệng Trần Thủy Tô nói tiểu Nhược gặp biến cố, lại là biến cố gì?

Ba năm qua Tống Vương tiến cung vài lần, Thương Thanh Đại tìm được cơ hội cũng hỏi qua vài lần, nhưng mỗi lần Tống Vương đều nói tiểu Nhược hết thảy mạnh khỏe.

Nhưng hôm nay xem ra, Tống Vương quả nhiên là đang dối gạt nàng!

Nhưng mà, A Nhược hiện tại căn bản không nhớ rõ nàng, cho dù nàng mở miệng, cũng không chắc A Nhược có thể trả lời nàng.

Một khi đã như vậy, không cần hỏi, làm cho A Nhược chặt đứt ý niệm muốn vào cung, để nàng làm người thường.

Tưởng niệm thống khổ này, để Thương Thanh Đại nàng một người gánh, đến khi Tề gia rơi đài, Tống Vương cũng rơi đài, nàng ở giữa coi giữ, cứ như vậy ở xa xa che chở A Nhược của nàng, một đời một trường an.

Bất tri bất giác, Thương Thanh Đại cảm thấy trước mắt một mảnh mơ hồ, hốc mắt có chút chua xót, nàng xoa xoa ánh mắt, nhìn về một bên, không nhanh không chậm nói: "Khảo từng môn như vậy, hôm nay chỉ sợ không khảo xong, bản cung đề nghị từ trong các môn chọn ra ngẫu nhiên đến khảo." Nàng nói xong, ánh mắt lại dừng ở ngón út bị thiếu trên bàn tay phải của Đỗ Nhược, ngón út này tất nhiên không thể khôi phục lại, vậy thì từ đây xuống tay uy hiếp A Nhược.

Tề Thanh cung kính cúi đầu với Thương Thanh Đại, "Thỉnh nương nương chọn đề."

Thương Thanh Đại đứng lên, lạnh nhạt nói: "Vậy khảo môn châm cứu!"

Khóe miệng Đỗ Nhược giương lên một tia ý cười lạnh lẽo, trong lòng âm thầm hỏi: "Phu tử, ngươi như vậy không thể dung ta sao? Ta chỉ nghĩ muốn yên lặng cùng ngươi ở trong cung, hiện giờ ngươi đã là sủng phi Đại Yến, ta như thế nào còn dám đối với ngươi mơ tưởng? Hay là nói... Ngươi thật sự... Muốn đem chuyện quá khứ cho rằng là chỗ bẩn nhất, hoang đường nhất?"

Nàng vừa nghĩ, một bên lặng yên vuốt ve huyệt vị ở ngón giữa, cố gắng nhịn xuống nước mắt trong hốc mắt.

Trung hướng đến tâm, không thể quên! Lại có thể nào không nhớ?

Tề Thanh đột nhiên nói: "Vâng, người đến!"

"Chậm đã!" Thương Thanh Đại đột nhiên gọi Tề Thanh, nàng vén lên ống tay áo của mình, lộ ra cánh tay tuyết trắng, "Hôm nay bản cung muốn làm đồng nhân một lần, Đỗ Nhược, nếu ngươi châm pháp không tốt, làm bị thương bản cung, bản cung lập tức trục xuất ngươi khỏi cung!" Nói xong, nàng lại lạnh nhạt nhắc nhở Đỗ Nhược một câu, "Niệm tình ngươi từng là đệ tử bản cung, bản cung khuyên ngươi một câu, nếu châm pháp không tốt, nên lĩnh vàng bạc ra cung đi, tránh kết quả không ra gì!"

Đồng nhân...

"Ta nguyện làm đồng nhân cho A Nhược, cùng ngươi tu tập châm pháp."

Một màn kia trong năm đó tái hiện lại trong lòng mỗi người, khi bừng tỉnh đã cách xa một thời rất lâu.

Tề Thanh khó xử nhìn thoáng qua Đỗ Nhược, mới vừa rồi đệ đệ thông truyền, nghĩ biện pháp cho Đỗ Nhược lưu lại, nhưng hành vi Thương Thanh Đại như thế, rõ ràng là cố ý ép Đỗ Nhược biết khó mà lui.

Đỗ Nhược chắp tay cúi đầu với Thương Thanh Đại, giọng khàn khàn nói: "Nương nương giáo huấn, dân nữ nghe hiểu, bất quá, dân nữ không nghĩ bỏ qua cơ hội rạng danh gia môn!"

"Vậy thì... Bắt đầu đi." Thương Thanh Đại lạnh nhạt nói xong, vươn tay ra trước mặt Đỗ Nhược.

Đỗ Nhược đi tới bên người Thương Thanh Đại, Tề Thanh liền đưa ngân châm qua.

Đỗ Nhược lắc lắc đầu, lấy ra túi châm tùy thân luôn mang theo, "Cám ơn đại nhân, ta có túi châm."

Trong lòng Thương Thanh Đại đau xót, nhưng không nhìn Đỗ Nhược, nguyên lai nha đầu kia mặc dù không nhớ rõ nàng, vẫn nhớ rõ thói quen trong quá khứ của nàng.

Tề Thanh nghiêm mặt nói: "Nương nương là thân thể nghìn vàng, không thể dùng ngân châm khác, vạn nhất..."

"Tùy nàng đi." Tâm Thương Thanh Đại đã sớm mềm đi rất nhiều, nàng lạnh nhạt nói xong, nhìn Tề Thanh, "Tề hữu viện phán, ra đề mục đi."

"Vâng." Tề Thanh lĩnh mệnh gật đầu, nghiêm túc nói, "Đỗ Nhược, nếu cánh tay không hiểu sao đau đớn, nên trị như thế nào?"



Đỗ Trọng trầm giọng hỏi: "Trước, xin hỏi là đau chỗ nào?"

Tề Thanh có chút kinh ngạc nhìn Đỗ Nhược, cảm thấy cô nương này có chút ý tứ, nhưng lại còn biết cánh tay đau còn phân biệt nhiều loại, cũng không giống người hành y tầm thường chỉ biết trực tiếp hạ châm giảm đau.

"Xem như là đau bên trong cánh tay đi." Tề Thanh ứng một câu.

Đỗ Nhược cất cao giọng nói: "Nghi cây tế tân, đương quy, đều là phụ, châm pháp lưu thông máu là chính. Châm thứ nhất này, trước nên hạ ở... cách ba ngón tay, trước giảm đau, sau lại thêm uống dược."

Nói xong, Đỗ Nhược nhìn chuẩn huyệt vị trên tay Thương Thanh Đại, tay trái cầm ngân châm vân vê, hạ xuống.

"Chậm! Ngự y trong cung này, đều dùng châm pháp thuận hai tay trái phải. Hôm nay bản cung phải khảo, là khảo châm pháp tay phải của ngươi." Thương Thanh Đại lạnh giọng nói xong, nhưng vẫn không áp được âm cuối hơi run rẩy.

"Vâng, nương nương." Đỗ Nhược đổi tay phải, chuẩn bị hạ châm, giống như Thương Thanh Đại dự đoán, ngân châm này xác thực cầm hơi run trên ngón tay phải Đỗ Nhược.

Tay phải của nàng, quả nhiên còn chưa khỏe...

Đỗ Nhược vội vàng dùng tay trái cầm tay phải, làm cho tay phải đang run rẩy bình tĩnh trở lại, nàng nhìn huyệt vị Thương Thanh Đại, cuối cùng hạ châm.

Thực xin lỗi, A Nhược...

Trong lòng Thương Thanh Đại ảm đạm nói một câu, ngay khi ngân châm đâm vào huyệt vị, nháy mắt nàng đột nhiên vừa động, đem ngân châm đâm vào đoạn mạch bên trong.

"Vạn nhất ta dùng sức không chính xác, đâm vào bên trong mạch, như thế nào cho đúng?"

"Vậy ta cùng ngươi đau, không sao."

Một năm kia, đêm hôm đó, chuyện Đỗ Nhược lo lắng, cuối cùng đã xảy ra.

Chỉ là, Thương Thanh Đại hiện giờ thầm nghĩ một người gánh tất cả, không để cho Đỗ Nhược ở lại nhà giam vàng son này.

"Nương nương!" Thấy sắc mặt Thương Thanh Đại nháy mắt đau đến trắng bệch, Tề Thanh vội vàng hô, "Người tới! Bắt Đỗ Nhược lại!"

Không đợi cung vệ đi tới, Đỗ Nhược lại quỳ xuống trước mặt Thương Thanh Đại, bỗng dưng kéo lấy tay nàng, giống như một màn năm năm trước, nàng hoảng hốt cúi người xuống, dùng cánh môi tìm đến chỗ ngân châm.

Ấm áp quen thuộc, xúc cảm quen thuộc, người quen thuộc.

Hốc mắt ẩm ướt làm sao chỉ có một mình Thương Thanh Đại?

Khi Đỗ Nhược dùng đầu lưỡi tìm được chỗ ngân châm, cùng đêm đó giống nhau, nàng cắn lấy ngân châm, rút ra đoạn châm trong nháy mắt, nước mắt lặng yên rơi trên tay Thương Thanh Đại.

Nàng khóc... Chẳng lẽ nàng... Nhớ lại việc này?

Thương Thanh Đại kinh ngạc nhìn Đỗ Nhược, Đỗ Nhược lại hướng nàng dập đầu thật mạnh, một cái lại một cái càng mạnh hơn, giống như phải làm vỡ nát suy nghĩ trong đầu của nàng.

"Cầu nương nương tha mạng! Cầu nương nương tha mạng! Cầu nương nương tha mạng!"

Nàng bị... Dọa khóc sao?

Tề Thanh quát lên: "Ngươi thế mà làm nương nương bị thương! Mau đem nàng lôi xuống, chờ bệ hạ xử lý!"

Khi nhóm cung vệ đè hai tay lên vai Đỗ Nhược, chuẩn bị đem nàng lôi ra khỏi thiên viện.

Đỗ Nhược rơi lệ hô: "Nương nương, cha nương ta đã không còn ở nhân thế, ta với ca ca cũng thất lạc một năm, ta đã mất nhà! Thỉnh nương nương niệm tình sư đồ ngày xưa, tha cho ta một mạng! Chẳng sợ lưu ta lại làm một nô tì, cũng không muốn bị đuổi ra khỏi cung! Cầu ngươi..."

Câu phu tử kia lại thủy chung không có gọi ra, gắt gao bị Đỗ Nhược mãnh liệt ép lại dưới đáy lòng.

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: hoàn chương ~~

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sư Thuyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook