Sủng Phi Của Thuận Đế

Chương 101

habangbang1023

06/06/2021

...

- Nhưng không phải bây giờ Hoàng thượng hay đến chỗ chúng ta sao. Tiểu chủ chỉ cần tận tâm hầu hạ Hoàng thượng thì sẽ hiểu được tâm ý của người.

Quả thật nàng nên dùng nhiều phần tâm ý hơn trên người Hoàng thượng. Nàng ta thực sự ngưỡng mộ Kỳ Phượng Nhi, cũng muốn được vị trí đó trong tâm Hoàng thượng và hơn thế.

*******

Bước vào Ngự Thư Phòng, Kỳ Phượng Nhi thấy Vương công công đặt lên bàn một chồng tấu sớ. Thấy tiếng bước chân, Vương Nguỵ quay người lại:

- Kỳ Tần nương nương, người đến rồi. Hoàng thượng đang thay triều phục nương nương đợi một lát.

Nói rồi Vương công công lui ra ngoài, Kỳ Phượng Nhi tiến tới án thư sắp lại chồng tấu. Qua tấm mành lụa Minh Trạch bước ra:

- Đến rồi à. Hôm nay cũng có khá nhiều tấu đấy chứ!

Hắn cười với nàng rồi ngồi xuống bắt đầu duyệt tấu sớ. Kỳ Phượng Nhi đứng một bên lấy thanh mực và bắt đầu mài. Phê xong mỗi bản rồi hắn đặt sang một bên.

Một bản...

Hai bản...

Ba bản...

....

Một lúc sau Minh Trạch bất chợt gọi Vương Nguỵ vào.

- Hoàng thượng có gì căn dặn lão nô.

- Đem những thứ đã chuẩn bị đến Dương Ninh cung đi.

Nói rồi hắn quay sang nói với nàng:

- Phượng Nhi nàng giúp Trẫm đi đến Dương Ninh cung một chuyến.

Đem con mắt khó hiểu nhìn hắn thì nàng nhận lại một câu trả lời:

- Nàng đến Dương Ninh cung coi như ngồi trò chuyện với Trịnh Dung hoa, nói với nàng ấy đây là những lễ vật Trẫm ban cho nàng ấy tiêu khiển.

Mặc dù không biết vì sao hắn kêu nàng đi nhưng nàng vẫn gật đầu rồi lui xuống. Vương công công sai đám tiểu thái giám đi sau nàng mang theo mấy khay để lễ vật.

Dương Ninh cung....

Thấy Kỳ Tần giá đáo Trịnh Uyển Nhi trong lòng đầy nghi hoặc nhưng vẫn ra tiếp đón. Trước giờ nàng và vị Kỳ Tần này chưa hề qua lại sao bỗng dưng nàng ta lại đặt chân đến Dương Ninh cung.

- Thần thiếp tham kiến Kỳ Tần nương nương.

Kỳ Phượng Nhi đưa tay ra đỡ Trịnh Dung Hoa đứng lên:

- Muội muội đứng dậy đi.

Trịnh Uyển Nhi ngẩng đầu lên. Đây là lần đầu nàng được ngắm dung nhan Kỳ Phượng Nhi ở một khoảnh khắc gần như vậy. Sáng nay lướt qua mắt nàng là một nữ nhân dáng vẻ thướt tha khoác y phục màu hoa đào, giờ được nhìn tận mắt mới thấy gương mặt thanh tú, đường nét sống động lòng người.

- Kỳ Tần tỷ tỷ giá đáo đến Dương Ninh cung chẳng hay có việc gì?

- Hoàng thượng sai ta đem đến cho muội một ít lễ vật để tiêu khiển giải sầu khi nào Hoàng thượng rảnh sẽ đến thăm muội.

Kỳ Phượng Nhi phẩy ra ra hiệu cho đám thái giám bưng mấy cái khay lên. Cung nữ bên cạnh Trịnh Dung hoa cũng tiến lên nhận lấy.

Tuy không giấu được vẻ vui mừng nhưng rồi Trịnh Uyển Nhi nhanh chóng thu hồi lại.

- Làm phiền tỷ tỷ đã đi đến đây một chuyến. Nếu không chê mời tỷ ngồi xuống uống chén trà với muội.

Kỳ Phượng Nhi cũng không từ chối ngồi xuống với Trịnh Dung hoa. Cung nữ cũng đem theo trà và điểm tâm đặt lên.

- Không sao, ta cũng là tiện đường đi qua. Hoàng thượng coi trọng muội đâu phải lúc nào nô tài cũng làm thay được.

- Tuy muội vào cung sớm nhưng còn nhiều điều không hiểu... tỷ tỷ nếu rảnh rỗi nên dành nhiều thời gian đến đây chỉ bảo thêm cho muội.

Kỳ Phượng Nhi nghe vậy liền khách sáo đáp lại:

- Muội đề cao ta rồi... Nếu sau này rảnh rỗi ta sẽ lui tới Dương Ninh cung nhiều hơn.



Nhấp chén trà, Trịnh Dung hoa không ngừng đề cao nàng.

- Tỷ tỷ hiền thục đức hạnh thảo nào Hoàng thượng sủng ái tỷ... À, dạo này Hoàng thượng hay lui tới Dương Ninh cung nghe nói tài nghệ thiện trù phòng* của tỷ được Hoàng thượng tán dương. Muội có thể để người của Dương Ninh cung qua học không?

- Muội có lòng chu đáo hầu hạ Hoàng thượng sao ta lại từ chối. Muội cứ để cung nữ sang thiện phòng của Tử Hoa điện đi.

Trò chuyện với Trịnh Dung Hoa đến gần chính ngọ Kỳ Phượng Nhi ra về. Bước ra khỏi Dương Ninh cung Hồng Đan thắc mắc hỏi nàng:

- Nương nương chúng ta dạy người của Dương Ninh cung thực thiện thật ư? Ai cũng biết Hoàng thượng yêu quý tay nghề nương nương. Như vậy không phải là cho cơ hội giữ chân Hoàng thượng sao?

Kỳ Phượng Nhi cười xoà:

- Nàng ta muốn học chúng ta cho dạy cho nàng ta học là được.

Kỳ Tần rời đi Trịnh Dung hoa dặn dò cung nữ thân cận:

- Cử vài cung nữ lanh lợi đến chỗ Kỳ Tần cẩn thận học hỏi.

******

Tiểu Hoàng tử vừa tỉnh mới tỉnh dậy rất có tinh thần Hoàng hậu liền ôm hài tử cùng vài cung nữ ra ngoài đi dạo đón nắng xuân.

Lượn quanh Ngự hoa viên một vòng Hoàng tử Minh Hiển bắt đầu ngáp ngắn khóc ré lên. Bà vú bên cạnh tươi cười:

- Ngày xuân trẻ con khó tránh ham ngủ. Nô tỳ sẽ đưa Hoàng tử về cho người ăn.

Hoàng hậu trao lại Hoàng tử trong bọc cẩn thận giao cho bà vú không quên nhắc nhở họ hầu hạ cho tốt. Bà vú và vài cung nữ theo sau trở về Khôn Ninh cung. Hoàng hậu đi ngang qua cầu Bán Nguyệt bước lên lan can cầu, nhẹ nhàng nói với Liên Hoa:

- Đã thăm dò đuọce chưa?

- Hồi nương nương, nô tỳ đã dò la tin tức rồi: đêm nay Hoàng thượng sẽ đến cung của Trịnh Dung hoa.

Nếu là Bạch Trân Ly của mọi ngày chắc chắn nàng ta sẽ nổi giận nhưng hôm nay nàng ta có vẻ không để tâm lắm đến việc Hoàng thượng qua đêm ở đâu. Chỉ lặng lặng nói:

- Là cơ hội tốt đêm nay cứ làm theo những gì Bổn cung phân phó.

- Nô tỳ hiểu rồi... Nương nương phía trước là Uý Lan đình người có muốn qua đó ngồi không?

Bạch Trân Ly liếc về phía đó rồi quay sang dặn dò Liên Hoa:

- Vậy ngươi đi lấy một tấm lót nhung và mang thêm trà ra đây. Bổn cung qua đó trước.

Liên Hoa vâng dạ rồi chạy đi. Còn lại Hoàng hậu đứng trên cầu Bán Nguyệt, hít sâu một hơi. Một cơn gió lướt qua làm Hoàng hậu bỗng dưng cảm thấy lạnh. Mới chớm xuân băng vừa tan thời tiết vẫn lạnh, lúc bước xuống cầu đi về phía Uý Lan Đình. Do băng tan trơn trượt. Hoàng hậu bước đi loạng choạng, nàng ta đụng vào cầu hình vòm, cả người ngửa ra sau ngã vào trong hồ. ( Xin lỗi chị Hậu! Au chơi hơi ác với chị:))))

Giây phút rơi xuống hồ, sự lạnh giá thâm nhập vào y phục chạm vào da. Một khắc sau thì Hoàng hậu toàn thân run rẩy, xúc giác tê liệt ăn sâu. Cố gắng quơ tay kêu cứu chứ chân thì không thể tiếp tục đạp được nữa.

- C...Cứu! Cứu ta.... Ưm.

Một ít nước tràn vào khoang miệng, Bạch Trân Ly chới với giữa hồ. Vào lúc nàng ta không còn quẫy đạp được nữa. Cơ thể chìm dần bỗng có một tiếng:

"Tùm"

Một thân ảnh cao lớn nhảy xuống bơi ra giữa hồ. Lặn xuống túm lấy eo Hoàng hậu nâng lên, ôm vào lòng rồi ngửa người ra đạp chân hướng về bờ. Hắn vừa bơi vừa kêu lớn.

Không lâu sau xung quanh thu hút được một tốp cung nữ và tiểu thái giám. Đưa được Hoàng hậu lên bờ đám cung nữ vội chạy đến đỡ và lay Hoàng hậu tỉnh. Một vài thái giám chạy đi gọi Thái y và báo cho người của Khôn Ninh cung biết.

Thấy Hoàng hậu lay mãi không tỉnh, Vương Kiệt vuốt mặt rồi tiến tới nâng cổ Hoàng hậu lên, tay còn lại ấn mạnh vào ngực.

- Hự!

Làm vài lần, Hoàng hậu ho ra một ngụm nước, ho liên tiếp giống như sặc. Mở mắt ra còn cảm thấy cay cay, Bạch Trân Ly vuốt mặt một lượt thấy trước mắt là nam nhân mà theo quan điểm của Hoàng hậu thì cũng coi như tuấn tú.

Chưa kịp mở miệng thì Liên Hoa vội ào tới, thấy Hoàng hậu ướt nhẹp nàng ta kêu lên bất ngờ:

- Nương nương người có sao không?

Trong lúc mọi người cố gắng đỡ Hoàng hậu dậy. Vương Kiệt thấy mình không còn trách nhiệm gì ở đây nữa bèn rời đi...

******

Đêm hôm đó Hoàng thượng đến Dương Ninh cung như đã báo trước. Lần này Trịnh Uyển Nhi lôi hết vốn liếng ra để thu hút hắn. Nàng dành cả buổi dưới bếp để giám sát cung nữ nấu ăn. Trong tẩm điện xông hương hoa. Ngay cả bản thân cũng mặc lên tẩm y thướt tha.

Lúc Minh Trạch bước vào bên trong mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn: rượu ngon và mỹ nhân. Dù vậy nhưng hắn không tỏ ra mấy hào hứng chỉ ngồi vào bàn dùng bữa. Ăn miếng đầu tiên hắn không khỏi bất ngờ, cái mùi vị quen thuộc này! Minh Trạch hơi buông đũa chậm rãi nhai. Trịnh Dung Hoa rót cho hắn một chén rượu:



- Hoàng thượng. Thần thiếp học làm mấy món không biết có vừa ý người

Minh Trạch khẽ cong môi:

- Nàng làm tốt lắm!

Cắn thêm miếng nữa, hình ảnh Kỳ Phượng Nhi hiện lên trong đầu hắn.

Dùng bữa xong khoảng nửa canh giờ Trịnh Uyển Nhi hầu hạ hắn nghỉ ngơi. Nàng thoát long bào, hai tay như vô ý mơn trớn trên ngực hắn. Minh Trạch bắt lấy cái tay nhẹ nhàng gỡ xuống:

- Ngủ thôi!

Trịnh Uyển Nhi vẫn chưa từ bỏ hoàn toàn hy vọng, nàng ta nhẹ nhàng vòng tay chủ động ôm lấy người bên cạnh. Minh Trạch không phản ứng gì chỉ lẳng lặng nhắm mắt nghỉ ngơi. Nhưng hắn chợp mắt được một lúc cảm giác ngủ không sâu giấc mơ mơ màng màng.

- Hoàng thượng.... Hoàng thượng.

Có ai đó đang gọi hắn thì phải? Minh Trạch khẽ mở mắt định thần xung quang, cố gắng tỉnh táo.

- Hoàng thượng.... Có chuyện gì vậy ạ?

Ngay cả nữ nhân bên cạnh hắn cũng bị đánh thức. Tiếng nói bên ngoài vẫn vọng vào:

- Hoàng thượng.... Có chuyện rồi!

Là tiếng của Vương Đức, canh khuyu nửa đêm không biết có việc gì?

- Vương Đức có chuyện gì? Vào đây rồi nói!

Vương Đức lật đật chạy vào, qua tấm rèm lụa ông ta kính cẩn bẩm báo:

- Lão nô quấy rầy Hoàng thượng nghỉ ngơi, lão nô đáng chết.... Hoàng thượng phía Cam Lộ điện có chuyện.

Minh Trạch bật dậy ra khỏi giường, lấy y phục khoác lên người. Nhìn thấy một loạt sự việc diễn ra trước mắt Trịnh Dung hoa không tiếp thu nổi.

- Hoàng thượng có chuyện gì vậy?

- Nàng nghỉ ngơi trước đi!

Nói một câu như vậy rồi hắn biến mất dạng, trở về Ngự Thư phòng phía trước điện Cam Lộ thật nhanh.

Bước vào bên trong có vài thị vệ đứng xung quanh ở giữa là một tiểu thái giám bắt quỳ xuống.

Minh Trạch đi vào lẳng lặng hỏi một câu.

- Có chuyện gì, nói đi!

Một tên thị vệ tiến lên chắp hai tay:

- Hồi Hoàng thượng, theo như lệnh của người chúng thần thay phiên canh gác nơi ở của cung nữ Tiểu Xuyến. Đêm hôm nay phát hiện tên thái giám này lẻn vào định diệt khẩu.

- Nàng ta thế nào?

- Hồi Hoàng thượng cung nữ Tiểu Xuyến không sao chúng thần đã mang nàng ta đến nơi an toàn hơn.... Vậy còn tên thái giám này thì xử lý sao ạ?

Minh Trạch nhắm mắt suy nghĩ một lúc. Mỗi cung điện sẽ có chỗ ở riêng cho cung nhân, Cam Lộ điện càng thắt chặt hơn kẻ hầu người hạ. Từ ngày biết được Hoàng hậu ra tay trong thức ăn Kỳ Phượng Nhi hắn đã chuyển Tiểu Xuyến thành cung nữ của Cam Lộ điện, sai người để ý nghiêm ngặt. Không ngờ Hoàng hậu không nhịn được nữa. Người dưới mắt hắn mà cũng dám ra tay.

- Đưa Tiểu Xuyến đến hành cung, tiếp tục để ý nàng ta. Còn tên thái giám này...

******

Chú thích:

(*)tài nghệ thiện trù phòng: tay nghề phòng bếp

Mọi người hối nhiệt tình nên con Au lại mò lên viết tiếp. Ủng hộ mình nha

2/6/2021

11:35

Wattpad

Hạ Băng Băng

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sủng Phi Của Thuận Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook