Sủng Phi Của Vua

Chương 6: Thành hôn

Yuu Uyên

14/11/2016

Sau 1 tuần cuối cùng ngày thành thân của Nguyệt Vân cũng tới, lúc này người có tâm trạng xấu nhất chắc hẳn là Tô Dao và đại phu nhân vốn dĩ hai người họ không hề ưa Nguyệt Vân. Với lại từ trước tới nay phàm là thị thiếp của thái từ hay vương gia đều không có phong hiệu nhưng Nguyệt Vân thì lại có chứng tỏ Hoàng thượng rất yêu thương nàng việc phong hiệu cho nàng cũng đồng nghĩa với việc ngang ngửa với lương đệ gần bán vương phi. Mọi việc trong phủ nàng cũng có thể quyết định xem ra nhưng người trong phủ chắc cũng ghét nàng lắm đây nhất là Yên phi nhỉ? Yên phi vốn dĩ là Lộc phi nhưng thái tử nể mặt Lộc gia nên ban phong hiệu Yên trong tên nàng ta. Lộc gia nay là quân thần có thế lực mạnh trong triều chỉ sau Dĩnh gia.

Trước khi tới ngày thành hôn phụ thân nàng đã đưa cho nàng miếng ngọc bội của mẫu thân nàng trước khi mất còn dặn dò nàng rất nhiều điều

'' Vân nhi từ trước đến nay ta vẫn chưa thể chăm sóc cho con chu đáo ta vẫn luôn tự nhủ rằng sẽ kiếm cho con một người toàn tâm toàn ý lo lắng, yêu thương con nhưng nay con đã đi vào Đông cung. Hoàng thượng lại ban phong hiệu cho con là Dung chẳng phải con sẽ đứng trên ngọn đầu sóng gió hay sao?''

'' Phụ thân con biết người lúc nào cũng yêu thương con nhưng người yên tâm con sẽ tự bảo vệ thân mình, bảo vệ Lục gia'' Nàng mỉm cười nắm lấy tay phụ thân an ủi.

''Ta há không biết con có thể tự bảo vệ mình. Nay con vào Đông cung mọi việc đều phải cẩn thận, ai nói gì thì mặc kệ đừng tự hại thân mình.'' giọng ông nhẹ nhàng, ôn tồn khiến Nguyệt Vân rơi nước mắt.

''Đúng rồi Vân nhi vào Đông cung con được đem theo hai nha hoàn hồi môn con đã chọn được chưa?''

''Con đã chọn được rồi, Ngọc Châu luôn theo con từ nhỏ con nghĩ nên đem theo một người là đủ với lại bên phía thái tử cũng có sắp xếp người.''

''Thái tử sắp xếp người thì ta không nói nhưng lỡ có chuyện không hay thì..tốt hơn con nên đem theo một người nữa. Vậy đi ta bảo Tiểu Hỉ tử đi theo con''



''Người phụ thân chọn con yên tâm rồi phiền người lo lắng con gái thật bất hiếu'' Nàng buồn bã nhìn phụ thân

Thế rồi ngày thành thân cũng đến, nàng bước ra ngoài sảnh được ma ma và Ngọc Châu đỡ còn có người Lục gia theo ra tiễn. Nàng vào trong kiệu bất giác nàng nhìn qua khe cửa sổ thấy phụ thân nàng đứng đó rơi nước mắt. Nàng đau lòng cầm khăn đội lại trên đầu.

'' Khởi giá'' Tiếng ma ma vang lên chiếc kiệu được khiêng lên đi về phía Đông cung. Nàng ngồi ngẩn ngơ hồi lâu thì không biết tự bao giờ đã tới. Bên ngoài đã có tiếng cười nói thì thầm vui vẻ của các cô nương. Có ngưỡng mộ có ganh ghét nhưng nàng không bận tâm. Chàng trai trẻ đến bên chiếc kiệu đưa tay vào trong nàng không ngại đưa tay mình. Bước vào trong nàng chỉ nhìn thấy có hai ngồi trước mặt nàng nhìn sơ cũng biết đó là Hoàng thượng và Thần phi đương triều- mẫu thân của Thái tử.

'' Nhất bái thiên địa

Nhị bái cao đường

Phu thê giao bái''

Thực chất một thị thiếp thì không cần phải làm lễ đường nhưng bởi thân phận nàng là Nguyệt Vân quận chúa còn được đích thân Hoàng thượng phong hiệu. Vì hoàng thượng sợ nàng thiệt thòi nên cho nàng làm lễ vì vốn dĩ nàng được hứa làm thái tử phi hoàng thượng muốn an ủi nàng. Làm như thế sau này trong cung ai cũng phải tôn kính nàng phân vị nàng cũng cao gần thái tử phi, mọi người sẽ không ai ăn hiếp nàng. Và cũng đưa nàng gần hơn với những sóng gió ở thâm cung.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sủng Phi Của Vua

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook