Sủng Thê Làm Vinh

Chương 113: Sự cố

Thượng Quan Mộ Dung

11/05/2021

Ngày Từ Lệnh Kiểm thành thân với Mạnh Tĩnh Ngọc, Kỷ Thanh Y tính tốt thời gian mang theo Tuệ Tâm đi Chu Vương phủ.

Nàng đi không sớm cũng không muộn, còn nửa canh giờ mới đến giờ lành.

Chu Vương phủ đã tới rất nhiều người, Trần Bảo Linh cũng có mặt, đợi Kỷ Thanh Y chào hỏi chúc mừng phu nhân tông thất, phu nhân trọng thần xong, hai người lôi kéo tay nói chuyện.

“Ngày hôm qua của hồi môn của Mạnh Tĩnh Ngọc bị cướp làm đại trưởng công chúa tức điên, nói thẳng Mạnh gia làm quá, nói Mạnh Tĩnh Ngọc chỉ là một tiểu thư gửi nuôi bên người Hoàng Hậu thế nhưng cũng dám bày ra vẻ công chúa, hiện giờ đưa tới mầm tai hoạ, làm mất mặt hoàng thất, quả thực là gia môn bất hạnh!”

“Nếu không phải xem mặt mũi Hoàng Hậu, hôm nay đại trưởng công chúa tất nhiên sẽ không tới.” Trần Bảo Linh cười nhạo nói: “Nếu đại trưởng công chúa không tới, chẳng phải tỷ cũng không thể tới sao? Không thể tận mắt nhìn thấy rốt cuộc Mạnh Tĩnh Ngọc bị hủy dung thành bộ dáng gì, làm sao tỷ cam tâm. Cho nên tỷ khuyên can mãi, cuối cùng thuyết phục được đại trưởng công chúa.”

Kỷ Thanh Y thấy hai mắt nàng linh động, vẻ mặt vui sướng khi người gặp họa, cũng nhịn không được cười: “Tỷ nói không sai, hôm nay muội tới cũng là có ý định này.”

Hai người đang nói chuyện, Tuệ Tâm đến nói: “Thế tử phi, đại cô nãi nãi, sắp đến giờ lành, mọi người đều chờ ở cửa tân phòng, hiện tại nếu không đi, chỉ sợ không kịp xem tân nhân bái đường.”

“Đương nhiên phải đi.” Trần Bảo Linh đứng lên, kéo tay Kỷ Thanh Y: “Nếu không hôm nay tỷ chẳng phải là uổng công đến.”

Hai người nhìn nhau cười, nắm tay đi tân phòng.

Rất nhiều người đứng ở cửa tân phòng, phu nhân nhà cao cửa rộng mặc vàng đeo bạc, son phấn hỗn hợp tiếng cười nói, toàn bộ tân phòng đều phi thường náo nhiệt.

Mọi người nhón chân mong chờ, chờ tân nương vào cửa.

Nhưng chờ mãi chờ mãi không thấy người tới, chư vị phu nhân đứng lâu đến mức chân mỏi nhừ.

Có vài phu nhân từ nhỏ đã bó chân, giờ phút này căn bản không đứng được, chỉ có thể cường chống. Cho dù là những phu nhân không bó chân, ngày thường cũng rất ít đi đường, đứng một chút cũng cảm thấy khó chịu.

Sớm biết vậy không nên tới sớm, hẳn là tiếp tục chờ ở phòng khách, chờ tân nhân vào cửa mới qua đây.

Nhưng Thọ Xuân đại trưởng công chúa không mở miệng, ai cũng ngượng ngùng nói muốn về phòng khách ngồi.

Sắc mặt Thọ Xuân đại trưởng công chúa còn tạm được, nhưng trong lòng cũng thắc mắc sao nửa ngày rồi mà còn chưa tới, qua giờ lành vào cửa là phi thường không may mắn.

Mắt thấy cách giờ lành càng ngày càng gần, các vị phu nhân cũng càng chờ càng nôn nóng, rốt cuộc có người chịu không nổi, cười nói: “Sao tân nương còn chưa tới, chẳng lẽ mấy thiếu gia Trường Ninh Hầu phủ cố ý làm khó dễ tân lang, không cho thế tử đón tân nương tử đi?”

“Ai u.” Lời này vừa ra, lập tức có người tiếp lời: “Thật là có khả năng này, năm trước không phải có một quan nhỏ thất phẩm gả con gái, ca ca của tân nương chắn cửa quá lợi hại, đưa ra đủ loại yêu cầu không thể tưởng tượng, tân lang không chịu nhục, dứt khoát không đón dâu, quay đầu chạy lấy người sao?”

Có phu nhân ngạc nhiên nói: “Vậy hôn sự chẳng phải là thất bại?”

“Đúng vậy.” phu nhân lúc nãy nói: “Có người nói là cha của tân nương làm quan, không muốn kết hôn sự này, lại sợ hủy thân thanh danh không tốt, vì hiểu biết tính cách tân lang, cố ý dùng mưu kế làm nhục tân lang.”

“Chậc chậc chậc, vậy cũng quá mức. Trường Ninh Hầu phủ tất nhiên sẽ không, Trường Ninh hầu Mạnh gia là trâm anh vọng tộc, lại là hôn nhân ngự tứ, tuyệt đối sẽ không làm chuyện như vậy. Hơn nữa, không phải đều nói Mạnh gia thực vừa lòng việc hôn nhân này, cho nên mới chuẩn bị rất nhiều của hồi môn sao?”

Lời này vừa ra, bốn phía đột nhiên yên tĩnh.

Mạnh gia cũng không vừa lòng việc hôn nhân này, sau đó Mạnh Tĩnh Ngọc bị hủy dung, phải nguyện ý cúi đầu, cho nên Mạnh gia mới chuẩn bị của hồi môn nhiều hơn.

Việc này mọi người đều biết rõ trong lòng, chỉ là không nói thôi, thình lình nhắc tới, mọi người đều sửng sốt, có người nhanh chóng nói: “Dù sao là Hoàng Thượng tuệ nhãn như đuốc, một ngày liền ban hai mối hôn nhân, đều là duyên trời tác hợp. Ninh Vương thế tử phi và thế tử dung mạo tuấn tiếu, giai ngẫu thiên thành, cảm tình cực tốt, làm người khác ganh tỵ.”



Mọi người nghe huyền âm biết nhã ý, sôi nổi trêu ghẹo Kỷ Thanh Y xinh đẹp, tính tình tốt, tài cắm hoa xuất chúng.

Sắc mặt Thọ Xuân đại trưởng công chúa lại trở nên có chút khó coi, hiển nhiên để ý lời nói mới rồi.

Mạnh gia ra vẻ như thế, nói không chừng thật có thể làm ra chuyện không cho tân lang vào cửa, đang muốn mở miệng nói gì, đột nhiên một bà tử từ ngoài cửa chạy vào, vẻ mặt hoảng loạn, bước đi vội vàng, một hơi chạy đến trước mặt mọi người: “Đại trưởng công chúa, chư vị phu nhân, đội ngũ đón dâu đã xảy ra chuyện trên đường, chỉ sợ kiệu hoa không thể tới cửa đúng giờ lành.”

Mọi người sôi nổi cả kinh, kinh ngạc nhìn bà tử kia.

Tuy vừa rồi các nàng suy đoán khả năng sẽ lầm giờ lành, nhưng giờ phút này nghe từ miệng bà tử nói ra cảm giác vẫn là không giống nhau.

Hơn phân nửa hôn nhân lầm giờ lành là không được tổ tông phù hộ, không thể chết già, rốt cuộc xảy ra chuyện gì?

Đại trưởng công chúa nghĩ đến vừa rồi mọi người suy đoán, lạnh mặt nói: “Mạnh gia làm gì vậy? Biết rõ thế tử thành thân là chuyện lớn, thế nhưng không an bài tốt!”

Sắc mặt bà tử cứng đờ, khóe miệng hấp hấp, nói không nên lời.

Thọ Xuân đại trưởng công chúa thấy vậy, càng cảm thấy là Mạnh gia gây ra chuyện xấu: “Đến tột cùng sao lại thế này! Ngươi là người câm sao? Nếu không nói chuyện, lập tức đi xuống cho ta, đổi người có thể nói tới trả lời.”

Rốt cuộc là công chúa, thân phận quý trọng, lại bởi vì tức giận, trên mặt mang theo lạnh thấu xương, bà tử kia sợ tới mức run run, lập tức quỳ xuống trả lời: “Hồi đại trưởng công chúa, không phải Mạnh gia không an bài tốt, là đội ngũ đón dâu của chúng ta xung đột với bá tánh.”

“Đang êm đẹp sao lại sinh ra xung đột với bá tánh?” Thọ Xuân đại trưởng công chúa nhíu mày: “Không phải có mang hộ vệ sao? Chẳng lẽ hộ vệ không mở đường?”

Bởi vì ngày hôm qua của hồi môn bị cướp, cho nên hôm nay lúc đón dâu, Từ Lệnh Kiểm an bài gấp đôi nhân thủ.

Bà tử nghe xong lời này, không nhịn được nuốt nước miếng, trên mặt cũng lộ ra hoảng sợ: “Hộ vệ mở đường, còn giết hai bá tánh.”

Lời này vừa ra, đừng nói các phu nhân khác, ngay cả Thọ Xuân đại trưởng công chúa cũng không nhịn được hít một hơi khí lạnh.

Không thể vào cửa trước giờ lành, trên đường đón dâu còn giết người đổ máu, quả thực là đại hung bên trong đại hung!

Phiên vương thế tử thành thân, đầu tiên là của hồi môn của thế tử phi vượt quy chế, sau đó là bị cướp, tiếp theo là xung đột với thứ dân, còn giết hai người, không khác gì sét đánh giữa trời quang.

Ngày hôm qua Hoàng Thượng đã tức giận rồi, nếu chuyện hôm nay truyền ra, sổ con buộc tội Từ Lệnh Kiểm tất nhiên chồng cao ba thước.

Thọ Xuân đại trưởng công chúa nghĩ đến thân thể hoàng đế, ánh mắt nhìn bà tử kia như dao nhỏ: “Ngươi đi xuống đi.”

Trần Bảo Linh và Kỷ Thanh Y liếc nhau, từ trong mắt lẫn nhau thấy được nghi vấn, chẳng qua là thành thân mà thôi, Từ Lệnh Kiểm và Mạnh Tĩnh Ngọc lại nháo quá kỳ cục.

Rốt cuộc đến trễ một canh giờ, hỉ nương cõng tân nương vào, sau khi lạy thiên địa, mọi người sớm đã mệt mỏi bất kham, lại phải vực tinh thần vây quanh Mạnh Tĩnh Ngọc vào tân phòng.

Nhìn đôi mắt mọi người lập loè tò mò, Kỷ Thanh Y liền biết, những người này tới ít nhất có hơn phân nửa giống mình, muốn nhìn rốt cuộc mặt Mạnh Tĩnh Ngọc bị làm sao.

Thừa dịp loạn, nàng lén lút lui ra ngoài, ngày mai tất nhiên có người nói cho chính mình mặt Mạnh Tĩnh Ngọc là tốt hay xấu, nàng không cần chen chúc xem náo nhiệt.

Ánh mắt mọi người xem kịch vui rõ như vậy, trong lòng Từ Lệnh Kiểm vẫn luôn cười lạnh.

Sau khi thánh chỉ tứ hôn được hạ, hắn sai người hỏi thăm Mạnh Tĩnh Ngọc rốt cuộc thế nào, hắn phái ra vài nhóm người, mang về tin tức hư hư thật thật hoa hoè loè loẹt, đủ loại đều có.



Hắn rốt cuộc không yên tâm, lấy danh nghĩa thăm bệnh đi Trường Ninh Hầu phủ một chuyến.

Tuy trên danh nghĩa là thăm bệnh, nhưng mục đích chân chính của hắn không cần nói cũng biết, Trường Ninh hầu là người thông minh, dẫn hắn đến phòng khách ngồi, làm Mạnh Tĩnh Ngọc đi ngang qua ngoài phòng khách, lúc ấy hắn thấy Mạnh Tĩnh Ngọc còn bình thường, trên mặt một chút vết thương cũng không có.

So với cưới một nữ tử bị hủy dung làm vợ, Từ Lệnh Kiểm vẫn thực vừa lòng với kết quả này.

Không nghĩ tới mới qua hai ngày, hoàng đế kêu hắn đi nói chuyện, hỏi cái nhìn của hắn với việc hôn nhân này, còn nói nếu hắn không hài lòng, sẽ tứ hôn một bình thê khác cho hắn.

Từ Lệnh Kiểm biết đây là cơ hội tốt biểu hiện trước mặt hoàng đế, lập tức quỳ xuống đất, lanh lảnh nói: “Nạp thiếp nạp sắc, cưới vợ cưới hiền, từ nhỏ Mạnh tiểu thư được dưỡng bên cạnh Hoàng Hậu, quy củ lễ nghi đều là vạn người khó so, có thể cưới Mạnh tiểu thư làm vợ, Kiểm phi thường vinh hạnh. Kiểm cũng không tin tưởng những lời đồn đãi vớ vẩn bên ngoài, cũng sẽ không để trong lòng. Cho dù Mạnh tiểu thư đúng như người ngoài nói, dung mạo tẫn hủy, thần cũng nhất định thiệt tình đối đãi Mạnh tiểu thư, cho nàng tôn quý và thể diện thế tử phi nên có.”

Hắn nhớ rõ lúc ấy hoàng đế phi thường vừa lòng, không chỉ mở miệng khen chính mình, còn thưởng một đôi bút lông sói ngự chế.

Vốn tưởng rằng hôn sự sẽ thuận thuận lợi lợi, ai ngờ ngày hôm qua của hồi môn bị cướp, hôm nay lại xảy ra chuyện như vậy!

Sắc mặt Từ Lệnh Kiểm phát lạnh.

Của hồi môn bị cướp tám phần là giang dương đại đạo, hôm nay xung đột với thứ dân rõ ràng có người cố ý, cũng không biết là Từ Lệnh Sâm hay là Thái Tử, hai người kia đều không hy vọng chính mình cưới Mạnh Tĩnh Ngọc, nghiêm túc mà nói, Thái Tử hiềm nghi lớn hơn một ít.

Bên tai đột nhiên truyền đến tiếng cười hì hì thúc giục: “Tân lang, mau xốc khăn voan, chúng ta chờ xem tân nương đây.”

Từ Lệnh Kiểm tỉnh lại từ trong suy nghĩ, ánh mắt đảo qua nữ quyến trong phòng, không thấy Kỷ Thanh Y, lại không chút nào ngoại lệ nhìn thấy rất nhiều ánh mắt vui sướng khi người gặp họa chờ xem náo nhiệt, trong mắt hắn hiện lên một tia châm chọc, cầm đòn cân giở khăn voan.

Mọi người mở to hai mắt nhìn, chỉ thấy Mạnh Tĩnh Ngọc ăn diện lộng lẫy, dung nhan mỹ lệ, một thân khí độ đoan trang, tuy gương mặt kia tô son điểm phấn lại rõ ràng có thể thấy được không có tì vết, đừng nói hủy dung, ngay cả một vết sẹo nho nhỏ cũng không có.

Trong lòng Trần Bảo Linh nói thầm “đen đủi”, thất vọng liếc mắt nhìn Mạnh Tĩnh Ngọc.

Lúc này cả phòng nữ quyến mới phản ứng lại, liên tiếp khen tân nương xinh đẹp, khóe miệng Từ Lệnh Sâm hơi cong, lộ ra tươi cười.

Phụ nhân vô tri, thật xem chính mình là kẻ ngốc chịu cưới một thế tử phi bị hủy dung sao?

Ngày sau hắn tất nhiên phải đi đến chỗ cao, thân phận Mạnh Tĩnh Ngọc cao quý lại có thanh danh hiền lương thục đức, có nàng tương trợ, đoạt vị chắn chắc sẽ thuận lợi không ít.

Trước kia nàng lười nhìn hắn một cái, nhưng từ khi thánh chỉ tứ hôn được hạ, nàng liền thay đổi. Ngày đó đi Trường Ninh Hầu phủ, nàng chủ động ra mặt cho hắn gặp, có thể thấy được là để ý việc hôn nhân này. Hai tháng trước sinh nhật hắn, nàng còn cố ý sai người tặng một cái túi tiền.

Cho nên, mặc kệ nữ nhân kiêu ngạo như thế nào, một khi thành thân thì sẽ nhận mệnh, trước kia nàng không thích chính mình, hôn sự định ra rồi, còn không phải thay đổi sao.

Qua đêm nay, nàng nhất định sẽ giống Khanh Khanh, ôn nhu với hắn, cụp mi rũ mắt hầu hạ chính mình.

Từ Lệnh Kiểm càng nghĩ càng cảm thấy vừa lòng.

Hỉ nương làm tân nhân ngồi trên giường, các nữ quyến nối đuôi nhau ra ngoài.

Ngoài hành lang tránh mưa, hai nha hoàn của Mạnh Tĩnh Ngọc liếc nhau, từ trong mắt lẫn nhau thấy được lo lắng.

Chuyện của tiểu thư vẫn luôn giấu diếm, gập ghềnh rốt cuộc gả vào vương phủ, nhưng giấy không thể gói được lửa, mắt thấy lập tức bại lộ, cũng không biết Chu Vương thế tử sẽ như thế nào……

Hai người đang nói chuyện, chỉ nghe được trong phòng một tiếng hừ lạnh, mành được vén lên, Từ Lệnh Kiểm xanh mặt đi ra.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sủng Thê Làm Vinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook