Sủng Tới Nghiện: Vợ Yêu Có Độc

Chương 4

Phạm Phạm

09/07/2021

Vẻ mặt Lăng Lạc Giao chợt thay đổi, mà Lăng Quốc Chiến đã hung hăng tát vào mặt Lăng Y Mộc.

"Mày đang nói cái gì thế hả! Mày lái xe đâm chết người phải ngồi tù, thể diện của gia đình đều bị mày làm mất sạch. Mày đã không có tương lai rồi, bây giờ chẳng lẽ mày còn muốn phá hủy tương lai của em gái mày nữa à?" Lăng Quốc Chiến mắng.

Trong mắt ông ta chứa đầy vẻ ghét bỏ với đứa con gái này. Nhớ khi đó, bọn họ đã bấu víu được nhà họ Tiêu, trong thời gian đó, ông ta nở mày nở mặt trước bạn bè thân thích biết bao nhiêu, vậy mà sau đó lại mất hết mặt mũi.

Một bên mặt của Lăng Y Mộc lập tức nóng rát, chỉ là ánh mắt của cô vẫn bình tĩnh như cũ, dường như không hề để ý đến vậy.

"Ban đầu con chỉ muốn đến thắp nén hương cho mẹ, nhưng bây giờ xem ra cũng không cần thiết phải thắp hương cho mẹ ở nơi này. Con sẽ không bao giờ bước vào đây nữa."

Nói câu đó xong, Lăng Y Mộc trực tiếp xoay người rời khỏi ngôi nhà đã từng là của cô.

Bây giờ thì "ngôi nhà" này đã không còn là chốn dung thân của cô nữa.

Lúc Lăng Y Mộc trở lại phòng thuê, trong phòng tối tăm không có một bóng đèn. Sau khi cô bật đèn lên, chào đón cô là sự trống trải trong trẻo nhưng lạnh lùng.

Căn phòng mười mét vuông, liếc mắt cũng có thể thấy được không có ai trong này.

Bình Quân đi rồi sao? Đột nhiên trong lòng cô có phần trống rỗng, thì ra kết cục vẫn như cũ chỉ còn lại một mình cô.

Lăng Y Mộc gượng cười, định xoay người đóng cửa lại, nhưng đến khi nhìn thấy bóng dáng một người đang chậm rãi đi về phía mình, cô ngây ngẩn cả người.

Là Bình Quận!

Anh vẫn mặc bộ quần áo cũ nát của ngày hôm qua, trong tay cầm một cái túi, tóc mái vừa dày vừa dài gần như che hết nửa mặt trên khiến người ta không thể nhìn rõ tướng mạo của anh. Nhưng cô biết dưới tóc mái kia là gương mặt có thể mê đắm bao người.

Người như vậy... thật sự là kẻ lang thang ư?

Thật ra cô và anh chẳng hề quen biết, thậm chí cô hoàn toàn không hiểu anh chút xíu nào cả, cứ vậy thu nhận và giúp đỡ anh thôi. Cô biết bản thân chỉ là xúc động nhất thời, cũng có thể sẽ gặp nguy hiểm, nhưng mà... không thể kiềm chế được suy nghĩ này.

Có lẽ chung quy lại thì con người cũng là động vật sống quần cư. "Tôi về rồi." Giọng nói lãnh đạm không có tình cảm vang lên lại giống như âm thanh tự nhiên êm tai nhất.



Đột nhiên cổ họng của cô nóng lên, giọng nói cũng hơi nghẹn lại: "Tôi... tôi còn tưởng anh không trở về nữa."

Anh nhìn cô chằm chằm: "Chỉ đi ra ngoài mua vài thứ mà thôi."

Cô nhanh chóng nghiêng người kéo anh vào phòng, đóng cửa lại, sau đó thấy trong túi anh cầm trong tay có hai chiếc bánh bao trắng như tuyết.

Cô cười khẽ, cảm thấy hình như cả người đều nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

"Vậy thì lát nữa chúng ta ăn cùng nhau, nhưng trước đó, tôi... muốn thắp một nén hương cho mẹ tôi đã. Hôm nay là ngày giỗ của mẹ tôi" Lăng Y Mộc nói, lấy từ trong túi xách ra nến đỏ và hương trước đó mua trên đường, tiếp đó đặt một cái khung ảnh lên.

Bên trong khung ảnh là ảnh chụp đen trắng của một người phụ nữ, dáng vẻ của người phụ nữ trong ảnh 

khoảng trên dưới ba mươi tuổi, nhìn qua vừa hiền thục vừa dịu dàng.

Cô đốt nến và hương, cầm hương cung kính vái ba vái với bức ảnh.

"Mẹ, bây giờ con đã bắt đầu một cuộc sống mới, con sống rất tốt. Giờ đã có thể làm việc tự lực cánh sinh, thu nhập cũng đủ để nuôi sống bản thân, mẹ có thể yên tâm rồi, với lại sau này con sẽ sống càng ngày càng tốt hơn..."

Dịch Quân Phi đứng bên cạnh nhìn khóe môi cô gái trước mặt lộ ra ý cười, thế nhưng đôi mắt hạnh lại hàm chứa ánh nước mơ hồ, ánh nến và ánh đèn hòa vào nhau chiếu lên gương mặt cô, chập chờn loang lổ.

Chân mày lá liễu cong cong, cái mũi xinh xắn, cánh môi màu hồng có độ dày vừa phải. Diện mạo của cô không kém nhưng Dịch Quân Phi đã gặp quá nhiều người đẹp, vợ chưa cưới trước kia của anh - Hách Thanh Mai chính là một cô gái có sắc đẹp khó ai sánh bằng. Với Dịch Quân Phi thì Lăng Y Mộc cũng bình thường mà thôi.

Anh đã từng xem tư liệu về cô, tất nhiên biết rõ hôm nay là ngày giỗ của mẹ cô. Chẳng qua một cô gái mới ra tù, làm công việc quét rác lại nói là sống rất tốt?

"Hơn nữa, bây giờ còn có người ở bên cạnh con." Cô tiếp tục nhẹ nhàng nói, sau đó quay đầu, đôi mắt hạnh kia nhìn về phía anh, vừa điềm tĩnh hờ hững lại tựa như vô cùng vui vẻ dưới ánh nến ánh đèn.

Giống như sự tồn tại của anh với cô chính là một loại thỏa mãn. Một giây sau, cô quay đầu lại nhìn người phụ nữ trong ảnh:

"Cho nên con thật sự rất tốt, mẹ, mẹ có thể yên tâm rồi."

Nói xong những lời này, cô cung kính vái ba vải rồi mới cắm hương vào, tiếp theo lặng yên đứng đó nhìn ảnh chụp trong khung ảnh.

Khoảng chừng qua mười lăm phút, hương đã cháy hết, lúc này Lăng Y Mộc mới thổi tắt nến, quay lại nói với Dịch Quân Phi:



"Được rồi, tôi thu dọn một chút, nấu thêm một bát canh rồi chúng ta cùng nhau ăn cơm tối." "Ừ" Anh trả lời.

Cô nhanh chân nhanh tay thu dọn đồ đạc, sau đó lấy từ trong tủ lạnh ra một quả trứng gà và một quả cà chua, nhanh chóng nấu một bát canh cà chua trứng, chia mỗi người một chiếc bánh bao bắt đầu ăn bữa tối.

"Đúng rồi, Bình Quân, trước kia anh làm gì vậy?" Lăng Y Mộc vừa ăn vừa hỏi.

"Việc gì cũng làm hết, có việc thì làm, không có thì tùy tiện tìm một nơi nghỉ ngơi." Anh nói.

Nghỉ ngơi? Kiểu lặng im không nhúc nhích chờ ở bên đường cái giống như hôm qua ấy hả? Nói vậy anh ta đã chịu rất nhiều khổ cực! Không thì có mấy ai ngồi bên lề đường trong buổi tối ngày đông rét mướt chứ?

"Thế anh bao nhiêu tuổi rồi?" Cô lại hỏi. "Hai mươi bảy. Anh ta nói. "Hai ta bằng tuổi nhau." Cô hết sức kinh ngạc nói: "Vậy anh sinh tháng mấy?" "Tháng mười một"

"Tôi tháng bảy. Nói vậy thì tôi còn lớn hơn anh vài tháng. Lăng Y Mộc đề nghị: "Anh không có người thân, tôi cũng không có người thân, không thì sau này anh cứ gọi tôi là chị được không? Tôi cũng coi anh như em trai?"

"Chị?" Anh nhẹ nhàng nở nụ cười, từ trước đến giờ chưa có ai dám làm chị của Dịch Quân Phi anh đâu, cô gái này lại nói khoác mà không biết xấu hổ muốn làm chị anh?

Nếu như cô biết anh là ai thì còn dám nói như vậy không?

Nhưng cũng chính vì không biết cho nên mới thú vị mà! "Không được à?" Ánh mắt cô ảm đạm.

Khi mẹ qua đời, cô mới có ba tuổi, chỉ biết mẹ đẻ non ngoài ý muốn, cấp cứu không được nên tử vong, cô từng nghe các thân thích bề trên trong nhà vô ý nói ra đứa trẻ kia đã được sáu tháng, là một bé trai, đáng tiếc chỉ sống được mười phút.

Nếu như bé trai kia còn sống thì chính là em trai của cô. Có lẽ cô sẽ không sống cô đơn như bây giờ.

"Cô xác định muốn làm chị tôi thật à?" Đột nhiên anh lên tiếng.

Cô mạnh mẽ ngẩng đầu, đối mặt với đôi mắt đào hoa xinh đẹp sau lớp tóc mái. Rõ ràng là đội người cực kỳ trong suốt lại khiến người ta cảm thấy tựa như sương mù dày đặc.

"Ừm." Cô đáp lại.

"Nhưng tôi không có chỗ ở cố định, cũng không có công việc ổn định, ngay cả sinh hoạt cơ bản cũng khó mà thỏa mãn. Vì sao cô cũng muốn làm chị của tôi?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sủng Tới Nghiện: Vợ Yêu Có Độc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook