Ta Bị Vây Ở Cùng Một Ngày 1000 Năm

Chương 24: Anh đang tán em à?

Tang Trạch

03/03/2021

Hai màu trắng đen giao nhau tao ra những tiếng đàn tuyệt vờ, giai điệu động lòng người, ánh mắt trời lúc hai rưỡi trưa thản nhiên phủ lên dọc theo đường vòng cung cổ xưa ưu nhã của nó.

Tiếng đàn thánh thót bao khắp không gian như thủy triều, lấp kín mỗi một  góc trên toàn bộ thế giới mỗi một nơi không gian.

Ngón tay bay trên những phím đàn, trượt từ âm thấp tới âm cao, như con đường hoa hồng đầy mỹ lệ, lại từ âm cao từ từ xuống thấp, như ngọc trai rơi trên đất, bé nhỏ nhưng tỏa ra ánh sang lộng lẫy.

Ngón tay Ngô Thần lướt trên phím đàn liên tục.

Thân thể của anh khẽ đung đưa nhẹ nhàng theo nhịp điệu, hai mắt híp lại, hơi khép, như đang chìm đắm trong giai điệu cảm động chính anh đang diễn tấu.

Lý Nhược Băng cầm hai ly rượu đỏ, đi tới bên đàn dương cầm không tiếng động. Cô nhẹ nhàng dựa vào đàn dương cầm, đem ly rượu trong tay đặt lên nắp đàn, nơi Ngô Thần chỉ cần đưa tay là có thể chạm tới.

Nhẹ nhàng nếm ly rượu trong tay mình, Lý Nhược Băng tựa cằm lên tay, nghiêng đầu nhìn Ngô Thần đang chìm đắm trong bản nhạc của chính anh.

Tiếng đàn vang vọng.

Trong ánh mắt Lý Nhược Băng nhìn phía Ngô Thần, dần dần có thêm một vệt ánh sáng đặc biệt. Cô không thể không thừa nhận, mỗi lần Ngô Thần đều có thể nằm ngoài dự đoán của cô.

Trong hai mươi bảy năm cuộc đời, cô đã gặp không ít người đàn ông đặc biệt, mà Ngô Thần, chắc chắn là người đặc biệt nhất trong đó!

Giờ cô không dám nói có cái gì mà Ngô Thần không biết.

Tuy rằng Ngô Thần chưa từng biểu hiện ra quá nhiều, nhưng lần nào anh cũng có thể làm ra chuyện khiến người ta trầm trồ vào lúc thích hợp, thời gian thích hợp.

Thật ra bản nhạc Ngô Thần biểu diễn lúc này rất nổi tiếng, vô cùng nổi tiếng! Nổi tiếng đến nỗi gần như không ai không biết!

Bởi vì bản nhạc kiệt tác này, từng bị các đài truyền hình lớn trong nước, dùng cho các tiết mục văn nghệ, tiết mục tin tức, tiết mục truyền hình, làm nhạc nền.

Mặc dù người biết tên bài hát này không nhiều, nhưng chỉ cần vừa nghe, gần như đều sẽ thấy quen tai!

Quá quen!

Quá quen sẽ có một chỗ không tốt, đó chính là nhàm chán. Cho dù là một bài hát mà bạn thích nhất, nếu bạn đặt nó làm chuông đồng hồ báo thức hay là chuông điện thoại di động, có lẽ không đến một năm, bạn sẽ đổi, hơn nữa cũng sẽ không tiếp tục nghe bài hát này.

Nghe thêm sẽ thấy phiền, sẽ thấy nó tục.

Nhưng sức cuốn hút của việc "Dương cầm gia" biểu diễn trực tiếp, không phải là cái mà các thiết bị truyền tin có thể thay thế!

Ngô Thần cũng không phải là dương cầm gia, không phải người nổi tiếng.

Nhưng Lý Nhược Băng từng học đánh dương cầm lại có thể phán đoán ra, trình độ đàn dương cầm của Ngô Thần, vô cùng cao, ít nhất là cao hơn xa cô.

Lý Nhược Băng đang nghiêng đầu đột nhiên vén tóc, hất một lọn tóc ra sau lung. Tóc cô là đen dài thẳng, nghiêng đầu tóc sẽ che vào mặt, thế nên cô vén một chút.

Ngô Thần không nhìn cô.

Độ chăm chú lúc anh diễn tấu, đã đạt đến mức có thể bỏ qua tất cả xung quanh. Dù là mỹ nữ khuynh quốc đạt đến điểm chín trong điều kiện tiêu chuẩn sắc đẹp hà khác như Lý Nhược Băng, vén tóc đối với anh, anh cũng có thể làm như không thấy.

Lần thứ hai Lý Nhược Băng uống một hớp rượu đỏ, nhẹ nhàng thở ra mùi rượu. Cô nhắm mắt lại, tựa hồ bắt đầu dùng linh hồn để nghe.

Lâu rồi cô không thả lỏng như thế.

Không có anh lừa tôi gạt trong chốn thương trường!

Không có áp lực từ gia tộc!

Không có công việc, không có buồn phiền.

Chỉ có âm nhạc khiến người ta say mê.



Cũng không biết trải qua bao lâu.

Tiếng đàn dương cầm chợt im bặt.

Lý Nhược Băng như tỉnh mộng, mở mắt ra, nhìn về phía Ngô Thần nói: "Anh đa tài đa nghệ thật, bản “Ballade pour Adeline” của Richard Clayderman, đàn được đấy, sao không đàn tiếp?"

Ngô Thần không phải đàn xong một khúc, mà là đột nhiên dừng lại, phía sau hẳn là còn một đoạn ngắn nữa.

Tinh tinh tinh!

Ngô Thần tiện tay xoa mấy phím đàn, nói: "Cây dương cầm nên điều âm, em nghe ra không."

"Ừm..." Lý Nhược Băng trầm ngâm một chút. Nói thật, cô không nghe ra âm nào không ổn.

Ngô Thần đánh giá thấp chính mình, đánh giá cao Lý Nhược Băng.

Lý Nhược Băng từng học đánh đàn dương cầm, từ lúc mười mấy tuổi đã đi thi, nhưng đã nhiều năm không chạm vào, mà Ngô Thần... trời mới biết tài nghệ anh cao bao nhiêu! Chính anh cũng không biết, bởi vì không có vật so sánh!

Lý Nhược Băng rất ít khi lúng túng như vậy. Cô cũng không để ý lamws, giơ tay nói với anh: "Rượu của anh này."

Ngô Thần đứng dậy cầm ly rượu, nhẹ nhàng lắc một chút.

"Cạn ly?"

"Cạn ly."

Cộc!

Hai người cạn ly một cái, đều uống một hớp.

"Anh đang tán em à?" Lý Nhược Băng lại nhìn Ngô Thần hỏi, trên mặt cô mang ý cười, nhưng có chút như cười như không.

Nói chuyện rất trực tiếp, thẳng thắn!

"Sao em lại cảm thấy vậy?" Ngô Thần cười hỏi ngược lại Lý Nhược Băng.

"Anh là một tình báo thương nhân, chính anh cũng nói, em rất mau tin. Vì anh biết quá nhiều chuyện, em cũng tin tưởng anh hiểu em, vì lẽ đó... anh liền chọn loại rượu em thích. Anh biết em học đàn dương cầm, vì lẽ đó anh liền đánh đàn dương cầm..."

"Giữa chúng ta có lẽ có một ít hiểu lầm." Ngô Thần cười nói: "Giám đốc Lý, xin em đừng tưởng bở quá, quan hệ giữa chúng ta là quan hệ hợp tác, không phải sao? Em cho tôi hai mươi triệu, vì thế hôm nay anh mới đi tới nơi này. Đối với khách hàng anh luôn luôn chu đáo, nếu như em coi đây là tán tỉnh thì tùy em."

"Vậy là anh coi em là khách hang. Anh làm vậy chỉ vì để khách hàng thoải mái?"

"Có vấn đề gì không? Lẽ nào em sẽ bày vẻ mặt nghiêm túc với bạn làm ăn sao? Em hài lòng, anh hài lòng, tất cả mọi người hài lòng, như vậy anh mới có càng nhiều tiền, em nói đúng không."

"Yêu tiền "  Bản chất không thể thay đổi!

"Nói không sai." Lý Nhược Băng dường như đã tin chuyện nhảm nhí của Ngô Thần, còn gật đầu cười.

Cốc cốc!

Tiếng gõ cửa.

Là vệ sĩ đến đưa quần áo, bởi vì trên trang phục của Ngô Thần có vết máu, vì thế lúc ở trong phòng riêng, Lý Nhược Băng dặn dò vệ sĩ đi mua.

Một lần mua hai bộ, đoán chắc phải tiêu mấy trăm nghìn.

Vệ sĩ tay cầm theo mấy bộ âu phục đi vào, Lý Nhược Băng để Ngô Thần chọn, cuối cùng Ngô Thần chọn màu xám bạc.



Ngô Thần tiến vào phòng ngủ thay quần áo, chờ đến khi anh bước ra thì Lý Như Thái đã đến rồi, xem ra đã xử lý tốt chuyện của Trầm Quang Niên.

"Trưa rồi, đi ăn cơm đã." Lý Nhược Băng lên tiếng, vừa thu dọn quần áo cho Ngô Thần, vừa nói.

Hội sở giải trí Vương Miện có phòng ăn, nhưng ba người không ăn ở đây, cũng không món gì ăn ngon, dù đồ ăn của hội sở tinh xảo đến đâu, cũng không sánh bằng nhà hàng chuyên nghiệp.

Cuối cùng, ba người đi tới một nhà hàng kiểu Tây ở khu Pháp Sư trong thành phố.

Lý Nhược Băng là hội viên nơi này, bất cứ lúc nào đến đều có vị trí.

Ba người ở trong một căn phòng lầu hai, tùy ý gọi một chút, trong quá trình đợi đồ ăn lên mới bắt đầu nói chuyện phiếm.

"Anh rể, anh thấy… nên làm gì Trầm Quang Niên thì thích hợp?" Lý Như Thái nhẹ giọng hỏi, tiếng "anh rể" cũng gọi quen miệng.

Lúc trước Ngô Thần kêu cậu ta đừng động vào Trầm Quang Niên, nói là đừng động bên trong hội sở, vì thế Lý Như Thái thả người đi, nhưng anh biết, chuyện này khẳng định không thể kết thúc như thế.

Không động vào Trầm Quang Niên, là vì nếu gây sự với ông ta trong hội sở, thật sự rất phiền toái.

Không phải phiền phức với Ngô Thần, mà là Lý Như Thái.

Phiền phức lúc này của anh đã quá lớn, thế nên phải khắc chế.

"Ông ta thua nhiều tiền như vậy, việc kinh doanh của xí nghiệp đã gặp sự cố, bức tử ông ta." Ngô Thần sửa sang lại bộ đồ ăn, vẫy vẫy, cũng không ngẩng đầu lên nói.

Trầm Quang Niên vô tội sao?

Thật ra không hề vô tội, bởi vì ông ta có quan hệ với Vi gia, nhân vật số ba Vi gia từng là cha vợ lãnh đạo cũ của Trầm Quang Niên.

Lý gia cùng Vi gia là không chết không thôi, vì thế... nếu Ngô Thần lựa chọn Lý Nhược Băng là nhân mạch đầu tiên của mình, vậy anh nhất định sẽ thiên về Lý gia.

"Em hiểu." Lý Như Thái gật đầu.

Không cần hỏi tỉ mỉ hơn, anh có quá nhiều phương pháp đối phó với loại "nhân vật nhỏ" như Trầm Quang Niên, chỉ có điều không biết loại nào là thích hợp hơn, trong thời kỳ đặc thù này, anh cũng sợ bản thân làm hỏng bét.

"Anh rể, chuyện đóng cửa tiệm..." Lý Như Thái lại hỏi.

"Nếu như dám thì nổi lửa đốt hội sở Vương Miện đi..." Ngô Thần ngẩng đầu lên nói.

Lý Như Thái cả kinh, Lý Nhược Băng cũng vậy, hai chị em đều nhìn Ngô Thần.

Đốt?

Chỉ riêng trang trí hội sở Vương Miện, lúc trước đã bỏ ra năm triệu, đốt?

"Đốt một chút là được, tốt nhất là lên báo, như vậy là em có thể ngừng kinh doanh chỉnh đốn, sửa chữa một cách hợp lý, không có ai hoài nghi em..." Ngô Thần nói.

Sau đó, Ngô Thần lại nói cụ thể làm thế nào với Lý Như Thái. Chủ yếu là vấn đề thời cơ, lúc nào trộm chứng cứ, lúc nào giết Tạ Hổ, lúc nào đốt hội sở, trình tự không thể sai sót!

"Anh vào nhà vệ sinh một chút." Ngô Thần nói xong liếc mắt nhìn đồng hồ , đứng lên nói.

"Tìm được không? Nếu không em..." Lý Nhược Băng còn rất ân cần hỏi.

"Em nghỉ ngơi đi, anh biết." Ngô Thần ấn bả vai Lý Nhược Băng.

Ngay sau khi Ngô Thần rời khỏi phòng, Lý Như Thái quay đầu nhìn cánh cửa đóng lại, nghe tiếng bước chân phía ngoài xa dần, xác định Ngô Thần đi nhà vệ sinh thật, cậu ta đột nhiên quay người lại, nhỏ giọng nói với Lý Nhược Băng: "Chị! Rốt cuộc tên này là ai vậy? Chị tìm ở đâu thế?"

Tuy rằng kêu anh rể, nhưng Lý Như Thái vẫn ôm long hoài nghi đối với Ngô Thần.

Chương 25.: Em không thấy mâu thuẫn sao?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Bị Vây Ở Cùng Một Ngày 1000 Năm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook