Ta Chăn Nuôi Ở Thời Đại Nguyên Thủy

Chương 9: Bắt cừu, làm đồ Gốm

Vui Thôi Đừng Vui Quá

15/04/2021

“ Này Kla, mấy ngày nay cô cũng nhìn thấy cách tôi làm ra muối rồi, từ giờ công việc của cô sẽ ở chỗ này làm ra muối.”

Kla không nói gì, vì lúc trước Mạnh có bảo là ở chỗ này nếu muốn ăn thì phải tự vác xác đi mà làm việc.

Sau khi Mạnh lượn vào trong rừng chặt ít cây về với ý định làm 1 ít dụng cụ bằng gỗ như bát ăn, đũa còn về nồi niêu thì chắc lấy ít bùn để làm ra đồ gốm.

Mạnh bắt đầu đi ra bờ sông ngồi nhào nặn, sau 1->2 tiếng ngồi nặn cuối cùng thì Mạnh cũng nặn thành công 2 cái nồi niêu, 1 cái chảo, 5 cái chum nhỏ cao 1m rộng 50cm, bước tiếp theo chính là bỏ vào trong lò gốm mà mấy hôm trước lúc đang làm muối Mạnh chợt nghĩ đến.

Sau khi đốt lửa lên theo như dự đoán của Mạnh thì lần đốt gốm này kéo dài khoàng 8 tiếng, sau đó tắt lửa, để nguội rồi mới được phép tháo lò lấy vật phẩm, nếu không sau khi đốt xong mà lấy ra liền, thì đồ gốm sẽ bị sốc nhiệt độ gây ra hiện tượng vỡ nát, đó là điều Mạnh hoàn toàn không muốn xảy ra.

“ Công việc nhiều quá giá như có thêm nhiều người thì tốt.”

Nói rồi Mạnh gọi Kla vào bảo cô dừng ngay việc làm muối lại và bắt đầu trông coi lò gốm, còn về muối thì cũng tầm được 5Kg là đủ 2 người dùng trong vòng mấy tháng rồi.

Mạnh gọi Husky lại tiếp tục vào trong rừng xem có kiếm được thêm gì cho buổi tối ngày hôm nay không.

Tìm 1 vòng quanh rừng thì Mạnh không phát hiện ra 1 cái gì, nên lại quyết định ra vùng đồng bằng xem có kiếm được gì không.

Beeeeee! Âm thanh phát ra ở vùng đồng bằng cách Mạnh khoảng 100m. Mạnh đi nhẹ lên phía trước thì nhìn thấy liền hốt hoảng lên.

“ Cừu! là cừu kìa. Nếu như bắt vài con về nuôi thì chúng có thể cung cấp lông cho mình, Lông của của chúng rất có ích trong việc làm thành gối hoặc có thể làm thành chăn.”

Mạnh đi lẻn đằng trước lũ cừu cách bọn chúng khoảng 50m, lấy cung tên đằng sau mình ra, rồi ra hiệu cho husky hú lên 1 tiếng.

Quả nhiên sau khi nghe thấy tiếng chó sói đằng sau mình lũ cừu bắt đầu chạy loạn lên, Mạnh đứng đằng trước cung tên đẵ chuẩn bị sẵn.

Vụt! 1 mũi tên bay ra đâm thẳng ngay chân của 1 con cừu, tiếp theo đó là 1 mũi tên khác bay ra lại 1 chúng chân 1 con khác. Liên tiếp những mũi tên bay ra trúng 3->4 con cừu.



Chủ yếu là Mạnh bắn vào chân chúng cho chúng không chạy được, vì Mạnh chỉ lấy nguyên lông của chúng, không có ý định giết mà để lại nuôi nó lấy thêm lông.

Ngon! lần này bắn trúng được 4 con. Nếu như theo thời gian lúc mình xuyên không sang tới đây mà nói trời nắng nóng 42 độ là mùa hè nhưng giờ nhiệt độ đang giảm dần chắc là đang là thời gian giao mùa giữa mùa hè và mùa thu.

Mùa thu thì diễn ra trong 3 tháng, liệu ở đây có cá hồi không, nếu như có loài cá hồi masu, Vì loài này thường xuất hiện ở mùa thu để chúng bắt đầu sinh sản, Nhưng cũng là thời điểm là loài gấu hoạt động nhiều nhất.

Nhắc đến gấu lại làm cho Mạnh lo sợ vì chúng là một loài động vật có kích thước lớn thứ nhì trong bộ ăn thịt, sau gấu trắng Bắc Cực và trước hổ. Gấu đực trưởng thành nặng khoảng 400–600 kg và chiều dài là 2,4–3 m khi đứng thẳng.... Gấu nâu có bướu to là cơ trên vai chúng, nó tạo ra sức mạnh cho các chân trước để dào bới.

Bắt đầu Mạnh kéo lũ cừu về phải làm 2 chuyến mới kéo được 4 con về, trói chúng ném vào 1 chỗ.

Lũ sói con đến nay cũng được 4 tháng rồi, thời kì thay răng của chúng cũng chấm dứt, nên con sói mẹ shiba dẫn chúng đi săn được 2 ngày nay, khả năng 1 hoặc 2 tháng sau chúng mới về.

Còn về đồ gốm mạnh bảo Kla dừng lại không thêm củ vào nữa, giờ là bước cuối cũng là bước quan trọng nhất, chính là đê cho nó nguội hẳn đi. Nếu như cố gắng lấy ra khi vẫn chưa hạ nhiệt thì có thể dẫn tới bị sốc nhiệt vào làm hỏng hết đồ gốm đi, mà để cho nó nguội cũng mất 12 tiếng.

Sáng hôm sau khi vừa tỉnh dậy Mạnh đã chạy ngay ra bờ sông xem thành quả của mình, Hắn liên tiếp lấy ra thất cả vật phẩm trong lò nung. Tổng cộng có 7 cái thành phẩm được 1 cái hỏng, thành 2 cái nồi, 1 cái chảo,4 cái chum, bị hỏng mất 1 cái.

Đối với Kla đứng ngoài nhìn Mạnh làm những việc khó hiểu đã vượt tầm hiểu biết của cô rồi nên cô chỉ im lặng và nhìn.

Đầu tiên là 2 con sói vương trở thành thú nuôi, cái thứ 2 chính là cái vũ khí mà mạnh luôn đeo trên người, cái thứ 3 là những món ăn Mạnh nấu ra ăn rất là ngon, cái thứ 4 là muối nó rất khan hiếm cả bộ tọc của cô cũng chỉ có 1 ít và chỉ ăn lúc có tiệc tùng thôi, giờ thêm cả những cái dụng cụ trước mặt.

Xong rồi Mạnh lại ngồi nhào nặn thêm những 4 cái chum đựng đồ rồi cho vào lò bảo Kla ở lại canh lò.

Mạnh lại đi vào rừng kiếm thêm gỗ để làm vũ khí phòng thủ ở chỗ mình ở mạnh định làm hàng rào bằng gai để phong thủ cho chắc, Nhưng vẫn chưa biết kiếm gai ở đâu nên mạnh vẫn đang phân vân.

“ Hay là làm Tường đất, Mặc dù làm tường đất cũng có thể bảo vệ được nhưng chỉ cần 1 con gấu cố lao vào thì vẫn sụp đổ bình thường.”

Vụ này làm cho Mạnh đau đầu mấy ngày nay vẫn chưa biết làm hàng rào theo kiểu nào, Mà nếu có nghĩ được ra thì vẫn không đủ nhân lực để làm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Chăn Nuôi Ở Thời Đại Nguyên Thủy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook