Ta Có Hào Quang Tử Thần

Chương 13: Một nghìn vạn trời cho (13)

Phù Sinh Cửu Hồi

22/03/2021

Nếu như trước đây, nhận thức trong nội tâm Khương Điềm đối với ác linh cũng không minh xác, cô từ đầu đến cuối đều cho rằng Tôn Thục Phương chết thảm là một người đáng thương, bà ấy làm hết thảy cũng chỉ vì báo thù mà thôi, những người đó nói cho cùng là hung thủ hại chết bà ấy, vì sao bà ấy không thể báo thù?

Thẳng cho đến khi Tôn Thục Phương ngay trước mặt cô rút cây súng của nữ cảnh sát ra, chậm rãi hướng đi về phía đám người đang bận rộn ở xa xa, trong ý thức hỗn độn đột nhiên loé sáng một ngọn đèn, để cô nhìn thấy rõ hai chữ ác linh này vốn là máu tươi tràn trề, không có nhân tính.

Cơ hồ không có chút gì do dự, Khương Điềm leo đến trên ghế điều khiển, khởi động xe, mở đèn, dùng sức ấn kèn vang lên.

Trong thôn trấn vào đêm vốn dĩ phá lệ im lặng, một tiếng còi này nhất thời vang vọng khắp bầu trời.

Thời gian Tôn Thục Phương ngày ấy tìm được đường sống trong chỗ chết là lúc gần hừng đông, nếu Trương Miêu Hương không nói sai, như vậy Tôn Thục Phương lúc đó đầu vẫn đang bị thương, tương đối dễ khiến cho người khác chú ý, Lục Diễn nghĩ, nói không chừng có người gặp qua bà ta, cho nên cùng Mã Hầu đi đến một thôn không xa để thăm hỏi điều tra.

Thôn trưởng mang hắn qua từng nhà để hỏi, đều không ai khoảng hừng sáng ngày mười có từng gặp một người phụ nữ trung niên cao ráo đầu bị thương cả.

"Lãnh đạo, ngay phía trước có một hộ mở tiệm tạp hoá còn chưa hỏi, nếu hắn cũng chưa từng thấy, vậy phiền ngài vất vả một chuyến, đi thôn khác hỏi thử một chút vậy." Thôn trưởng bất đắc dĩ nói.

Lục Diễn đang định nói hai câu khách sáo, liền nghe được một âm thanh réo rắt.

"Ối cái đờ mờ, Tiểu Điềm đang chơi cái kèn trên xe của anh hả?" Mã Hầu biết, hồn ấn ít nhất có thể ngăn chặn ác linh được ba ngày, cho nên hoàn toàn không nghĩ đến chuyện có gì hung hiểm xảy ra.

"Cậu theo thôn trưởng tiếp tục đi hỏi, tôi trở về xem sao." Lục Diễn nhíu chặt mày, bảo Mã Hầu một câu, sau liền vội vàng chạy trở về.

"Chắc là vụ án có tiến triển, ngại quá, chúng ta là hình cảnh trinh sát, phản ứng tất nhiên phải nhanh, liên lạc nhau có đôi khi hơi đặc biệt chút." Mã Hầu cùng thôn trưởng cười ha hả.

Thôn trưởng vội vàng khoát tay nói: "Này có cái gì xin lỗi chứ, tôi cũng là phối hợp với lãnh đạo thị cục làm việc thôi..."

Tôn Thục Phương đứng trong vòm sáng mạnh, có chút cương ngạnh quay đầu nhìn về phía Khương Điềm, Khương Điềm lúc này đây không e ngại, ánh mắt kiên định nhìn thẳng lại, sau đó một cước đạp chân ga, lập tức nhằm về phía Tôn Thục Phương.

Hiện trường nhất thời hỗn loạn lên, đám cảnh sát đang bận rộn ở xa xa quơ quơ đèn huỳnh quang cùng dùi cui trong tay, kinh hô liên tục, vẫy vẫy tay về phía Khương Điềm, ý bảo cô dừng xe.

Ngay lúc ngàn cân treo sợi tóc, vốn muốn lái xe lên vòng qua Tôn Thục Phương, quẹo thật gắt, chắn ngang bà ta cùng đám người kia, Tôn Thục Phương nhìn Khương Điềm tức giận nhe răng, sau đó liền muốn vượt qua chiếc xe, tiếp tục đi về hướng đám người, nhưng mỗi đi bà ta đi một bước, Khương Điềm liền lái xe nhích đến một điểm, ngăn bà lại.

"Khương Điềm!! Mày nhất định phải chống đối tao sao?" Trước mắt là ánh mắt oán độc nhìn chăm chú của Tôn Thục Phương, bên tai là tiếng bà ta tức giận rít gào.

Khương Điềm nhìn thoáng qua hồn ấn trong tay, lập tức trong đầu nghĩ tới rất nhiều, sau đó lại hồi đáp bà: "Con đã đồng ý với Lục Cảnh Quan, sẽ không để dì đi hại người, thu tay lại đi dì Thục Phương, con đã nói sẽ giúp dì tìm được hung phạm cùng chân tướng, sẽ nhất định giúp dì tìm đến cùng."

"Đáng chết!!!" Tôn Thục Phương cuồng loạn hét ầm lên, sau đó giơ súng nhắm ngay trán Trương Miêu Hương, "Tìm hung phạm cái gì! Tìm chân tướng cái gì! Con ả này chính là hung thủ giết chết tao!"

Tâm Khương Điềm đột nhiên rơi xuống một chút, cô khàn cả giọng hô một câu: "Đừng!"

Thời gian giống như trong nháy mắt bị kéo dài vô hạn, cô thậm chí có thể nhìn thấy động tác thong thả bóp cò súng của Tôn Thục Phương, trong bóng đêm giống như có vô số bàn tay thò ra, nắm lấy lục phủ ngũ tạng của Khương Điềm, một ít hình ảnh trong ký ức hồi lâu bỗng nhiên hiện ra.

Người phụ nữ mặc đầm trắng xinh đẹp thanh tú, hướng về phía cô nhẹ nhàng cười, theo sau cắm dao găm vào trong ngực mình.

Khương Điềm run rẩy, nước mắt tràn mi tuôn rơi, lúc này, sắc trời đột nhiên lập tức tối sầm xuống, động tác Tôn Thục Phương đang muốn bóp cò súng như bị đóng băng lại, cứng đơ bất động.



Khương Điềm nhanh chóng phục hồi tinh thần, lại thử đẩy cửa xe một chút, lúc này rất dễ dàng mở ra.

Cô nghiêng ngả lảo đảo lao xuống xe, chung quanh tối đen, cô chỉ có thể mơ hồ nhìn thấy cách đó không xa có bóng người lay động.

Tử Thần... Là tử thần đến sao?

Khương Điềm theo bản năng sờ soạng nhẫn trên ngón tay mình một chút.

"Thả ta ra! A! Thả ta ra!"

Tôn Thục Phương phẫn nộ lại điên cuồng kêu to, Khương Điềm xuyên qua thân người cứng đờ của Trương Miêu Hương, nhìn thấy vong linh của Tôn Thục Phương đang bị vây kín lại trong một không gian bóng đêm vô hình.

Bà ta đã hoàn toàn khác với hình ảnh mà ban đầu Khương Điềm nhìn thấy, không còn thê lương như vậy nữa, cả người đều cháy đỏ lên như máu, nhất là ánh mắt, ngoài sát khí chính là lệ khí, nếu không phải trên người bà vẫn đầy những vết rách thật nhỏ như trước đây, cô thậm chí cũng không dám nhận ra.

Nếu quả như thật sự là tử thần đến, nhìn thấy dì Thục Phương điên cuồng như vậy, cho nên sẽ thanh lý bà rồi rời đi?

"Thả dì ra, sau đó thì sao?" Khương Điềm trầm mặc một lát, không còn cầu xin, "Nhìn dì lại tiếp tục giết người? Sau đó sẽ nhìn dì bị Tử Thần thanh lý luôn?"

"Chỉ cần có thể báo thù, cái gì tao cũng không để ý! Tử Thần muốn giết cứ giết!" Dừng lại một chút, Tôn Thục Phương đột nhiên nở nụ cười, "Nữu Nữu, nhân gian quá đau khổ, dì một đời ôn hoà đối tốt với người ta, chưa bao giờ gây gổ kiếm chuyện với ai, sao người ta có thể đối xử với dì như vậy chứ? Nếu thế gian chính là vậy, dì ở đây một lần là đủ rồi, về sau cũng không muốn đến đây nữa, dì không sợ Tử Thần thanh lý, chỉ sợ báo không được thù!"

"Kẻ thù? Kẻ thù của dì không phải là người giết chết dì sao?" Khương Điềm nói chuyện, cầm hồn ấn ra cho bà ta xem, "Dì xem cho rõ đi, hiện tại trên hồn ấn của dì còn chưa xuất hiện nguyên nhân cùng thời điểm tử vong của dì, ý nghĩa thế nào dì cũng biết mà, không phải sao? Nguyên nhân cùng thời gian tử vong tìm ra hiện giờ của dì là không đúng, vậy làm sao liền có thể xác định là ba người bọn hắn giết dì được?"

"Không phải bọn họ thì còn có thể là ai?" Tôn Thục Phương rên rỉ, biểu tình thập phần vặn vẹo, thoạt nhìn cực kỳ thống khổ, "Còn ai vào đây muốn giết tao? Gạt tao à? Mày với bọn chúng là một phe, mày định nói gạt tao! Không được, ta không thể nghe lời của mày được, tao phải giết Trương Miêu Hương, nó là đứa cuối cùng rồi!"

Tôn Thục Phương dữ tợn muốn khống chế thân thể Trương Miêu Hương một lần nữa, bên ngoài vách tường hắc ám, Lục Diễn người khoác hắc bào mang mặt nạ đầu lâu quỷ đang nhìn thoáng qua, lo lắng cho Khương Điềm, trên tay bỗng nổi lên một màn sương đen dày đặc, lưỡi hái tử thần sáng loáng liền xuất hiện ở trong tay hắn.

"Con làm sao có thể là một bọn với bọn họ được chứ? Dì từ trước đến nay không phải luôn nói với con, con chính là con gái của mẹ con, con gái của dì sao? Con gái của dì sao lại cùng một bọn với cái đám người giết hại dì cho được chứ?" Đang lúc Lục Diễn muốn đi ra khỏi bóng tối, Khương Điềm đột nhiên rống giận hết lên một tiếng."Mẹ con đã ra đi ngay trước mắt con, bây giờ dì cũng muốn con nhìn dì biến mất luôn sao!?"

Tôn Thục Phương ngẩn ra, chậm rãi nhìn về phía Khương Điềm đang khóc rống, trong ánh mắt lệ khí tiêu tán quá nửa.

"Nữu Nữu..." Bà hô một tiếng.

"Mấy năm nay con biết dì đi tìm con, nhưng con không có cách nào đối mặt với sự kiện kia, không muốn tiếp xúc bất cứ ai của trước kia, chỉ có thể giấu bản thân mình đi." Khương Điềm ôm ngực khóc đến thập phần thương tâm, "Con không nghĩ đến một ngày, ngay cả dì cũng mất đi, mẹ Thục Phương, con thỉnh cầu mẹ cho con một cơ hội bù đắp lại có được hay không? Con không muốn mẹ bị thanh lý, cũng không muốn mẹ chết không minh bạch."

Nghe Khương Điềm gọi mình là mẹ, Tôn Thục Phương run rẩy kịch liệt một chút, theo sau bà cũng khàn giọng khóc ra: "Vì sao lại đối xử với chúng tôi như vậy chứ? Chúng tôi đã làm gì sai?"

"Về lại bên trong hồn ấn đi, dì đi theo con, chúng ta cùng nhau tìm ra người xấu, làm cho hắn nhận báo ứng, nhận sự trừng phạt." Khương Điềm thút thít, đưa tay về phía Tôn Thục Phương.

"Có thể tìm ra sao?" Tôn Thục Phương tuyệt vọng hỏi.

"Nhất định có thể! Lục Diễn cảnh quan rất lợi hại!" Khương Điềm kiên định gật đầu.

"Ta không trở về trong hồn tạp đâu." Tôn Thục Phương nói chuyện, dư quang liếc nhìn về phía bóng đêm bên cạnh, "ta ở ngay bên trong thân thể Trương Miêu Hương. Ba ngày, bị ác linh chiếm lấy thân thể ba ngày, bà ta liền sống không nổi nữa, các người chỉ có thời gian ba ngày để cho ta cái công đạo, bằng không... Ta liền cùng Trương Miêu Hương đồng quy vu tận."



"Ba ngày?" Khương Điềm chưa từng phá án, cũng không rõ ba ngày đối với việc tra án mà nói là dài hay ngắn.

"Được." Thanh âm Lục Diễn từ trong bóng tối truyền đến, Khương Điềm kinh ngạc nhìn qua, liền nhìn đến thân ảnh hắn cao lớn, không nhanh không chậm từ trong bóng tối đi ra.

"Lục Cảnh Quan!" Khương Điềm vạn phần kinh hỉ, lau nước mắt chạy tới, "Anh mà không trở lại, tôi sắp bị hù chết!"

Lục Diễn đang muốn trấn an hai câu, liền nghe Khương Điềm nhỏ giọng nói: "Tử Thần hình như đến rồi á."

Lục Diễn: "..."

Không phải bị ác linh hù chết, là bị vị Tử Thần cương trực công chính như hắn đây hù chết?

"A ~" Tôn Thục Phương châm chọc nhìn Lục Diễn, sau đó cười lạnh một tiếng.

Lục Diễn đầy mặt sương lạnh đi đến trước mặt bà ta, sau đó ba một tiếng, vỗ lên trên ót bà ta một cái, Tôn Thục Phương trừng lớn hai mắt, muốn nói điều gì, lại phát không ra thanh âm.

"Tôi đồng ý cho bà chờ bên trong thân thể Trương Miêu Hương, nhưng với thân phận ác linh của bà, tôi không thể không có phòng bị. Mấy ngày nay bà có thể nghe, có thể nhìn, không thể nói, lực lượng của ác linh cũng bịt lại cho bà luôn, bà bây giờ không khác gì một người thường cả." Giọng Lục Diễn lạnh lùng nói.

Tôn Thục Phương trừng đôi mắt ngoan độc, nhìn chằm chằm hắn.

"Đừng nhìn tôi như vậy, đây đã là nể mặt Khương Điềm." Lục Diễn rũ mắt xuống, nói từng câu từng câu chữ.

"Được rồi mà!" Khương Điềm vội vàng hoà giải, "Lục Cảnh Quan, cám ơn anh đã thông cảm, sau ba ngày này, anh cần tôi làm cái gì xin cứ việc phân phó."

"Đừng khóc nữa." Lục Diễn nhìn cô, không chút do dự nói.

Khương Điềm đột nhiên ngẩn ra, ngơ ngác nhìn Lục Diễn, lại một lần nữa quên hô hấp, đừng khóc? Nghe vào tai có chút ghẹo người là thế nào nhỉ?

"Nghe phiền."

Khương Điềm: "..." Quả nhiên là gặp quỷ, cư nhiên lại sinh ra một loại ảo tưởng không thực tế với một người đàn ông quen biết mới hai ngày.

"Ây da, ây da, ta mới vừa đi thì nơi này làm sao vậy?"

Không biết lúc nào, những bức ngăn cách không gian hắc ám đã biến mất, chung quanh khôi phục lại như thường, Mã Hầu thở hổn hển chạy trở về.

"Phạm nhân chạy trốn, đả thương một vị đồng sự còn đoạt súng, may mà Khương Điềm phát hiện kịp thời cho nên mới khống chế được." Lục Diễn không lạnh không nóng nói, pháp y hiện trường đi theo sau kiểm tra thương thế của nữ cảnh sát kia một chút, tuy rằng đầy đầu máu, nhưng may mắn là không có nguy hiểm tánh mạng. Sau khi xử lý vết thương đơn giản xong, liền đưa đi bệnh viện làm tiến thêm mấy bước kiểm tra cho kỹ.

"Hoắc, bà vẫn còn rất lợi hại nha!" Mã Hầu nhìn Trương Miêu Hương một lần nữa bị khóa vào trong xe, vẻ mặt hắn không biết nên khóc hay nên cười.

"Điều tra một hộ cuối cùng như thế nào?" Lục Diễn kéo Mã Hầu từ trên xe cảnh sát ra.

"Ối đệch, sao em lại quên mất cái này cơ chứ!" Mã Hầu vỗ ót, nghiêm mặt nói, "Có tin tức, ông chủ tiệm tạp hoá nhà kia nói có gặp qua Tôn Thục Phương."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Có Hào Quang Tử Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook