Ta Không Phải Là Đại Sư Bắt Quỷ

Chương 160:

Duy Khách

07/04/2021

Cố Phi Âm lúc này mới phát hiện mình kéo phải hòa thượng, cô híp mắt sát vào xem xét một chút, phát hiện đây chính là phổ thông tiểu hòa thượng, an toàn cực kì, lúc này mới yên tâm nhếch miệng, để cho mình có vẻ càng hòa ái dễ gần: "Tiểu hòa thượng, ngươi biết Mạc Sơn Mạc gia thôn ở nơi nào sao?"

Tiểu tăng bị này cười đến phía sau lưng lạnh cả người, hơi co lại, nói: "Không, không biết, ta chưa từng nghe tới nơi này."

Lại không biết, Cố Phi Âm tiếc nuối buông lỏng tay, nói: "Cảm ơn ngươi."

Tiểu tăng hoang mang lắc đầu một cái, mau mau chạy, chạy ra thật xa nhìn, phát hiện cô gái tóc dài chống gậy, trong tay lôi kéo một cọng thừng bằng sợi bông, lảo đảo ở đầu đường đi tới. Hắn không xem thêm, một đường chạy trở về chùa Bạch Ngọc, trước đi tìm sư thúc, đem lời của sư phụ thuật lại một lần, sư thúc quả nhiên tức, thổi râu mép trừng mắt, gõ mõ một hồi lâu mới tỉnh táo lại.

Tiểu tăng nghĩ sư thúc nhất định đem mõ thành đầu sư phụ để gõ, hắn không nhịn được lén lút cười vài tiếng, sau đó bị sư thúc trừng vài lần. Tiểu tăng không dám cười, quy củ chào một cái, lúc này mới chạy đi tìm sư huynh, sư huynh lúc này ở trước điện quét rác, ăn mặc một bộ tăng bào cũ, cầm trong tay cái chổi, cụp mắt liễm mi, yên tĩnh tự nhiên.

Ngày đông hiu quạnh, lá khô rơi liên tục, trước mới vừa quét, sau lại rơi, ngày xưa hắn quét gặp phải tình huống như thế đều không nhịn được phập phồng thấp thỏm, muốn nói quét còn không bằng không quét, không duyên cớ phiền phức. Cũng chỉ sư huynh, bất luận quét bao nhiêu lần đều mặt không biến sắc, sư phụ đã nói, sư huynh tính tình vô cùng tốt, là vì Phật mà sinh, không giống hắn, là vì chính mình mà sinh.

"Sư huynh, ta đã trở về."

"Tịnh Không."

Tịnh Không tiểu tăng đem lời ở trước mặt sư thúc nói lại cho sư huynh một lần, quả nhiên thấy sư huynh sắc mặt bình đạm, không dễ trêu vào "Sư huynh, nếu không ngươi lại đi tìm sư phụ nói một chút, hắn nghe lời ngươi nhất."

Tịnh Hành lắc lắc đầu, nói: "Không cần, sư phụ đã có chuyện, cũng đều sắp xếp thỏa đáng, không trở lại cũng được. Ngươi có nhìn thấy người hữu duyên sư phụ nói sao?"

"Không có, khi ta đi, chỉ có sư phụ một người."

Tịnh HàngHành gật gật đầu, cúi đầu tiếp tục quét rác.

Tịnh Không tiểu tăng đột nhiên nghĩ đến ở đầu đường gặp phải cô gái kỳ quái tóc dài, hắn từ nhỏ ở chùa chiền lớn lên, tuy rằng ngộ tính không cao, nhưng từ nhỏ mưa dầm thấm đất, cũng có thể nhận biết một, hai, liền nói: "Sư huynh, ta ngày hôm nay ở trên đường gặp phải một nữ thí chủ kỳ quái tóc dài, ta có thể cảm giác được trên người nàng hình như là có âm khí, nhưng nàng lại không giống như là bị quỷ quái quấn quanh người, còn hỏi ta có biết Mạc Sơn Mạc gia thôn ở nơi nào không?"

"Mạc Sơn Mạc gia thôn?"

"Ừ, sư huynh biết?"

Tịnh Hàng cau mày suy tư chốc lát, Mạc Sơn Mạc gia thôn hắn có chút ký ức, hắn còn nhỏ, từng nghe sư phụ nói, chính là liên quan tới Mạc gia thôn? Đáng tiếc thời gian quá xa xưa, hắn cũng không nhớ rõ.

Lẽ nào sư phụ năm nay có người hữu duyên chính là nữ thí chủ tóc dài kia sao?

...

Cố Phi Âm ở trên đường đi một lượt, mệt muốn chết, mãi đến tận khi trời cũng mau tối, mới tìm nơi ăn cơm nghỉ chân, hơn nữa buổi tối cũng chỉ có thể tìm nhà trọ nhỏ ở gần đây, ngày mai cô chuẩn bị mở rộng một chút phạm vi tìm tòi, đến xung quanh tìm, thực sự không được, cũng chỉ có thể tốn chút tiền, lại đây đánh quảng cáo rồi.

Thôn trấn rất náo nhiệt, người đến đi dạo phố chắc chắn sẽ không ít, mặt khác chính là tìm một chút cô hồn dã quỷ, thuê bọn họ đi quanh hỏi thăm một chút, luôn có thể có tin tức.



Bây giờ như vậy cũng không tệ, chí ít phạm vi tìm kiếm nhỏ, không giống trước, khắp thế giới tìm loạn, như ruồi không đầu.

Cô ăn hết mì, nắm họ Trang đi ra ngoài tìm cô hồn dã quỷ, họ Trang nói: "Ngày hôm nay trên đường ta đều không nhìn thấy con quỷ nào, hẳn là chùa Bạch Ngọc có danh tiếng quá lớn, quỷ không dám lại đây."

Vậy chỉ có thể đi thôn trấn bên ngoài tìm một chút, cũng may trấn không lớn, chỉ hai, ba con phố, đi ra ngoài cũng thuận tiện.

Bọn họ đi ước chừng hai mười phút, cuối cùng tới một đầu cầu, cô hướng về dưới sông nhìn một chút, nếu có thể tìm tới một con quỷ nước cũng không tệ, cô đã nhớ nhung cá nướng thơm ngát, ở ngoài giòn bên trong mềm, bên ngoài bán đồ rất đắt, cô không dám tùy tiện ăn bậy.

Cô mới vừa xem xét, liền cảm giác ống quần bị người bắt lại, cô cúi đầu nhìn, trên đất giống như có người?

Người kia ngồi dưới đất, một bộ uể oải, bệnh đến giai đoạn cuối, đen thùi, lớn lên ra sao cô cũng không thấy rõ, chỉ là nghe thanh âm, sột soạt, có chút trầm thấp suy yếu: "Vị thí chủ này , có thể hay không thiện tâm bố thí chút thiện duyên."

Cố Phi Âm: "... ?"

"Bần tăng pháp hiệu Chân Độ, chỉ cần một bát mì nước là được."

"..."

"A di đà Phật, Ngã Phật Từ Bi, Phật tổ sẽ phù hộ ngươi."

"..."

Cố Phi Âm ngày hôm nay đã gặp được vài hòa thượng, cô nhìn hòa thượng hình như là đói chịu không được, cô cũng biết cảm giác đói bụng, nhớ lúc đầu cô mới từ trong ngọn núi đi ra, vừa lạnh vừa đói, nếu không phải biết mình là người, thiếu một chút nhịn không được ăn mình, vì lẽ đó xem hòa thượng này đói gần chết, hiếm thấy cô còn sinh ra điểm cảm giác đồng bệnh tương liên.

Họ Trang bay một bên, bay trái, bay phải, phát hiện hòa thượng này không nhìn hắn, trong nháy mắt không còn hứng thú, hòa thượng này vừa nhìn chính là hòa thượng giả, liền quỷ đều không nhìn thấy, có thể có đạo hạnh gì?

Cố Phi Âm móc móc, cuối cùng từ trong túi móc ra mười tệ, mười tệ có thể ăn một bát mì thịt bò lớn, còn có thể ăn hai mươi bánh màn thầu, như vậy hẳn là được rồi.

Chân Độ vừa thấy mười tệ, sáng mắt lên, liền ngay cả họ Trang đều kinh ngạc, tóc đen dài keo kiệt cho lão hòa thượng hai tệ đều phải ký hợp đồng, lần này lại lấy ra mười tệ? Hắn dụi dụi con mắt, cảm giác mình như đang nằm mơ!

Khuôn mặt trắng xám tú khí của Chân Độ lộ ra một nụ cười phật Di Lặc: "Đa tạ nữ thí chủ."

Nữ thí chủ nhếch nhếch miệng, từ trong túi móc ra giấy bút: "Hừm, vậy chúng ta trước tiên ghi giấy vay nợ đi, ta đem địa chỉ của ta, điện thoại đều viết lên, thuận tiện ngươi sau này trả ta."

Phốc --

Họ Trang thiếu một chút liền ngã vào sông, hắn biết ngay tóc đen dài sao dám hào phóng như vậy!



Chân Độ: "... Được, được."

Ký tên xong, Chân Độ lấy được mười tệ, một đường loạng choà loạng choạng tiến vào trấn, tìm quán mì ăn bát mì nước, bên trong một chút dầu cũng không có, bảo ông chủ cho điểm muối ăn và hành hoa, coi như canh suông ít nước, nhưng hắn nhưng như là gặp được sơn trân hải vị, ba lạng mì, không tới mười phút liền ăn xong, ngay cả nước mì đều uống không thừa một giọt, sau khi ăn xong quệt miệng, ợ một tiếng no nê, thư thái, tinh khí thần cũng nâng lên.

Trên trấn, cư dân đối với hòa thượng rất hữu hảo, ông chủ còn cố ý lại đây hỏi tiểu sư phụ ăn no không? Không ăn no, bọn họ lại nấu một bát.

Không vì cái gì khác, cũng bởi vì hòa thượng này xem ra quá chán nản, một thân rách rưới, liền ngay cả giầy đều rách lỗ, ngón chân cũng lộ ở bên ngoài, giữa mùa đông không lạnh sao?

Chân Độ tạo hai tay thành chữ thập: "Đa tạ thí chủ, bần tăng đã ăn xong, rời đi ngay, đa tạ."

Trơ mắt nhìn Chân Độ rời đi, ông chủ lúc này mới nhớ: "Vừa nãy làm sao lại quên, trong phòng còn bày nhiều giày bông như vậy, hẳn là đưa một đôi cho tiểu sư phụ."

Bà chủ nói: "Vậy ngươi còn đứng ngây ra đó làm gì, mau mau đuổi theo!"

Ông chủ haha nở nụ cười một tiếng, mau đuổi theo, hắn ra không bao lâu, quả nhiên nhìn thấy ven đường có tiểu sư phụ, hắn định gọi, chỉ thấy đang yên đang lành đi lại, tiểu sư phụ đột nhiên không còn bóng người? Đây là thần tiên, trong nháy mắt biến mất rồi! Sau một cái chớp mắt, hắn liền nghe một tiếng: "A --! ! !"

A? ?

Ông chủ giật mình, mau mau chạy tới nhìn, nhìn thấy trên đất không biết lúc nào, có cái hố tròn, trong động đen thùi xem ra còn rất sâu...

Hắn đưa cổ dài vào trong nhìn , nhưng đáng tiếc quá tối không nhìn thấy gì, chỉ có thể lớn tiếng gọi nói: "Tiểu sư phụ, tiểu sư phụ ngươi có ở bên trong không?"

Lâu sau, rốt cục truyền đến một âm thanh vẫn tính bình tĩnh: "Thí chủ chớ hoảng sợ, ta ở đây, kính xin thí chủ giúp ta báo cảnh sát, cứu ta ra."

Ông chủ: "..."

Đại sư quả nhiên là đại sư, gặp phải chuyện như vậy lại còn bình tĩnh như thế không hoảng hốt, hắn tỉnh táo lại, bấm 119 gọi bọn họ mau mau qua cứu người, cũng không biết là ai thiếu đạo đức, lại đem sân nhà đào hố!

...

Cố Phi Âm ở bên ngoài tìm đã lâu, mới tìm được một con quỷ nhỏ, hỏi hắn một ít chuyện , nhưng đáng tiếc vừa hỏi đã không biết, cô chỉ có thể bỏ ra chút tiền mua túi nến, để hắn hỗ trợ đi gọi chút quỷ nhỏ lại đây, quỷ nhiều sức mạnh lớn mà, cô nói cho tên tiểu quỷ hiện tại cô ở quán trọ nhỏ nào rồi trở lại, bất quá vừa tới dưới lầu, đã nhìn thấy ở bên ngoài quán rượu bu đầy người, nghe nói là tên nào thiếu đạo đức đem sân nhà đào đi bán lấy tiền, làm hại tiểu sư phụ nào đó rớt vào, suýt chút nữa mệnh cũng mất!

"Thực sự là quá thiếu đạo đức, may là không xảy ra án mạng, nếu như xảy ra nhân mạng, vậy thì quá đáng thương."

"Đúng, năm hết tết đến rồi, tên nào như vậy thiếu đạo đức, sân nhà cũng trộm! Đây là nghèo đến đói meo sao?"

"Bắt được chứ? Xung quanh cũng không có camera, chỉ có thể người câm ăn Hoàng Liên, có nỗi khổ không nói được."

"Hi vọng tiểu sư phụ không có chuyện gì."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Không Phải Là Đại Sư Bắt Quỷ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook