Ta Là Chí Tôn

Chương 37: Lễ mọn

Lăng Phong Thiên Hạ

27/03/2018

Mấy tên thị vệ cảm thấy cực kỳ hoang đường.

Lễ mọn?

Đích thật là lễ mọn a.

Mang theo năm quả đào liền dám vào cửa đại nguyên soái nắm quyền binh mã Ngọc Đường đế quốc, hơn nữa bộ dạng tỏ vẻ không kiêu ngạo không tự ti, có qua có lại...

Vân công tử thật ngưu bức a!

Thị vệ miệng méo mắt lác đi vào bẩm báo.

“Cho mời.”

Thị vệ mau chạy ra tiếp người. Nghĩ thầm, không biết chút nữa Nguyên soái nhìn thấy mấy quả đào kia sẽ có biểu tình gì. Nghĩ như vậy, lại có chút bát quái...

Vân Dương nói một tiếng cám ơn, mang theo giỏ đào ngang nhiên tiến vào.

Trước đại sảnh.

Vương tiên sinh dáng vẻ tươi cười ấm áp đứng chờ: “Vân công tử mời vào, Nguyên soái đang đợi trong sảnh.”

Lấy thân phận Thu lão nguyên soái, tự nhiên không có khả năng đích thân nghênh đón, thực tế, lấy thân phận đời thứ hai của Vân Dương hiện tại, Vương tiên sinh cảm giác hắn ra nghênh tiếp, đều đã là quá cho hắn mặt mũi.

Nhưng đây là lão nguyên soái chủ động mời khách, cho nên Vương tiên sinh cũng chỉ đành khiêm tốn hạ mình.

“Làm phiền.”

Vân Dương cười hì hì, tinh thần phấn chấn sải bước tiến vào đại sảnh, vừa bước chân qua cửa liền thấy Thu lão nguyên soái đang ngồi chủ vị, phong thái như uyên đình núi cao sừng sững. Một cỗ khí thế bức người, tự nhiên phát tán.

Nhưng ánh mắt Vân Dương cũng không có dừng lại trên người lão nguyên soái, ngược lại rơi vào trên mặt một người khác trong phòng.

Người này ước chừng bốn mươi tuổi, mặt chữ quốc bàng, dung nhan như ngọc, mặc dù cách ăn mặc tùy tiện, lại không giận tự uy, chỉ ngồi một chỗ, nhưng tựa hồ đem toàn bộ thiên hạ giẫm dưới chân.

Mặc dù hắn kiệt lực ẩn giấu loại khí thế của bản thân này, nhưng dưới mắt Vân Dương, lại không cách nào ẩn trốn. Huống chi, người này Vân Dương đã từng thấy qua, hơn nữa không chỉ một lần.

Ngọc Đường đế quốc hoàng đế bệ hạ!

Ngọc Phái Trạch.

Vân Dương chỉ nhìn thoáng qua một cái liền quay đầu, thần sắc không chút biến hóa. Biểu cảm tựa như gặp một người xa lạ, có chút hiếu kỳ, nhưng lại có chút câu nệ.

“Vân công tử không hổ nhi tử Vân Hầu, anh tư toả sáng.” Với tư cách chủ nhân, Thu Kiếm Hàn mở miệng trước.

“Tham kiến Thu lão đại nhân.” Vân Dương có chút câu nệ hành lễ: “Được lão đại nhân triệu kiến, tiểu tử vinh sủng vô cùng. Đây là... Hổ thẹn, trong nhà tiểu tử nghèo rớt mồng tơi, cũng không có gì... Từng nghe gia phụ nói, lão nguyên soái thích ăn đào... Cho nên...”

Vân Dương nhấc giỏ đào trong tay lên.

“Ây...”

Dù là lão hồ ly như Thu lão nguyên soái, cũng bị chiêu này của Vân Dương kém chút làm cho trực tiếp thất thố. Trong lúc nhất thời chỉ cảm thấy mất tự nhiên, hơi giật mình gật đầu, cưỡng ép nở một nụ cười trên mặt, cười khan nói: “... Khụ khụ, không tệ không tệ, lão hủ thích ăn đào nhất... Người tới, đem... Quả đào thu lại.”

Thầm nghĩ, tên hỗn trướng phụ thân ngươi, lão tử còn chưa từng gặp mặt, hắn thế mà biết lão phu thích ăn đào? Càng quái hơn là, chính lão phu còn không biết bản thân thích ăn đào từ lúc nào a...

Nhiều năm như vậy lão phu còn chưa có ăn đào!

Ranh con!

Thu lão nguyên soái trong lòng giận mắng, trên mặt lại tỏ vẻ ôn hoà: “Nếu đã tới, cũng không phải là ngoại nhân, tới tới tới, ta giới thiệu cho ngươi, đây là Ngọc... Thúc thúc của ngươi, ân, cũng có giao tình nhiều năm với phụ thân ngươi.”

“Bái kiến Ngọc thúc thúc.” Vân Dương nhu thuận hành lễ: “Ngọc thúc thúc nhìn so với ta cha còn trẻ hơn, xem ra Ngọc thúc thúc chính là đại quan, bảo dưỡng tốt... Ách, cái này, sinh hoạt hạnh phúc, tâm tình thư sướng, nhi nữ hiếu thuận, gia đình hòa thuận... Khụ khụ...”

Hoàng đế bệ hạ không khỏi không biết nên khóc hay cười, nói: “Thôi, tiểu gia hỏa ngươi chớ có khẩn trương, hôm nay bảo ngươi tới, chính là Thu lão nguyên soái tổ chức một bữa gia yến, không có ý khác, đừng câu thúc, đến ngồi xuống ngồi xuống.”

Vân Dương rụt lại tay: “Tiểu chất... Tiểu chất văn không thành võ chẳng xong, một hoàn khố ngồi ăn rồi chờ chết... Tại trước mặt hai vị trưởng bối, tiểu chất nào dám ngồi...”

“Kêu ngươi ngồi thì ngươi cứ ngồi!” Thu lão nguyên soái trầm giọng quát.

“Đúng đúng, đúng.” Vân Dương tựa hồ bị dọa đến sợ run cả người, sợ hãi rụt rè chọn cái ghế, chỉ dám ngồi nửa cái mông, thân thể thẳng tắp hơi run, tâm thần bất định nói: “Tiểu chất... Tiểu chất thụ sủng nhược kinh a.”

Thấy hắn rốt cục ngồi xuống, Thu lão nguyên soái cùng hoàng đế bệ hạ nhìn nhau, đều thấy được vô tận phiền muộn từ đối phương trong mắt.



Tiểu tử sao lại có thể sợ như thế!

Từng đạo tinh mỹ thức ăn, như nước chảy được đưa ra, mùi thơm xông vào mũi, trong nháy mắt hai mươi mấy món ăn bày đầy bàn.

“Uống rượu không?” Thu lão nguyên soái có chút thất vọng, thanh âm nói chuyện nặng hơn.

“Không... Tiểu chất không... Không uống rượu.” Vân Dương nhanh chóng hạ thấp người cười bồi.

“Uống hay không?!” Lão nguyên soái quát to một tiếng.

“... Uống!” Vân Dương giơ ống tay áo lên lau lau cái trán.

“Rót đầy!” Lão nguyên soái lại nói.

“Vâng, vâng.” Vân Dương vội vàng bưng bình rượu lên, trước tiên rót đầy cho lão nguyên soái, rồi mới rót cho hoàng đế bệ hạ. Dù sao hiện tại, hoàng đế bệ hạ cũng chưa bại lộ thân phận, nếu Vân Dương rót rượu cho hoàng đế bệ hạ đầu tiên, vậy hết thảy ngụy trang lập tức vô ích.

“Hừ!” Sắc mặt Lão nguyên soái càng ngày càng đen, nâng ly một cái: “Uống đi!”

“Cái này... Tiểu chất xin phép ăn chút đồ ăn lót dạ...” Vân Dương mặt lộ vẻ khó khăn.

“Nam tử hán đại trượng phu, không cần dông dài như đàn bà! Bảo ngươi uống thì ngươi phải uống!” Lão nguyên soái giận không chỗ phát tiết.

“Vâng, vâng...” Hai cánh tay Vân Dương run rẩy nâng chén rượu lên, uống một hơi cạn sạch, lập tức sặc một cái: “Khụ khụ... Hụ khụ khụ khụ...”

Lão nguyên soái cùng hoàng đế bệ hạ tức xạm mặt lại.

Hai người Lão tử nhân vật bậc nào, bận trăm công nghìn việc còn phải rút ra một chút thời gian kiểm tra ngươi, kết quả vừa sờ, liền sờ thấy một đít phân!

Thực sự con mẹ nó ngươi cố tình làm buồn nôn lão tử a.

“Ăn chút gì đi.” Lão nguyên soái thất vọng nói.

“Đúng, đúng... Lão nhân gia ngài cũng ăn, Ngọc thúc thúc cũng ăn... Ha ha, tiểu chất, tiểu chất không khách khí.” Vân Dương giả trang một bộ tư thế ‘Thả lỏng, thong dong’, khẽ vươn tay, liền gắp tới một khối thịt lớn, chừng hơn nửa cân, đưa đến bên miệng, a ô một ngụm, nửa cân thịt liền mất đi một nửa.

Nhai nhai hai cái, khẽ vươn cổ tựa như hươu cao cổ, nuốt xuống, nịnh nọt cười nói: “Ăn ngon thật...”

Gân xanh trên trán Lão nguyên soái nhảy nhảy nhảy.

Hoàng đế bệ hạ cúi đầu xuống, mặt xạm lại.

“... Ai!” Lão nguyên soái thở dài, nâng chén uống một hơi cạn sạch, mượn rượu tiêu sầu.

“... Uống.” Vân Dương đần độn cũng nâng ly uống theo, uống một hơi cạn sạch.

“Đứa nhỏ này, thật là chất phác a...” Hoàng đế bệ hạ than thở một tiếng.

Lão nguyên soái thở dài: “Đúng vậy a, quanh năm Vân Hầu không ở nhà, hài tử...”

Nói đến đây, đột nhiên nhớ tới: Chất phác? Hôm qua gia hỏa này thế mà ngang ngược càn rỡ trực tiếp đánh vào nhà Binh Bộ Thị Lang, ngay hai cha con người ta đều đánh thành tàn phế!

Một người như vậy, sao có thể nói là thành thật chất phác a?

“Vân Dương.”

“Có Tiểu chất.”

“Ta hỏi ngươi một việc.”

“Lão nguyên soái cứ việc hỏi, tiểu chất biết gì trả lời đó, biết gì nói nấy.”

“Cái này, vì sao hôm qua ngươi... Ẩu đả với Binh Bộ Thị Lang Tạ Võ Nguyên?” Lão nguyên soái nén lại hỏa khí.

“Chuyện này...” Trên mặt Vân Dương lộ vẻ khó khăn, lắp bắp.

Hoàng đế bệ hạ đưa mắt liếc ra hiệu. Không nói? Chuốc say lại hỏi.

“Uống rượu!” Lão nguyên soái ngầm hiểu, chủ động nâng chén.

“Đúng, đúng.” Vân Dương cạn ly.



“Lại đến ba chén.”

“Là... Cái này... A, tốt a...”

Cạch cạch cạch.

“Lão hủ lại cùng ngươi uống ba chén!”

Cạch cạch cạch!

“Đến, Ngọc thúc thúc cũng cùng ngươi làm ba chén.”

Cạch cạch cạch.

Vân Dương triệt để buông lỏng dạ dày, một bên ăn một bên uống, cùng với lượng rượu càng uống càng nhiều, động tác cũng hắn cũng càng ngày càng thoải mái, bắt đầu ngửa đầu cười to, vô cùng hưng phấn.

Tay trái một cái đùi sau Huyền thú, tay phải một cái chân Huyền thú, trái một ngụm phải một ngụm, ăn uống nhẹ nhàng vui vẻ lâm ly, híp mắt, thức ăn trên bàn chốc lát vơi đi bảy tám chục cân, lâng lâng nói: “Không dám dối gạt... Lão nguyên soái, thịt này, ăn ngon thật! Ha ha, hôm nay có thể ăn đã nghiền, uống đã nghiền, rượu này... Ách, đủ mạnh!”

Cạch, không cần người khuyên, ngửa cổ liền uống một chén. Trên gương mặt tuấn tú đã đỏ bừng, thân thể lay động, ánh mắt mê ly.

Không sai biệt lắm.

Hai lão già đồng thời âm thầm gật gật đầu.

“Ta hỏi ngươi, Vân Dương, vì sao hôm qua ngươi đánh người a?” Lão nguyên soái nhắc lại câu hỏi cũ.

Vân Dương uống nhiều, lớn miệng, ngửa đầu: “Đánh hắn? Đánh hắn... Ách, làm sao vậy? Ta còn không có hạ tử thủ! Hừ... Người cặn bã như vậy, sớm đánh chết một chút, thế gian liền sớm sạch sẽ!”

“Vì sao?” Lão nguyên soái nhíu mày hỏi.

“Vì sao?” Vân Dương ánh mắt mê ly, cố gắng khiến bản thân thanh tỉnh ngồi xuống, lớn tiếng nói: “Lão nguyên soái, ngươi cũng biết, tiểu chất cũng không phải thứ gì tốt... Tiểu chất, chính là một tên hoàn khố, tiểu chất...”

Lão nguyên soái tức xạm mặt lại.

Phốc!

Thức ăn trong miệng Hoàng đế bệ hạ suýt nữa phun ra.

“Nhưng trong lòng tiểu chất, luôn có một điểm mấu chốt!” Vân Dương lung la lung lay: “Hôm qua, lão tử cũng không muốn quản vớ vẩn kia...”

Trước một câu còn tiểu chất, tiếp đó thế mà thành lão tử.

Một câu nói này vừa ra, hoàng đế bệ hạ cùng lão nguyên soái đồng thời hai mặt nhìn nhau.

Con mẹ nó thật sự là gặp quỷ giữa ban ngày. Tại cái Ngọc Đường đế quốc này, lại có người dám tự xưng lão tử trước mặt hai người bọn hắn...

Thu Kiếm Hàn mặt xạm lại, có chút oán trách nhìn hoàng đế bệ hạ: Ta nói không nên kiểm, ngài nhất định muốn ta đến kiểm tra, hiện tại thì vui rồi, ngươi nhìn ta đây đang kiểm tra ra thứ gì...

“Nhưng, lão nguyên soái ngài biết không? Người mà bọn hắn khi dễ kia, lại là một lão binh! Còn là tàn tàn binh!” Vân Dương quang minh lẫm liệt, nghĩa khí lấp ưng: “Lão binh vì nước chinh chiến, thân thể đã tàn tật, sinh hoạt khó khăn, tên chó má nhi tử Tạ Võ Nguyên, lại sai người lập kế cướp lão bà người ta! Còn vu hãm hắn trộm đồ vật...”

“Tiểu chất mặc dù không phải thứ gì tốt!” Vân Dương lớn tiếng nói, vẫy tay, cốc rượu trong tay rơi xuống, rượu bắn tung toé ra bốn phía, hoàng đế bệ hạ cùng lão nguyên soái liên tục né tránh, một mặt cười khổ. Vân Dương hồn nhiên không hay: “Nhưng tiểu chất còn có lương tri! Cũng biết quân nhân vì nước chinh chiến, thân thể tàn tật, chính là anh hùng!”

“Bọn hắn bình thường khi nam phách nữ, khi dễ dân chúng tầm thường, thì cũng thôi đi, lão tử không rảnh sinh cơn giận không đâu cùng bọn hắn!” Vân Dương tru một tiếng như sói: “Ngao! Nhưng bọn hắn khi dễ tàn quân là không được! Chuyện này dù như thế nào lão tử đều muốn quản một chút!”

“Kết quả là... Lão tử gặp chuyện bất bình, rút đao tương trợ! Vọt thẳng đại môn Tạ gia, quyền đấm cước đá, uy phong lẫm liệt!” Vân Dương hai mắt mê ly: “... Chuyện này, vì chính nghĩa! Ách, ách...”

Vừa nói liền nấc lên mấy cái, vung tay lại rống: “... Vì công đạo! Vì anh hùng! Đáng tiếc trên tay ta không có đao...”

Nói đến đây, tựa hồ đột nhiên có chút tỉnh rượu, rụt cổ ngồi xuống, lớn miệng nịnh nọt cười một chút: “Có đao ta cũng không dám giết... Hắc hắc hắc...”

Hoàng đế bệ hạ cùng lão nguyên soái mặt nặng như trì, tức xạm mặt lại, trên áo choàng một mảng rượu thịt bầy nhầy, vô cùng chật vật. Bọn hắn mặc dù kiệt lực tránh né, nhưng hết thảy cũng chỉ có một khoảng như cái bàn, có thể trốn đi đâu a?

Ngay cả trên tóc, trên râu Lão nguyên soái đều là đồ ăn. Hoàng đế bệ hạ cũng tốt không hơn được bao nhiêu, trên cổ còn mơ hồ một đoàn...

“Bữa ăn này đã không ăn được nữa...” Lão nguyên soái thở dài, cúi đầu xem xét, hai người đồng thời nghẹn họng nhìn trân trối!

Đồ ăn đâu?

Thịt đâu?

Đồ ăn vốn đầy ắp trên mặt bàn đều đã bốc hơi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Là Chí Tôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook