Ta Là Hệ Thống Trong Hệ Thống Của Ta

Chương 8: Lò luyện đan

thiensucodoc55@

18/06/2020

Nghe được câu hỏi của Cao Lãng. Hạ Long khoé miệng giật giật, âm trầm nghiêm mặt không nói một lời.

"Đại ca, ngươi năm nay hai mốt tuổi, còn ta bao nhiêu tuổi? Mười sáu tuổi! Ngươi muốn cùng một cái tiểu hài tử chưa cử hành nghi thức trưởng thành quyết đấu? Ngươi chẳng lẽ không biết yêu cầu của mình làm cho người khác đỏ mặt sao?" Cao Lãng thở dài,trên khuôn mặt lộ ra bộ dáng bất đắc dĩ, làm Cao An An bên cạnh có chút nhịn không được cười khẽ.

"Ha ha."

Nghe mấy lời nói vô tội của thiếu niên, Cao Tiền cùng mọi người xung quanh đồng thời phát ra tiếng cười. Chính xác, lấy tuổi Cao Lãng giờ phút này nhiều lắm chỉ tính là môt thiếu niên ngây thơ miệng còn hôi sữa, mà Hạ Long lại sớm đã trưởng thành, khiêu chiến như này, thật sự làm mọi người không thể không khinh bỉ trong lòng.

Nhìn ánh mắt châm chọc xung quanh, một chậu nước lạnh làm Hạ Long hồi phục được chút thanh tỉnh, Cao Lãng luôn biểu hiện ra bộ dáng thành thục cùng lạnh nhạt nên mình không tự chủ được mà quên đi tuổi của hắn, cho nên khi Cao Lãng nói ra, Hạ Long lúc này mới nhớ lại thiếu niên trước mặt hắn năm nay mới mười sáu tuổi.

Cắn chặt răng, Hạ Long nhìn đám Cao gia hộ vệ đứng sau Cao Lãng như hổ rình mồi, biết chính mình hôm nay không có cơ hội ra tay giáo huấn, chỉ đành lạnh lùng lắc đầu, trầm giọng nói: "Sau một năm, ngươi sẽ cử hành nghi thức trưởng thành? Hắc hắc, nhìn tên phế vật như ngươi, chỉ sợ sau nghi thức trưởng thành sẽ bị an bài đi những nơi xa xôi tận cùng, về sau ngay cả tư cách tiến vào Phong Vũ Thành đều không có, thật sự là đáng thương a."

Cao Lãng mỉm cười, nhún vai không trả lời.

Mi mắt giật giật, Hạ Long không biết vì sao, chỉ cần vừa thấy khuôn mặt bình đạm thong dong của thiếu niên trước mặt, là lửa giận lại bùng lên, ngươi là một phế vật, không có việc gì lại giả vờ trước mặt ta bộ dạng cao thâm khó lường.

Mạnh mẽ đè nén lửa giận trong lòng, Hạ Long hừ lạnh một tiếng, rồi vung tay lên mang theo đám thuộc hạ bỏ đi.

Cao Lãng thở dài một hơi, nhìn Hạ Long rời đi mà khoé mắt toát ra vẻ âm trầm, thầm nghĩ:" Nếu như lúc trước bên địa bàn Hạ gia xuất hiện hộ vệ khiến đám trẻ con Cao gia đó kiêng kỵ, thì ta chắc có lẽ đã không bị hành hạ đến trọng sinh như bây giờ."

Lắc lắc đầu, Cao Lãng bỏ qua chuyện quá khứ sau lưng không thèm nghĩ đến nữa.

" Cao Tiền đại thúc, phiền toái mọi người rồi " Cao Lãng quay đầu cười thân thiện đối với mấy người Cao Tiền, âm trầm khí tức lúc trước, trong khoảnh khắc biến thành vui vẻ cùng thẳng thắn.

Trong lòng cảm thán sự thay đổi cảm xúc của Cao Lãng, trong nụ cười của Cao Tiền, thêm phần kính sợ xuất phát từ nội tâm, bất luận Cao Lãng tu luyện thiên phú như thế nào, chỉ cần phần tâm trí này, thành tựu ngày sau chỉ sợ cũng sẻ không thấp. Hiển nhiên, Cao Lãng toát ra vẻ âm trầm không che giấu được người như Cao Tiền.

"Nói đùa, nơi này vốn là địa bàn của chúng ta sao có thể để người của Hạ gia gia tộc đến làm loạn." Cao Tiền cười cười, nhìn bộ dáng Cao Lãng, hết nhìn đông đến nhìn tây, sau khi cáo từ một tiếng, mang người rời đi.

Nhìn bọn người Cao Tiền rời đi, Cao Lãng lúc này mới xoay người nhìn Cao An An." An An. Ngươi không có sao chứ?"

An An cau nhẹ cái mũi, giơ lên chiếc vòng trên tay, hài hước nói: "Thì ra Cao Lãng ca ca cũng một mực chú ý An An."

Trừng mắt nhìn An An một cái, trong lòng Cao Lãng thì dở khóc dở cười.

Nhiệm vụ hoàn thành. Nhận được 100 năng lượng.

Nhiệm vụ hoàn thành rồi, Cao Lãng có chút bất ngờ, trong lòng cảm thán, hắn vừa hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên a.

" Khai mở chức năng mới. Lò luyện đan. Chúc mừng." Tử Văn nhẹ nhàng nói ra, nói chúc mừng nhưng lại chả mấy vui vẻ.

Cao Lãnh chưa kịp cao hứng, đã bị giọng nói làm cho nghẹn lại, Tử Văn bị làm sao vậy, lúc trước hắn còn sôi động lắm cơ mà.

" Tử Văn, ngươi làm sao vậy?" Cao Lãng tò mò hỏi.



" Không có gì?" Tử Văn nói nhỏ.

Nhìn các ngươi tình cảm với nhau, ta tức giận, hai mươi mốt năm trời, ta còn chưa có người yêu đâu. Các ngươi ở trước mặt ta cười nói vui vẻ, cảm nhận được nỗi đau trong lòng ta sao. Tử Văn tức giận a.

Mặc kệ cảm nhận của Tử Văn, Cao Lãng bên ngoài thì vui vẻ đi dạo phố với An An, bên trong thì bắt đầu dò hỏi Tử Văn bước tiếp theo hắn nên làm gì.

" Ngươi không có căn cơ." Tử Văn nói thẳng, bắt đầu chỉ ra lối đi cho Cao Lãng:" Muốn tu luyện cảnh giới cao hơn, ban đầu đánh vững căn cơ là quan trọng nhất. Giống như xây nhà vậy, đặt nền móng vững chắc, ngôi nhà mới càng xây cao được."

" Vậy muốn vững căn cơ, ta phải làm gì?" Cao Lãng nghiêm túc hỏi, không vì lời nói của Tử Văn mà cảm thấy tức giận.

" Số lượng dược liệu mà ta kêu ngươi thu thập, dùng để chế tạo trúc cơ linh dịch, nó có tác dụng đặt vững căn cơ của ngươi, đồng thời giúp ngươi tăng tốc độ tu luyện, một công đôi việc."

Cao Lãng dần hiểu ra, căn cơ của hắn quá nhỏ, nếu không có Tử Văn chỉ dậy, dù hắn có tu luyện lại, chắc chắn cũng chỉ đi xa hơn kiếp trước một chút mà thôi.

Nhưng Tử Văn muốn đào tạo Cao Lãng thành cường giả đứng đầu thế giới này a, nếu không Tử Văn sẽ bị kẹt trong đầu Cao Lãng đến lúc chết. Tử Văn muốn ra ngoài lắm rồi, hắn lúc nào cũng có tư tưởng muốn ra bên ngoài.

Chợt nhớ tới chức năng mới của hệ thống mà Tử Văn vừa nói, Cao Lãng giật mình:" Vậy chức năng của lò luyện đan trong hệ thống chính là để luyện dược sao."

" Chính xác."

" Miễn phí." Cao Lãnh cao hứng hỏi, hai mắt toả ánh sao.

" Ngươi quá mơ tưởng, có phí." Giọng nói của Tử Văn như dội một chậu nước lạnh lên người Cao Lãng khiến hắn cụt hứng:" Nhưng ngươi cũng không cần phải lo, chi phí không đắt lắm đâu."

Nghe Tử Văn nói, sự đau khổ trong lòng Cao Lãng được vơi bớt đi phần nào, nếu phí quá đắt, cho dù có luyện chế được, cũng phải chờ đến bao giờ a.

Yên tâm giải quyết mọi thắc mắc trong lòng, Cao Lãng vui vẻ bồi An An đi dạo phố trong sự ghen ghét của Tử Văn.

Bồi Cao An An đi dạo phố đến gần xế chiều, hắn mới cùng An An trở về gia tộc.

Trên tay treo đủ các món đồ trang sức vặt vặt, linh tinh. Cao Lãng cười khổ, mua sắm là thiên tính của nữ nhân a.

Về gia tộc, Cao Lãng chia tay An An, chạy về phòng của mình, sau đó cẩn thận đóng chặt cửa.

Lôi từng món dược liệu Cao Lãng thu thập được đặt trên bàn, có chút vội vàng nói:" Mọi thứ cần thiếu đều đã có, bây giờ ta phải làm thế nào?"

" Chưa vội, ngươi mau chuẩn bị thêm một thùng nước tắm nữa." Tử Văn nhàn nhạt nói, công việc của hắn, sắp bắt đầu rồi.

Mặc dù thấy kỳ lạ về đề nghị của Tử Văn, nhưng Cao Lãng vẫn đi chuẩn bị. Ngươi luyện dược thì cứ luyện, kêu ta chuẩn bị thùng nước tắm để làm gì? Muốn ta vừa tắm vừa xem ngươi luyện dược chắc? Sở thích thật kỳ lạ.

Nếu mấy câu nói này Cao Lãng mà nói với Tử Văn, đảm bảo Tử Văn sẽ tức giận bỏ gánh mặc kệ Cao Lãng.



Sau khi Cao Lãng chuẩn bị hoàn tất, Tử Văn bắt đầu nghiêm túc.

Nhìn nhìn đống dược liệu trên bàn, Tử Văn mở miệng:" Khai mở lò luyện đan, có hay không tiêu hao 5 điểm năng lượng, luyện chế trúc cơ linh dịch."

" Đồng ý sử dụng." Cao Lãng nói, trong đôi mắt có chút chờ mong.

Luyện dược a, liệu Tử Văn luyện dược có giống như mấy tên luyện dược sư mà Cao Lãng từng thấy không. Cao Lãng rất chờ mong biểu hiện của Tử Văn.

Đột ngột, trước mắt Cao Lãng bỗng nhiên xuất hiện ngọn lửa. Ngọn lửa vừa xuất hiện, trong phòng nhiệt độ tăng lên rất nhiều.

Mắt không chớp nhìn ngọn lửa kia, trong lòng Cao Lãng có chút rung động, hắn rõ ràng quá trình luyện dược sư luyện dược, nhưng ngọn lửa tự động xuất hiện hóa thành thực chất, cho dù là Cao gia gia chủ, cũng không thể làm được a…

Ngọn lửa màu trắng bốc lên, đem gốc tử diệp hương thảo cắn nuốt vào. Tử diệp hương thảo trong tích tắc bị đốt thành một ít chất lỏng màu xanh biếc…

Sau khi đem ba gốc tử lan diệp thảo toàn bộ cắn nuốt, dung dịch màu xanh biếc kia trở nên lớn hơn rất nhiều.

Chất lỏng màu xanh, tại trong ngọn lửa không ngừng động đậy, nhiệt độ nóng chảy không ngừng thiêu đốt tạp chất bên trong đó…

Theo ngọn lửa thiêu đốt, chất lỏng màu xanh biếc càng ngày càng nhỏ đi, một lúc sau, chỉ to bằng độ lớn của một ngón tay…

Tiếp theo, hai cây tẩy cốt hoa ở trên bàn tự động bay vào trong ngọn lửa, sau khi tẩy cốt hoa nung chảy, dần hòa vào trong chất lỏng màu xanh…

Sau đó, là ngọn lửa đem viên mộc hệ yêu hạch thiêu đốt, chiếc vòng bị bắn văng ra ngoài.

Cao Lãng nhìn lấy chiếc vòng đã bị ngọn lửa biến dạng xiêu xiêu vẹo vẹo, hắn có chút cảm thán. Ngọn lửa này, nhìn bên ngoài thì không có gì, nhưng thực chất nhiệt độ vô cùng cao a.

Ba bước thiêu đốt dược liệu, kéo dài khoảng một giờ nhưng ngọn lửa vẫn không có vẻ vì thế mà yếu đi.

Sau một giờ, ma tinh cứng rắn, đã bị nung chảy thành một chất lỏng màu xanh nhạt, cuồng bạo năng lượng ẩn chứa trong ma tinh, cũng bị Tử Văn dùng dược tính thần kỳ phối hợp, loại ra bên ngoài.

Ngọn lửa dần nhỏ lại, cuối cùng hoàn toàn biến mất.

Nhìn một giọt chất lỏng màu phỉ thúy bay lơ lửng trong phòng, bằng cảm giác lực hơn người, làm Cao Lãng rõ ràng cảm ứng được năng lượng trong chất lỏng này lớn đến thế nào.

"Ta cứ như vậy nuốt vào sao?" Cao Lãng chớp mắt, có chút không kịp chờ đợi nói.

" Ngươi muốn chết thì cứ trực tiếp nuốt vào, bằng kinh mạch của ngươi, sẽ lập tức biến thành phế vật chân chính." Tử Văn nhẹ nhàng nói, sau đó đem phỉ thúy chất lỏng hòa vào nước bên trong thùng tắm, một thùng nước trong suốt hóa thành màu xanh."

Cao Lãng khẽ nhếch miệng, tưởng là nước uống, hoá ra là dầu tắm a.

"Sau này ngươi ở trong đó tu luyện, ngươi cứ liên tục sử dụng trúc cơ linh dịch này, trong một năm đạt tới Linh Khiếu Cảnh thất trọng, không phải việc khó." Tử Văn cười nói.

Cao Lãng trong lòng tràn đầy vui mừng, vội vàng gật đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Là Hệ Thống Trong Hệ Thống Của Ta

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook