Ta Là Võ Học Gia

Chương 71: Hành trình truyền thừa

Thiết Ngưu Tiên

04/03/2021

Vương Vũ trở lại thành chính, không vội đi trả nhiệm vụ mà hắn đi gởi bán.

Trò chơi đã Beta được một tháng, tháng sau mới chính thức vận hành, khi đó mới mở chức năng đổi tiền.

Nhưng theo những gì Danh Kiếm Đạo Tuyết nói, dựa theo truyền thống xưa nay của game online, mặc dù mở chức năng đổi tiền thì cũng chỉ có thể đổi Nhân Dân Tệ thành tiền trong game, chứ tiền trong game không thể đổi lại thành Nhân Dân Tệ, chơi đểu người hệt như đạo cụ thương thành trong game miễn phí vậy.

Nói như vậy, nếu Vương Vũ muốn giải quyết hết số vàng trong tay thì chỉ có thể thông qua ký gửi.

Trong các trò chơi khác, nếu muốn gửi bán thì chỉ cần treo lượng gửi bán lên trang web, mà trò chơi Trọng Sinh này do nhiều công ty mạng cùng phát triển, cho nên bản thân nó đã có tích hợp chức năng gửi bán, chẳng qua phí thủ tục có vẻ hơi cao, tầm khoảng 10%.

Về chuyện này, Vương Vũ thật sự không có biện pháp gì cả, hiện giờ trong giai đoạn đầu game này vàng rất ít, giá đang cao, một vàng có thể bán được một nghìn tệ, cho dù bị hệ thống thu 10% thì vẫn nhận được chín trăm tệ.

Khi người chơi càng ngày càng nhiều, giá vàng sẽ giảm xuống càng thấp. Chờ đến ngày được đổi tiền, sợ rằng một vàng còn chẳng bán được cái giá một trăm tệ ấy chứ.

Dù sao bên phía nhà phát hành thì mới có tỉ giá hối đoái này, nếu cao như bên nhà phát hành thì ai còn thèm mua của ngươi nữa, lại còn phải trả phí thủ tục...

Vương Vũ đi vào nơi gửi bán, hắn khóa tài khoản của mình lại trước, sau đó vuốt mười chín nghìn vàng ra khỏi túi, treo nó lên. Chơi game thì cũng cần tiêu phí, một nghìn vàng hoàn toàn đủ để chi tiêu trong game rồi.

Vương Vũ treo mười chín nghìn vàng này trong một tuần. Một khoản tiền lớn như vậy, phỏng chừng không ai có thể mua hết được, chỉ có thể chờ đợi dần, nếu không thì triệu phú có vẻ kiếm dễ quá.

Gửi bán vàng xong, Vương Vũ tới quán rượu mua hai bình rượu đặt vào trong túi, rồi quay người lại chui vào trong con hẻm nhỏ âm u ẩm ướt kia.

Ẩn Giả vẫn sa sút như trước, Vương Vũ mở nắp bình rượu như thường lệ, lão mới xoay người nhận lấy chai rượu, uống một hơi cạn sạch. Uống xong, lão dùng ống tay áo bẩn vô cùng lau miệng, hỏi: "Nhóc con, sao ngươi lại tới đây?"

"..."

Đây đúng là kẻ ăn của người khác lại còn này nọ!

"Ta tới trả nhiệm vụ!" Vương Vũ nói.

"À!" Ẩn Giả nheo mắt lại, hỏi: "Điều tra được gì rồi?"

"Sức mạnh hắc ám!" Vương Vũ đáp.

"Mang đồ tới đây chưa?" Ẩn Giả lại hỏi tiếp.

"Đồ?" Vương Vũ sững người ra, trong nhiệm vụ không hề ghi rõ phải mang theo cái gì.

Ẩn Giả nhắc nhở: "Chính là đồ vật mà người tập võ sử dụng đó!"

"Là thứ này à?" Vương Vũ nghe vậy, bèn rút một chiếc côn dài ra khỏi túi, chính là cái "Sự Chấp Nhất Của Võ Giả" kia.

Nhìn thấy chiếc côn đó, đôi mắt Ẩn Giả tỏa sáng, lão giơ tay nhận lấy. Khi nhìn qua chiếc côn, lão chán ghét quăng nó lại cho Vương Vũ: "Ôi, sức mạnh của ngươi vẫn chưa đủ, chỉ có thể lấy được thứ rác rưởi thế này."

Vương Vũ: "..." Rác? Có thứ rác nào có giá trị một vạn xu không?

Ẩn Giả tạm ngừng một chút rồi lại nói: "Sự Chấp Nhất Của Võ Giả thực sự là thần khí của Võ Thần. Khi bóng tối bao trùm, nó bị Ma Khuyển Địa Ngục chết tiệt trộm mất, ta xuống Địa Ngục tìm mấy lần, nhưng không thể tìm thấy, cứ tưởng ngươi sẽ khiến ta hài lòng, không ngờ ngươi chỉ mang đồ dỏm về."



"Địa Ngục?" Vương Vũ buồn bực: "Địa Ngục ở đâu?"

"Ngươi có sẵn lòng xuống Địa Ngục mang Sự Chấp Nhất Của Võ Giả chân chính về cho ta không?"

Ẩn Giả không trả lời câu hỏi của Vương Vũ, mà lại đưa cho hắn một câu hỏi khó.

Nếu là ở trong hiện thực, gặp phải kiểu người như thế này, chắc chắn Vương Vũ sẽ mặc kệ người ta, nhưng bây giờ hắn đang ở trong game, mà NPC cố tình gây sự này lại đang giao nhiệm vụ...

Quả nhiên Ẩn Giả vừa nói xong, Vương Vũ lập tức nhận được lời nhắc từ hệ thống.

[Hệ thống nhắc nhở: Bạn đã kích hoạt nhiệm vụ Hành Trình Truyền Thừa, cấp độ A, có nhận hay không?]

"Nhận!"

[Hệ thống nhắc nhở: Hành trình truyền thừa: Xuống Địa Ngục, mang thần khí “Sự Chấp Nhất Của Võ Giả”, do Võ Thần đại nhân, một trong bảy vị anh hùng, đánh rơi. Sự Chấp Nhất Của Võ Giả 0/1.]

Sau khi nhận được nhiệm vụ này, Vương Vũ lại nhìn xuống chiếc gậy trong tay mình, trên bề mặt màu bạc trắng có nó xuất hiện thêm một chữ "Giả".

"Nói cho ta Địa Ngục ở đâu?" Vương Vũ lại hỏi.

Ẩn Giả nói: "Nếu cái gì ta cũng phải nói cho ngươi biết, ta còn làm gì nữa..."

Vương Vũ uy hiếp: "Ngươi có muốn lấy côn không?"

Ẩn Giả ra vẻ chẳng có gì quan trọng: "Ta đang sống yên lành trong thành, chả phải ra chiến trường, món đồ đó ta cũng không dùng đến.. Chỉ có thể để cho đệ tử duy nhất của ta sử dụng, haiz..."

"Móa!" Vương Vũ thật sự nghi ngờ có phải lão già này do con người đóng giả không, lại biết chơi trò đảo khách thành chủ.

Vương Vũ cạn lời, đành phải lôi một bình rượu khác ra khỏi túi: "Thầy, ta thật sự không biết Địa Ngục ở đâu..."

Ẩn Giả cười tủm tỉm nhận rượu nói: "Chỗ nào có hai chữ Địa Ngục chính là nó đó."

"Có hai chữ Địa Ngục?" Vương Vũ suy nghĩ một chút rồi hỏi: "Phụ bản cấp Địa Ngục?"

"Khì khì, ta chưa nói gì đâu nhé." Ẩn Giả gật đầu, không nói nhưng cũng rõ, ôm bình rượu lại tiếp tục uống ừng ực.

Vương Vũ lại cảm thấy cạn lời: "Đệ tử có thực lực kém cỏi, quái vật trong Địa Ngục mạnh như vậy, e là không thể làm được..."

Sau khi đánh phụ bản xong, Vương Vũ mới hiểu độ khó của trò chơi này. Thuộc tính của lũ quái vật ở trong phụ bản mạnh hơn hắn rất nhiều, có câu là một kẻ khỏe hơn người đánh thắng mười người biết võ, dù kỹ xảo của hắn có mạnh tới mấy thì cũng có giới hạn.

"Đứa trẻ ngốc nghếch, có phải bảo ngươi phải đi làm ngay bây giờ đâu. Ngươi cầm lấy thứ này đi tìm tên lùn Simba ở tiệm thợ rèn, hắn sẽ giúp ngươi tăng thực lực lên!" Ẩn Giả móc chỗ này chỗ kia, lấy một bức thư ra khỏi ngực, giao cho Vương Vũ.

Vương Vũ nhận lấy bức thư. Ẩn Giả lại nói tiếp: "Đúng rồi, manh mối thăng cấp "Sự Vinh Quang của Võ Giả" cũng nằm ở Địa Ngục, nếu không ngại thì ngươi cứ thử tìm hiểu xem."

"Ta biết rồi..."

Vương Vũ nhìn chiếc nhẫn đểu cáng trên tay, đứng dậy ôm quyền với Ẩn Giả: "Vậy thì ta về trước nhé thầy!"

"Cút đi, cút đi, lần sau nhớ mang cho ta ít món nhắm rượu nữa!" Ẩn Giả tỏ ra không kiên nhẫn.



[Hệ thống nhắc nhở: Bạn hoàn thành nhiệm vụ phụ bản "Ngọn Nguồn Hỗn Loạn" cấp D, xông qua phụ bản "Nhà Thờ Huyết Sắc" từ độ khó Thường trở lên 0/1, nhận được 50.000 điểm kinh nghiệm, Võ Sư Chi Ác (Thanh Đồng) + 1.]

Võ Sư Chi Ác (Thanh Đồng)

Vật công: 17 - 25

Ma công: 6 - 12

+ 3 nhanh nhẹn

+ 2 sức mạnh

Lô Hỏa Thuần Thanh: Kỹ năng Đá Tông Ngang + 1

Nghề nghiệp yêu cầu: Võ sư

Cấp độ yêu cầu: 15

Đây là một trang bị Thanh Đồng rất bình thường, hẳn là trang bị dựa theo nội dung cốt truyện, găng tay rách như này, nhưng có còn hơn không, Vương Vũ tiện tay nhét vào trong túi.

Vương Vũ rời khỏi con hẻm nhỏ, đi tới tiệm thợ rèn.

Vị trí của tiệm thợ rèn cũng nằm ở đường phố trung tâm. Vũ khí trong tiệm rèn này không nhiều, nhưng việc kinh doanh thì lại đắt hàng như tôm tươi.

Trong trò chơi này, ngoài việc đánh BOSS nhặt được trang bị ra, thì còn có thể nhặt được cả bản vẽ. Khi có cả bản vẽ và nguyên liệu là có thể chế tạo trang bi.

Tuy thuộc tính và phẩm cấp của trang bị rèn ra còn khá khẩm hơn trang bị do quái vật đánh rơi, nhưng cao nhất thì cũng chỉ rèn được ra trang bị Ám Kim.

Dù sao thợ rèn này vẫn là nghề nghiệp game được người chơi lựa chọn đầu tiên.

Kể cả là trang bị trắng, cũng vẫn tốt hơn trang bị do quái đánh rơi, giả dụ như chế tạo ra trang bị Ám Kim, chẳng phải là phát tài? Nên biết rằng, những trang bị như Truyền Kỳ và Sử Thi đều rất ít ỏi, cho dù là giai đoạn sau của game, trang bị Hoàng Kim vẫn là biểu tượng cho những game thủ cấp cao.

Cho nên ngày nào cũng có không ít người chơi tới tiệm thợ rèn để tôi luyện kỹ năng rèn, hy vọng một ngày nào đó có thể rèn ra cực phẩm, trở thành thợ rèn nổi tiếng, đây cũng là một dạng theo đuổi khác.

Phóng mắt nhìn quanh, phía trước tiệm thợ rèn là một loạt quầy rèn, quầy nào cũng kín người, không quầy nào trống cả, thậm chí có người còn phải xếp hàng.

Vương Vũ vất vả lắm mới lách được vào trong tiệm thợ rèn. Hắn đi loanh quanh một vòng, nhưng không thấy NPC mà Ẩn Giả nói.

"Xin hỏi khách hàng đáng kính, ta có thể giúp gì cho ngài?" Ông chủ tiệm rèn Schindler cười híp mắt, hỏi.

Vương Vũ nói: "Ta tìm Simba!"

"Xin lỗi thưa khách hàng đáng kính, cửa tiệm này không có món đồ đó, ngài có thể sang tiệm bên cạnh để hỏi." Schindler vẫn nở nụ cười chuyên nghiệp, xem ra đây chỉ là một NPC cấp thấp, không có trí thông minh.

Lúc này, một người chơi đang rèn nghe vậy thì quay đầu lại, chỉ vào góc tường và nói với Vương Vũ: "Hình như NPC kia từng bảo chính hắn tên là Thần Thủ Công Simba..."

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Là Võ Học Gia

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook