Ta Ở Lãnh Cung Trồng Trọt

Chương 22: Tấu chương

Ngân Hạnh Lộ Đích Miêu

01/06/2022

Buổi trưa Lý Việt trước truyền cơm trưa, Phương Đông Cảnh đem Phó Cổ Căng đánh thức, lại kêu cung nữ nấu nước rửa mặt tới.

Phó Cổ Căng mơ mơ màng màng mà rửa mặt xong, tốt xấu gì cũng thanh tỉnh chút. Hai người dùng cơm xong là quá ngọ*, lại ngồi lên kiệu rồng đến phủ trưởng công chúa.

(*khoảng từ 12h20-13h)

Ngày hôm nay các đại thần đến thật là nhiều, trừ cái này ra còn có một số bá tánh cũng muốn đi vào phủ trưởng công chúa để tế bái. Suy xét đến trong phủ an nguy của các quý nhân, cấm quân đô đốc cùng bọn thị vệ ngăn đón không cho tiến vào.

Các bá tánh này rõ ràng quy củ đó, liền cũng không nháo lên, đều là chút thành tâm muốn tế bái, vì thế liền ở ngoài phủ trưởng công chúa khái đầu vài cái mới rời đi.

Bảy ngày tang nghi thực mau qua đi. Bảy ngày này Phó Cổ Căng vẫn luôn không đi quán ăn tiểu Phó, toàn dựa vào Phương Đông Cảnh cùng Ngọc Kinh báo cho tình hình trong tiệm gần đây. Phó Cổ Căng cũng là mới biết được, nguyên lai lúc trước Phương Đông Cảnh để phòng ngừa cậu chiêu một số người lòng lang dạ sói, cố ý phái Lý Minh Sĩ đi qua.

Biết được Lý Minh Sĩ là ám vệ đầu lĩnh của tiên hoàng, Ngọc Kinh rất là kinh ngạc, rảnh rỗi liền quấn lấy Lý Minh Sĩ dạy cho hắn võ công. Đương nhiên mấy ngày gần đây Phương Đông Gia qua đời là một chuyện, Lý Minh Sĩ tâm tình hạ xuống, liền vẫn luôn không đáp ứng.

Đưa tang Phương Đông Gia ngày ấy, toàn thành tất cả cửa hàng đều đóng cửa, rất nhiều bá tánh vây quanh ở một bên con đường quỳ, khóc lóc vì tiễn đưa nàng.

Phương Đông Cảnh dắt Phó Cổ Căng đứng ở Thông Thiên trên lầu, nhìn đội ngũ đưa tang thật dài, lại một lần khóc thút thít.

Đây là hắn lần thứ hai đưa tiễn Phương Đông Gia.

Phó Cổ Căng không biết nên khuyên giải an ủi như thế nào, rốt cuộc cậu trưởng thành tình cảm với người nhà thật sự rất thiếu hụt, cũng vô pháp đặt mình vào hoàn cảnh của người khác đi cảm thụ tâm tình Phương Đông Cảnh giờ phút này.

Nhận thấy được một đôi tay lặng lẽ nắm lấy tay phải hắn, Phương Đông Cảnh quay đầu nhìn lại, gặp được ánh mắt lo lắng của Phó Cổ Căng.

Phương Đông Cảnh bỗng nhiên cảm thấy, trong lòng khổ sở tựa hồ cũng bị đôi tay này hủy diệt một chút. Hắn đặt tay trái lên tay của Phó Cổ Căng, thở dài: “Sau này, bên người ta liền chỉ có ngươi.”

Phó Cổ Căng sửng sốt, ngay sau đó ấm áp mà cười cười, hỏi: “Kia có thể vì ta vui vẻ một khômg?”

Phương Đông Gia hôm nay đưa tang, Phó Cổ Căng tựa biết đưa ra yêu cầu như vậy tựa hồ thoạt nhìn có chút vô cớ gây rối, không xem thời cơ. Nhưng Phương Đông Cảnh vẫn là gật gật đầu, nói: “ Được”

Ngay sau đó xả ra một trận tiếng cười.

Phó Cổ Căng trong lòng ngăn không được phát đau, cúi người dựa vào trên vai Phương Đông Cảnh, nói: “Ngươi xem, ngươi cười rộ lên tuấn mỹ cực kỳ. Mới vừa rồi bộ dáng cau mày rơi lệ nghiêm túc như vậy nhưng làm ta sợ muốn chết.”

Phương Đông Cảnh tự nhiên biết cậu là nói giỡn. Hắn buông tay đang nắm ra, dương cánh tay đem Phó Cổ Căng ôm lấy, nói: “Làm ngươi sợ liền nói cho ta, đem ta mắng một trận.”

Phó Cổ Căng lắc đầu, nhìn trong thành độ ngũ chậm rãi đi hướng hoàng lăng, bỗng nhiên cảm thán nói: “Nếu không phải là lụa trắng trang trí, tiền giấy đầy trời, hôm nay tình cảnh này, hẳn là cùng hoàng tỷ xuất giá khi hòa thân giống nhau đi?”

Ngày ấy cậu còn ba hoa nói đáng tiếc không thấy được Phương Đông Gia bộ dáng khi hòa thân, lại không nghĩ……

Phương Đông Cảnh cũng nghĩ đến lúc đội ngũ hòa thân ấy, trả lời: “Đúng vậy, bất quá khi đó đội ngũ còn dài hơn một chút, trên đường thực náo nhiệt. Phụ hoàng cho hoàng tỷ của hồi môn cơ hồ là nửa cái quốc khố, người nâng của hồi môn đi ở phía sau đội ngũ, đội ngũ hòa thân đi hai ngày rồi mới thấy đuôi.”

Phó Cổ Căng có thể bổ não tình trạng ngay lúc đó, đột nhiên nhớ tới cái gì, rầu rĩ nói: “Xin lỗi a, ta không nên nhắc tới chuyện này ngày hôm nay……”

Phương Đông Cảnh cúi đầu hôn hôn đỉnh đầu cậu, nhẹ giọng nói: “Không có quan hệ gì.”

……

Sau đưa tang ngày thứ ba, Phương Đông Cảnh liền cho Lục Oanh đến Tương Hàn Cung.

Mới đầu thấy Lục Oanh tới, Ngọc Kinh cao hứng mà suốt ngày trái một tiếng “Tỷ tỷ” phải một tiếng “Tỷ tỷ” mà kêu, sau mấy ngày thấy Lục Oanh hầu hạ Phó Cổ Căng so với hắn hầu hạ còn muốn tốt hơn, hắn tựa hồ không còn tác dụng nữa, khó tránh khỏi tâm tình xuống dốc. Cũng may Lục Oanh sau một hồi khuyên giải an ủi, Ngọc Kinh liền nghĩ thông lại dính người giống như mấy ngày trước.

Phó Cổ Căng không biết Lục Oanh là khuyên như thế nào, nhưng nhìn hai người có thể hòa thuận ở chung cũng là thở dài nhẹ nhõm một hơi. Ngọc Kinh còn là một tiểu hài tử, có thể để Lục Oanh một tỷ tỷ ôn nhu khôn khéo mang theo hắn, nói vậy cũng sẽ không đi sai đường.



Mắt thấy thời tiết càng thêm nóng bức, Phó Cổ Căng hướng Phương Đông Cảnh muốn những người này cùng nhau đem vào trong viện Tương Hàn Cung một ít đá phiến có vết rạn, rồi để các phiến đá đó xuống đất chổ trồng hoa. ( Thật ra trong QT nó viết cái gì mình cũng không hiểu nên bịa đại, có gì mọi người lên wikidich xem nha)

Lúc sau cậu lại sửa sang lại ra một khối đất, rải lên chất dinh dưỡng mua từ chỗ tiểu tinh linh rồi để một ngày, sau đó cùng với Ngọc Kinh đem dưa hấu nhổ từ trong không gian ra trồng xuống.

Đồng thời, Phó Cổ Căng ở quán ăn tiểu Phó còn cho ra một ít đồ ngọt mùa hè cùng nước trái cây, trong lúc nhất thời lại đạt được thật nhiều phu nhân và các tiểu thư ưu ái.

Sau khi đưa tang Phương Đông Gia, Phương Đông Cảnh càng thêm dính lấy Phó Cổ Căng, mỗi ngày lâm triều xong liền kêu Lý Việt trước mang theo tấu chương cùng đi Tương Hàn Cung, đã thật lâu cũng chưa hồi qua Ngự Thư Phòng.

Phó Cổ Căng bưng một mâm dưa hấu đã cắt xong đến trong đình, mấy người liền ngồi ở trong đình một bên hóng mát một bên ăn dưa hấu.

Nhìn một quyển tấu chương, Phương Đông Cảnh đột nhiên tức giận, đem tấu chương kia ném ở một bên. Lý Việt tức khắc dưa cũng không dám ăn, vội đi nhặt cái tấu chương kia.

Thấy Lý Việt nhặt tấu chương xong rồi thật cẩn thận mà đứng phía sau Phương Đông Cảnh, Phó Cổ Căng duỗi tay qua lấy cái tấu chương kia, cũng không dám mở ra nhìn xem, mà là đặt ở trước mặt Phương Đông Cảnh.

“Không phải đã nói sẽ không tự nhiên tức giận sao?”

Phương Đông Cảnh xoa xoa giữa mày, nói: “Cũng không phải là ta tức giận vô cớ, ngươi nhìn xem tấu chương kia viết chính là cái gì.”

Phó Cổ Căng trừng lớn mắt, một câu buột miệng thốt ra: “Ta cũng có thể xem tấu chương sao?”

Sẽ không phải là có ý đồ nhìn trộm việc quốc sao?

Những lời này cùng với biểu tình trừng lớn mắt của cậu, nhất thời chọc cười bốn người, Phương Đông Cảnh trong lòng hỏa khí cũng hạ xuống như vậy, hắn nhìn vào mắt Phó Cổ Căng, nói: “Sao lại không thể nhìn?”

Phó Cổ Căng khó nén hưng phấn, thật cẩn thận mà vươn tay, một bên hỏi: “Ta thật sự nhìn nha?”

Không nghĩ tới một ngày có thể nhìn xem tấu chương của Hoàng Thượng, thể nghiệm cảm giác làm Hoàng Thượng, Phó Cổ Căng ngây ngô cười, sờ đến bổn tấu chương liền gấp không chờ nổi mà mở ra xem.

“Hậu cung không thể một ngày vô chủ, bệ hạ cũng luôn không có con nối dõi……”

Phó Cổ Căng đọc đọc đột nhiên cười ra tới, buông xuống bổn tấu chương kia, nói: “Này có gì mà sinh khí chứ?”

Loại sự tình này cậu ở trên TV xem qua vô số lần, ngẫm lại xem giống như Hoàng Thượng chính là như vậy, trong chốc lát bị buộc lập hậu, trong chốc lát bị buộc lập Thái Tử, còn có nguyên nhân vì hoàng tử không đủ nhiều mà bị buộc sinh thêm.

“Cũng không phải là việc lập hậu làm ta bực, ngươi xem mặt sau Dương thị lang viết này, cái gì mà nam tử không thể có mang con nối dõi, không nên độc sủng quý phi. Nói cái gì thế không biết!”

Phó Cổ Căng rất là tự nhiên mà trả lời: “Ta vốn dĩ không thể mang con nối dõi a.”

Cậu vừa nói xong vừa cầm ly nước dưa hấu đưa lên miệng, lại nghe đến tiểu tinh linh buồn bã nói: “Ngài có thể sinh con nối dõi.”

“Phốc ——” một ngụm nước dưa hấu cứ như vậy sặc ra, Phó Cổ Căng cũng bất chấp giờ phút này dáng vẻ không tốt, không ngừng ho khan lên.

Phương Đông Cảnh vội vỗ nhẹ lên lưng cậu, cũng kêu Lục Oanh đi xuống múc nước lấy khăn.

Phó Cổ Căng không thể tin được chính mình mới vừa nghe cái gì, ở trong lòng một lần hỏi lại: “Ngươi mới vừa nói cái gì? Lặp lại một lần nữa đi?”

Nhưng mà tiểu tinh linh lúc nãy mới nói mà lúc này như biến thân thành người câm, mặc kệ Phó Cổ Căng ép hỏi như thế nào chính là không mở miệng.

Chẳng lẽ đây là truyền thuyết nam tử cũng có thể mang thai sinh con cực kỳ ảo của cổ đại sao?! Hoặc là kỳ thật cậu không phải xuyên qua đến một cái triều đại hư cấu, mà là xuyên qua đến đề tài ABO trong sách cực kỳ hot ở thế kỷ 21?!

Phó Cổ Căng trong lòng nổi lên vô số ý nghĩ, tiểu tinh linh vô ngữ, rốt cuộc không giả trang người câm nữa, nói: “Tiểu tinh linh lừa ngài đó.”

Vừa lúc Phó Cổ Căng nghe thấy câu nói sao, Lục Oanh liền bưng nước cùng khăn đến, cậu bình tĩnh mà lau mặt, nhưng thực tế trong lòng hận không thể nhéo lại niết cái tiểu tinh linh này.

Phó Cổ Căng ở trong lòng căm giận nói: “Vậy ngươi gạt ta làm gì? Muốn hù chết ta sao?”



Tiểu tinh linh trả lời: “Không phải đâu, tiểu tinh linh chính là nghĩ một chút thôi.”

Phó Cổ Căng lúc này cảm xúc biến hóa lớn như vậy, cũng không chú ý tới tiểu tinh linh nói hai câu sau kia trong giọng nói rất bất đắc dĩ. Cậu yên tâm mà thở ra một hơi, nghĩ đến mới vừa rồi hình dáng của chính mình, có hơi xấu hổ mà nhìn nhìn Phương Đông Cảnh.

Cũng không biết tình lữ khác có phải hay không đều giống cậu, rất để ý chính mình mất hình tượng trong lòng đối phương.

Bất quá cũng may Phương Đông Cảnh cũng không giễu cợt bộ dáng của cậu mới vừa rồi, ngược lại nhíu mày nói: “Sao uống nước dưa hấu mà cũng sặc được như thế, vẫn là một tiểu hài tử sao?”

“Ta……” Phó Cổ Căng nhất thời tìm không thấy cớ, cũng liền cam chịu nói ra từ “Không cẩn thận” này.

Lúc sau Phó Cổ Căng phát hiện, khi cậu lại uống dưa hấu Phương Đông cảnh đều phá lệ chú ý, sợ cậu không cẩn thận lại sặc.

Phó Cổ Căng trong lòng vừa ngọt ngào lại bất đắc dĩ, nhưng thật sự là không thể giải thích được nguyên nhân mới vừa rồi được.

Phương Đông Cảnh thấy Phó Cổ Căng hòa hoãn lại, uống xong một ngụm nước dưa hấu không bị sặc nữa rốt cuộc cũng yên tâm. Hắn đối với Lý Việt đưa mắt ra hiệu, người sau cúi đầu một cái, mang theo Lục Oanh cùng Ngọc Kinh ra khỏi đình.

Phó Cổ Căng còn kinh ngạc bọn họ như thế nào đều đi rồi, Phương Đông Cảnh liền bắt lấy tay cậu, nói: “ Chuyện lập hậu ta đã sớm quyết định tốt, không phải là ngươi thì không thể.”

Phó Cổ Căng ngây người, đang muốn mở miệng nói cái gì đó, nhưng lại là một trận ho khan.

Cậu bị sặc nước miếng! Hôm nay là cái ngày gì vậy?

Phương Đông cảnh bất đắc dĩ lại là vỗ nhẹ lưng cậu, cũng không hề nói chuyện này.

Phó Cổ Căng bất quá vài giây liền hết, cậu nghi hoặc hỏi: “Vì sao lại lập ta làm hậu? Nam tử có thể làm hậu sao?”

“Ngươi là người duy nhất mà ta thiệt tình ái mộ, vì thế ta còn sợ cái khác sao?”

Phó Cổ Căng trong lòng cảm động, lại nghe Phương đông bắc nói: “Lập ngươi làm hậu xong, ta liền sẽ giải tán các phi tử trong cung. Ngươi do tự tại, kể từ đó trong cung liền không có bất luận cái gì có thể trói buộc ngươi, ngươi muốn làm cái gì thì chính là làm cái đó.”

Giải tán hậu cung? Phó Cổ Căng không khỏi hoảng thần, cậy lại rõ ràng con nối dõi đối với một đế vương rất là quan trọng. Lúc này, Phó Cổ Căng trong lòng thế nhưng không khỏi hiện ra một cái ý nghĩ: Nếu là mới vừa rồi tiểu tinh linh nói chính là thật sự thì tốt rồi.

Thấy cậu bộ dáng hoảng hốt, Phương Đông Cảnh cũng biết trong lòng chính mình là nóng vội, vì thế chỉ có thể ở trong lòng than nhỏ một hơi, trên mặt cười nói: “Bất quá hiện tại không phải là thời điểm tốt, Phó tướng mới đi không lâu, trong triều còn chưa yên ổn. Ta tính toán trước hạ chỉ cho ngươi vào ở Phi Ngọc cung, sau đó khôi phục tiền tháng của ngươi, nói cho thế nhân biết ngươi không phải là không được sủng ái.”

Phó Cổ Căng theo bản năng lắc lắc đầu nói: “Ta nếu là đi vào cung kia những đồ vật ta trồng chổ này thì làm sao bây giờ?”

Phương Đông Cảnh đối với cậu trong lòng chấp nhất như vậy liền bị chọc cười, vì thế cười đến rất là xán lạn, xoa xoa đầu Phó Cổ Căng, nói: “Được, vậy liền không đi Phi Ngọc cung vẫn sẽ ở Tương Hàn Cung này, chỉ là phân lệ vẫn muốn khôi phục.”

Dù sao, ở đâu không phải cũng giống nhau sao? Nếu bức Phó Cổ Căng nóng nảy, làm cậu quyết tâm rời khỏi hắn, đến lúc đó hắn không biết nên làm cái gì.

Nói đến cùng, lúc trước Phó Cổ Căng nói một câu “ Với vẻ tự tại” vẫn là sát thật sâu ở trong lòng Phương Đông Cảnh, thế cho nên hắn hiện giờ rất bất an, sợ Phó Cổ Căng không có tự do mà rời khỏi hắn tìm tự do. Truyện Teen Hay

Hắn bất quá lại rõ ràng, hoàng cung này huy hoàng lại không được tự nhiên. Muốn như thế nào mới có thể nếu kéo được Phó Cổ Căng, hắn thật sự là không rõ.

Nhưng mà Phương Đông Cảnh không biết chính là, Phó Cổ Căng loại tính cách này nếu nhận định là Tương Hàn Cung thì liền sẽ chỉ cắm rễ ở nơi này đem nơi xem như nhà.

Không đi Phi Ngọc cung đó là ví dụ tốt nhất.

Tác giả có lời muốn nói: Mỗi lần viết xong ta đều sẽ sửa chữa lại một chút, bất quá sẽ không cải biến cốt truyện, chỉ biết sửa một ít câu cùng chi tiết nhỏ, hy vọng sẽ không ảnh hưởng các ngươi xem truyện.

- --------------------------

Mình cũng chỉ sửa lại mấy chữ cho dễ hiểu thôi chứ không có viết lại nguyên chương đâu=))) Nhưng mà cũng lâu vc=)))

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Ở Lãnh Cung Trồng Trọt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook