Tại Đấu Phá Triệu Hoán Nữ Thần

Chương 242: Tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ

ThiênTôn

29/04/2021

Còn nhớ trước đây khi giao Tiểu Y Tiên lại cho Nhã Phi mang đi khỏi Thanh Sơn Trấn, Tiêu Thiên khi ấy đã nhờ Mộc Ánh Tuyết tặng cho nàng ba chiếc túi thơm cùng lời nhắn “đến đúng thời điểm thì mở ra, còn không sinh tử tự chịu”.

Tiểu Y Tiên nghe lời cất chúng thật kỹ càng, cho đến tận lúc này là hơn ba năm sau ngày ly biệt, ba chiếc túi thơm kia cũng mới mở ra hai mà thôi. Trong đó, chiếc thứ nhất là tại thời điểm nàng đột phá tới Đấu Sư, nội dung ngắn gọn chỉ có bốn chữ “Xuất Vân - Độc Tông”.

Trên thực tế, mặc dù vừa xem liền hiểu rằng chủ nhân muốn mình quay về quê nhà Xuất Vân Đế Quốc và gia nhập Độc Tông tu luyện, nhưng Tiểu Y Tiên khi ấy chỉ mới mười lăm tuổi vẫn có chút lưỡng lự. Dù sao nàng chính là trốn ra từ cái nơi loạn lạc đó a.

Nhưng rồi rất nhanh, quyết định cuối cùng được Thiên Độc Nữ đưa ra. Nguyên nhân không gì khác ngoài việc nhớ lại lần nàng thất bại nhiệm vụ “giết người” đầu tiên trong hang núi mà vẫn được hắn mỉm cười cho qua, hiện tại chỉ là một yêu cầu dễ hơn rất nhiều, nếu lại làm không được nữa thì quá không xứng đáng rồi. Cứ như thế, nàng khăn gói quả mướp một thân một mình rời khỏi Ô Thản Thành, tạm thời nói lời ly biệt với Thanh Lân muội muội, Hoàng Dung tỷ tỷ, cũng như Nhã Phi tỷ tỷ những người tỷ muội đầu đời để lên đường đi thực hiện nhiệm vụ của mình.

Và một rời đi này chính là bặt vô âm tín hơn ba năm cho đến ngày hôm nay.

Đáng nói là, theo thời gian trôi qua, những mài dũa của cuộc đời tu luyện giả đã sớm giúp Tiểu Y Tiên nhận ra rằng việc nàng thất bại nhiệm vụ năm ấy thực chất là bị chủ nhân “gài”, từ đó mới khiến nàng rơi vào cái thế không thể không nghe lời phía sau một cách không hề hay biết.

Cũng có chút bất đắc dĩ đấy, nhưng phần nhiều hơn là nàng cảm thấy chủ nhân của mình thực sự nhìn xa trông rộng. Bởi vì nếu không “bị gài” và tự nguyện chấp nhận đến Độc Tông tu luyện, thì Thiên Độc Nữ của ngày hôm nay hẳn vẫn sẽ là một Tiểu Y Tiên vô danh ngày ngày xem bệnh miễn phí cho người ta ở đâu đó, rồi âm thầm chết đi không ai hay biết vì bị Ách Nan Độc Thể phản phệ a.

Một lời khuyên ngắn gọn đưa đến một quyết định quan trọng thay đổi cả đời người. Hai lời khuyên còn lại sẽ lợi hại đến mức độ nào? - Đáp án đương nhiên sẽ là… càng lợi hại hơn gấp trăm lần chứ sao!

Theo đó, nội dung của chiếc túi thơm thứ hai được Tiểu Y Tiên mở ra khi nàng đột phá Đại Đấu Sư là… “Tu thân - Tề gia - Trị quốc - Bình thiên hạ*”, được hiểu thành trước hết tiếp tục tu luyện chính mình mạnh mẽ là tu thân, sau đó tiến hành khống chế Độc Tông là tề gia, mở rộng ra nắm quyền toàn Xuất Vân Đế Quốc là trị quốc, cuối cùng bình định toàn bộ các thế lực có khả năng và có dấu hiệu phản kháng là bình thiên hạ.

Một mệnh lệnh cực kỳ sâu sắc với người trong cuộc, nhưng nếu không may bị lọt ra ngoài, nó lại chỉ đơn giản là một lời khuyên dựa trên ngạn ngữ cổ. Cũng không ít IQ được bỏ vào đây đâu.

Tuy nhiên, mệnh lệnh thoạt nhìn thì ngắn gọn như thế, nhưng quá trình thực hiện nó chắc chắn là sẽ rất nhiều khó khăn cùng gian khổ. Và từ tình hình Xuất Vân Đế Quốc hiện tại đến xem, có vẻ như Tiểu Y Tiên đã thực hiện được đến bước thứ ba “Trị Quốc” một cách vô cùng xuất sắc chỉ bằng thời gian hơn ba năm ngắn ngủi rồi đấy.

Đáng tiếc, muốn đến được bước thứ tư “Bình Thiên Hạ” được như yêu cầu của Tiêu Thiên, trừ bỏ việc bản thân nàng phải tiếp tục không ngừng mạnh lên, thì Thiên Độc Nữ cùng Độc Tông dưới trướng nàng vẫn còn hai chướng ngại rất lớn cần phải vượt qua. Một trong số đó là Hoàng Thất Xuất Vân Đế Quốc những người đang danh chính ngôn thuận nắm quyền trị quốc, và chướng ngại còn lại thậm chí còn lớn hơn, bọn họ chính là Vạn Hạt Môn.

“Đương nhiệm Môn chủ Hạt Sơn một gã Đấu Hoàng hậu kỳ, được chống lưng bởi tiền nhiệm Môn chủ Hạt Tất Nham thậm chí đã cao tới nhị tinh Đấu Tông chân chính lão bất tử, ấy là vẫn chưa kể đến tên Hộ Pháp ít nhất cũng Đấu Hoàng trung kỳ của Hồn Điện luôn ẩn nấp phía sau. Cái Vạn Hạt Môn này…” - Chậm rãi mở ra hai mắt sau khoảng mười lăm phút “ngủ say”, phản ứng đầu tiên của Tiêu Thiên là lắc đầu cười bất đắc dĩ: “...tạm thời nhổ không nổi a!”

Chiến lực cao nhất trong tay hắn là Mỹ Đỗ Toa hiện tại vẫn chưa có thân thể mới sau khi đột phá Đấu Tông thất bại giữa chừng dẫn đến phải hủy bỏ nhục thân cũ. Trong khi đó Mộc Ánh Tuyết và Tiểu Y Tiên hai Độc Sư vô cùng lại hại lại trở nên không còn quá mức đáng sợ nữa, giữa bối cảnh mà Vạn Hạt Môn nói chung và Hạt Tất Nham nói riêng đều là những kẻ địch dùng độc không hề kém. Ừ thì khả năng chưởng khống không - thời gian bá đạo của Kurumi vẫn rất mạnh mẽ, nhưng chênh lệch ba đại cảnh với đối phương lại khiến mọi cơ sở nào để nàng có thể làm ra chuyện gì đó điên rồ trở nên hoàn toàn không tồn tại.



Nói tóm lại là… Vạn Hạt Môn không đụng vào được. Hay ít nhất thì những gì nhìn vào từ bên ngoài chính là như thế.

“Chủ nhân, nếu ngài muốn, thuộc hạ có thể dùng danh nghĩa Tông chủ của mình để phát động kế hoạch thanh trừng nhằm vào Vạn Hạt Môn…”

“Không cần đâu, ta có kế hoạch khác rồi.” - Chưa chờ Tiểu Y Tiên nói hết câu, Tiêu Thiên đã xua tay ngăn lại: “Dù sao cũng cảm ơn ý tốt của ngươi.”

Nếu Độc Tông thực sự có khả năng “nhổ” Vạn Hạt Môn, chẳng cần hắn nói muốn sợ rằng Tiểu Y Tiên và các trưởng lão hiếu chiến dưới trướng nàng đã làm lâu rồi. Không làm, hay chính xác hơn là chưa làm, đã nói rõ bọn họ không có tự tin vào chiến thắng cho phe mình. Miễn cưỡng sẽ chỉ khiến thương vong thảm liệt, quan trọng hơn là đánh rắn động cỏ, bứt dây động rừng khiến đối phương phòng bị kỹ hơn thì mất nhiều hơn được.

“Vâng, chủ nhân.” - Gương mặt xinh đẹp của Tiểu Y Tiên hơi chùng xuống sau khi bị chủ nhân nàng từ chối đề nghị muốn ra sức.

Người khác có thể không biết, nhưng một trong những nguyên nhân giúp ba chữ Thiên Độc Nữ bay nhanh trên bầu trời Xuất Vân Đế Quốc như ngày hôm nay, bên cạnh thiên phú và thể chất xuất chúng của nàng, thì nguyên nhân sâu xa nhất không gì khác ngoài mong muốn “trở nên có ích với những người cần mình” trong lòng nàng đấy. Mà ai cần nàng nhất trong số những người nàng quen biết đâu? - Không phải chủ nhân nàng và tập thể Tề Thiên Cung thì còn có thể là ai nữa!

Hiện tại mong muốn được thể hiện bản thân, cũng như tỏ ra có ích với tập thể bị từ chối, dù đã trải qua rất nhiều máu tươi và huyết tinh tẩy lễ, nhưng chỉ mới mười tám tuổi Tiểu Y Tiên vẫn chưa thể hoàn toàn làm chủ được cảm xúc của mình a.

“Vấn đề của Vạn Hạt Môn tạm thời cứ gác lại đó đi đã.” - Nhìn vẻ mặt buồn thiu như cún con bị cho ra rìa của Tiểu Y Tiên, Tiêu Thiên trong cười ngoài không cười nói: “Hiện tại ta có nhiệm vụ quan trọng hơn cho ngươi đây.”

Soạt!

“Vâng, chủ nhân.”

Thấy cú phất tay ra hiệu của Tiêu Thiên hạ xuống, Kurumi cùng Mộc Ánh Tuyết lập tức hiểu ý, lúc này đồng loạt ra tay.

“Zafkiel - Bát Chi Đạn/Het”

Cạch… ξ( ‿)ξ=ε/̵͇̿̿/̿ ̿ ̿ ̿ ̿’““===> Đoàng!



Tiếng súng bất thình lình vang lên chát chúa và một bản sao Tiểu Y Tiên được tạo ra giống y hệt người cũ từ ngoại hình, thực lực, tới ánh mắt, cũng như là thói quen.

Nhưng mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó.

Đang lúc Tiểu Y Tiên còn chưa hết ngẩn người nhìn chính mình, người cũng đang ngẩn người nhìn chính mình trước mặt mình, thì đến lượt Mộc Ánh Tuyết động thủ. Chỉ thấy…

Soạt!

Ực!

Phập! Phập! Phập! Phập! Phập!

...nàng lật tay lấy ra một viên đan dược gì đó màu đỏ xen lẫn với những vân màu xanh cực kỳ đẹp mắt cho “Tiểu Y Tiên” uống vào, sau đó mới tại trên đan điền người sau liên tục hạ xuống gần một chục châm, để Tiểu Y Tiên ở một bên xem tới hoa cả mắt.

Hơn ba năm không gặp, Mộc tỷ tỷ của nàng bây giờ đã thua nàng về mặt đẳng cấp, nhưng thủ đoạn vẫn là khiến người ta nhìn không thấu, đoán không ra a.

“Chủ nhân, chuyện này…”

“Bản sao này sẽ thay ngươi làm Tông chủ Độc Tông một thời gian, dưới sự bảo vệ và giám hộ của Kurumi. Còn ngươi sẽ dùng thời gian đó để đi cùng ta và tiểu Mộc tới một nơi khác.”

“Nơi khác!? Nơi nào vậy, chủ nhân?”

“U Minh Độc Trạch!”

...Cập nhật nhanh chóng và mới nhất tại vtruyen.com...

*Cách vật, trí tri, thành ý, chính tâm, tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ tám bước nhỏ để thực hiện ba cương lĩnh lớn của Nho giáo gồm Minh minh đức (làm sáng cái đức sáng của chính mình), Tân dân (làm mới cho dân, ngụ ý sau khi tự sửa mình thành tựu lại đứng ra giúp người cải cách, bỏ xấu theo tốt) và Chỉ ư chí thiện(an trú ở nơi chí thiện) - trích Mạnh Tử.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tại Đấu Phá Triệu Hoán Nữ Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook