Tại Sao Tôi Lại Yêu Em???...vịt Con Xấu Xí!!!

Chương 24

Ngọc Mai

16/10/2013

Nằm miên man trên giường, tôi không tài nào chợp mắt được. Hết hình ảnh dì Ngọc hiện lên lại đến hình ảnh Hạnh Như đang nhìn tôi bằng ánh mắt đầy thù hận. Hết lời nói của mẹ tôi khuyên tôi nên về lại gia đình đó lại đến lời nói đầy trách móc mà oán hận của Hạnh Như. Hết cử chỉ ân cần trìu mến của dì Ngọc lại đến những lời lẽ yêu thương đầy tình cảm của mẹ mình. Tất cả hiện lên trong tôi… rõ mồn một… hễ cứ nhắm mắt thì y như rằng hình ảnh của những con người đó hiện lên rõ nét. Thực tế tôi chưa thích ứng được lắm với những chuyện mà tôi mới được nghe. Thực tế tôi chưa có đủ can đảm và sức chịu đựng của một siêu nhân để có thể đón nhận cái sự thật phũ phàng đó. Tôi phải làm sao đây? Làm sao khi người mẹ tần tảo vất vả suốt 16 năm qua nuôi tôi khôn lớn giờ đây lại chẳng có tí quan hệ máu mủ ruột rà gì với tôi cả? Làm sao khi một người phụ nữ không quen không biết tự dưng đùng một cái, xưng “mẹ - con” với tôi? Tôi không thích ứng được, thật sự tôi không thích ứng được với cái sự thật đó. Tôi có nên trở về gia đình bên ấy? Gia đình ấy có người cha nghiêm khắc, có người mẹ dịu hiền, có cả một không gian rộng lớn và nghiễm nhiên tôi sẽ trở thành tiểu thư độc nhất của tập đoàn Nhật Long? Tôi có nên rời bỏ gia đình này? Một gai đình thiếu thốn mọi thứ, cả vật chất lẫn tinh thần? Tôi có nên rời bỏ người mẹ hiền bao năm đã chăm chút cho tôi từng miếng cơm giấc ngủ? Tôi có nên rời bỏ cái nơi quen thuộc này để trở về địa vị mà vốn dĩ thuộc về tôi? Mà nếu tôi trở về bên đó thì sao? Hạnh Như sẽ nhìn tôi bằng ánh mắt tia lửa đạn, Hạnh Như sẽ không chịu thừa nhận mình là con gái của một bà bán bánh ngoài lề đường, rong ruổi trên từng con hẻm. Bởi vì Hạnh Như đã quen lắm với địa vị là tiểu thư con nhà giàu, quen lắm với cuộc sống đầy kẻ hầu người hạ. Thế nên Hạnh Như cũng sẽ như tôi, sẽ không tài nào thích ứng được với cuộc sống mà hoàn toàn trái ngược với cuộc sống 16 năm qua của mình.

Miên man trong dòng suy nghĩ, mắt tôi đã cụp xuống lúc nào không hay. Và giấc ngủ cũng đến bên tôi một cách nhanh chóng.

*---*---*---*---*---*---*---*---*

Những tia nắng ban mai chiếu thẳng vào chiếc gường yêu quý của tôi. Tôi lờ mờ mở mắt. Đã bước sang một ngày mới, một ngày mới với biết bao niềm vui mới. Tôi phải vui lên, tôi phải sống thật tốt với chính mình, phải sống sao cho mọi người không nhìn tôi bằng đôi mắt thương hại và đầy cảm thông. Tôi khẽ mỉm cười rồi bất chợt nhìn sang bên cạnh mình…

Bên cạnh tôi là một người phụ nữ với chân mày rậm, sóng mũi cao, đôi mắt hai mí cụp xuống. Tôi đoán chắc rằng, lúc còn tuổi thanh xuân, mẹ tôi ắt hẳn rất xinh đẹp, những đường nét trên gương mặt đã cho tôi biết được điều đó. Chợt nhớ lại câu nói mà lúc Thanh Phong gặp mẹ tôi rất thành thật thẳng thừng “Người ta nói, vẻ đẹp là do di truyền, nhưng nhìn bác và Hà Vy, cháu nghĩ chắc có thể Hà Vy bị… đột biến bác nhỉ?”. Rất có thể lúc ấy Thanh Phong nói đúng sự thật. Tại sao từ trước đến giờ tôi lại không nhận ra điều đó chứ? Rằng mẹ tôi và tôi khác nhau một trời một vực? Rằng tôi rất có thể là một đứa con rơi con rớt?

Tất nhiên sự thật không đủ phũ phàng và ông trời không nỡ nhẫn tâm ban cho tôi cái thân phận là con rơi con rớt, nhưng cũng đủ giết chết tôi vì cái quan hệ tréo ngoe dây mơ rễ má mà tôi không thể lường trước được.

Tôi cố lắc lắc đầu để không phải suy nghĩ lung tung. Cuộc đời mà, cái gì đến thì nhất định sẽ đến cho dù mình không muốn nó xảy ra. Tôi thôi không nghĩ đến chuyện đó nữa, cũng thôi không quan tâm đến những chuyện sắp xảy ra, tôi chỉ cần sống tốt cho hiện tại, thế là được.

*---*---*---*---*---*---*

Vác cặp vào lớp, trên miệng tôi ngân lên câu hát yêu đời. Bắt gặp tôi đang tưng bừng sức sống, Anh Thư đã thừa cơ hội đó mà lấn tới:

-Hà Vy! Hà Vy! Mày biết chuyện gì chưa? Hai hoàng tử lớp mình sẽ không đi du học nữa!

-Ồ…thế….à….

-Này, trả lời gì mà cộc lốc vậy hả? – Anh Thư chống nạnh hai tay, ra chiều như đàn anh đàn chị.

Ấy ấy, vậy Anh Thư tỉ tỉ muốn tôi phải trả lời như thế nào đây? Trả lời rằng “Tao biết chuyện này lâu rồi!”? hay là “Hai người họ không đi du học là vì cứu tao đấy!”? Tất nhiên, dù tôi có khờ cách mấy, phản ứng chậm chạp cách mấy, cũng không ngu ngốc đến nỗi phát ra những lời nói đó. Vì tôi hiểu Anh Thư như đi guốc trong bụng nó vậy, thế nào khi tôi nói ra cái sự thật đó thì Anh Thư cũng sẽ bầm tôi như bầm tương bầm tỏi rồi sau đó không thương tình mà ném tôi vào chảo dầu đang sôi nên ùng ục. Nghĩ đến đó tôi nuốt nước bọt ừng ực mà tươi cười với Anh Thư:

-Vậy sao mày biết chuyện đó?

-Tao nghe nói đâu tại hai anh ý ra tay nghĩa hiệp, cứu người qua đường nên mới bỏ lỡ chuyến bay – Anh Thư say sưa kể lể.

-Ồ… thế…à….

Tôi cố kéo dài giọng ra nhất có thể để không phải té ngửa vì câu nói vô tư của nhỏ bạn thân. Nó đâu biết rằng “người qua đường” mà nó nói chính là nhỏ bạn thân thiết của nó từ cái thời cởi trần tắm mưa, là con nhỏ mặt dày đang đứng trước mặt nó đây này. Anh Thư dường như không hiểu được suy nghĩ của tôi nên vô tư mà nói tiếp:

-Nghe nói đâu Thanh Phong đã truyền hết cả máu của mình cho người đó. Mà tao thật không hiểu, chỉ là người qua đường thôi mà sao Thanh Phong lại có thể nghĩ hiệp đến như thế? Trước giờ Thanh Phong có làm được việc gì nổi bật ngoài gây phiền phức cho người khác đâu?

-Ờ… tao cũng nghĩ vậy!

Tôi ờ à cho qua chuyện rồi lặng lẽ lấy bài ra ôn. Còn một tuần nữa thi học kỳ, kết quả thi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự kiện tách lớp mà Anh Thư đã từng nói cho tôi biết. Nhà trường sẽ chọn những học sinh “ưu tú” đếm ngược danh sách và ném một cách thân thương sang lớp 10A10, mà người ta dự định rằng sẽ đặt tên cho lớp ấy là…lớp lựa. Tôi không học tệ đến nỗi lo lắng đến mất ăn mất ngủ vì việc chuyển lớp, nhưng mà… có một người khiến tôi mất ăn mất ngủ không kém. Với học lực và hạnh kiểm hiện giờ của cậu ấy, để không bị chuyển lớp là chuyện khó hơn cả việc lên trời mà chầu thượng đế nữa là.

Tiếng chuông báo hiệu vào lớp, tiếng guốc lộp cộp của cô Ngân cũng vang lên “êm tai” ngay sau đó. Quái, hôm nay cô vào lớp đúng giờ nhỉ? Tôi còn đang thắc mắc thì ở đâu Huyền Trân lù lù chạy một mạch vào lớp. Đầu óc tôi tam thời chưa thích ứng được với chuyện cô Ngân đúng giờ một cách đột ngột thì lại tiếp tục bị đứt mấy dây thần kinh não khi thấy sự xuất hiện của Huyền Trân. Cảm giác giờ đây trong tôi là sao đây? Sợ? đúng, tôi rất sợ, nhìn thấy Huyền Trân là tôi nhớ ngay đến vết thương chí mạng nơi cánh tay. Nhìn thấy Huyền Trân là tôi nhớ ngay đến con dao cứ lăm le vào mặt tôi và có thể khiến mặt tôi rách bất cứ lúc nào. Tôi vội nuốt nước bọt và kiềm nén nỗi sợ hãi vào trong bụng, cầu mong cho gió vào bụng để có thể chèn ép hiện tượng ruột gan tôi đang lộn tùng phèo lên vì sợ hãi.

-Ủa, con Huyền Trân nghỉ học mấy ngày nay rồi mà? Tính đâu nó nghỉ luôn để lấy chồng rồi chứ? – Anh Thư thắc mắc.

Quái lạ, sao những gì mà Anh Thư thắc mắc hôm nay rất rất cần câu trả lời mà nhỏ bạn thân của nó là tôi đây lại biết tất tần tật tuốt tuồn tuột câu trả lời từ A đến Z vậy nhỉ?

-E hèm! – Cô Ngân vừa ngồi xuống ghế vừa nhìn cả lớp 1 lượt – Cô thông báo với cả lớp, lớp mình sẽ bị tách và một thông tin mới nữa, những “học sinh ưu tú” của lớp được hiểu theo cả nghĩ đen và nghĩa bóng đều sẽ “được” tách lớp.

-Hả? gì vậy cô? Là sao vậy cô?

Cả lớp nháo nhào.

-Lớp 10A2 sẽ không là lớp chọn nữa, theo quy định mới của nhà trường, một khối chỉ có 1 lớp chọn, mà lớp chọn sẽ là lớp 10A7, vì thế cho nên, lớp 10A2 của chúng ta sẽ chỉ để lại những học sinh thuộc lực học khá, những bạn nào học đạt thành tích giỏi sẽ được qua lớp chọn là 10A7, còn những bạn nào “đạt” thành tích trung bình sẽ được chuyển qua “lớp lựa” là 10A10.

Cả lớp bàng hoàng, dường như không ai kịp thời thích ứng với tin tức nóng hổi này từ cô Ngân. Cả Anh Thư và tôi nhìn nhau bằng ánh mắt đầy lo sợ. Nhìn xuống phía cuối lớp, chỗ ngồi của Thanh Phong trống trơn, còn mỗi Thanh Nam ngồi đó với gương mặt đằng đằng sát khí lại không hề có bất kỳ phản ứng nào với lời phán rùng rợn của cô Ngân. Hay là.. Thanh Nam là động vật máu lạnh nhỉ? Suy nghĩ ấy rất không chính chắn thoáng qua trong đầu tôi, tôi khẽ rùng mình. Đây có phải là người đã từng ôm tôi vào lòng không? Đây có phải là người đã nói rằng “cho tôi bờ vai để tôi tựa vào”? sao mà tôi cảm thấy… những gì hôm qua tôi cảm nhận được chỉ là… ảo giác thôi vậy nhỉ?

-Hà Vy! Lên giải cho tôi bài này!

Thầy Toán bất ngờ kéo tôi quay về hiện tại khi tâm hồn tôi đang treo ngược cành cây hướng về cái nơi có dì Ngọc, ông Quốc Nam và Hạnh Như. Tôi lúng búng đứng bật dậy:



-Dạ… thầy kêu em ạ?

-Chứ em có người chị nào trùng tên à? – Thầy Toán ngắt nghéo.

Tôi lung túng nhìn sang Anh Thư như cầu cứu. Con nhỏ chỉ chỉ ngay bài 45. Tôi nhìn sơ sơ qua đề bài rồi lục đục lên bảng. Bài toán không quá khó, chỉ hơi dài mà thôi. Dạng toán này tôi đã được học trước nên không có phần lúng túng gì là mấy. Khi viết xong chữ cuối cùng, tôi mệt mỏi trở về chỗ ngồi mà không để ý đến thầy Toán đang mắt chữ O mồm chữ A đang nhìn mình.

-Hà Vy!

-…….

-Hà Vy!!!!

Thầy Toán không nhẫn nại được, hét lớn.

-Dạ! -Tôi hốt hoảng quay lại – Thầy gọi em?

-Vậy chứ tôi gọi ma chắc?

Cả lớp được dịp phá lên cười, tôi đỏ mặt cúi đầu xấu hổ.

-Đầu óc em cứ để đâu đâu vậy hả? – Thầy cú vào đầu tôi – Dạng toán này tôi chỉ mới giảng qua 1 lần, lúc ấy em cứ nhìn ra ngoài cửa sổ, sao em có thể làm nhanh đến thế?

-Dạ..

-Thôi….thôi vào chỗ ngồi! Em cứ ở đó “Dạ..dạ” làm mất thời gian của thầy quá!

-Dạ…

Tôi lững thững quay về chỗ ngồi. Khẽ liếc nhìn xuống chiếc bàn cuối lớp, Thanh Nam đang mải mê làm bài còn chỗ ngồi Thanh Phong vẫn cứ trống trơn. Không biết tên Thanh Phong này lại nổi cơn điên gì mà lại nghỉ học đột ngột như thế. Tôi khẽ thở dài…

-Hà Vy! Hà Vy! Hà Vy!

-Dạ!

Tôi hoảng hốt quay lên nhìn thầy, bắt gặp ánh mắt đầy ngạc nhiên của thầy và gần 40 cặp mắt đổ dồn về phía tôi.

-Co…có…có gì không thầy? – Tôi lúng túng.

-Thầy gọi em cả trăm tiếng mà chẳng nhét vào lỗ tai em được tí nào à? – Thầy Toán thở dài nhìn tôi – Sỉ số lớp hôm nay bao nhiêu?

-Dạ… dạ… để em đếm ạ!

Cả lớp cười ồ lên. Tôi lại xấu hổ đến mức ước gì mặt đất có thể nứt ra ngay lúc này để tôi có thể kịp thời mà nhảy xuống. Thật ra hôm nay đầu óc tôi thế nào ấy. Cứ như thường ngày tôi đã kiểm tra sỉ số hồi đầu giờ rồi, hôm nay không biết dây thần kinh nào chạm mạch hay nối nhầm với nhau mà khiến tô quên béng mất chuyện đó.

-Thôi em về chỗ đi, lát kiểm tra sỉ số xong rồi báo cho tôi!

Thầy Toán lên tiếng để giải cứu cho tôi rồi tiếp tục bài giảng của mình.

Về đến chỗ ngồi, đầu óc tôi lại cứ lien tưởng đến sự trống trơn của chiếc bàn cuối lớp. Thật ra hôm nay Thanh Phong bị sao vậy? Tại sao Thanh Phong không đi học? có khi nào bị.. xe đụng không? Ôi trời, nghĩ đến cảnh Thanh Phong nằm giữa đường máu me lênh láng, tôi chợt rùng mình, cố lắc lắc để không phải suy nghĩ lung tung, tự trấn an mình “không sao không sao đâu, chỉ là do hắn lười biếng nên nằm lì ở nhà thôi”

Đột ngột ở ngoài cửa lớp, một vật thể đen lù lù tù từ xuất hiện, quần áo ướt sũng, đến cả đầu tóc cũng ướt theo. Cả lớp nháo nhào, thầy Toán cũng không giữ được bình tĩnh. Riêng tôi cứ run lập cập vì tường rằng đó là… ma!

-Em là ai? Sao lại lang thang ở đây? Em học lớp nào?

“Vật thể đen” đó lảo đảo bước lớp. Trông bộ dạng cứ như người say xỉn, ngoài đường đang mưa to, đừng nói rằng tên điên này vừa mới đội nắng đội mưa vào đây nhé! Cả lớp nháo nhào hẳn lên, dường như Anh Thư phát hiện được điều gì đó, nó la toáng lên:

-Là Thanh Phong, Thanh Phong đó!

Cả lớp um sùm hẳn lên. Riêng tôi cứ cảm thấy như mình đang lầm vào tình trạng chết lâm sàng, cả ngươi cứng đỏ như bị ai điểm huyệt vậy. Thanh Phong lảo đảo bước đến bàn tôi khiến ai nầy cũng bàng hoàng.



-Thanh Phong, đi đâu vậy?

-Thanh Phong say rồi, lại dầm mưa vào tận đây là gì không biết?

-Thanh Phong ơi, để mình đưa cậu về nhé…

-…………

-……………….

-……………

Thanh Phong mặc kệ những tiếng gọi í ới đó, cậu ấy bước đến bàn tôi, rồi rất thô bạo mà nắm cổ tay tôi kéo tôi đi. Cả lớp náo nhiệt như cái chợ, toàn thể gần 40 thần dân trong lớp 10A2 dường như rất lấy làm bất bình trước hành động của Thanh Phong. Ngay cả tôi cũng muốn đứng tim vì hành động rất ư kỳ quặc này của cậu ấy.

-Cậu kéo tôi đi đâu đó hả? – Tôi cố giựt tay mình lại.

Thanh Phong vẫn không nói không rằng hầm hầm hổ hổ đằng đằng sát khí mà thô bạo kéo tôi đi. Tôi cố giựt lại nhưng không được nữa rồi, Thanh Phong mạnh quá, tôi không thể nào cưỡng lại được. Đang hoảng sợ suýt phát khóc thì đột nhiên có một cánh tay giữ tôi lại, tôi quay ra sau, là Thanh Nam.

Thế là cả lớp được dịp chứng kiến cái cảnh hay ho này, cả thầy Toán cũng sững sờ ngạc nhiên nhìn 3 đứa tôi như 3 vật thể lạ từ trên trời rơi xuống vậy.

-Bỏ cậu ấy ra! – Thanh Nam lạnh lung nói.

-Phan Thanh Nam, mày buông Hà Vy ra, chuyện này không liên quan đến mày! – Thanh Phong phát ra câu nói đầu tiên, dư âm còn văng vẳng lại mùi…thuốc súng.

-Một lần nữa tôi bảo anh bỏ tay Hà Vy ra – Thanh Nam nói như hét lên.

-Tao có chuyện muốn nói với Hà Vy! – Thanh Phong gằn giọng – Và chuyện này chẳng lien quan gì đến mày cả!

Trời ạ, có ai chứng kiến được cái cảnh hay ho như phim Hàn Quốc này không? Hai anh em “tàn sát” nhau chỉ vì một cô gái. Thường thì cô gái đó sẽ có cảm giác chất ngất, sung sướng thì tôi lại cảm thấy mình như sắp bị đứt lìa ra làm hai vậy. Hai bên tay tôi bị hai lực sĩ dùng hết sức lực của mình để mà giữ tôi lại. Tôi nói như muốn khóc:

-Hai cậu làm ơn thả tôi ra được không? Hai tay tôi sắp đứt lìa rồi đây này…

Kết quả là câu nói của tôi rất có trọng lượng và rất có hiệu quả, chưa đầy 2 giây cả hai tay tôi đều được thả lỏng, tôi suýt soa nhìn bàn tay của mình đau điếng mà như muốn bật khóc.

-Tôi xin lỗi – Cả hai đều đồng thanh.

-Không..không…sao…

Tôi ấp úng rồi giương mắt ếch nhìn khắp cả lớp. Và sự thật thì cả lớp nhìn tôi, à không, là nhìn ba chúng tôi không chớp mắt. Có cả máy ảnh lẫn camera đang nhắm thẳng vào 3 nhân vật chính đang làm xáo trộn tôn ti trật tự trong lớp. tôi ngượng đỏ cả mặt rồi nói với hai người họ:

-Có gì thì ra ngoài nói chuyện, được không?

-Không! Tôi muốn nói ngay bây giờ! – Thanh Phong bạo lực nói.

-Vạy thì cậu nói đi, vừa nãy cậu bảo tôi ra ngoài cho bằng được, bây giờ cậu lại bảo rằng muốn nói ngay bây giờ, cậu say quá nên nói sảng à?

-Hồi nãy vốn dĩ tôi định nói chuyện riêng với cậu, còn bây giờ có thằng Nam, cả lớp và thầy Toán ở đây, tôi muốn tuyên bố một chuyện.

-Hả?? – Tôi trố to đôi mắt.

-Vậy anh nói đi! – Thanh Nam lạnh lùng lên tiếng.

-Tôi muốn tuyên bố rằng, tôi yêu Hà Vy!

Từng câu từng chữ phát ra nhanh chóng khiến tôi như chết đứng. Cả lớp ồ lên đầy ngạc nhiên và… oán hận. Tôi như chưa định hình được chuyện gì đang xảy ra thì đầu óc tiếp tục căng ra vì câu nói tiếp theo của Thanh Nam:

-Tôi cũng vậy!

Ôi mẹ ơi, con muốn tự tử cho xong cuộc đời, còn hơn là chịu phải ánh mắt đầy tia lửa đạn của hầu hết 23 nữ sinh trong lớp. Thanh Phong và cả Thanh Nam, sao chẳng ai chịu để tôi yên ổn thế này? Tại sao vậy?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tại Sao Tôi Lại Yêu Em???...vịt Con Xấu Xí!!!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook