Tâm Khúc Giữa Chúng Ta

Chương 30: Cố Chấp Nhau

Tô Uyên

07/09/2021

Tên tuổi Tường Chi phủ sóng một phần ở nước Thái kể từ khi bộ phim Săn Tóc ra mắt năm đó. Không hiểu vô tình hay định mệnh sắp đặt, nàng lại nổi danh trên đất du học của bạn thân cũ.

Tạp chí mắt đỏ là cái tên vô tình ekip đặt cho trang bìa khi nàng bị tác dụng phụ Tăng nhãn áp ở Studio ngày đó. Fan truyền tay nhau là chủ yếu chứ không được ngành giải trí bên kia quan tâm, vì vậy khi thấy đồng nghiệp mình giáng mắt xuống đọc, một người bạn Thái bên cạnh nhún vai khẽ thắc mắc:

"Cô ấy là diễn viên, không đủ thần thái để cậu học hỏi đâu."

Người phụ nữ bên cạnh cười hiền hưởng ứng cho qua, tuyệt nhiên không đáp lại lời nào. Cô đọc vì quan tâm, trở thành mẫu ảnh cũng là vì quan tâm chứ không phải bản thân yêu thích. Quảng cáo nhãn hàng nhẫn cưới của Tường Chi cô cũng vừa xem tối qua, thời gian như một phép màu vậy, biến đổi trên mức tưởng tượng của mình...

*

Bao nhiêu dự án gác lại khi Tường Chi súc ruột dưỡng bệnh một tuần, tưởng chừng sẽ tránh xa thức uống tai hại này nhưng không ngờ nàng càng lạm dụng nó. Thanh gạc nàng, nếu uống rượu những lúc buồn sẽ nhân thêm tồi tệ, vậy mà đêm đó Chi lại dễ dàng thăng hoa trong ảo giác.

Rời xa Thanh, em càng đi càng sai.

Hai tháng trôi qua Tường Chi không còn vô tình gặp Thanh trong công việc của mình nữa, đúng hơn là không còn thấy chị cố tình quấy rối nàng. Ngẫm lại sự hụt hẫng mà mình buộc phải ban cho Thanh cũng đủ để hiểu Thanh còn yêu đến dày vò. Người nặng tình như vậy lại va phải kẻ tối tăm như em, em thật không đành lòng.

Bật tivi xem lại cuộc phỏng vấn họp mặt fan tuần trước, Chi thở dài thầm áy náy cho sự giả dối mà mình phát ngôn. Chẳng qua làm như vậy là có chủ đích, nàng muốn thật nhiều đoạn cắt và báo chí tung hô tràn mạng xã hội để chấm dứt hy vọng của Thanh.

Nàng không yêu phụ nữ!

MC hào hứng lọc những câu hỏi thú vị nhất, phòng trà ấm cúng đầy rẫy tiếng cười:

"Một bạn thắc mắc Tường Chi của chúng ta đã từng yêu ai chưa, vì sau tin đồn cùng bạn diễn nam Chung Văn Chí thì đến giờ vẫn thấy chị xuất hiện một mình."

Tường Chi vẫn giữ nụ cười như ban đầu, nghành diễn viên giúp nàng khéo léo che đi cảm xúc không thoải mái biểu lộ trên mi, sự tuyệt tình này lợi hại đem tim Thanh hẫng một nhịp:

"Thật ra tôi rất ít chia sẻ chuyện riêng tư, nhưng lần này cũng không có gì đề cập vì thật sự tôi chưa từng quen ai cả. Ha...có lẽ do quá bận rộn nên không ai yêu tôi."

Nói xong câu này tự Tường Chi cũng cảm thấy cắn rứt lương tâm. Tình đầu là Thanh, rung động trong sáng hoài niệm, bản thân có gì cũng đều trao cho chị. Hết yêu thì không nói lời cay đắng, vậy mà Chi buông lời thờ ơ xem như xóa đi sự hiện diện của Thanh một cách dửng dưng đến lạ lẫm. Dù biết sau hôm nay sẽ gián tiếp xé xác yêu thương của chị thành vụ vỡ, nhưng Chi vẫn cứ làm vì nỗi đau bùng phát lớn thì không còn dai dẳng.

Điều này trùng hợp với những lời Chi từng nói với nàng rằng quá khứ yêu nàng sẽ phá hủy sự nghiệp của em. Trời như giúp em thử thách Thanh vậy, quả nhiên nàng không còn ôm hi vọng em vẫn yêu mình mà nương tay nữa...

Lời nói đùa của Chi làm không khí nhộn nhịp hẳn đi. Dưới khán đài còn vang lên giọng fan nữ thừa dịp được nước tỏ tình:

"Có em yêu chị này!!! Bận cách mấy em cũng chấp nhận luôn."

Tiếng cười nhốn nháo thi nhau đùa thần tượng, fan nữ nhiều không có gì lạ vì nàng theo dòng phim hành động trên màn ảnh nhìn rất ngầu. Lần này quá đúng ý MC rồi, chị ta nhanh chóng đề cập ngay sau khi ống kính lia tới:

"Sau đây là câu hỏi được nhiều bạn chờ đợi nhất hôm nay, Chi có ý định yêu một cô gái nào hay không?"

Không có gì ngạc nhiên cả, khi mở cuộc phỏng vấn này thì nàng thừa biết sẽ không tránh khỏi chủ đề gây tò mò từ khi bước vào giới giải trí. Dù sao cũng là một phần trong kế hoạch của Tường Chi, nàng đã luyện tập thái độ bình thản nhiều lần để phòng bị, ngay cả bây giờ Thanh cũng không nhìn ra được.

"Tôi là thẳng nữ nên không có ý định thiết lập mối quan hệ nữ nữ, dù vậy tôi vẫn hoàn toàn ủng hộ cầu vòng. Sau này có con, tôi vẫn khuyến khích tôn trọng lựa chọn của nó."

Tường Chi lôi cả chuyện kết tinh của tình yêu ra nói vì em biết đây là thứ duy nhất Thanh không cho em được, cũng là con đường dập tắc cảm xúc của Thanh thật thuyết phục nhất.

Tắt tivi một cách buồn bã, Chi thở dài biết rõ Thanh sẽ xem nó vì bao nhiêu thông tin của nàng chị đều nắm trọn. Tuy nhiên nỗi thống khổ lan đi rất nhanh vì bản thân không cho phép tồn tại mãi được. Đây là hướng đi nàng chọn, nàng còn tư cách gì để buồn cơ chứ, nàng buồn hơn Thanh không?

Tùy tiện nghe máy qua loa khi hợp đồng nhà cũ liên hệ đến, Chi xoa thái dương giảm cơn đau nhức mỗi lần nghĩ đến tiền tệ. Đất ở khu vực đó là địa điểm thuận lợi riêng biệt, dù Chi có mua được nhà riêng hay Audi thì giá cũng không chát bằng nhà cũ mà chị xây từ trước. Căn nhà mà hiện giờ bản thân không còn dám đến sau cái đêm nhìn người khóc vì mình.

Nhìn nội dung phim tình cảm mà bản thân chủ động đón nhận, Tường Chi ngán chết đi được. Nàng cố ý tham gia chỉ để cho Thanh xem mà thôi, tình huống còn có cả cảnh thân mật trong xe với bạn diễn, vừa say vừa đụng chạm gần gũi chẳng khác nào đang miêu tả một hình phạt quá sức chịu đựng với Tường Chi.

Đúng là tự mình làm mình khổ, Chi hất hủi kịch bản qua một xó, nốc cà phê đậm thật tỉnh táo rồi vùi đầu vào tiểu thuyết đang viết dở như những ngày còn ở chung với Thanh. Muốn đẩy người ra khỏi tâm trí mình cũng khó khăn đáng kể. Limitless đã lâu được sang tay người khác, nhà mẹ thì được Thanh âm thầm mua. Bất cứ nơi đâu cũng lưu lại dấu vết của chị ấy, mỗi ngày dày vò đôi mắt em đau đến chết đi sống lại.



Ngồi trước laptop từng con chữ li ti dần đốt cháy căn bệnh của Chi, nàng buốt giá nhíu chặt mắt, không thể viết tiếp được nữa.

Linh và Lam không còn nhớ mặt nhau sau khi lớn lên trong một tổ chức hung tàn bắt đi. Thể lực Lam rất yếu, những kẻ tống nàng vào trại huấn luyện thường thẳng tay đả thương mỗi khi không vừa mắt. Dây chuyền có tên chị gái được Lam cất giữ rất cẩn thận, sợ tổ chức truy giết tận gốc là chị gái người thân duy nhất, Lam không dám đeo nó bao giờ.

Vậy mà trời luôn đùa giỡn trêu ngươi, trong một lần thử sức trước khi nhận nhiệm vụ đầu tiên, Lam bị người phụ nữ dẫn đầu trong tổ chức đánh cho một trận nhừ tử. Ánh mắt căm phẫn nhìn nhau, Lam chán ghét kẻ có cái tên Thủ Lĩnh này. Nhưng đâu ai biết được, nàng cũng không biết được, người đó là chị gái nàng.

Là Linh...

"Em gửi kịch bản này lên trường à? Biết là có huyết thống nhưng sao chị cứ thấy giống Bách hợp trá hình"

Trong đầu bỗng nhiên phát lên giọng nói quen thuộc càng thêm phần bóp nghẹt hơi thở của Chi. Rời xa Thanh làm cái gì cũng không tốt đẹp, bốn năm rồi tiểu thuyết vẫn chưa chịu hoàn thành. Chi cười khổ gục đầu xuống bàn làm việc, thầm khâm phục tình yêu của Thanh quá lợi hại. Yêu vào rồi thì đầu óc minh mẫn nhất cũng khiến em trở nên lu mờ cạn kiệt.

Tiếng cửa mở bên ngoài đánh thức sự yên tĩnh bao trùm, Tường Chi không buồn quan tâm vì chỉ có Mẫn Anh mới giữ thẻ ra vào nhà cô một cách tùy tiện như thế. Tiếng đóng cửa tạo cho nàng cảm giác có người bước đến, cuối cùng là một cái ôm đằng sau xà xuống áp sát vào lưng Tường Chi.

"Sáng sớm đã làm việc rồi sao? Thay vì nhận phim tình cảm thì sao không tình cảm với tôi hơn một chút."

Cảm giác lành lạnh đọng lại trên da thịt, Chi chán ghét xem như thời tiết trở lạnh hơn một chút mà mặc kệ sự hiện diện của Mẫn Anh. Nàng biết rõ trong nhà lắp camera, cho dù bản thân thản nhiên dung túng thì người phụ nữ kia cũng không dám làm càn. Hình tượng nàng là một con cáo buông thả, thôi miên trước mắt nhưng không chạm tới được.

Đôi lúc Mẫn Anh thầm ganh ghét với An Thanh, cô tự hỏi làm sao Thanh nắm trọn thân thể lẫn trái tim Chi dễ dàng đến thế.

Sự bất mãn đẩy lên cao, Mẫn Anh không hề ngừng tay như Tường Chi dự kiến mà lấn tới hôn dời sang cổ Chi. Đến khi đôi môi gần chạm khóe miệng thì tiếng gõ cửa cắt ngang cảnh nóng bỏng này. Nhìn người bên dưới cười mình chế giễu, Mẫn Anh hậm hừ quay đầu rời đi không quên đàn áp một câu:

"Nếu còn không chiều theo ý tôi thì tự lo liệu với An Thanh đi."

Có lẽ đúng hơn là lời nhắc nhở, ngay cả người ngoài như Mẫn Anh còn biết An Thanh đấu đá nàng, vậy thì dự án phim lần này có suông sẻ hay không?

Cảnh thân mật trong xe làm Thanh gợi nhớ đến ngày Chi bên dưới chủ động đối đãi mình hết sức mãnh liệt, vậy thì chỉ cần em chạm tay với bạn diễn nàng cũng không muốn xem. Bỗng nhiên nghĩ đến chuyện này làm Chi xuất hiện cảm giác lo lắng phim của mình gặp vấn đề, em thừa hiểu Thanh có tu mười kiếp cũng không đủ rộng lượng nhìn em đóng đâu.

Bên này Mẫn Anh bước ra ngoài nhìn tên thanh niên đầu trọc cười hề hề phá đám làm nàng muốn tán một cái cho hả dạ. Sở dĩ Triết cười nhiệt tình như vậy vì gặp được minh tinh xinh đẹp. Truyền nhân nói không sai, có bạn làm trong giới giải trí thì việc gặp mặt người nổi tiếng xuất hiện qua lại không phải chuyện khó khăn gì.

Cậu ta lôi ra chiếc điện thoại xin chụp ảnh, nhưng chưa kịp mở lời đã nhận được ánh nhìn lạnh toát sắc bén từ Mẫn Anh. Triết khẽ rùng mình thu lại ý muốn, người khó chịu như vậy thì Tường Chi giao du thân thiết làm cái quái gì?

Triết vừa bước vào liền thấy dáng vẻ vội vã của Tường Chi sau khi nghe xong cuộc điện thoại. Thấy bạn đến thăm, nàng kiềm lại sự hỗn độn trong trí mình đành nán lại vài phút tiếp chuyện với Triết.

"Uống gì không đây?"

"Uống gì đừng để súc ruột như mày ấy. Mỗi cái súc ruột thôi mà cũng đăng báo, diễn viên sướng ghê được quan tâm thái quá." - Triết cười cười pha trò.

Chi hưởng ứng bầu không khí thư giãn mà Triết đem lại nhưng tuyệt nhiên không thể nào vơi sự đi nóng lòng như lửa đốt. Mãi suy nghĩ đến mức rót tràn nước ra ngoài, Triết hở hắt đứng dậy tìm khăn lau khô. Biết diễn viên công việc bận rộn, cậu ta cũng không nán lại nữa.

"Thôi thôi đưa đây, bận thì cứ đi đi. Tao đến vì bất ngờ Ngân Vũ báo rằng nó sắp về, tò mò là nó có hỏi thăm gì mày không. Tính ra cũng khó vì giờ mày nổi tiếng rồi sợ nó ngại."

Nghe đến cái tên này, Tường Chi đờ đẫn hết vài giây vừa mừng lại vừa giận vì thật sự nàng không nhận được tung tích gì của Ngân Vũ cả. Dù sao người cũng sắp gặp mặt, nàng phải hỏi cho bằng được lý do mình bị quên lãng như thế.



Ghé đến đạo diễn phim tình cảm, Tường Chi đăm chiêu muốn chất vấn cũng không mở miệng được. Ông ta khổ sở khó xử không dám nhìn Chi, cuối cùng cũng đành thở dài đem ra những dự án phim khác để xoa dịu nàng.

"Thật sự chuyện này quá đột ngột tôi không biết giải thích thế nào, mọi người phản đối cô không thích hợp đóng phim tình cảm vì cái bóng đả nữ quá lớn."

Thật là một lý do hết sức ngụy biện. Từ đầu nàng nổi danh nhờ phim tình cảm với Chung Văn Chí, bây giờ lật mặt nghe thật không lọt lỗ tai, bắt Chi phải nuốt thế nào đây?

"Sao không nói ngay từ đầu mà phải đem một xấp thoại đến tay tôi chọc tức ư?"



Âm điệu trách mắng vừa dứt thì giày cao gót đằng sau Tường Chi đi tới. An Thanh kiêu ngạo đắc ý tựa lưng bên cạnh bàn, hơi thở quen thuộc nhưng cộng phần lạnh lẽo trực tiếp đóng băng Chi.

"Thật có lỗi, khi nhận vai tôi không biết mình sẽ thay thế cô Tường Chi đây."

Tưởng rằng An Thanh nhúng tay chặn đường, không ngờ lại thẳng thắng cướp vai. Dù biết trước chị sẽ không để nàng yên nhưng khi đối mặt rồi lại không đủ vững vàng mà đón nhận. Lần này chạm mặt Thanh biến đổi hoàn toàn, nàng nhìn em tuyệt tình quyết vùi dập một tia nương từ cũng không có.

Cuộc phỏng vấn đã quá đủ rồi, Thanh khóc cũng không còn nước mắt. Chơi đùa em trong giây lác thân bại danh liệt rồi mọi chuyện sẽ tính sau.

"Hiểu rồi, tôi hiểu rồi."

Tường Chi cam chịu quay lưng rời đi không dám nhìn Thanh một cái. Nàng biết tất cả mọi chuyện cũng xuất phát từ Thanh còn yêu, nhưng cứ mãi như vậy thì tiền cát-xê trả nhà Thanh sẽ biến thành một vấn đề lớn. Bóng dáng gầy nhỏ bước ra cửa, bỗng nhiên xẹt qua tim Thanh một tia đau lòng. Không sao, khi em mất tất cả, Thanh vẫn luôn chờ em nói cần mình.

"Vai diễn này tôi rút lui, Tường Chi cũng bỏ vai rồi anh không cần mời lại đâu. Phiền anh mời người khác, tôi sẽ đền bù thiệt hại."

Sức lực của đồng tiền quả thật rất đáng sợ, An Thanh đã quyết thì người nói cũng bằng thừa. Cho dù có kẻ ấm ức sự ngang tàng của Thanh mà khiêu chiến, Thanh cũng không màn quan tâm vì bản thân đâu cần danh tiếng làm gì. Bắt nàng thân mật với bạn diễn trong ô tô cả mấy ngày trời quay đi quay lại một cảnh sao?

Thật nực cười!

Để người nàng yêu lặp điều tương tự như vậy trước mặt nàng ư?

Lại càng nực cười hơn.

Nổi khổ khi lật đổ sự nghiệp của Chi là vì em ấy sống quá trong sạch, không có một chút sơ hở nào để Thanh nắm thóp ngoài việc miễn cưỡng nhúng tay vào dự án phim của em. Thanh không thể tin người tốt đẹp như vậy lại tổn thương mình tàn nhẫn đến thế.

Em cứ nói tiếp đi, cứ phát ngôn thêm vài cuộc họp báo nữa. Những điều này chỉ làm Thanh nghe rồi âm thầm khóc, chứ không ngây thơ bỏ cuộc tin lời em.

Bất chấp cũng là một loại yêu thương thử thách, luật hất dẫn là có thật, sợi tơ liên kết vẫn còn thì đó là nguyên do Thanh xuất hiện bản tính này cho dù chuốc lấy bao nhiêu tổn thương.

Chi ơi em đừng xua đuổi, khi tơ đứt rồi có chạy đến nhau cũng không chạm tới đâu.

Xe lái thẳng đến công ty gặp quản lý, Tường Chi ngăn cơn lo lắng trong lòng xem lại những hợp đồng phim chuẩn bị bấm máy.

Tất cả những thứ nàng lướt qua từ đó đến nay chỉ là nội dung chứ không phải tên bạn diễn. Tầm nhìn có hạn, Chi thường lượt nhanh nếu có thể vì khi nhìn chữ nhỏ đầu sẽ rất đau. Nàng chỉ còn một mắt bên phải, mỗi ngày đều nhỏ thuốc để ngăn ngừa chờ đến ngày phát bệnh. Sức khỏe còn rất ngắn để làm việc kiếm tiền, không thể để dở dang như vậy được.

Quả nhiên cái tên đánh gãy sự kiên cường của Chi tan thành nước. Vai A - An Thanh.

Lật kịch bản thứ hai, vai An Thanh. Đến kịch bản thứ ba cũng đều có tên chị đi kèm. Đến nước này chẳng khác gì đem Tường Chi nghỉ ngơi một thời gian dài không xuất hiện trên màn ảnh vậy, nỗi bức xúc trong lòng vỡ òa, giấy sách bị nàng mạnh tay đẩy vào người chị Xuyên.

"Hủy đi, hủy hết đi."

Nước mắt trào xuống mi khiến chị Xuyên muốn an ủi cũng không biết bắt đầu từ đâu vì thật chất chị ta không hiểu. Gục xuống bàn thủy tinh kiêu hãnh, nước mắt thấm lạnh vào miếng gương. Trong lòng hỗn độn ngay cả Chi cũng không hiểu sao mình lại khóc.

Tại sao Thanh không bỏ nàng đi thật xa, tại sao cách nửa vòng trái đất lại đột nhiên quay về làm con tim nàng yêu càng thêm yêu không đành lòng được. Trái tim muốn bỏ hết tất cả để về bên Thanh làm lại từ đầu, nhưng lại bị lí trí kêu gọi phải tỉnh táo. Nếu đồng ý đóng chung với Thanh sẽ không làm chị ấy quên mình được, nhưng nếu hủy bỏ thì tương lai sẽ tăm tối không cứu vãn.

Phải làm sao đây? Chị bắt em phải làm thế nào mới chính đáng?

Có ai hoàn hảo mà cố chấp hay không?

Có ai hoàn hảo lại dùng đủ mọi cách kéo người về bên mình như Thanh hay không?

Thực ra chính Tường Chi cũng đang rơi vào sự cố chấp mà bản thân không nhận thức được. Nàng cố chấp chạy khỏi Thanh, cố chấp tạo khoảng cách với Thanh. Tất cả sẽ mãi quy vào cố chấp chỉ vì nàng còn yêu Thanh, nàng nghĩ cho Thanh...

Là chúng ta cố chấp nhau.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tâm Khúc Giữa Chúng Ta

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook