Tâm Linh

Chương 22: Thành Illimitata và "Nghi lễ" Tân Binh

Minheclipse

13/01/2014

- Dừng lại. - Người lính canh mặc giáp phục che kín cả người, lên tiếng, rồi hạ vũ khí chặn đường bốn người gồm ba nam và một nữ, đang muốn đi vào trong thành.

Những người này không ai khác là Mystic, Vulcan, Thien và Min; bọn họ đã đi ròng rã ba ngày trời từ lúc vừa dịch chuyển đến thế giới này.

Vulcan để ý thấy Mystic lấy từ trong người ra một khối lệnh bài, ở trên có khắc đồ hình một khôi sao sáu cánh trong vòng tròn, lập tức tên lính kia vội vàn cúi người nhường đường cho bọn họ vào.

Bên trong thành hoàn toàn làm Vulcan choáng váng, suốt ba ngày qua, cậu đã thấy không ít điều kì lạ, từ các chủng loại thú hoang, rồi thực vật cho đến cả những chủng tộc tồn tại ở đây, đều vô cùng khác biệt. Nhưng mà sự khác biệt lại thấy rõ nhất là lúc này đây, chính trong tòa thành Illimitata này.

Illimitata nhìn từ xa trông như một công trình nghệ thuật khổng lồ, với rất nhiều dạng cấu trúc khác nhau; khi vào bên trong Vulcan mới hiểu, lí do chính vì sự tồn tại của rất nhiều chủng tộc ở đây.

Trên đường đi, cậu đã thấy những người lùn, rồi yêu tinh, cả tộc tinh linh, lúc lại thấy tộc nhân thú - vô cùng kì lạ với sự kết hợp nửa người nửa thú; điều đáng ngạc nhiên là ở đây dường như không có sự tranh chấp do khác biệt chủng tộc, mọi người nhìn nhau, đi qua nhau rất thản nhiên, như thể chẳng hề có gì sai biệt cả.

Đi một lúc, Mystic ra hiệu cả bọn dừng lại, trước mặt là một tòa nhà bằng đá, cao chót vót, ở trên cùng có dấu hiệu ngôi sao sáu cánh.

Liền bên trong có một người mặc áo chùng dài chạy ra, cuối cùng.

- Chào mừng tiểu thư đã quay về, hội trưởng đang chờ bên trong.

Mystic mỉm cười nhìn người đàn ông trung niên trước mặt.

- Cháu biết rồi, chú giúp cháu đưa những người mới này đi tham dự "nghi lễ Tân Binh" giúp cháu với nhé.



Đoạn, cô quay người lại, nói với ba cậu.

- Tôi có việc gấp phải đi ngay, chú Louis đây sẽ đưa các cậu đi, có gì thắc mắc cứ hỏi chú ấy.

Xong, liền quay người đi thẳng vào bên trong tòa nhà, để ba chàng trai lại với người đàn ông mặc áo chùng.

- Chào các cậu, tôi là Louis - cũng là người của tập đoàn PHL cử đến đây, tôi sẽ đưa các cậu đi tham dự nghi lễ. Nào chúng ta vừa đi vừa nói, tôi sẽ giải thích cho các cậu một số việc cơ bản.

- Đây là nơi đâu ? - Trước khi đi, Thien liền chỉ tay vào toàn nhà Mystic vừa đi vào, thấp giọng hỏi Louis.

- Đây là trụ sở của PHL tại thế giới này, ở đây là chi nhánh trực thuộc thành Illimitata, tất nhiên còn rất nhiều trụ sở ở các nơi khác nữa; tuy nhiên chỉ là để chúng ta biết thôi, thật ra người ở thế giới này gọi nó là "Thương Hội Lục Vong Tinh".

- Thương Hội Lục Vong Tinh ? - Vulcan có vẻ hiếu kì.

- Đúng vậy, là một tổ chức buôn bán có tiếng ở thế giới này, trên tinh thần là vậy.

- Lúc nãy, ông gọi Mystic là tiểu thư vậy cô ấy là ?

- Các cậu không biết sao ? - Louis ngạc nhiên nhìn ba chàng trai, một lúc sau mới nói.

- Cô ấy là cháu gái của hội trưởng Thương Hội. Thôi, mọi thứ nói sau, chúng ta phải nhanh lên mới kịp, nghi lễ sắp bắt đầu rồi.



(..)

(Đại Sảnh - Hội đồng liên hiệp các chủng tộc)

Hội đồng liên hiệp các chủng tộc - là một tổ chức lớn nhất ở tòa thành này, được thành lập nên bởi những người đứng đầu các chủng tộc ở đây, cùng chung tay giải quyết mọi vấn phát sinh tại Illimitata.

Lúc ba chàng trai đến được khu vực đại sảnh thì nghi lễ đã diễn ra được một lúc, Vulcal để ý thấy ở khu vực trên cùng đồng loạt những tộc trưởng các tộc đang ngồi quan sát bên dưới, nơi có một hàng những người đứng xếp hàng chờ đến lượt mình, ba cậu nghe theo lời Louis cũng nhanh chân đứng vào vị trí của mình ở cuối hàng.

Ngay vòng tròn trung tâm, có ba lão giả nhìn sơ qua thì có thể thuộc tộc linh tinh, đang chú niệm cho một tộc nhân người lùn quỳ trước mặt họ. Mất một lúc sau chỉ thấy có một lớp ánh sáng nhìn nhạt tỏa ra bên ngoài thân thể của người lùn họ, một trong số lão giả cất tiếng.

- Tộc người lùn - không có tư chất gì đặc biệt - cấp độ B; người tiếp theo lên.

Theo như lời Louis nói trên đường đi, cả ba cậu cũng lờ mờ hiểu cái gọi là "nghi lễ Tân Binh" này, thật ra dưới cái nhìn của người ở thế giới tâm linh này là một hành động nhằm kiểm định thân thế lai lịch của những người mới; nhằm tránh nội gián từ phe đối dịch; nhưng vô tình sự chú niệm này lại mang đến cơ hội thức tỉnh linh hồn giai đoạn trung cấp dành cho những người mới đến từ thế giới nhân loại hiện thực.

- Tộc nhân thú - không có tư chất gì đặc biệt - cấp độ C, người tiếp theo.

- Tộc nhân loại - không có tư chất gì đặc biệt - cấp độ C, tiếp.

- Tộc nhân loại - tư chất tiềm ẩn tinh linh hỗn tạp, cấp độ B, tiếp.

Ngay khi lão giả vừa tuyên bố có tộc nhân loại ẩn tàng huyết thống tinh linh hỗn tạp thì người của tộc linh tinh liền xuất hiện đưa người nọ đi, mục đích ngoài lề của nghi lễ này còn là để tuyển lựa nhân mạch cho chính những chủng tộc ở đây.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tâm Linh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook