Tân Bạch Xà Vấn Tiên

Chương 86: Nhiệm Vụ

Thư Nam Trạch

17/05/2021

Trác gia không có đầu mối đối với việc làm sao nhờ vào tín vật bắt được liên lạc với Thuần Dương Cung, chỉ có thể chờ đợi hoặc là tìm người liên hệ trụ sở Thuần Dương Cung bên trong quận thành, ngay khi một đám người cân nhắc làm sao sử dụng tín vật thì có một nữ tu Thuần Dương đến nhà.

Vì nghênh đón vị tiểu đạo cô này đột nhiên tới cửa còn chỉ đích danh muốn tìm người Thuần Dương, Trác gia dùng tới nghi thức lớn nhất.

Cả nhà già trẻ đứng ở hai bên đại môn trong nội viện, người hầu nha hoàn ở phía sau, đại tộc lão chống quải trượng đầu rồng run run rẩy rẩy nhiệt tình lấy lễ nghi long trọng nhất nghênh đón.

"Lão hủ đại diện Trác gia chào đón tiên tử quang lâm, chân quý đạp tiện đất, hàn xá bồng tất sinh huy(1), mời ~ "

(1) Bồng tất sinh huy(蓬荜生辉): nhà tranh rực rỡ/phát sáng (lời khách sáo) | thường dùng khi khách quý tới nhà hoặc được tặng một vật trang hoàng nhà cửa | rồng đến nhà tôm; quý khách đến nhà; thật là vinh hạnh…

Lời nói này khiến Bạch Vũ Quân sửng sốt một chút.

Vừa mới chạy tới Trác gia ở Đan châu Thanh Định quận thành thì bị ông lão này mở miệng làm cho giật cái mình, chỉ là tới đón người mà thôi làm sao mà long trọng như vậy, còn bồng tất sinh bụi, mà tro bụi đúng thực rất nhiều, riêng trong cái trong sân lớn cũng tràn đầy trọc khí, không phải phong thuỷ xảy ra vấn đề thì chính là gia phong Trác gia này xảy ra vấn đề.

Không thể không nói trực giác rắn vẫn là vô cùng chuẩn.

Nhìn cả một nhà kích động, lại vẩy nước quét nhà dâng hương, ánh mắt nam nữ già trẻ kia thật sự dọa rắn.

Trác gia không nghĩ tới người Thuần Dương Cung lại đến nhanh như thế, tiểu đạo cô trẻ tuổi xinh đẹp khiến những tên đàn ông Trác gia nuốt từng ngụm nước miếng, nếu như không phải thân đạo bào chỉ sợ sớm đã động thủ cướp người, dù sao gia đình giàu có cũng thường làm chuyện này.

Tộc lão cùng người chủ sự hầu ở trái phải Bạch Vũ Quân, khuôn mặt tươi cười đón đi vào phòng khách.

Phòng khách thu dọn đổi mới hoàn toàn, trên bàn bày đầy trái cây bánh ngọt trà thơm, lá trà chí ít năm mươi lượng bạch ngân một bình, ngay đến bình chứa nước trà ấm đều là ấm tử sa thượng hạng.

"Mời ngồi, tiên tử lộ trình vất vả, xin dùng trà."

Nha hoàn tiến lên cẩn thận từng li từng tí châm trà, Bạch Vũ Quân cũng không khách khí cầm một ly một hơi uống cạn sạch, ngưu tước mẫu đơn (2)làm người ta kinh ngạc.

(2) Ngưu tước mẫu đơn (牛嚼牡丹) : trâu gặm mẫu đơn chỉ những người sử dụng thứ gì đó rất quý giá mà lại không hề hay biết, coi nó như thứ bình thường

Không có thời gian nói nhảm, Bạch Vũ Quân đi thẳng vào vấn đề.

"Ta là tới tìm người, xin hỏi nơi này các ngươi có nữ tử tên Triệu Ngọc hay không?"

Trong phòng khách bỗng nhiên yên tĩnh lại.

Đương nhiên có, chẳng qua nữ tử kia đã chết hơn nữa còn bị tùy tiện đưa đến bãi tha ma chôn cất, mấy tên tộc lão thầm nghĩ quả nhiên là đến tìm tiện nữ nhân kia, người có thể kết bạn Thuần Dương Cung cũng không đơn giản, còn may đã chết, nếu không những cái lợi kia làm sao sẽ không rơi vào trên đầu Trác gia.

Thấy người nhà họ Trác yên tĩnh, Bạch Vũ Quân không bình tĩnh, chẳng lẽ quá mức vội vàng dẫn đến tìm nhầm người khác?



"Khụ khụ. . ."

Đại tộc lão ho khan một tiếng ra hiệu mọi người không nên nói lung tung.

"Aiz. . . Triệu Ngọc đúng là nàng dâu Trác gia ta, đáng tiếc, ngay một tháng trước đã nhiễm bệnh qua đời chỉ còn để lại một đứa bé."

"Qua đời?"

Bạch Vũ Quân không ngờ nữ tử kia thế mà không ở dương gian, may mắn nhiệm vụ lần này là mang đứa bé kia về Hoa sơn, chỉ cần đem hài tử mang về coi như đã hoàn thành nhiệm vụ.

"Thực không dám giấu giếm, tại hạ vâng mệnh đến đây mang Trác Phong chi tử Triệu Ngọc lên Hoa sơn vào Thuần Dương Cung ta, không biết các vị có đồng ý hay không?"

Đơn thuần khách khí, bất luận bọn họ có đồng ý hay không Bạch Vũ Quân cũng sẽ đứa bé kia đi, hỏi như vậy cũng là cân nhắc đến người nhà tình thân khó mà dứt bỏ, chẳng qua Bạch Vũ Quân tuyệt đối không ngờ người nhà họ Trác tuyệt đối nguyện ý dứt bỏ như vậy.

Trong sảnh, tiểu tử béo nghe lén nói chuyện bĩu môi, Trác Phong có gì tốt.

"Đương nhiên đồng ý, thiên đại cơ duyên đó là phúc khí Trác Phong, chúng ta vui mừng còn không kịp, không biết tôn xưng tiên tử, về sau Trác gia ta cũng biết ân nhân là ai."

"Bạch Vũ Quân, Thanh Hư nhất mạch Thuần Dương."

"Bạch tiên tử đi đường vất vả, hậu viện đã chuẩn bị xong thịt rượu còn xin tiên tử dời tọa."

"Vậy thì không khách khí."

Từ chối ăn cơm miễn phí nhà giàu mới là ngốc, rất lâu không ăn thịt ngon như vậy chẳng phải là lãng phí, ngay sau đó, Bạch Vũ Quân dốc sức để mọi người Trác gia thấy được cái gì gọi là ăn cơm, một người ăn lượng cơm năm sáu tráng hán, rượu không động một ngụm, món đồ kia có thể hỏng việc, ăn thịt không ít không đụng đến rau xanh.

Người chủ trì người tiếp khách Trác gia trên bàn ăn đều sợ ngây người, chẳng lẽ sau khi tu tiên đều đặc biệt có thể ăn như thế?

Cơm nước xong xuôi bắt đầu nói chuyện chính sự.

" Tín vật còn ở đây không?"

"Còn, mau đưa tín vật ra đây!"

Lão đầu rống to một tiếng lập tức có người trung niên vội vàng tiến lên móc khối ngọc bội từ trong ngực ra, Bạch Vũ Quân nhận lấy ngọc bội cẩn thận quan sát cảm nhận xác nhận là Vu Dung lưu lại, khẳng định không sai, sau khi xác nhận không sai còn phải về trụ sở hỗ trợ thu nhận đệ tử mới không có thời gian để lãng phí.

"Không sai, chính là tín vật Thuần Dương."



Nam nhân trung niên kia hết sức vui mừng kích động đến vẻ mặt đỏ bừng, cũng không biết có phải do uống quá nhiều rượu trên bàn ăn hay không.

"Đã xác định không sai vậy qua vài ngày ta lại đến, ta đi còn phải đi hỗ trợ Thuần Dương Cung chiêu thu đệ tử tại Thanh Định quận, có cái gì chưa kịp xử lý nhân lúc mấy ngày này mau mau xử lý, lần sau gặp lại không biết là khi nào."

"Nhất định nhất định, vất vả tiên tử."

Người nhà họ Trác khách khí, Bạch Vũ Quân lễ phép cáo từ rời khỏi trở về trụ sở Thuần Dương.

Bên kia còn có rất nhiều công việc. . .

Chiêu thu đệ tử thật ra thì rất phiền phức cũng rất mệt mỏi, hầu như mọi người biết tin tức sẽ để cho con cái mình đi tham gia kiểm tra một chút xem có tiên duyên hay không, nhân số biển đi, người chân chính có linh căn tư chất có thể tu luyện ít càng thêm ít vạn người chưa chắc có được một, những ngày này trưởng lão cùng đệ tử cấp cao bên trong trụ sở Thuần Dương hầu như bận bịu túi bụi, trẻ con gào khóc ồn ào người đến người đi, nếu như không phải quan phủ hỗ trợ đoán chừng đệ tử cấp cao Kim Đan kỳ cũng chịu không nổi.

Đan châu nằm ở đông nam tương đối sung túc, có tiền dư liền sẽ bắt đầu cân nhắc làm sao đề cao địa vị, đều sẽ tới trụ sở Thuần Dương thử vận khí một chút.

Bạch Vũ Quân tìm tới trưởng lão trụ sở nhận nhiệm vụ.

Sân bãi trong ngày thường quân đội đóng quân luyện tập võ nghệ đều bị mượn dùng, hàng phía trước mấy chục lều vải đầy đội ngũ thật dài, loại trừ Thuần Dương Cung người bên ngoài còn có những tông môn khác cũng ở đây đồng thời ghi chép chiêu đệ tử.

Tuy nói phần lớn người sẽ đến Thuần Dương Cung kiểm tra trước, nếu không thông qua mới đi đến những tông môn khác, nhưng những tông môn kia cũng không nổi giận, bởi vì Thuần Dương chiêu thu đệ tử có một bộ phương pháp đặc thù cũng không phải là nhìn căn cốt tư chất, dù là kỳ tài ngút trời cũng có khả năng không được tuyển, chủ yếu nhìn có đạo tâm có thể tu đạo hay không.

Những tông môn khác cũng không sao, đơn thuần nhìn căn cốt tư chất cao thấp, chỉ cần tư chất tốt không quan tâm ngươi thiện ác cũng có thể vào sơn môn.

Các đại tông môn cùng nhau chiêu đệ tử, có Thuần Dương Cung sẽ không lên xung đột, còn lại tông môn gặp được đệ tử thiên tài nhất định phong thưởng lôi kéo dùng bất cứ thủ đoạn nào, nếu như không thể chiêu được môn hạ thậm chí vì ở giữa tương lai và cân bằng tông môn sẽ còn âm thầm ra tay giết chết thiên tài.

Sáng sớm.

Sân luyện tập võ nghệ kín người hết chỗ, các nhà mang theo hài tử dưới sự chỉ huy sĩ binh xếp hàng chờ đợi.

Bạch Vũ Quân tay cầm cái giỏ nhỏ đi vào lều vải thuộc về mình, trong giỏ chứa sách bút mực cùng ngọc phù dùng kiểm tra và các loại vật phẩm, còn có số ít bánh ngọt trái cây.

Mặt trước của lều được mở ra ba mặt, bên trong có một bộ bàn ghế, trước cửa có treo lá cờ ký hiệu Thuần Dương Cung cũng viết hai chữ Thuần Dương.

Đám người quảng trường vang ong ong, ăn điểm tâm, khiêng hành lý ngả ra đất nghỉ, hùng hùng hổ hổ để bảo người ta nhường đường.

Những nhà giàu quyền quý nội thành đưa con em nhà mình đến phía trước nhất đội ngũ, bách tính phổ thông đối với cái này cũng không biết nói cái gì, đây cũng không phải là ngươi đứng ở phía trước liền có thể được chọn, tất cả phải nhìn tư chất, nói không chừng trước đó đang ở bên trong nhà đào một cái đột nhiên bay luôn lên trên cành cây thành Phượng Hoàng.

Mấy quan binh địa phương ở bên ngoài lều hỗ trợ chỉnh đốn trật tự.

Thấy chịu trách nhiệm khu vực mình là đạo cô xinh đẹp khiến mấy tên quan binh toàn thân tràn ngập hăng hái, dù là nhìn một cái cũng có thể khoe khoang hồi lâu, bất tri bất giác chỗ của Bạch Vũ Quân thành một vẻ đẹp khác biệt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tân Bạch Xà Vấn Tiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook