Tân Bạch Xà Vấn Tiên

Chương 29: Thạch Hồ Sơn

Thư Nam Trạch

05/05/2021

Trở về phòng nghỉ ngơi, tùy ý tùy hứng nằm thoải mái dễ chịu trong chăn, cố gắng khống chế bản thân không đi ăn lang yêu, nước bọt khóe miệng ướt nhẹp gối cũng không có chú ý đến.

Ăn con mồi là thói quen tốt, ở tự nhiên mà lãng phí đồ ăn là hành động đáng xấu hổ.

Tuy là không nhất định sẽ có bao nhiêu tu vi tăng lên nhưng chính là muốn ăn, đáng tiếc thể xác sói đã bị Sở Triết lấy đi, nói là đem bán lấy tiền để làm chi phí chi tiêu trên đường.

"Keo kiệt, keo kiệt chết, đáng tiếc thịt sói."

Sau khi nằm lỳ ở trên giường nhàm chán thì một tay kề sát mặt đất, lợi dụng phần bụng bộ ngực và bàn tay cảm thụ mặt đất chấn động, nghe lén ngoài cửa Sở Triết, Từ Linh và Dương Mộc nói cái gì, lỗ tai chỉ là vật trang trí, Bạch Vũ Quân am hiểu nhất chính là lợi dụng cảm giác chấn động nhận biết âm thanh, đây chính là tuyệt chiêu loài rắn.

Nói một cách khác coi như trốn bên trong mật thất cũng tránh không khỏi Bạch Vũ Quân thám thính và tìm kiếm.

Bên ngoài trong sân, Sở Triết đang dạy sư đệ sư muội.

"Biểu hiện đêm nay của hai người các ngươi rất thất bại, nhất là Từ Linh, nếu như không phải ta che giấu khí tức các ngươi thì lang yêu sẽ hoàn toàn không tiến vào cái bẫy, lúc chiến đấu không biết tiết kiệm linh lực tùy ý tiêu xài, ngươi cũng biết nếu trong một trận đấu linh lực ngươi khô kiệt mà đối phương vẫn còn sức thì người phải chết chính là ngươi không phải nghi ngờ!"

Từ Linh cúi đầu không nói một lời, tay nhỏ không ngừng chà xát góc áo, thỉnh thoảng giương mắt vụng trộm nhìn Sở Triết.

"Dương Mộc, còn có thể."

Vốn cho rằng có thể được khen ngợi Dương Mộc há to miệng muốn phản bác, sau khi suy tư bất đắc dĩ từ bỏ.

" Kinh nghiệm đánh nhau không đủ ta có thể hiểu, nhưng mà biết rõ đối phương am hiểu cận chiến vậy tại sao còn tiến lên? Học nhiều pháp thuật trong môn phái như vậy chẳng lẽ đều uổng công?"

"Nếu như không phải Vũ Quân thuận lợi đánh lén thì với thân thủ hai người các ngươi căn bản ngăn không được lang yêu chạy trốn, bình thường không có việc gì nhớ thỉnh giáo Vũ Quân làm sao chém giết, khi nàng biết có kẻ địch thì chuyện đầu tiên làm chính là ẩn giấu thân hình tìm cơ hội, mượn nhờ mùi thơm cây hoa quế che giấu tung tích, kiên nhẫn tìm cơ hội một kích tất trúng sau đó nhanh chóng lùi về phía sau phòng ngừa kẻ địch phản công trước khi chết, tu vi và công pháp của nàng không lợi hại như hai người các ngươi nhưng có thể làm được những gì các ngươi không làm được, về sau học tập nhiều một chút."

Từ Linh cúi đầu bĩu môi thì thầm, rất không hài lòng với việc Sở Triết mở miệng một tiếng Vũ Quân.

"Được rồi, đi nghỉ ngơi đi, ngày mai còn phải đi đường."

Bên ngoài dần dần yên tĩnh, Bạch Vũ Quân thu bàn tay trở mình để cho mình nằm thoải mái hơn, loại chuyện chém giết tranh đấu này ở Thập Vạn Đại Sơn ngày ngày đều có, không có gì đặc biệt.

. . .



Sáng sớm.

Ba người một rắn tính tiền rời khỏi nhà trọ, nhàn nhã đi đường ra khỏi cửa thành.

Sau khi quý tộc Đồng Lưu thành Trương thiếu gia biết tối hôm qua có một con lang yêu chết ở nhà trọ Tụ Phúc thì sợ tới mức trốn đi, sợ những người kia tìm hiểu nguồn gốc tìm đến mình mắt đưa mày lại là đồng bọn với yêu quái, trốn rất lâu không thấy bất kỳ tình huống kỳ lại nào mới thở phào cảm thấy quan trọng nhất là bớt giao du với bên ngoài lắc lư trước mặt người, ngay sau đó, Đồng Lưu thành hiếm thấy mấy ngày an bình.

Mấy người Bạch Vũ Quân thật sự không nghĩ tới lãng phí quá nhiều thời gian ở Đồng Lưu, hoàn toàn không cần thiết.

Cổ đạo mênh mông cỏ thơm um tùm, đường xá ung dung ngược lại cũng dễ chịu.

Thế giới này rất lớn, tuy địa danh có hơi tương đồng với trái đất nhưng lại hoàn toàn khác biệt, sông lớn biển hồ không có bất kỳ chỗ nào giống nhau, một đường đi lại ngược lại cũng không cảm thấy nhàm chán, cổ nhân không có tâm tư đi bộ du lịch, Bạch Vũ Quân thích từ từ đi đường, dù sao trong thời gian ngắn cũng không chết được, đi đường nhanh làm cái gì, có trời mới biết bản thân có thể sống mấy trăm năm hay mấy ngàn năm, theo trước mắt mà thấy sống thêm mấy trăm năm không áp lực chút nào, đã như vậy còn nhanh làm gì.

Mỗi ngày đi trên đường vẫn học nói y y a a như cũ, trải qua lặp đi lặp lại rèn luyện cổ họng đã dần dần thích ứng nói ra được câu liền mạch, thỉnh thoảng mới có thể bỗng nhiên bị kẹt biến thành cà lăm.

Trên đường nhàm chán, Bạch Vũ Quân mua một cây sáo trúc mỗi ngày chăm học khổ luyện.

Sở Triết âm thầm gật đầu, cảm thấy Bạch Vũ Quân tương đối phù hợp luyện tập thanh nhạc, không đợi suy nghĩ hạ xuống, bên kia, Bạch Vũ Quân bởi vì thổi không được khúc nhạc mà tức giận ném vỡ cây sáo trúc lên trên tảng đá.

Sở Triết im lặng. . .

Ngày nào đó, đi tới núi Thạch Hồ.

"Đại sư huynh, tại sao nơi này lại tên Thạch Hồ Sơn? Hồ chính là hồ núi chính là núi, chẳng lẽ có điển cố gì hay sao?" Từ Linh tò mò hỏi.

Sở Triết cười cười, nụ cười như gió xuân ấm áp của đại sư huynh trước khi nói tuyệt đối là vũ khí sắc bén rút ngắn khoảng cách với đệ tử bình thường, nhất là đối với nữ đệ tử càng thêm hữu hiệu.

"Mở miệng khó mà nói rõ, không bằng tự mình đi thử một lần, ta cũng muốn xem núi hồ kia một chút."

"Quá tốt rồi ~ đi chơi thôi ~ "

Bạch Vũ Quân híp mắt mỉm cười, Từ Linh nhảy nhảy nhót nhót, nha đầu này gần đây quên quấn lấy đại sư huynh, có chút giống như là Sở Triết đủ loại lễ nghi quy củ khiến nàng chịu không nổi gò bó, cũng quên mất đã từng mỗi ngày đều treo đại sư huynh ở bên miệng.



Ba người một rắn lên núi, hỏi thăm tiều phu đường núi.

Đi bộ vài dặm thì tới trước một thác nước, thác nước phi châu bắn ngọc hạ xuống dòng nước tiếng vang ầm ầm quanh quẩn trong sơn cốc, hơi nước tràn ngập mát mẻ thấu xương, đứng ở trước thác nước hít sâu chợt cảm thấy sảng khoái tinh thần.

Dương Mộc và Từ Linh chạy đến dưới thác nước chơi đùa trên đá lớn lộ ra trên mặt nước, Bạch Vũ Quân đứng ở chỗ cao giang hai cánh tay hai mắt nhắm lại cảm thụ suối nguồn, váy trắng lay nhẹ theo gió, gió mát lay động ba búi tóc đen nhẹ lay động, cùng thác nước kia ăn ý lẫn nhau như mực vẽ đỏ xanh, Bạch Vũ Quân cảm thấy mình không giống một con rắn thuần túy, nuốt mây nhả khói đùa nước, chưa từng thấy con rắn nào thích mấy cái này cả.

Giai nhân như tranh vẽ, hại Sở Triết bên cạnh luôn chú ý Bạch Vũ Quân tâm thần không ổn định. . .

Thạch Hồ Sơn không chỉ có có thác nước, thạch là hai bên thác nước như cửa đá lớn, núi là núi lớn chung quanh hùng vĩ, hồ không phải là đầm nước nhỏ dưới thác nước kia, hồ nước chân chính là ở phía trên thác nước, hồ nước to lớn liên kết chặt chẻ với thác nước, dân bản xứ gọi là thạch hồ, núi cao đường nguy hiểm hiếm thấy dấu chân, hồ quá lớn, phạm vi tầm hơn hai mươi dặm, nước trong suốt ngọt.

Sở Triết thi triển thuật ngự kiếm mang ba người Bạch Vũ Quân lên tới đỉnh thác nước, khi nhìn thấy phong cảnh trước mắt không khỏi kinh ngạc tán thán.

Bên trên hồ Vũ Dư có mấy đỉnh núi xanh, hồ nước liền trời giống như gương phẳng.

Hồ Bạc rất yên tĩnh, không có một tia gợn sóng như là phản chiếu hình mỹ nhân khuê phòng trong gương đồng trước bàn trang điểm, cái bóng núi xanh cây xanh thú nhảy chim bay trong nước, nước hồ trong vắt tràn đầy bèo rong còn có thể thấy được cây cối ngàn năm chìm trong đáy nước, cảnh đẹp như vậy chỉ sợ đến tiên nhân cũng sẽ lưu luyến quên về.

Sở Triết phát hiện từ khi đi tới nơi này Bạch Vũ Quân sẽ cười, trước kia không phải tò mò chính là ngu ngơ, nụ cười kia càng giống là một loại vui vẻ phát ra từ nội tâm, cũng đúng, yêu thú thích tự do tự tại, nhất là xà yêu càng thích hồ nước núi sâu, nghĩ đến hai chữ xà yêu trong lòng lại là một hồi xoắn xuýt khó hiểu.

"Nước, rất sâu, bơi." Bạch Vũ Quân lắp bắp nói ra.

"Xuống nước bơi?"

Ánh mắt Từ Linh sáng lên, có thể bơi trong hồ xinh đẹp như vậy nhất định sẽ rất tốt, thế nhưng là. . . tài bơi lội không tốt thì làm sao bây giờ?

Nhìn về phía Dương Mộc, Dương Mộc cũng nghĩ mãi không ra, từ nhỏ ở lớn lên trên núi là vịt lên cạn điển hình, huống chi cũng không có học được ngự thuật thủy tùy tiện xuống nước rất nhanh sẽ có thể uống no, nhiều lắm là thi triển khinh công trên mặt nước chơi một chốc thôi.

"Đi."

Bạch Vũ Quân đi đầu nhảy lên sau đó hai chân liền đạp kích thích gợn sóng miễn cưỡng lơ lửng ở mặt nước nhảy lên, Dương Mộc và Từ Linh theo sát, động tác hai người bọn họ đẹp mắt nhiều, mũi chân điểm nhẹ như là chuồn chuồn lướt nước, so với mỗi lần Bạch Vũ Quân tạo nên bọt nước còn mạnh hơn nhiều.

Sở Triết đứng tại bên bờ mỉm cười thưởng thức.

Đột nhiên, Bạch Vũ Quân đang nhảy lên mặt nước phù phù một tiếng dấy lên bọt nước ngã vào trong nước, Sở Triết khẩn trương, vội vàng thi triển khinh công gần như trong nháy mắt xuất hiện ở vị trí Bạch Vũ Quân rơi xuống nước. . .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tân Bạch Xà Vấn Tiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook