Tân Bạch Xà Vấn Tiên

Chương 7: Thôn dân cùng rắn

Thư Nam Trạch

05/05/2021

Chương 7: Thôn dân và rắn

Khi Vân Nhi mong mỏi cùng trông mong, Bạch xà kéo lấy một con lợn rừng trăm cân bị siết chết trở về.

Buông lợn rừng ra, nhìn Vân Nhi lại nhìn lợn rừng trên đất gật gật đầu, đây là đưa cho nhà Vân Nhi, bắt được một con heo rừng nặng trăm cân quả là rất không dễ dàng.

"Đây là cho ta?"

Bạch xà gật gật đầu.

Vân Nhi vui đến đôi mắt cong thành trăng lưỡi liềm, một đường nhảy nhảy nhót nhót la to chạy về nhà, Bạch xà quay đầu chui vào rừng sâu.

Đói ngực dán đến lưng nhà Vân Nhi kiếm được một con lợn rừng từ trên núi về, chuyện này rất nhanh lan truyền ở trong thôn, có thức ăn cha Vân Nhi cũng không keo kiệt, sau khi mổ heo lột da tặng thịt mấy hộ gia đình không có lương thực giống như vậy, mọi người giúp đỡ lẫn nhau mới có thể tiếp tục đi tiếp, người dân hương dã rất thành thật chất phác, huống chi ở biên giới Thập Vạn Đại Sơn chỉ có gom lại thành đoàn thể mới có thể an toàn, nếu không dã thú trên núi sẽ hóa thân thành đại đội đến phá hủy trong chừng mấy phút.

Thịt heo tiết kiệm một chút ăn có thể no chừng mấy ngày, nội tạng càng là không nỡ bỏ, nghe nói người trong huyện thành chưa bao giờ ăn nội tạng, lúc không có lương thực chỉ cần có thể ăn thì tuyệt đối không bỏ đi.

Khi ăn lợn rừng xong, Vân Nhi lại lên phía sau núi nhặt được hai con gà rừng, cha mẹ Vân Nhi đã bắt đầu thay đổi thái độ với Vân Nhi.

Chuyện phát sinh lần một lần hai còn có thể nói là vận khí tốt, thế nhưng khi trong nhà không có ăn Vân Nhi lại một lần nữa nhặt được một con sói, người trong thôn rốt cục cũng cảm thấy chuyện là lạ. . .

Ngươi có thể lấy được lợn rừng, cũng có thể nhặt được gà rừng, nhưng một con sói hoang tráng niên hung ác làm sao cũng bị tiểu cô nương tìm được?

Dốc núi.

Mười mấy thôn dân vây quanh xác sói, Vân Nhi đứng ở chính giữa cúi đầu không nói.

Tuy nói có đồ ăn để thôn dân vượt qua cửa ải khó khăn nhưng chuyện này quá mức kỳ lạ, nếu như làm không cẩn thận vô cùng có khả năng xem Vân Nhi như yêu quái mà ném vào đống lửa thiêu chết, cái này cũng không hiếm lạ.

"Vân Nhi, chuyện con sói này là sao?"

". . ." Vân Nhi cúi đầu xoa tay ngón tay không nói lời nào.

"Là ai đưa tới? Chẳng lẽ là đại hiệp đi ngang qua thôn chúng ta?"

Đại hiệp mà cha Vân Nhi nói chính là những nhân sĩ võ lâm trà trộn trong giang hồ, chỉ có điều Vân Nhi cúi đầu xoa tay đầu ngón tay lại đổi thành chà xát góc áo, vẫn lắc đầu.

Người đàn ông sững sờ, chẳng lẽ là tiên nhân?

"Là thần tiên thấy chúng ta quá khổ nên giúp chúng ta?"



Vẫn lắc đầu.

Cảm thấy chuyện rất kỳ lạ nên cha Vân Nhi không thể không mở miệng đe dọa.

"Vân Nhi! Con nhất định phải nói thật! Nếu không cũng đừng nhận ta là cha!"

Hàng xóm muốn ngăn cản, cha Vân Nhi vung vung tay ra hiệu không có việc gì rồi sau đó lạnh lùng nhìn chằm chằm con gái mình, trong lòng thầm nghĩ nếu còn không nói thì không thiếu được phải cầm cây chổi đánh người.

Câu nói này chỉ sợ là khiển trách nghiêm khắc nhất đối với một bé gái bảy, tám tuổi, Vân Nhi nhất thời luống cuống, nhớ lại cha mẹ rất thích đệ đệ còn đối với mình thì cố ý lạnh nhạt nên càng nghĩ càng sợ hãi, sợ hãi trong nhà thật sự không cần mình, còn nhớ mẹ hung tợn nói mình là bồi tiễn hóa(1). . .

(1)món hàng phải bù thêm tiền, chỉ người con gái lấy chồng, cha mẹ phải cho thêm tiền làm của hồi môn (tục lệ ngày xưa).

Vân Nhi oa một tiếng gào khóc.

Thôn dân chung quanh rất xấu hổ, rất có loại cảm giác một đám người lớn bắt nạt bé gái nhỏ.

Không có gì bất ngờ xảy ra, Vân Nhi vẫn còn con nít thú nhận hết tất cả, câu khiển trách kia tựa như ma chú khiến cô bé bảy, tám tuổi sợ hãi, bên trong tiếng khóc thút thít nói từng chút một chuyện đã xảy ra.

Trong rừng rậm khoảng cách không xa, Bạch xà thở dài trong lòng, suy nghĩ một chút quyết định lộ cái mặt từ xa, sau đó ẩn núp quan sát đến tiếp sau, nếu như bọn họ có ý định bất lợi đối với Vân Nhi thì không thiếu được giết ra mở một đường máu đem nhận Vân Nhi vào núi lớn.

Đám người, một tiếng hô to dọa sợ tất cả mọi người.

"Mau nhìn! Bạch xà kìa!"

Ánh mắt tất cả mọi người nhìn sang theo tầm mắt người kia, thấy được một con rắn trắng to lớn có chút xinh đẹp. . .

Vân Nhi oa oa khóc lớn chạy tới, ôm chặt lấy Bạch xà giống như nước mắt rơi không lấy tiền, nếu như không phải trước đó đã đại khái đoán ra quá trình, làm không tốt hiện tại đã đi qua dạy dỗ những người một trận để trút giận cho Vân Nhi.

Đầu rắn cúi thấp cọ xát phía sau lưng nha đầu hai lần để bày tỏ an ủi.

Sau khi lộ diện tuyên bố tồn tại thì xoay người bò về rừng rậm, đi vòng qua một vòng lớn rồi đi tới một bên khác quan sát tiến triển, thấy thôn dân cũng không có làm gì Vân Nhi thì mới nhẹ lòng rắn.

Về sau, trong thôn lại bắt đầu truyền thuyết xà tiên, thậm chí có thôn dân mang theo nến giấy vàng ở nơi Bạch xà từng xuất hiện để đốt vàng mã tế bái, ngoại trừ cảm ơn Bạch xà tiên tặng đồ ăn còn cầu nguyện, chẳng hạn như cầu xin sang năm mưa thuận gió hoà, nguyện vọng này đều giống như thôn dân bách tính bình thường, còn có cầu nguyện tìm được nam nhân tốt nhà chồng tốt, đây là của cô gái mười lăm mười sáu tuổi, còn có cầu nguyện ban cho con trai, sinh con gái trong thôn dễ dàng bị người xem thường, tóm lại bắt đầu đủ loại trình bày.

Cách mấy ngày Bạch xà đều sẽ cho tặng dã thú cho thôn, chẳng hạn như lợn rừng, nhiều nhất là sói hoang, ai bảo đàn sói trong núi sâu quá phách lối khiến bạch xà khó chịu làm chi.

Thịt sói có thể ăn, da sói có thể đem bán lấy tiền mua lương thực, các thôn dân tuy nói ăn không no nhưng cũng có thể chống đỡ qua ướt lạnh cuối năm.



Tiệc vui chóng tàn, chuyện lạ trong sơn thôn dẫn tới sự chú ý của người bên ngoài.

Một ngày.

Vân Nhi bước nhanh chạy ra sau núi, té ngã đứt tay nhỏ cũng không quan tâm.

"Đại xà chạy mau! Người trong trấn nói muốn bắt ngươi bán lấy tiền! Có rất nhiều thợ săn đến, còn cưỡi ngựa lớn nữa!"

Bạch xà xác thực phát hiện trong thôn thêm một đám người, cảm ứng nhiệt có thể thấy được rõ ràng đám người, chó săn và ngựa, rốt cuộc vẫn gây nên một ít chú ý của người tham lam.

"Phụ thân bảo ta báo tin ngươi đi mau, đại xà, ngươi đi mau đi!"

Đầu rắn gật một cái, Bạch xà xoay người bơi về phía núi lớn.

Sau lưng, Vân Nhi mặt mày xám xịt rốt cục cũng thở phào, nhìn về phía bóng lưng Bạch xà phất phất tay.

Trong thôn tới rất nhiều người, phần lớn là thợ săn còn có gia đinh mang theo đại đao, nghe nói là tộc trưởng trong trấn tự mình dẫn đội, khi tộc trưởng trong trấn nghe được tin tức liên quan đến Bạch xà thì lập tức dẫn thợ săn lên núi bắt rắn, Bạch xà cứu sống thôn dân không còn lương thực, già trẻ thôn dân quỳ trên mặt đất khẩn cầu chủ nhà bỏ qua cho Bạch xà, kết quả đổi lấy một trận roi đánh.

"Tộc trưởng đại nhân. . . Cầu xin ngài bỏ qua cho xà tiên đi. . ."

"Đúng vậy đúng vậy, xin ngài bỏ qua cho xà tiên, chúng ta không có cái ăn chính là nhờ xà tiên mang thức ăn đến để chúng ta được sống sót, xà tiên hiền lành mà. . ."

Gia đinh vung vẩy roi da đánh, thôn dân giận mà không dám nói gì.

Dùng tiền dụ dỗ mấy thôn dân nói ra chỗ bạch xà ẩn hiện rồi mang theo lưới lớn cung săn thẳng tiến ra phía sau núi, kết quả đương nhiên chẳng có cái gì, nhưng chó săn phản ứng rất lớn, luôn nhìn về hướng núi thẳm sủa ing ỏi.

Ngày thứ hai, đội bắt rắn dưới sự dẫn dắt của mấy thôn dân trùng trùng điệp điệp lên núi, bạch xà hiếm thấy, nhất là bạch xà lớn như vậy, hơn nữa còn có linh tính lại càng là vật hiếm có, bắt về bất kể tặng lễ hay bán lấy tiền đều kiếm bộn không lỗ.

Những người này không ngờ rằng mình đang từng bước một đi về hướng của cái chết, hung danh bên ngoài của Thập Vạn Đại Sơn không phải là truyền thuyết.

Trong sơn cốc, một đám người chậm rãi tiến lên.

Nơi xa, mắt rắn băng lãnh của Bạch xà nhìn đám người một chút, xoay người lăn lộn lại cố ý để lại mùi nồng đậm, phương hướng cũng không phải là hang ổ cây bạch quả sơn cốc mà là một chỗ rừng rậm khác rất ít đi, Bạch xà là rắn, là động vật máu lạnh, các loại từ ngữ tàn nhẫn hung ác dùng để miêu tả loài rắn cũng không phải là nói đùa, người lên núi bắt rắn sắp đối mặt với một con rắn hung ác trả thù. . .

Chó săn càng ngày càng hăng.

"Mọi người lên tinh thần đi! Sắp bắt phải đại xà! Người bắt được đại xà người sẽ có thưởng!"

Dưới số tiền lớn tất có dũng cảm, ngay sau đó, đội ngũ vốn đã mệt mỏi tăng tốc đuổi theo lần nữa, mấy thôn dân kia trong đội ngũ rất ngạc nhiên chó săn có phải mang nhầm phương hướng rồi hay không, phải biết sơn cốc Bạch xà ẩn hiện là một bên khác. . .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tân Bạch Xà Vấn Tiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook