Tân Đường Di Ngọc

Quyển 1 - Chương 19: Lưu Hương Hương

Tam Nguyệt Quả

12/06/2014

Di Ngọc đi đến cửa phòng, liền chứng kiến trong sân nhiều ra vài người, đều mặc quần áo vải màu xám giống nhau, hiển nhiên không phải là người trong thôn, ba người này đang cùng Triệu thị tranh chấp, cẩn thận nghe xong hai câu liền biết bọn họ là do Trịnh Lập kẻ kia phái tới đón Lưu Hương Hương.

Triệu thị đương nhiên không chịu, ban đầu xem như không có bọn họ cho mượn tiền, nàng đã tính có thể kéo dài bao lâu liền tha bao lâu, hiện tại nếu có thể có tiền đem chuộc lại, đương nhiên sẽ không để cho người ta đem con gái mang đi, vì thế song phương nổi lên tranh chấp.

“Ta không phải nói sẽ trả tiền sao, các ngươi đi nhanh lên, ta mới không bán con gái!”

“Bác gái, chúng ta cũng chỉ bị Trịnh thiếu sai đi làm việc, có trả hay không trả tiền chúng ta sao có thể làm chủ, Lưu cô nương chúng ta nhất định phải đón đi, bà nếu có chuyện thì tìm Trịnh thiếu nói đi, đừng làm khó dễ chúng ta làm việc!”

Một tên nam nhân áo xám mắt tam giác trong đó một bên lắc đầu một bên bất đắc dĩ nói xong, sau đó lại đến gần Triệu thị chuẩn bị đi kéo Lưu Hương Hương đang trốn phía sau, lại bị Triệu thị một cái đẩy ra, hắn lui lại mấy bước sau mới đứng vững, ngay sau đó liền thay đổi bộ dáng khách khí vừa rỗi, hướng mặt đất nhổ một bãi nước miếng, đối với hai người phía sau lớn tiếng nói: “Lôi đi!”

Mấy người thôn dân gan lớn nhìn tình hình này, vội vàng đi lên ngăn cản, hai người nam nhân đi bắt Lưu Hương Hương lại không thể bước qua bọn họ. Đàn ông trong thôn mặc dù trong người không có võ nghệ, nhưng khí lực thì nhiều, bảy tám người lập tức đem ba tên kia vây quanh, tùy ý bọn hắn xô đẩy cũng không đi qua được.

“Đây là làm cái gì, mau tránh ra!” Ngay tại lúc hai bên giằng co, Lưu Quý xa xa vừa chạy tới vừa hô to, tóc tai lộn xộn, vạt áo cũng không có buột xong, vừa nhìn là biết mới tỉnh ngủ.

“Tránh ra tránh ra!” Lưu Quý đi vào trong sân liền đưa tay kéo mấy người… Đàn ông trong thôn thấy bộ dáng này của hắn vốn là ngẩn ngơ, theo bản năng đều lui tránh hai bước, ba người kia vội vàng từ trong đám người nặn đi ra.

“Lưu Quý! Các ngươi nơi này không được nhé, có thể nào còn muốn vây chúng ta đánh một trận. Chúng ta đều làm việc cho Trịnh thiếu gia, ngươi thành thật cùng các anh nói, muội muội ngươi rốt cuộc có để chúng ta mang đi hay không? Nếu không cho, mấy anh đây trở về mời Trịnh thiếu gia tự mình tới đón muội muội ngươi?”

“Hắc hắc, sao lại nói vậy, muội muội ta chính là ký văn tự bán mình, sinh là người của Trịnh thiếu gia, dù chết cũng là – haha, mới qua Tết nói này mắc công điềm xấu.” Lưu Quý thay đổi bộ mặt trơ tráo tối hôm qua, hơi hơi có chút nịnh hót đối với người nam nhân mắt tam giác kia nhỏ giọng giải thích, sau lại quay đầu hướng mấy người trong sân quát: “Đây là rảnh quá phải không, buổi trưa không ở nhà ăn cơm cho tốt, đều chạy đến quản chuyện nhà người ta sao!”

Người trong thông đứng ở một bên nhìn hắn sắc mặt đổi tới đổi lui, đều là mở to hai mắt nhìn, những người nông dân thành thật này, chưa thấy qua loại người bán muội muội còn có thể sau đó da mặt dày đứng thẳng la hét gì đó.

Triệu thị nghe hắn nói, sớm ở một bên tức giận sắp hôn mê bất tỉnh, Lưu Hương Hương kia thái độ cũng bình tĩnh khác thường, đứng ở một bên dìu mẹ mình lạnh lùng nhìn bộ mặt kinh tởm của ca ca.

“Ngươi đồ khốn nói năng vô liêm sỉ! Các hương thân đây là giúp chúng ta, tiền xoay sở đủ rồi ta sẽ đem văn tự bán mình của Hương Hương chuộc lại, đừng vội ở đó nói chuyện sống chuyện chết!” Triệu thị miễn cưỡng hít một hơi mắng con của mình, nhưng hiển nhiên hiệu quả cũng không lý tưởng, Lưu Quý kia cũng không để ý tới bà, ngược lại nói với Lưu Hương Hương.

“Hương Hương a, ngươi nói ca ca từ nhỏ cũng đối đã với ngươi không tệ, sau khi cha chết một mình ca chống nhà này, có thiếu ngươi ăn uống chút nào sao, ngươi liền nhẫn tâm trơ mắt nhìn ca bị người ta kéo đi làm cho tàn phế? Đi theo Trịnh thiếu gia có cái gì không tốt, mặc dù là cái nô thân, nhưng ngươi diện mạo xinh đẹp quá như vậy, còn lo sợ hắn đối với ngươi không tốt sao, ngươi không phải ưa thích hoa trâm son phấn sao, chỉ cần theo hắn, sau này mấy thứ đó muốn bao nhiêu có bấy nhiêu.”

Lưu Hương Hương lại không đáp lời, chỉ dùng ánh mắt như trước lạnh như băng mang vài tia thống khổ cùng khốn hoặc. (Khốn khổ + nghi hoặc).

“Lưu Quý!” Triệu thị ở một bên nghe xong đột nhiên sắc mặt khó coi vô cùng, thanh âm đột ngột tăng cao, “Tao nói tất cả tiền gom đủ sẽ đem văn tự bán mình chuộc về, em gái mày chắc chắn không làm nô làm thiếp cho đồ du côn vô lại, mày đừng ở nơi này lừa gạt nó!”

“Tôi sao dụ dỗ nó, tại loại địa phương này ngốc là đối với nó tốt sao? Gả cho một tên tiểu tử nghèo hèn cả đời chỉ biết làm ruộng là đối với nó tốt sao?”



“Mày, mày nếu hôm nay dám làm cho bọn họ đem Hương Hương mang đi, tao coi như không sinh qua cái thứ đồ vật như mày!”

Lưu Quý ánh mắt phức tạp liếc mắt nhìn Triệu thị một cái, do dự trong chốc lát, miệng há há mở mở lại không nói nữa, lui về sau hai bước rồi hướng ba người đàn ông đứng xem một bên nói: “Nhanh chóng mang đi thôi.”

Ba người nhìn thoáng qua lẫn nhau, lại sợ bị người vây quanh, cuối cùng mắt tam giác kia chép chép miệng nhìn nhìn sau lưng Lưu Quý, đối với Triệu thị đang hộ trước người Lưu Hương Hương nói: “Bác gái, ta đây cùng ngài nói vài lời minh bạch, con trai của ngài thiếu Trịnh thiếu gia cũng không chỉ có hai mươi quan, các người một chốc là gom không đủ, vẫn là thành thành thật thật để chúng ta mang người đi thôi, nếu để Trịnh thiếu gia nóng nảy, cầm văn tự kia đi nha môn thị trấn tố cáo các ngươi, sẽ không chỉ đem con gái ngươi đi đơn giản như vậy.”

Triệu thị nghe xong lời của hắn lập tức ngây ngẩn cả người, một lát sau mới bình tĩnh mở cuống họng hỏi Lưu Quý, “Mày… Mày nói một chút… Đây là chuyện gì, không phải hai mươi quan sao, mày rốt cuộc thiếu người ta nhiều ít?” Vài chữ cuối cùng nói xong, thanh âm khó nén tiếp tục run rẩy.

Lưu Quý thần sắc rốt cuộc mang theo một chút xin lỗi, thì thào báo một con số, Triệu thị bên tai nghe thấy được, chỉ cảm thấy trước mắt tối sầm, liền hướng phía sau ngã xuống, ngay cả Lưu Hương Hương ở phía sau cũng bị Lưu Quý nói kinh sợ đứng nguyên tại chỗ, không kịp đưa tay vịn chặt nương nàng.

Ngưu thị luôn luôn ở một bên nhìn, vài lần muốn nói chen vào đều cố nén, nhưng đợi cho Triệu thị té xỉu không thể tiếp tục nhịn, hai bước tiến lên tát một cái lên mặt Lưu Quý, sau đó hướng về trước mặt hắn dùng sức “Phi” từng ngụm nước miếng, sau xoay qua đỡ lấy Triệu thị, Lưu Quý đại khái vốn bị nương hắn hù đến, sau lại bị Ngưu thị một bạt tai đánh choáng váng, chỉ sững sờ nguyên tại chỗ không nhúc nhích.

Lô thị đuổi bước lên phía trước cùng Ngưu thị đem Triệu thị nâng vào trong phòng, lưu lại bên ngoài một đám người mắt to trừng mắt nhỏ.

Di Ngọc tới cùng không có nghe thấy con số mà Lưu Quý báo ra, có chút mê mang nhìn Lưu Hương Hương vẫn đứng nguyên tại chỗ, nhìn nàng vốn là ngu ngơ sau là khiếp sợ, vẻ mặt giãy dụa hiện ra trên khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp, nói không nên lời làm cho lòng người thương tâm.

Thôn dân nhìn thấy Triệu thị té xỉu đều mắt choáng váng, cho đến khi tên mắt tam giác kia tiến lên kéo Lưu Hương Hương chuẩn bị rời đi cũng chưa phản ứng lại, Lô Tuấn phía trước luôn bị Lô thị ấn xuống không cho phát tác đã sớm nghẹn đỏ tròng mắt, lại xem mấy “Người xấu” kia muốn dẫn “Hương Hương tỷ” của hắn đi, thừa dịp Lô Trí chưa chuẩn bị liền nhảy lên tới, mạnh xô ra đối phương, ngăn trước người Lưu Hương Hương.

“Không được mang Hương Hương tỷ đi, bọn người các ngươi cả đám khốn nạn!”

Tiếng gào của Lô Tuấn làm cho mọi người vốn đang sững sờ phục hồi tinh thần lại, vì thế một đám người lại vây quanh đi lên, bất kể như thế nào, Triệu thị cho dù té xỉu, bọn họ cũng sẽ không trơ mắt nhìn ngoại nhân đem cô bé trong thôn mang đi.

Hai phe lại giằng co, ba người đương sự của Lưu gia, một cái thì hôn mê, một cái không nói lời nào, một cái chỉ lo cúi đầu.

Đột nhiên, tên mắt tam giác kia móc từ trong ngực ra một thứ gì đó, thôn dân bốn phía bao quanh ba người bọn họ đều bật người lui về phía sau hai bước, Di Ngọc cách vài người hí mắt nhìn, nguyên lai là một con dao găm, tuy rằng không sắc bén, nhưng rốt cuộc vẫn là một cái vũ khí, thôn dân ngay cả con dao làm bếp còn không mua nổi lập tức liền rút lui.

Đây là thời đại vũ khí lạnh, một con dao nhỏ đối với nông dân bọn họ mà nói, không khác gì trước khi Di Ngọc xuyên qua, cảm giác như gặp phải súng ống, thật là dễ dàng làm cho người ta cảm thấy teo nhỏ lá gan, hơn nữa sinh lòng sợ hãi.

“Hừ, thực cho là ông đây không dám cùng các ngươi động thủ sao?” Tên mắt tam giác kia cầm con dao găm ở trước ngực nhẹ nhàng quơ quơ, thôn dân lại lui hai bước, trong sân lập tức liền yên tĩnh trở lại.

“Đủ rồi, ta và các ngươi đi.”

Thanh âm thanh thúy của Lương Hương Hương đột ngột vang lên, Di Ngọc là lần đầu tiên nghe nàng nói chuyện, lại nhìn nàng chỉ cảm thấy cô gái nhỏ này có lẽ đã làm xong quyết định gì, trên mặt giãy dụa cùng do dự toàn bộ đổi thành bình tĩnh.

Ngưu thị vừa từ trong nhà đi tới nghe thấy nàng nói những lời này, ngẩn người sau đó gấp giọng hô: “Hương Hương, đừng nói những lời hồ đồ!”



“Ta đầu óc thanh tỉnh, thím.” Lưu Hương Hương cắn môi dưới nhìn thoáng qua Ngưu thị, sau đó đối với ba tên tới đón nàng nói: Các ngươi ở đây chờ ta, ta nhắn nhủ vài sự tình sẽ cùng các ngươi đi.” Nói xong cũng không chờ bọn họ đáp ứng liền hướng tới Ngưu thị đi.

Ngưu thị đợi nàng đi đến trước mặt liền giữ chặt cổ tay nàng đem nàng xả tiến trong phòng, lại duỗi tay dắt Di Ngọc đi vào, “Loảng xoảng” một tiếng đem cửa đóng lại, liền ngay cả Lô Tuấn đã chạy tới cũng không thể chen vào.

Vừa vào cửa liền thấp giọng quát Lưu Hương Hương: “Ngươi này nha đầu ngốc, mới vừa nói trong lời là ý gì?”

Di Ngọc thấy Lưu Hương Hương sắc mặt không thay đổi lắc lắc đầu, sau đó hướng về phía Ngưu thị xoay người thân thân lạy, không đợi đối phương đi ngăn đón, lại xoay người đối với Lô thị đang ở một bên chăm sóc nương nàng cũng lạy một cái.

“Hai vị thím, Hương Hương nơi này cùng mọi người bồi cái không phải, tiếp tục nhờ mọi người sau này có việc có thể săn sóc nương ta một phần.”

Lô thị cũng nghe thấy vừa rồi Lưu Hương Hương ở bên ngoài đáp ứng, lặng lẽ không ra tiếng bị nàng bái lạy, sau đó bất đắc dĩ thở dài nói: “Đã nghĩ kỹ?”

Lưu Hương Hương trịnh trọng gật gật đầu, chỉ là mắt Di Ngọc thấy đôi tay nàng nắm chặt từ lúc vào nhà đều không có buông ra.

Lô thị lại thở dài, quay đầu không nói nữa.

Lưu Hương Hương liền xoay người hướng Ngưu thị nói: “Thím Ngưu, ta là suy nghĩ cẩn thận mới nói như vậy, ngài cũng không cần khuyên ta gì nữa, Hương Hương là người xem lớn lên, tính khi sao ngài cũng rõ ràng, vả lại đại ca của ta lần này thực là thiếu hơn…” Cuối cùng nàng có chút tối nghĩa há mồm nói một con số, Di Ngọc ở một bên nghe rồi đột nhiên trừng lớn hai mắt.

Ngưu thị nghe nàng nói xong, vốn là ngây người, sau đó thẳng tắp nhìn nàng thật lâu, đợi cho mắt đỏ ngầu, lúc này mới khó khăn lắm cuối đầu đáp một tiếng, cũng tiếp tục không ngôn ngữ.

Mấy người trầm mặc không lớn trong chốc lát, bên ngoài sân vang lên tiếng thúc giục của tên mắt tam giác, Lưu Hương Hương yên lặng đi đến trước giường, đối với Triệu thị còn hôn mê nằm ở trước mặt quỳ xuống, “Binh binh binh” dập đầu ba cái, liền ngồi thẳng lên, đi đến cửa phòng.

Di Ngọc đứng ở nơi đó, nương ánh sáng xuyên thấu qua cửa sổ thấy rõ chua sót tươi cười trên mặt nàng.

Cửa phòng “Chi” một tiếng mở ra, Lưu Hương Hương đứng thẳng lưng, ở bọn họ nhìn chăm chú, đi theo ba nam nhân áo xám ra khỏi sân nhà Lô gia.

Lô Tuấn nhìn thấy tình hình này, lập tức liền luống cuống, nhưng còn không có chạy ra hai bước đã bị Lô Trí ở một bên theo dõi hắn túm lại.

“Hương Hương tỷ, ngươi đi đâu!” Hắn hướng về phía bóng lưng Lưu Hương Hương hô to, lại không dám dùng sức giãy Lô Trí, nước mắt đều rớt ra.

Lưu Hương Hương nghe thấy hắn kêu la, thân hình dừng một chút, sau đó mới chậm rãi xoay người nhìn về phía ân, tựa hồ đang tìm người kêu nàng trong đám đông, sau giờ ngọ ánh sáng mặt trời chiếu trên mặt nàng, làm cho gương mặt nàng bắt đầu mơ hồ, nhưng mà thanh âm nàng lại thúy sinh sinh (giòn tan) truyền tới: “Hương Hương tỷ đi qua ngày lành, Lô Tuấn ngươi nhớ rõ nói cho mẫu thân tỷ tỷ, Hương Hương tỷ đây là đi qua ngày lành!”

Nói xong nàng liền rời đi không quay đầu lại, Di Ngọc đứng ở trước nhà tranh nhìn dưới ánh nắng bóng lưng càng chạy càng xa, trong lòng một mảnh hốt hoảng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tân Đường Di Ngọc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook