Tân Đường Di Ngọc

Quyển 1 - Chương 8: May quần áo mới

Tam Nguyệt Quả

12/06/2014

Sau khi về đến nhà, Lô thị chuẩn bị cơm trưa, huynh muội ba người xem lại thu hoạch của ngày hôm nay. Làm xong, Lô Trí cầm hai quyển sách hôm nay mới mua ngồi trong sân mười phần tập trung cẩn thận đọc, Lô Tuấn thì cầm cây cung nhỏ ở một bên trêu đùa.

Đã nhiều ngày thu xong lương thực, thời gian gieo mùa còn chưa tới, Lô thị nhàn rỗi ở nhà bắt đầu cho bọn hắn làm quần áo, nói là lúc ăn tết chưa làm đồ mới cho ba đứa nhỏ, cho nên hiện tại làm bổ sung. Kỳ thật Di Ngọc biết, lúc trước trong nhà kinh tế khó khăn, nguyên nhân chủ yếu là di chủ nhân trước của thân thể này bởi vì không thể gánh vác được cuộc sống, cho nên trong nhà phải phân người trông nom, Lô thị không thiếu đổ tiền thuốc trên người nàng, chính là không thấy chuyển biến thôi.

Trẻ con thân thể luôn lớn nhanh, Di Ngọc sớm đã phát hiện quần áo huynh muội ba người có chút ngắn, không nghĩ tới Lô thị đã có tính toán làm cho bọn hắn quần áo mới, hai huynh đệ nghe nói Lô thị chuẩn bị làm quần áo mới đều rất cao hứng, mà nàng ở trong này sinh sống cả tháng cũng rõ ràng biết một bồ đồ mới ở trong gia đình thường dân như thế là rất khó có được, tuy rằng vải dệt so ra kém với lăng la tơ lụa Đường triều mà nàng biết, nhưng là chính tay mẫu thân tự làm cho mình quần áo, nàng mơ hồi cảm thấy chờ mong.

Tới nơi này đã mấy chục ngày, lúc mới bắt đầu mơ hồ không khỏe đến bây giờ dung nhập cuộc sống, tuy rằng Di Ngọc đôi khi nghĩ đến phồn hoa đô thị cùng các hoạt động giải trí phong phú, còn hơn cuộc sống nông gia đích thực hiện nay, kia nghĩ tới càng giống một giấc mộng xa xôi, cổ đại tuy rằng điều kiện cuộc sống khổ một ít, nhưng quý ở tất cả mọi người cố gắng sống, dùng hết mọi biện pháp để sinh tồn, không giống xã hội hiện đại những người đó không lo ấm no lại mê mang với cuộc sống không chỗ nương tựa, hỗn độn qua ngày.

Di Ngọc thực hưởng thụ cuộc sống bây giờ, nàng đã quen mỗi ngày sáng sớm thức dậy ở trong sân dùng thân thể nhỏ gầy duỗi thân một chút, mặc dù cánh tay nhỏ, chân đứng không vững còn chưa có khí thế thường xuyên làm cho Lô thị buồn cười. Đợi cho ăn điểm tâm xong liền ở trong sân luyện tập thư pháp, một nhánh cây trên đất cát vàng chính là án thư của nàng, điều kiện chẳng ra gì, nhưng nàng lại rõ ràng bây giờ mình đã không giống kiếp trước trả giá lại không chiếm được hồi báo. Buổi chiều là thời gian nàng làm nữ công, lần trước từ chợ trở về, Lô thị liền cho nàng một đồ án hoa văn và một miếng tơ lụa nhỏ, còn nói nàng thêu một khăn tay vuông làm bài tập.

Chờ đợi nàng hoàn thành bài tập nữ công Lô thị giao thì quần áo mới của huynh muội ba người cũng làm ra rồi. Lần này Lô thị cho hai đứa con trai làm thành hai bộ thâm y màu trắng giống nhau như đúc, hình thức cùng với áo ngủ ở hiện đại không sai biệt lắm, thâm y dài cùng vạt góc, hai bên thân đối hợp lại ở bên hông dùng dây cột lại thành cái thắt lưng, bên trong mặc thêm một cái quần dài là có thể mặc đi ra ngoài. Lô thị ở thắt lưng bỏ không ít công phu, thắt lưng của Lô Trí màu trắng thêu lên một cành liễu xanh biếc, mà thắt lưng Lô Tuấn màu đen phía trên một vòng hoa đón xuân vàng nhạt. Huynh đệ hai ngươi như vậy sửa soạn, tóc lại dùng dây cột tóc mới mua chỉnh chỉnh tề tề cột lại, thật là bộ dáng nàng từng thấy trong TV Đường triều tiểu công tử, một người mi thanh mục tú, một người mày kiếm mắt sáng, mơ hồ nhìn ra được vẻ xuất sắc của vài năm sau.

Di Ngọc thầm nói: những đứa trẻ khác tuổi này còn mang hai hàng nước mũi chạy khắp nơi, mà ca ca nhà nàng đang đứng đắn trở thành tiểu đại nhân, phương pháp giáo dục của nương quả nhiên tốt, mới đem hai đứa nhỏ ở nông thôn so với trẻ con ở trong thành còn muốn vĩ đại.

Lô Tuấn nhìn thấy nương cùng muội muội vẻ mặt vui sướng, liền hơi có chút xấu hổ hỏi han: “Thế nào a? Ta mặc như vậy quái lạ sao? Bình thường chỉ thấy tiên sinh trấn trên mặc thâm y đẹp, ta mặc có phải hay không không thích hợp a?”

Lô Trí mặt khác liếc hắn một cái, khóe miệng mỉm cười nói tiếp: “Ngươi mặc không thích hợp lắm, như là con khỉ nhỏ mặc quần áo của con người, không bằng bởi ra tốt lắm, dù sao chúng ta thân hình tương tự, đem hai cái nương làm đều cho ta thật tốt.”

Lô thị cũng ở một bên khen: “Đúng a, ta xem Trí ca mặc so với Tuấn nhi đẹp hơn.” Nói xong nhìn Lô Tuấn bộ dạng nghẹn đỏ mặt buồn bực nở nụ cười.

“Hai ca ca đều đẹp, đều tuấn.” Di Ngọc toét ra cái miệng nhỏ hướng về hai huynh đệ nói.

“Vẫn là tiểu Ngọc tốt! Đai thích chọc ta làm trò cười, ta cũng cảm giác mình mặc thật tốt, hắc hắc.”



Lô Trí thấy đệ đệ không ngại ngùng nữa, ngược lại đối với Lô thị nói: “Tiểu Ngọc mặc đồ mới xem thật là tốt, nữ công nương tốt, làm ra quần áo luôn đẹp.” Ba người nhìn thấy bộ dạng nho nhỏ nhu thuận của Di Ngọc mắt đều tràn đầy thương yêu.

Quần áo mới của Di Ngọc là điển hình của nữ tử Đường triều, trên là áo ngắn dưới là váy, đây là lần đầu tiên nàng lấy nữ trang bản thân so với chính quy nữ trang Đường triều, nhìn thấy Lô thị biểu tình vui mừng còn có hai ca ca nụ cười đầy mặt, nàng cảm thấy hiện tại thực hạnh phúc, bộ y phục này kí thác tâm huyết của mẫu thân còn có nồng đậm tình yêu, mặc lên người giống như thản nhiên mang theo mùi lúa mạch thơm ngát.

Đến buổi chiều, Lô Tuấn mặc bộ đồ mới vui ha ha chạy đi tìm tiểu đồng bọn của hắn khoe, mà Lô Trí thì thật cẩn thận thay đồ mới ra xong trở lại trong viện tiếp tục xem sách.

Lô thị đối với mảnh khăn Di Ngọc không cố ý chậm chạp thêu rất thỏa mãn, thổi phòng nàng phối màu cùng châm pháp sách sách xưng kỳ (tấm tắc), điều này làm cho nàng trong nội tâm càng lớn than thở trí nhớ sau khi xuyên qua thật mang tới nhiều chỗ tốt, nếu không phải thiên tư thay đổi, đừng nói Lô thị tiếp dục dạy cẩn thận cùng chuyên nghiệp, riêng luyện tập thêu như thế sơ sài nhất thay đổi là khó có thể tiến bộ.

Di Ngọc mặc đồ mới ngồi ở đầu giường, nhìn thấy Lô thị vẻ mặt đầy tươi cười thu dọn đồ đạc, ngọt ngào nói: “Nương, Ngọc nhi vui vẻ.” Thường thường giả bộ đáng yêu dỗ Lô thị đã muốn thành thói quen của nàng.

Lô thị đưa tay liên tục vuốt cái mũi nhỏ của nàng, cười nói: “Được bộ đồ mới đã cao hứng như vậy a, sau này trong nhà có tiền nhàn rỗi, nương làm cho ngươi, để cho Ngọc nhi của nương thường xuyên mặc quần áo mới.”

“Nương không mặc quần áo mới sao?”

“Nương vóc dáng không thay đổi, mặc cái gì đều như nhau, tiểu Ngọc nhi của nương mau mau lớn a, ngươi lớn lên càng nhanh, nương mới có thể làm nhiều quần áo mới cho ngươi nha.” (I love u, nương)

“Dạ, Ngọc nhi sẽ nhanh lớn lên.”

Di Ngọc nghe nàng nói chuyện trong lòng có chút chua xót, hôm nay nàng mới biết Lô thị chỉ làm quần áo cho huynh muội bọn họ, chính mình vẫn chỉ mặc quần áo cũ, trong lòng biết lời nàng nói tất cả đều mang ý thoái thác, nhưng cũng chỉ có thể giả vờ cái hiểu cái không gật đầu đáp ứng xuống. Thời gian ở hiện đại, làm một đứa cô nhi, lúc nhỏ nàng mặc quần áo người khác quyên tặng đến, đợi cho lúc lên trung học bắt đầu làm việc ngoài giờ mới có thể mua vài bộ quần áo mới mặc. Bây giờ tới cổ đại, tại đây một gia đình nông dân nàng lại được mẹ ruột làm quần áo mới cho nàng, như thế nào không cho nàng sinh lòng cảm động.

Nàng có thể nhanh như vậy vùi đầu sinh hoạt ở cổ đại, không chỉ vì năng lực thích ứng cố chấp, mà hơn nữa là xung quanh nàng nồng đậm thân tình. Nếu trước kia nàng đối việc chiếm thân thể này hơi áy náy, hiện tại lại chân chính thản nhiên tiếp nhận thân phận mới của mình. Mặc kệ trước kia nàng là ai, cũng đã thành quá khứ, hai mươi năm cuộc sống trong lòng đã coi như chuyện kiếp trước phát sinh, hiện tại nàng cần phải làm, chính là nhận thức thật sự cùng nương và ca ca cùng nhau cố gắng sống, làm con gái ngoan, muội muội tốt, kính yêu bọn họ hơn nữa, đem hết cố gắng của nàng làm cho bọn họ hạnh phúc.

Huống chi nàng đã không còn là cô gái tư chất bình thường Lô Di Ngọc, nàng vẫn đang siêng năng cố gắng, vốn có khát vọng thân nhân đã lâu cùng thiên phú, nàng không cần phải trốn tránh, ai oán, hâm mộ nữa, nàng sẽ thật tốt quý trọng khó được lại một lần nữa tân sinh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tân Đường Di Ngọc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook