Tận Thế Tông Sư

Quyển 1 - Chương 5: Gà trống

Thanh Khâu Thiên Dạ

11/08/2022

"Cái gì, cậu muốn mua phòng, lại còn là phòng cách vách với Dương Tuyển giả kia?" Tạ Tư Hàm thiếu chút nữa cho rằng mình nghe lầm, ánh mắt nhìn Yến Thừa Cựu hơi khó hiểu, "Không phải cậu vừa mới nói mình đánh không lại hắn sao?"

"Bởi vì đánh không lại nên mới phải ở kế bên quan sát." Yến Thừa Cựu kiên định trả lời, "Anh Tạ, tôi đã suy xét kĩ rồi, mong anh cho tôi biết cần những điều kiện gì để mua phòng?"

Ánh mắt Tạ Tư Hàm nhìn Yến Thừa Cựu quái lạ như đang nhìn người ngoài hành tinh. Tuy anh biết tư duy của mình không giống với Yến Thừa Cựu, nhưng đánh không lại còn muốn vội vàng đi tìm chết, đây rốt cuộc là suy nghĩ gì?

Cũng không phải cậu không biết sự đáng sợ của Dương Tuyển giả.

"Tôi nghe nói vì sự việc lần này mà cấp trên đã tổ chức họp rất nhiều lần." Tạ Tư Hàm gãi đầu trả lời, "Trước hết, những căn phòng xung quanh phòng Dương Tuyển giả sẽ bị ngăn cách. Phòng bên cạnh cũng làm xong rồi, muốn dỡ xuống thì hơi phiền toái. Theo lý thuyết, giá của những căn phòng đó hẳn sẽ không cao, nhưng mà... Gần đây cơ hội nhìn thấy Dương Tuyển giả thật sự rất ít, nghe nói cấp trên đã truyền tin cho những đại căn gần đây, chỉ sợ họ sẽ phái người theo dõi. Cậu muốn mua, nhưng e là giá cả sẽ ngày càng đi lên, còn không biết có mua được hay không."

"Hiện tại còn chưa có quyết định chính thức, vẫn còn cơ hội." Yến Thừa Cựu nghiêm túc nói, "Chỉ cần sau khi thông báo bán phòng, đến mua trước, lúc cần thì tỏ thái độ cường ngạnh, họ cũng không quản nổi tôi đâu."

"Cậu!" Tạ Tư Hàm nhìn gương mặt kiên định không chút thay đổi của Yến Thừa Cựu, thầm than thở trong lòng, trải qua nhiều ngày sống chung, anh cũng hơi thích Yến Thừa Cựu. So với những người đã chết lặng ngoài kia, tuy Yến Thừa Cựu cũng không nhiều lời cho lắm, nhưng trên người cậu tỏa ra một loại sức sống mãnh liệt của tuổi thanh xuân. Nhìn Yến Thừa Cựu, Tạ Tư Hàm cảm thấy mình cũng trẻ đi không ít, không hề giống trước kia cả ngày toàn như chết rồi.

Ngày nào Tạ Tư Hàm cũng dậy sớm, vào lúc sắc trời còn hơi mơ màng, anh sẽ mở cửa sổ ra, sử dụng kính lúp để ánh mặt trời rọi chiếu khắp căn phòng, để những chậu cây nhỏ trong phòng có thể được tắm nắng sớm, sau đó còn tưới nước theo một tỷ lệ nhất định. Hiện giờ nước cũng trở nên khan hiếm, không thể lãng phí được. Ngày nào Tạ Tư Hàm cũng đo lường tỉ mỉ, nghiêm túc tưới nước. Tiếp theo anh lại lợi dụng khoảng thời gian nho nhỏ còn lại để rèn luyện thân thể. Trải qua sự chỉ dạy của Yến Thừa Cựu, Tạ Tư Hàm đã biết được kết cấu của việc rèn luyện, tuy còn mệt hơn trước kia, nhưng hiệu quả cũng rất rõ ràng. Mà lần nào Tạ Tư Hàm thức dậy, cũng thấy Yến Thừa Cựu đang ngồi thiền.

Thật ra đối với Yến Thừa Cựu, ngồi thiền hay ngủ cũng không khác nhau cho lắm.

"Muốn mua căn phòng đó, trước mắt cậu phải chuẩn bị ít nhất hai phần vật tư mới được." Tạ Tư Hàm không thể khuyên Yến Thừa Cựu, đành phải chỉ cậu, "Giá một căn phòng ước chừng năm trăm cân gạo, rau dưa trái cây cũng có thể quy ra tiền, nhưng mức độ có hạn, cũng không chấp nhận trả góp." Nói tới đây, Tạ Tư Hàm có hơi khổ sở, bọn họ có thể sống hay không đã là một vấn đề, những chuyện vừa nói cũng chỉ là suy nghĩ mà thôi.

Công việc mà nhà an toàn phân phối cho họ cũng chỉ đủ cho một người no bụng, muốn mua phòng thì phải tìm biện pháp khác. Vì mặt trời đen, khoảng cách họ có thể rời đi có hạn, những khu vực gần nhà an toàn đều bị người khác khám phá từ trước.

"Tôi có tích góp chút ít nhưng cũng không đủ." Tạ Tư Hàm nhìn Yến Thừa Cựu nói, "Nhưng cũng không phải là không có cách nào. Viện Khoa Học bên kia thu mua động vật biến dị. Có một trại chăn nuôi cách nơi chúng ta ở chừng 30 km, nơi đó có hai con gà biến dị thành công. Trước kia có một tiểu đội trộm được một quả trứng, viện Khoa Học trả cho họ hai trăm cân gạo. Nếu trứng mà có trống nữa thì giá sẽ càng cao."

Năng lực của Dương Tuyển giả quá mức khủng bố, viện Khoa Học ở thành phố Z tự biết bản lĩnh của mình, cho dù có Dương Tuyển giả tình nguyện thì họ cũng không có dám nghiên cứu. Nhưng động vật biến dị thì khác, máu thịt của bọn nó là nguyên liệu tự nhiên để phòng chống ánh mặt trời, hiệu quả hơn hẳn đồ nhân tạo, pha loãng cùng một chút vật liệu khác là đủ để xây dựng một vài căn phòng ở. Đáng tiếc, phần lớn động vật biến dị đều nằm trong tầm quan sát của Dương Tuyển giả, họ muốn bắt cũng khó.

Những người khác chỉ có thể từ bỏ động vật biến dị, chẳng qua với bản lĩnh của Yến Thừa Cựu cũng không phải là không có cách nào.

"Hai con gà đó rất lợi hại, cậu tốt nhất đừng có trực tiếp đánh với nó, chỉ cần canh chừng nào nó không để ý rồi trộm trứng là được rồi." Tạ Tư Hàm nhìn Yến Thừa Cựu cười nói, "Tôi có thể dùng đồ tích góp đổi túi ngủ ba ngày cho cậu, tới lúc cậu trộm được trứng của nó rồi trả lại tôi cũng không muộn."

Tuy đi xa ở hoàn cảnh này rất khó khăn, nhưng cũng không phải là không thể. Vật liệu xây dựng phòng an toàn thường dư ra chút ít, những thứ đó được sử dụng để làm lều trại và túi ngủ phòng ngự tạm thời. Người sưu tầm vật tư có thể dựa vào những thứ đó để bên ngoài một thời gian, chỉ là giá cả xa xỉ, ít người có thể gánh được. Đa số các tiểu đội lớn sẽ cùng thuê lều trại để ngủ một hai ngày.

"Không." Yến Thừa Cựu trầm tư một lát, nhìn Tạ Tư Hàm mỉm cười rồi lắc đầu, "Tôi không thể chiếm tiện nghi của anh được. Nếu tôi bắt được thì nhất định sẽ trả hết vật tư cho anh, còn cho anh thêm mười lăm phần trăm đồ được trả."

Tạ Tư Hàm muốn nói thêm gì đó, nhưng Yến Thừa Cựu lại đứng lên, lời lẽ chính đáng, "Tôi đã ở nhà anh rồi, không thể tiếp tục mặt dày lấy đồ của anh nữa."

Yến Thừa Cựu vẫn còn trẻ, trên mặt còn mang theo ít nét trẻ con, đến mức lần nào Tạ Tư Hàm nhìn cậu cũng phải mơ màng trong chốc lát mới chợt nhớ thật ra thiếu niên này là một người tập võ vô cùng lợi hại, đánh với năm cọng bún như hắn cũng có thể dễ dàng chiến thắng.

Kỳ quái, Tạ Tư Hàm nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Yến Thừa Cựu, thầm tự nói chuyện trong lòng, rõ ràng là mình được lợi, nhưng rốt cuộc cảm giác áy náy này là sao đây nhỉ?

Tạ Tư Hàm vội vàng đánh bay suy nghĩ miên man trong đầu mình, xua tay nói, "Cậu đã cứu tôi một mạng, như vậy đi, nếu tới đó cậu lấy được đồ thì cho tôi tám phần trăm là được rồi, bằng không tôi cũng không yên lòng nổi. Nếu cậu không đáp ứng thì đồng nghĩa với việc cậu không xem tôi là bạn."

Yến Thừa Cựu nghĩ nghĩ, nghĩ đến căn phòng của mình, vẫn gật đầu, chỉ là sự cảm kích đối với Tạ Tư Hàm lại nhiều thêm một ít.



"Đi thôi, chúng ta đến viện Khoa Học thuê túi ngủ." Tạ Tư Hàm khoác bả vai Yến Thừa Cựu, cười nói.

———————————

Yến Thừa Cựu chậm rãi đi trên đường lớn, không ngừng cúi đầu nhìn bản đồ trong tay.

Từ trường hỗn loạn, tín hiệu hỗn loạn, bản đồ điện tử cũng không thể dùng, phải phí rất nhiều công sức mới có được tấm bản đồ trong tay, trừ ba lô túi ngủ ra thì đây là thứ đáng giá nhất trên người cậu.

"Đi dọc theo đường lớn, tới ngã ba thì quẹo." Yến Thừa Cựu nhìn chữ viết trên bản đồ, chậm rì rì nói.

Trên bản đồ toàn là ký hiệu, mấy chữ viết là do Tạ Tư Hàm đặc biệt chú thích.

Đúng vậy, là một con người sinh ra ở thời đại mới, Yến Thừa Cựu không biết xem bản đồ.

Hậu quả của tập võ quá lâu là thấy các lộ tuyến lại cho rằng đó là tĩnh mạch trong cơ thể, muốn thử vận nội lực. Cũng may Yến Thừa Cựu còn có thể đọc chữ, vẫn chưa thành một kẻ thất học.

Cậu khởi hành lúc sáu giờ sáng, thời gian mặt trời mọc còn khoảng năm tiếng đồng hồ, với bản lĩnh của cậu thì chạy tới trại chăn nuôi cũng không khó. Nhưng Tạ Tư Hàm đã dặn Yến Thừa Cựu không nên vội vàng thể hiện võ công của bản thân, tốc độ đành phải chậm lại. Thật ra Yến Thừa Cựu cũng có thể gia nhập vào một tiểu đội nào đó rồi xuất phát chung với người ta, nhưng cậu mới đến, tướng mạo lại quá non nớt, giống người có năng lực chỗ nào? So với trói buộc bản thân ở chung chỗ với người khác thì chi bằng tự mình hành động.

Trên ba lô ngoại trừ túi ngủ được treo bên ngoài thì ở trong còn hai bánh lương khô. Phòng an toàn còn phát cho cậu một tấm card chứng minh thân phận và một thiết bị truyền tin đặc biệt loại nhỏ. Ban đầu Tạ Tư Hàm còn đề nghị Yến Thừa Cựu mang theo vũ khí nhưng cậu đã cự tuyệt. Cậu nhớ tới lá bài nọ, đối với những Dương Tuyển giả đó thì có cầm vũ khí hay để tay trắng cũng có khác gì đâu.

Một đoá hoa cũng có thể giết người, Yến Thừa Cựu không có bàn lĩnh đó, nhưng để chạy trốn thì chắc hẳn sẽ không có vấn đề gì lớn.

||||| Truyện đề cử: Cưng Chiều Vợ Nhỏ Trời Ban |||||

Cứ đi như thế khoảng hai tiếng, ven đường bỗng nhiên truyền đến tiếng còi xe inh ỏi.

"Ông chủ, phía trước có người." Người đàn ông trẻ tuổi buông kính viễn vọng trên tay xuống, "Đầu năm nay còn dám đi trên đường một mình, ôi vãi, không lẽ là Dương Tuyển giả?"

Vừa mới dứt lời, người lái xe lập tức phanh gấp, "Tôi nói này Cường Tử, cậu bớt nói xui xẻo được không? Nếu thật sự gặp Dương Tuyển giả ở chỗ này thì cậu nghĩ chúng ta sẽ thoát được hay sao?"

"Được được được, ể, cậu ta quay đầu rồi, là một em trai xinh đẹp!" Thanh âm Cường Tử không khỏi bay bổng, "Oa, em trai này lợi hại thật đó, đẹp như vậy còn dám đi ngoài đường một mình, nếu không có bản lĩnh thì chỉ có thể là một tên ngốc mà thôi."

Các đội viên khác nghe Cường Tử nói thế, có người dứt khoát không để ý tới hắn muốn cướp kính viễn vọng tự xem.

"Đừng, đừng đụng." Một tay Cường Tử cầm kính viễn vọng, tay còn lại đẩy những người khác, giọng nói tức khắc chua ngoa hơn không ít, "Không xong rồi, chạy mau, con gà điên ở trại chăn nuôi đến rồi!"

Cường Tử nhìn thấy một con gà trống màu đỏ đang chạy tới qua kính viễn vọng, tốc độ dọa người, nửa chạy nửa bay, khoan đã, gà bay kiểu gì?

Nó chạy một đoạn ngắn ngủn tới chỗ thiếu niên, gần như có thể cảm nhận được mặt đất đang chuyển động.

"Cục tác cục tác cục tác——!"

Thân hình của con gà trống còn lớn hơn cả phòng báo cáo ở nhà an toàn, như hai cái đầu trâu khổng lồ, đến gần một chút còn có thể cảm nhận được gió mạnh thổi ra từ đôi cánh của nó!



Chiếc xe tải lớn đột ngột quay đầu, toàn lực chạy về phía sau, hoàn toàn không hứng thú quan tâm đến rối loạn trước mắt, mà em trai xinh đẹp kia, Cường Tử cũng chỉ có thể tiếc thương trong lòng vì cậu.

Gà trống nhảy dựng lên, móng vuốt khổng lồ đáp xuống Yến Thừa Cựu.

Lỗ tai Yến Thừa Cựu khẽ nhúc nhích, cả người tựa như một chú chim én linh hoạt nhảy ra ngoài, nhẹ nhàng tránh khỏi móng vuốt của gà trống, xoay một vòng trên không trung, mũi chân thậm chí còn chưa chạm xuống đất, mà thân thể đã bay lên trên, dừng ở nóc nhà ven đường.

"Ha."

Yến Thừa Cựu nhẹ nhàng thở ra, lập tức vò vò bản đồ trong tay rồi nhét vào ba lô, cảnh giác nhìn con gà trống khổng lồ.

Lúc mắt đối mắt với con gà trống, Yến Thừa Cựu cảm nhận được tâm trạng của mình hơi sụp đổ, nhưng cậu đã khôi phục trong nháy mắt, lòng đầy kinh ngạc.

Suy cho cùng cũng chỉ là một con gà mà thôi, lấy đâu ra khí thế như này?

Một vuốt của gà trống đáp không trúng, nó nhìn nhìn Yến Thừa Cựu bên cạnh, mãnh liệt vỗ cánh rồi tiếp tục chạy về phía trước.

Bộ dạng này không giống như cố ý muốn tấn công cậu, mà như là do cậu chặn đường nó nên mới bị nó hung hăng quét qua như thế.

Bộ dáng này, không lẽ là đang chạy trốn?

Không đợi Yến Thừa Cựu nghĩ xong, con gà đã đi xa một trăm mét.

Hưu ——!

Không ổn!

Yến Thừa Cựu chỉ cảm thấy lưng mình lạnh toát, liên tục lộn ngược về mấy cái nóc nhà phía sau.

Trên không trung xuất hiện vài bóng dáng, cùng với tiếng kêu la thảm thiết của con gà trống, Yến Thừa Cựu mới thấy rõ gương mặt của những người kia.

Rầm rầm.

Bóng dáng khổng lồ đổ sầm trên mặt đất, thế mà đó chỉ là mấy viên đá tầm thường, hai viên rơi xuống đất, mấy viên còn lại thì khảm vào thân thể của con gà khổng lồ.

Lợi hại!

"Gà thì làm gà đi, còn học mấy con chim vỗ cánh bay lượn!"

Một bóng người chậm rãi đi tới, ăn vận tây trang màu xám chỉn chu, trên mũi còn đeo một cái mắt kính màu trắng nhã nhặn, nhìn như được làm từ chất liệu cao cấp.

Yến Thừa Cựu xoa xoa hai mắt, cảm thấy mình hoa mắt rồi.

Kỳ quái, rõ ràng lúc nãy cậu nhìn thấy hai người mà?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tận Thế Tông Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook