Tận Thế Tông Sư

Quyển 1 - Chương 3: Mua nhà

Thanh Khâu Thiên Dạ

11/08/2022

Dương Tuyển giả không được ai tin tưởng.

Họ không được coi là con người, nên tự nhiên sẽ không sống chung với một đám người ngu ngốc trong nhà an toàn.

Đã từng có một binh lính rất trung thành và tận tâm với quốc gia, nhưng khi trở thành Dương Tuyển giả lại không chút lưu tình giết chết đồng đội đi cùng hắn, sau đó nghêng ngang rời đi; cũng có một người bình thường kết minh với Dương Tuyển giả, không hề có dấu hiệu phản bội nhưng lại bị đánh đến chết đi sống lại. Những chuyện này nhìn mãi thành quen, có một thời gian ba chữ Dương Tuyển giả đồng nghĩa với cái chết. Không thể xác định tính cách của họ, còn mang sức mạnh không ai bì nổi, không khác gì một vũ khí nguy hiểm không thể bị khống chế, mặc kệ là vì bản thân hay là vì người khác, viện Khoa Học cũng vậy, chính phủ cũng vậy, đều thống nhất không liên minh với Dương Tuyển giả.

Sau khi biết được những chuyện đã xảy ra ở thế giới này, Yến Thừa Cựu trực tiếp ở lại nhà Tạ Tư Hàm.

Tuy hiện tại cậu toàn thân vũ lực khủng bố nhưng lại không một xu dính túi, cũng không biết ra ngoài có chống đỡ được mặt trời đen hay không.

"Anh cho tôi một cái ghế là được." Yến Thừa Cựu cự tuyệt đề nghị muốn lấy thêm một chiếc giường cho cậu của Tạ Tư Hàm, yêu cầu của người tập võ đối với giấc ngủ rất thấp, ngồi thiền cũng giống như ngủ vậy, hà tất gì phải lãng phí không gian?

Tạ Tư Hàm trơ mắt nhìn Yến Thừa Cựu ngồi thiền trên ghế hơn hai tiếng đồng hồ, hơn nửa thân thể lơ lửng trên không trung, ấn tượng đối với Yến Thừa Cựu trực tiếp đổi thành "Thế ngoại cao nhân".

"Cậu Yến, à không, Yến đại sư, không biết cậu có thể ngủ trên cọng dây thừng như Tiểu Long Nữ trong phim không?" Tạ Tư Hàm hốt hoảng hỏi.

"Một cọng dây thừng thì chống đỡ thế nào? Nếu có thể ngủ trên dây thừng thì hẳn người kia đã lên tới cảnh giới Luyện Cơ, khi đó có ngủ hay không cũng không quan trọng." Yến Thừa Cựu trả lời.

"Luyện cấp? Giống trong game à?"

"Không phải luyện cấp, là Luyện Cơ. Người tập Cổ Võ, tu tâm chí, dưỡng khí tức, luyện cơ thể, thăng kỳ tinh phách, từ xưa đã gọi là tập võ. Theo khoa học ngày nay, được gọi là Cổ Võ. Bởi vậy, Cổ Võ được chia thành Tu Tâm, Dưỡng Khí, Luyện Cơ, Thăng Phách. Sau đó mới là đại viên mãn, trở thành tông sư." Ánh mắt Yến Thừa Cựu rực rỡ lấp lánh, lý tưởng lớn nhất đời cậu từ khi còn nhỏ là trở thành tông sư Cổ Võ.

"Yến đại sư cậu..."

"Đừng gọi tôi là đại sư, năm nay tôi chỉ mới mười chín tuổi, gọi Thừa Cựu là được rồi." Yến Thừa Cựu hơi thẹn thùng, nhưng trong mắt lại không khỏi mang theo kiêu ngạo cùng đắc ý, người bình thường ở tuổi của cậu ngay cả Tu Tâm còn chưa chắc thành công, mà cậu đã đi vào giai đoạn thứ hai, ít nhiều cũng mang theo chút tự mãn. Nhưng nhìn thấy vẻ mặt mờ mịt của Tạ Tư Hàm khi nghe về Cổ Võ, Yến Thừa Cựu đành đè ép sự kiêu căng trong đáy mắt xuống.

Nói chi cho nhiều, chung quy đây cũng không phải quê hương của cậu.

Nơi này chỉ là một thế giới sẽ sớm bị hủy diệt mà thôi, mà yêu cầu của cậu cũng chỉ là sống sót ở nơi này hơn nửa năm.

"Tôi vẫn còn ở Dưỡng Khí hậu kỳ, cách Luyện Cơ còn một thời gian. Không biết Tiểu Long Nữ anh nói là ai?"

"Thừa Cựu, khụ khụ, cậu không cần để ý lời tôi nói. Tiểu Long Nữ chỉ là một nhân vật giả tưởng trong tiểu thuyết mà thôi, ha ha, tôi chỉ đùa thôi." Tạ Tư Hàm thuận thế bật cười.

"Boong boong boong!"

Bên ngoài truyền đến tiếng vang, sắc mặt Tạ Tư Hàm cũng trở nên vui sướng, cao hứng không thôi, "Thừa Cựu, mặt trời lặn rồi, chúng ta có thể ra ngoài rồi!"

Sau khi mặt trời đen xuất hiện, khắp nơi trên Trái Đất đều xảy ra biến hóa, đồng hồ cũng không thể chạy bình thường, chỉ có đồng hồ đặc biệt ở viện Khoa Học mới có thể chạy đúng. Vì suy xét cho nhà an toàn, lúc mặt trời đen biến mất sẽ có người gõ vang chuông lớn. Vừa nhắc nhở mọi người ra khỏi nhà, vừa thông báo cho mọi người hiện tại là mấy giờ.



Ba hồi chuông đại diện cho ba giờ chiều.

"Đúng rồi, Thừa Cựu, nếu muốn sống ở đây thì cần phải đi đăng ký, không có Dương Tuyển giả nào có thể che đi đôi mắt vàng, vì đồng tử màu vàng ẩn chứa sức mạnh của mặt trời đen, cho dù có dùng kính sát tròng thì cũng sẽ bị hòa tan. Viện Khoa Học tự có biện pháp đối với những người chạy nạn. Nhưng tôi đã sống ở đây gần một năm, cũng có chút quan hệ, không khó để cậu sống ở đây."

Chi phí chế tạo nhà an toàn rất cao, dù có trợ cấp của Quốc gia thì cũng có hạn. Hơn nữa dưới uy lực của mặt trời đen, đa số mọi người đều lựa chọn không đi xa nhà an toàn, uy hiếp nhiêu đó đã quá lớn rồi!

Trước mắt có tổng cộng bảy nhà an toàn ở thành phố Z, Thất Hoàn chính giữa đang được tu sửa. Chi phí ở nhà an toàn cao gấp mấy lần so với trước khi tận thế xảy ra, mỗi người chỉ được phép mua một căn phòng, không được vượt quá mười lăm mét vuông, dù có là thị trưởng đi chăng nữa thì cũng chỉ được nhiêu đó, không có ngoại lệ. Mua bán phòng an toàn giả sẽ trực tiếp bị tử hình.

Thế giới bất thường thì luật pháp cũng không thể bình thường, nhờ luật lệ tàn khốc nên xã hội mới ổn định như ngày hôm nay. Nếu có người phản kháng thì chỉ cần chặn cửa phòng an toàn không cho vào, nhất định người đó sẽ chết trong chưa đến hai mươi bốn giờ, ngoại trừ chấp thuận luật lệ của nhà an toàn thì không còn cách nào khác.

Có thể sống, ai lại chấp nhận chết?

Trong các chỉ tiêu mua phòng an toàn, trừ việc giao nộp vật tư tương ứng, thì cần phải có cư dân của nhà an toàn đảm bảo. Chỉ là nếu muốn nhận thêm một người vào phòng thì chỉ cần đăng ký sổ sách. Bởi vì có rất nhiều người cũng trồng cây trong phòng như Tạ Tư Hàm nên không mấy ai nguyện ý sống chung với người khác, nhưng cũng có một số khác sống nương vào tiền thuê phòng. Tạ Tư Hàm có phòng riêng, kiếm lợi nhờ trồng cây, cuộc sống cũng không quá tệ.

Tạ Tư Hàm lấy danh nghĩa anh em bà con dẫn Yến Thừa Cựu đi xung quanh nhà an toàn, phổ cập cho cậu không ít thông tin.

Thay vì nói nhà an toàn là một khu dân cư, chi bằng nói đây là một thị trấn nhỏ tự cung tự cấp.

Theo lời Tạ Tư Hàm, có khoảng mười vạn người trong nhà an toàn, người ở không chính thức cũng từ ba mươi đến bốn mươi vạn, những người đó ở trong một cái lều lớn, ngày nào cũng tìm kiếm vật tư để đổi giường chung. Nhưng xuất phát từ mặt nhân đạo, vật tư yêu cầu để đổi giường chung cũng không nhiều, chỉ cần không trộm cắp hay lười làm việc thì vẫn đủ khả năng chi trả.

Nóc nhà an toàn rất cao, nhưng kiến trúc phòng ở lại rất thấp, bên trên còn có ruộng bậc thang trồng cây. Lúc mặt trời đen chưa xuất hiện thì nóc nhà an toàn sẽ mở, thực vật bên trong sẽ được tận hưởng nắng mưa bình thường một cách bình thường, khi nào mặt trời đen chuẩn bị xuất hiện thì đóng nóc lại. Mà cư dân trong nhà an toàn, mặc kệ là Nhất Hoàn hay Thất Hoàn đều sẽ bị ép đi chăm sóc cây trồng. Chỉ là người nhiều đất ít, mỗi người một tuần làm nhiều lắm cũng chỉ có hai ba lần. Nhưng đừng xem thường hai ba lần này, chỉ cần bỏ ra chút công sức, chờ đến lúc thu hoạch thì tự nhiên sẽ nhận được một ít hoa quả như thành quả lao động.

Thứ nhất có thể khiến cư dân trong nhà an toàn không đến mức ăn không ngồi rồi không có việc làm, nhân tiện cũng có thể cho họ học tập tri thức nuôi trồng cây công nghiệp; thứ hai có thể bồi dưỡng tinh thần đoàn kết cho họ, liên kết lợi ích cá nhân và nhà an toàn với nhau, có thể nói là một mũi tên trúng hai con nhạn. Sự thật chứng minh, nhà an toàn rất ít khi xảy ra các hành vi ẩu đả, gần như không có.

Ngoài hai điều lệ trên vẫn còn những quy định khác, quy định được ban hành vô cùng cẩn thận, tuyệt đối phù hợp với nhu cầu của đa số cư dân.

"Trước kia khi chạy trốn tôi có đi cùng người của viện Khoa Học, trên đường tiện tay giúp đỡ một viện sĩ trẻ tuổi, bằng không cũng không thể thuận lợi mua được căn phòng này." Tạ Tư Hàm cảm thán không thôi, "Hiện giờ phần lớn các khu vực đều do chính phủ, viện Khoa Học và quân đội Tam Phương liên hợp quản lý, khá giống với thể chế trước đây. Người có năng lực có thể đến quân đội, đi tới nơi khác để thu thập vật tư. Người có chút đầu óc thì đến chính phủ, cũng không lo đói chết. Người có học vấn có thể đến viện Khoa Học, nói không chừng còn có thể nghiên cứu ra thứ gì đó có ích. Đại đa số người còn lại, đa phần phải học cách xuống ruộng như thế nào, kiếm phòng ở như thế nào, lao động tay chân như thế nào."

"Đối sách của quốc gia rất tốt." Yến Thừa Cựu nghe xong, nhịn không được tán thưởng một câu.

Tuy mặt trời đen đột ngột xuất hiện, hiệu ứng kế tiếp giết chết vô số người, đất đai khô cằn, hầu hết động thực vật mai danh ẩn tích, công nghệ hiện đại cũng không thể tồn tại quá nhiều dưới mặt trời đen. Nhưng giờ đã có nhà an toàn, cứu rỗi vô số nhân loại! Có thể nhanh chóng đưa ra đối sách trong thời tận thế thế này, thủ đoạn cũng được coi là lợi hại.

Nếu thời gian xuất hiện mặt trời đen không thay đổi thì có lẽ sinh hoạt của con người sẽ ngày càng tốt lên, không phải ngày ngày đau khổ cầu nguyện. Cái bọn họ thiếu bây giờ chính là thời gian, mặt trời đen kiên trì không ngừng xuất hiện khiến áp lực trong lòng mọi người ngày càng lớn hơn.

Họ tuyệt vọng không phải vì cái chết, mà là biết rõ kết cục thê thảm của mình, nhưng vẫn phải trơ mắt nhìn nó từ từ đến gần.

Tạ Tư Hàm không trả lời, chỉ biết trầm mặc.

Hai người vừa đi vừa nói chuyện, rất nhanh đã tới phòng làm việc của cục an ninh.

Khu Thất Hoàn sắp được hình thành, gần như ngày nào cụg có người đến hỏi thời gian mở bán phòng và điều kiện mua. Người nhiều phòng ít, bán thế nào mà đảm bảo được công bằng cho mọi người cũng là một rắc rối.



Chẳng qua chuyện này không phiền đến Tạ Tư Hàm và Yến Thừa Cựu suy nghĩ.

Bọn họ chọn một hàng ít người, chờ đến khi treo tên Yến Thừa Cựu lên danh sách người ở, họ sẽ được coi là có quan hệ với nhau.

Cứ như vậy, nếu ngày sau Yến Thừa Cựu thành công phát đạt thì hắn cũng có thể thuận lợi tiến thêm một bước!

Đạo lý trục lợi thế này, Yến Thừa Cựu sao có thể không hiểu. Bản lĩnh của Yến Thừa Cựu còn muốn lợi hại hơn những quân nhân cấp cao chứ tuyệt đối không kém. Hiện giờ viện Khoa Học ngoại trừ nghiên cứu mặt trời đen bên ngoài thì còn nghiên cứu cả Dương Tuyển giả. Một khi biết được lý do Dương Tuyển giả có thể tự do đi dưới ánh mặt trời đen, thì cho dù sau này mặt trời đen có xuất hiện mười hai tiếng một ngày thì họ cũng chưa chắc không có hy vọng.

"Em họ cậu?" Cán bộ hộ tịch giương mắt nhìn Yến Thừa Cựu, trong mắt lộ vẻ thấu hiểu nhân gian.

Làn da trắng trẻo hồng hào của người này trước tận thế cũng được coi là hiếm thấy, càng không thể tin được là sau tận thế mà còn có thể giữ bộ dạng sạch sẽ thanh tú thế này? Nếu đây thật sự là em họ của Ta Tư Hàm thì sao bây giờ mới xuất hiện?

"Anh Lý anh yên tâm, tôi ở nơi này hơn một năm, quy củ của nhà an toàn tôi đều hiểu." Tạ Tư Hàm lén lút đút mấy quả táo vào. Mấy quả táo này vừa được anh hái xuống không lâu, mỗi quả ước chừng chỉ bằng một ngón cái, nhưng hơn ở chỗ tươi ngon mới mẻ. Đa số mọi người trồng khoai tây và bắp ngô là chủ yếu, Tạ Tư Hàm một người ăn no cả nhà không đói nên mới có tâm trạng trồng thêm trái cây.

"Đương nhiên là tôi yên tâm." Anh Lý mặt không biến sắc nhét quả táo vào trong túi áo, sảng khoái treo tên Yến Thừa Cựu vào phòng của Tạ Tư Hàm.

"Đúng rồi, Tiểu Tạ, mấy nay có không ít người muốn mua phòng Thất Hoàn, nhưng thiếu người bảo lãnh. Chỗ tôi có mấy người tin được, nếu cậu muốn thì có thể tới gặp một lần." Anh Lý thấp giọng nói.

Ánh mắt Tạ Tư Hàm hơi tối sầm, tuy chuyện này lợi nhuận lớn, nhưng độ nguy hiểm rất cao. Đầu cơ trục lợi phòng an toàn trước nay luôn ngang với đại tội. Một căn phòng ở, có thể bằng mười mạng người, nếu không phải nhà an toàn ở các nơi khác đều bị phân tán, ai lại đi đem lợi lộc của mình đi cho người khác?

"Không vội không vội." Tròng mắt Tạ Tư Hàm chuyển động, cuối cùng dừng lại trên người Yến Thừa Cựu, "Em họ tôi cũng có chút đồ, nói không chừng có thể mua một căn phòng nhỏ, nước phù sa không chảy ruộng ngoài*, phải chừa một chỗ trong danh sách cho cậu ấy!" Yến Thừa Cựu lập tức bổ sung thêm một câu, "Cảm ơn anh họ." Mọi chuyện đã được giải quyết như thế đấy.

*Nước phù sa không chảy ruộng ngoài: đồ tốt thì không được chia cho người ngoài, phải nhường người trong nhà trước.

Làm xong chuyện của mình, phía sau vẫn còn có người đang chờ, Tạ Tư Hàm nháy mắt với Yến Thừa Cựu, chuẩn bị rời khỏi chốn thị phi này.

Đột nhiên hàng sau cùng bắt đầu nổi loạn.

"Sao lại thế này, là ai làm loạn?" Đội tuần tra rất nhanh đã tới, ý đồ dọn dẹp trận nổi loạn này.

Đa số thành viên trong đội tuần tra đều là quân nhân chính quy, cũng là vị trí rất nhiều thanh niên khao khát. Đội tuần tra không khác gì cảnh sát trước thời tận thế, hiện giờ thế giới hỗn loạn, luôn có những người không muốn sống lại muốn lôi người ta chết chung với mình. Đội tuần tra là chốn màu mỡ, quân đội địa phương không nghiêm ngặt như quân đội Quốc gia, có không ít kẻ trà trộn vào. Anh Thiên Tạ Tư Hàm từng nói có quan hệ với một cán bộ cấp cao trong quân đội, cậy thế nên hay đi thu phí bảo kê. Yến Thừa Cựu quan sát đám người của đội tuần tra một hồi lâu rồi giấu mình vào trong đám người xung quanh.

"Phòng ở... Khu Thất Hoàn xảy ra vấn đề!"

Người lên tiếng vẫn còn mặc đồng phục lao động, khuôn mặt vô cùng tái nhợt, nói chuyện cũng hơi đứt quãng. Hắn thấy đội tuần tra đến, chẳng những không hoảng loạn mà còn hơi vui sướng, hướng về phía đội tuần tra nói, "Đúng lúc quá, chúng tôi đang muốn tìm mọi người, công trường xảy ra vấn đề! Vừa rồi chúng tôi đang thực hiện công trìng cuối cùng, bỗng nhiên trên tường nhà xuất hiện... Xuất hiện..."

"Xuất hiện cái gì?" Trong đội tuần tra có người không kiên nhẫn, người báo tin nói năng lộn xộn, có xảy ra chuyện gì cũng không kịp phản ứng!

"Có người muốn mua phòng ở Thất Hoàn... Hắn, hắn cắm một lá poker trên tường, nói muốn mua phòng đó!" Thanh âm người này run run, còn mang theo sợ hãi, "Mắt, mắt hắn màu vàng, hắn, hắn là Dương Tuyền giả!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tận Thế Tông Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook