Tận Tình

Chương 10: Thịnh Thế

Mộng Lý Trường

10/01/2023

“Được rồi.” Minh Ương nói.

Theo bàn tay buông lỏng của cậu, bầu không khí căng thẳng giữa ba người trở nên thả lỏng.

Minh Ương cũng đi vào cổng lớn của Minh gia, tiến vào phòng khách.

Sảnh chính nguy nga nơi nơi đều lộ ra vẻ tinh xảo với giá trị không nhỏ, một ông già tinh thần quắc thước ngồi ngay ngắn trên ghế salon phục cổ bằng da thật trước rường cột chạm cổ*, thư ký điệu bộ kính cẩn ở bên cạnh đang nói gì đó với ông.

(*雕梁画栋 điêu lương họa đống: 1.sự hoa lệ của nhà cửa. 2 Rường cột là cái trụ/cột ở trong nhà, được điêu khắc chạm trổ.)

Minh Thịnh Nhã nâng mắt nhìn người đi vào cửa, liền phất phất tay với thư ký, người đàn ông kia gật đầu một cái cũng liền rời đi trước.

Mới vừa đi vào, Minh Ương liền ngửi thấy mùi đàn hương nhàn nhạt, lông mày cậu nhíu nhẹ một cái mới đi đến bên cạnh sopha, Lục Thần cùng Lục Minh liền đi vào phòng khách từ góc bên kia.

“Anh họ tới rồi à.” Lục Minh mở miệng trước, biểu tình không thể nói thân thiện, nhưng cũng không lãnh đạm.

Lục Thần đầu tiên là hô câu ‘ông ngoại’ với Minh Thịnh nhã, sau đó mới gọi một tiếng ‘Anh họ’ với Minh Ương một cách không tình nguyện.

Minh Ương liền giống như không nghe thấy, ngồi xuống đối diện MInh Thịnh Nhã, chân dài gác lên hỏi một cách vô cùng không kiên nhẫn: “Gọi tôi tới có chuyện gì.”

Lục Thần bị cậu làm lơ rất là bất mãn, nhìn thấy Minh Thịnh Nhã không hề tức giận liền nhịn xuống, Lục Minh lại không thèm để ý, anh ngồi xuống sô pha bên kia, “Chẳng lẽ anh họ đã quên buổi tiệc thường niên vào mười tám mỗi tháng? Hiện tại anh cũng là một phần của Minh gia, người một nhà dĩ nhiên là phải đoàn tụ với nhau.”

Sao Minh Ương lại không biết chứ, từ khi cậu có ký ức đến nay liền ở Minh gia, hai tiến hai ra, trước trước sau sau cũng có bảy tám năm, đối với tập tục của Minh gia cậu rõ hơn ai hết.

Câu ‘Hiện tại’ của Lục Minh nhưng lại khiến đôi mắt đạm mạc của Minh Ương lóe lên một chút nghiền ngẫm, cậu cười nói: “Người một nhà? Tôi và cậu?”

“Đừng, tôi không có hứng thú.”

Lời này của cậu không chút khách khí, vẻ mặt ngạo mạn, châm chọc có thừa.

“Minh Ương, anh…”

Lúc trước Lục Thần không cam lòng bởi Minh Thịnh Nhã vì dòng họ nặng bên này nhẹ bên kia, hiện tại nghe xong lời này, nhất thời nhịn không được liền mở miệng, Lục Minh liếc cậu một cái mới khiến cậu ngậm miệng.

Chính là trước giờ Minh Phong cũng chưa từng không khách khí với bọn họ như vậy, nhưng Minh Thịnh Nhã vẫn luôn im lặng ngầm đồng ý, cho dù Lục Minh tức giận cũng chỉ có thể chịu đựng.

“Đây cũng không phải chuyện không có hứng thú là có thể thay đổi”, Lục Minh cười như không cười, “Anh họ vẫn là nhanh chóng làm quen đi, để ông ngoại bớt phải lo nghĩ.”

Ý cười ở khóe miệng Minh Ương trở nên lạnh lùng, đúng lúc này Minh Thịnh Nhã bỗng mở miệng cắt ngang trận đấu võ mồm này của bọn họ.

“Ăn cơm đi.”

Ông nói xong, liền đứng dậy đi thẳng đến nhà ăn, Lục Minh và Lục Thần cũng liền theo sát phía sau, Minh Ương thì ở lâu hơn vài giây mới đứng dậy.

Nhóm người hầu lập tức chuyển từ phòng bếp đến nhà ăn một cách trật tự, mùi đàn hương nhàn nhạt nhanh chóng bị mùi thơm của đồ ăn che lấp.

Mới vừa vào nhà ăn, Minh Tuệ Lan cũng vừa vặn đi xuống lầu, mỉm cười chào hỏi cha và con trai.

Diện mạo của Minh Thịnh Nhã thiên về nho nhã, nhưng bởi vì lông mày đen rậm hơi có chút nghiêm túc, khuôn mặt Minh Tuệ Lan cũng không khác ông lắm, chỉ là đường cong khuôn mặt nhu hòa hơn, thoạt nhìn rất đoan trang dịu dàng, nhưng ánh mắt quét đến trên mặt Minh Ương lại không hề ôn nhu chút nào.

“Cảm xúc của chị dâu không tốt lắm, để chị ấy uống thuốc xong ngủ một lúc.” Minh Tuệ Lan giải thích với Minh Thịnh Nhã vì sao Mục Hạnh không xuống lầu cùng mình.

Cảm xúc không tốt có lẽ là thật, nhưng lòng mọi người đều rõ, nếu Mục Hạnh xuống lầu gặp phải Minh Ương sợ là lại phải cuồng loạn, tìm cớ không tới cũng tránh bớt một trận ầm ĩ.

Minh Thịnh Nhã gật đầu, liền trực tiếp ngồi xuống chủ vị, sau đó Minh Tuệ Lan liền cùng hai đứa con trai ngồi ngay ngắn ở bên tay trái, lúc trước vị trí phía bên phải đều là của Minh Phong, hiện tại đó là Minh Ương.

Minh Ương đi tới quét mắt một vòng, liền đi qua ngồi xuống vị trí đối diện Minh Thịnh Nhã, bàn ăn dài khoảng hai mét, Minh Ương vừa ngồi xuống liền kéo ra một khoảng cách với bọn họ.

Một bàn năm người mang theo tâm tư khác nhau, nói cũng không nhiều, chỉ có Minh Tuệ Lan và Lục Minh thỉnh thoảng nhắc tới chuyện công ty Minh Thịnh Nhã mới có thể gợi ý vài câu, ông cháu ba thế hệ hòa thuận vui vẻ, mà Minh Ương kéo ra khoảng cách từ lúc đầu lại giống như người đứng xem.

Minh Ương cũng không thèm để ý, cậu móc một bộ tai nghe bluetooth từ trong túi ra mang lên tai, tiếp đó ấn mở di động, giao diện lúc trước gửi ảnh chụp tới lại gửi một đoạn âm thanh.



Sau khoảng hai ba giây tiếng tạp âm xen lẫn với một vài tiếng va chạm, mới truyền đến một giọng nam trong trẻo, giọng này Minh Ương không tính quen thuộc, nhưng cũng không hoàn toàn xa lạ, chính là Lâm Hiện thư ký của Bùi Vân Dã.

Lâm Hiện nói rất nhiều chuyện một cách không nhanh không chậm, lúc thỉnh thoảng dừng lại mới có một giọng nói trầm thấp từ tính vang lên, từ ngữ ngắn gọn, giọng điệu thong dong.

Âm thanh truyền đến từ tai nghe cũng không rõ, hầu hết đều là tạp âm rè rè, Minh Ương lại nghe đầy hứng thú.

Nội dung của câu chuyện có một số xem như cơ mật của Bùi thị, nhưng Minh Ương không có hứng thú với mấy thứ đó, chỉ khi Lâm Hiện nhắc tới lịch trình của Bùi Vân Dã, lông mày Minh Ương mới khẽ nhúc nhích.

Bùi Vân Dã không ném bức tranh đi, mà để lại văn phòng như thế này khiến cậu có chút ngoài ý muốn, tâm tình cậu tốt hơn, dẫn đến nhìn người trước mắt đều cảm thấy thuận mắt.

Một bữa cơm ăn đến thuận lợi, lúc Minh Thịnh Nhã gọi Minh Ương đến phòng làm việc nói chuyện, cậu thuận theo một cách hiếm thấy.

Có lẽ là Lục Minh và Lục Thần đêm nay đều ở Minh gia, Minh Ương cũng đặc biệt ở lại, nhưng là đến biệt thự sân vườn ở sân sau.

Minh Thịnh Nhã không nói gì, tùy ý cậu đi, ngược lại là Lục Thần thay đổi sắc mặt mấy lần, như là sợ người này nổi cơn điên.

Biệt thự sân vườn chiếm diện tích rất lớn, nối với Minh trạch bằng một hoa viên bảy tám trăm mét vuông, vào cửa chính xuyên qua một hành lang dài xanh biếc, phía cuối là một giàn nho khoảng mười mét, bên trái lại là trồng một gốc cây ngô đồng cao lớn, ngoài ra còn có rất nhiều cây quýt, cây táo, thiết kế của khu trồng cây cảnh để ý tự nhiên, phong cảnh cũng thích hợp để sáng tác.

Tuy rằng hiện tại không có ai ở, nhưng cũng có người thường xuyên lại đây xử lý, không khác gì lúc trước.

Vào cổng chính là một sảnh trống, cửa sổ sát đất ở đối diện chia không gian ra, trên bức tường một trái một phải đối diện nhau vẽ hai bức tranh sơn dầu cực lớn, một bên ánh nắng tươi sáng, xanh biếc kéo dài, bên kia lại là sương mù dày đặc, âm u mờ mịt.

Cách thật lâu, Minh Ương lại đi vào căn phòng này, cảm xúc thế nhưng bình tĩnh hơn trước nhiều, ánh mắt cậu xẹt qua hàng cây xanh sẫm ngoài cửa sổ sát đất, cố định trên bức sơn dầu màu tối bên tay phải, mảng lớn mảng lớn hoa hồng, có lẽ bởi vì thuốc màu đã rất lâu, màu đỏ tươi đã phai gần như màu xám, giống một vết máu khô.

Nếu Bùi Vân Dã cũng ở đây là có thể nhận ra bức tranh này, thuộc về cùng một loại với món quà hắn nhận được kia, nét bút không sai biệt, xuất phát từ tay của một người.

Nếu không phải bức tranh kia, Minh Ương cũng sẽ không nổi lên hứng thú đi vào căn nhà này.

Cậu không dừng lại ở lầu một lâu lắm, xoay người đi đến cầu thang phía bên phải trước cửa sổ sát đất để lên trên. Lầu hai chỉ có hai gian phòng, là không gian độc lập của Trịnh Mỹ Ngọc, phòng ở hướng đông kia là phòng ngủ trước kia của Trịnh Mỹ Ngọc, ở phía tây thì là phòng vẽ tranh. Lúc còn nhỏ Minh Ương đã từng trốn vào một lần, nhưng sau khi đi ra vẫn không tránh được đánh chửi cuồng loạn của Tạ Nhu.

Minh Ương bước liên tục, lên thẳng lầu ba, cậu đi thẳng về căn phòng phía đông.

Không khác mấy năm trước, thậm chí vị trí đặt khung kính thiên văn nhỏ trên bệ cửa sổ cũng chưa từng thay đổi, Minh Ương đi qua ngồi xuống, mở kính viễn vọng ra, xuyên qua thủy tinh hình tròn, có thể nhìn thấy hai bóng người mơ hồ đang ngồi đối diện nhau trong một khoảng sân màu trắng đỏ ở phía đông nam.

Minh Ương xoay xoay ống kính, điều chỉnh tiêu cự đến khi toàn bộ ống kính đều bị sườn mặt đẹp đẽ kia chiếm hết, chính là Bùi Vân Dã.

Người trước ống kính thỉnh thoảng nhếch môi, hoặc khẽ cử động môi, khiến cho gian phòng tối tăm không ánh sáng này đều trở nên đặc biệt.

Bàn cờ Bùi Vân Dã mang về hai ngày trước nhận được sự yêu thích của Bùi Lăng Phong, hứng thú nổi lên Bùi Vân Dã cũng liền đánh một ván với Bùi Lăng Phong.

Gió đêm rào rạt, trời cuối thu cũng còn tính mát mẻ, hai người trong lúc người tới ta đi, Bùi Vân Dã lại có chút thất thần, mau chóng thua trận.

Ánh mắt hắn lướt qua lâm viên ở phía tây bắc, bóng cây đen như mực giống như dã thú chiếm cứ, chỉ còn lại vầng trăng lưỡi liềm xé mở lỗ hổng, không biết vì sao lại khiến hắn nhớ tới bức ‘Bóng hồng’ kia, thế cho nên khiến cho đáy lòng Bùi Vân Dã sinh ra một loại cảm giác bị nhìn trộm.

Có lẽ là trời cao không phụ người có lòng, sau khi Bách Phong lâm trận phản chiến, Trần Diệc Phong trăm phương nghìn kế còn thật sự tìm được một đạo diễn nhỏ rất có tài hoa, xem như khiến Trần Nhất Du vừa lòng.

Tên là Thẩm Tinh, trước kia vẫn luôn là phó đạo diễn, mấy năm nay mới quay hai bộ web drama kinh phí thấp, trong đó có một bộ phim cổ trang huyền huyễn lấy hình ảnh đẹp phương pháp quay chụp biến hóa kỳ ảo mà hot một phen, lúc này mới bắt đầu bộc lộ tài năng, lúc sau Thẩm Tinh lại hợp tác cùng với nghệ sĩ Dịch Gia Nghệ của Thiên Thần, lần này nghe nói Dịch Gia Nghệ nhắc tới công ty đang có ý định tìm một đạo diễn thích hợp để tham gia một bộ phim điện ảnh về đề tài khoa học viễn tưởng, lúc này Thẩm Tinh mới tới liên hệ với người phụ trách của Thiên Thần.

Trần Diệc Minh sau khi chọn được Thẩm Tinh, nói cho Bùi Vân Dã đầu tiên, dù sao Bùi Vân Dã cũng xem như đầu tư không ít hơn anh là mấy, Bùi Vân Dã cũng không có ý kiến gì, nhờ Trần Diệc Minh nhắc tới, Bùi Vân Dã mới nhớ tới Bùi thị từng tham gia ‘Kế hoạch giải mộng‘ ở hai năm trước, đúng là hắn có cho một đạo diễn nhỏ không người hỏi thăm một khoản tiền.

Người này chính là Thẩm Tinh không thể nghi ngờ.

Bùi Vân Dã nhớ rõ hắn từng xem một bộ phim ngắn của Thẩm Tinh, cũng cảm thấy người này có chút tài hoa, bằng không cũng sẽ không bỏ tiền.

Bời vậy không có ý kiến gì đối với việc Trần Diệc Minh chọn Thẩm Tinh.

Bộ này đã lên kế hoạch thật lâu, các hạng đầu tư đều không phải số lượng nhỏ, hiện tại rốt cuộc thuận lợi gom đủ đội ngũ sản xuất*, Trần Diệc Minh liên tục cảm khái vẫn là làm chưởng quầy vung tay** bớt việc, nếu không phải Trần Nhất Du, Trần Diệc Minh cũng không cần phải phí nhiều tâm tư như vậy.

(*主创团队.)

(**甩手掌柜: mặc kệ, k tham gia bất luận nghiệp vụ nào.)

Bùi Vân Dã không tỏ vẻ gì, cười nhạo anh ‘Tự làm tự chịu’.



ngoài việc chưa định ra nam nữ chính, các vấn đề khác đều đã chuẩn bị hoàn tất.

Đại khái là việc tốt thường hay trắc trở*, một lớp vừa ổn một lớp lại nổi lên.

(*好事多磨: hảo sự đa nan.)

Trước khi chọn nam nữ chính, đã có một công ty phía đầu tư đụng phải kiện tụng, không thể không rút vốn, thậm chí liên lụy đến một bộ phim truyền hình khác của Thiên Thần mà nhà đầu tư này đã bỏ vốn trước đó, Thiên Thần liền xuất hiện vấn đề xoay vòng vốn lưu động hiếm khi gặp phải.

Về chuyện tiền bạc đối với Thiên Thần lưng tựa hai nhà Bùi – Trần mà nói không thể nghi ngờ là vấn đề không phải là vấn đề nhất, nhưng cố tình thiếu tiền lại thiếu không đúng thời điểm, công ty con Bùi Vân Dã chuẩn bị đưa ra thị trường, hiện tại cũng không có quá nhiều vốn lưu động, mà Trần Diệc Minh không làm việc đàng hoàng lại có quan hệ cứng ngắc với cha mẹ bởi vì Trần Nhất Du, càng không có ủng hộ tài chính.

Nhà đầu tư khác vào lúc nghe thấy Bách Phong lâm trận phản chiến đã sớm có ý tưởng rút vốn, nhưng sợ đắc tội người mới đè xuống không biểu hiện, càng không muốn đầu tư nhiều hơn.

Tài sản riêng của Bùi Vân Dã cũng không thấp, nhưng bộ phim này là Trần Diệc Minh làm vì Trần Nhất Du, tuy rằng anh có niềm tin vào tiền lời đằng sau, nhưng thế sự khó liệu, sao anh có thể da mặt dày để cho Bùi Vân Dã đầu tư thêm, này không phải vô duyên vô cớ tiêu hao tình nghĩa sao.

Sau khi Lâm Hiện nói tình huống cho Bùi Vân Dã, hắn cũng chỉ lên tiếng tỏ vẻ đã biết, Trần Diệc Minh cam tâm tình nguyện tự giải quyết một mình, dĩ nhiên Bùi Vân Dã cũng sẽ không can thiệp quá nhiều.

Chỉ là hai công ty xảy ra chuyện kia, để ý một chút, liền có thể phát hiện trong khoảng thời gian gần đây hai công ty này vừa lúc có chút qua lại với một công ty con của Thiệu thị.

Bùi Vân Dã không có chỉ thị gì, hai ngày sau, giá cổ phiếu của công ty con của Thiệu thị lại bỗng nhiên giảm xuống một đường thẳng tắp, dần có xu hướng sập sàn.

Mà đúng lúc này, Trần Diệc Minh bên kia truyền đến tin, nói là vấn đề tài chính đã được giải quyết, khoản đầu tư mới được thêm vào thậm chí còn cao hơn cả vốn ban đầu, chính là giai đoạn sau mời nhóm hiệu ứng đặc biệt hàng đầu ở nước ngoài cũng đủ.

Chỉ là công ty đầu tư lại khiến người khác bất ngờ.

Lông mày Bùi Vân Dã hơi nhúc nhích, con ngươi đen nhánh dạo qua một vòng, ánh mắt xẹt qua bốn chữ Tập đoàn Minh Hằng đỏ tươi ở trên đỉnh cao ốc phía xa.

“Thịnh Thế?”

“Không sai.” Trần Diệc Minh ở đầu dây bên kia đáp, dĩ nhiên anh cũng biết hiện tại Thịnh Thế đang ở trong tay ai, bởi vì giọng điệu mang theo thăm dò cùng nghi hoặc, “Chính là Minh Ương kia, cậu biết chuyện khoảng thời gian trước cậu ta vừa mới tiếp nhận Thịnh Thế chứ.”

Bùi Vân Dã ‘Ừ’ một tiếng, tỏ vẻ mình biết.

Hành động lần này của Minh Thịnh Nhã không thể nghi ngờ là xác định Minh Ương là người thừa kế của Minh thị, tin tức cũng đã sớm tạo tiếng vang khá xa từ sau khi Lục Minh biết được.

Hiện tại cũng không ai còn coi khinh Minh Ương, cho dù sau lưng chướng mắt hay là nghi kỵ thế nào đi nữa, mặt ngoài cũng phải gọi một câu ‘Minh thiếu’.

Từ sau ngày đánh người kia một trận, Minh Ương cũng không còn đến tìm phiền toái, Bùi Vân Dã vẫn luôn bận rộn, đến hiện tại cũng không hề có giao thoa gì với Minh Ương.

Bùi Vân Dã hỏi: “Cậu ta định đầu tư bao nhiêu?”

“Năm mươi triệu tệ.” Trần Diệc Minh nói.

Năm mươi triệu đối với bọn họ mà nói không tính là gì, nhưng hiển nhiên là dư dả đối với bộ phim này. Mà Minh thị cũng chưa từng chen chân vào giới giải trí, hoạt động tài sản của bản thân nó cũng đủ để lợi ích của Minh thị xoay vòng, quả thật không cần thiếu dùng số tiền lớn như vậy để đầu tư mấy thứ này.

Hiển nhiên Minh Ương không phải đến vì bộ phim.

Đó là vì ai, không cần nói cũng biết.

Ánh mắt Bùi Vân Dã xẹt qua bức tranh sơn dầu tùy tiện đặt trên nóc tủ, khóe miệng gợi lên một độ cung thật nhỏ, “Thật hào phóng.”

(*大手笔 đại thủ bút.)

Còn không phải sao, ngay cả Trần Diệc Minh cũng vô cùng kinh ngạc, bọn họ và Minh thị không tính là đối thủ, cũng không phải bạn hợp tác gì, hai ngành sản xuất không hề liên quan gì với nhau*, Minh Ương ra tay chính là năm mươi triệu, hơn nữa hình như cũng không so đo được mất.

(*八杆子打不到一起 bát can tử đả bất đáo nhất khởi: quan hệ xa cách hoặc k hề có liên hệ.)

Anh không đoán được quan hệ giữa Bùi Vân Dã và Minh Ương, bằng không cũng sẽ không hỏi ý tứ Bùi Vân Dã mấy chuyện như thế này.

Trần Diệc Minh nhớ tới câu ‘Bạn cũ’ người phụ trách nhắn hộ cho Minh Ương kia, lại nhớ tới bầu không khí kỳ quái giữa Bùi Vân Dã và Minh Ương của lần gặp mặt trước, cân nhắc một lúc vẫn là hỏi ra miệng: “Bùi ca.”

“Rốt cuộc tình huống giữa cậu và Minh Ương là như thế nào?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tận Tình

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook