Táng Minh

Chương 6: Cận Phu Tử

Hàn Phong Phật Kiếm

04/01/2014

Cận Đồng khẩn trương nghĩ tới chuyện xưa, công việc trước kia của hắn là quản phòng thu chi của một nhà giàu, phụ trách quản lý sổ sách cho lão gia, ngoại trừ gảy bàn tính tính toán chuyện sổ sách, hắn cũng không còn bản sự nào, tuy rằng không tính giàu có, tốt xấu cũng coi như là người có đồ trang sức, qua ngày cũng không tệ.

Nhưng là ngày lành hai năm cũng đi đến cuối, vài năm gần đây Thiểm Tây đại nạn, dân đói khắp nơi, quan phủ không mở kho cứu tế, lại càng làm tình hình thêm trầm trọng, càng thêm bóc lột khiến người người oán trách, loạn binh nổi lên bốn phía, kết quả là chủ hắn cũng là một kẻ thiếu đạo đức, đầy kho lương thực cũng không chịu cứu trợ xung quanh dân đói, không biết là đắc tội người nào, trong một đêm đột nhiên xuất hiện mấy trăm loạn dân, xâm nhập vào nhà, giết sạch cả nhà, lương thực, tiền tài mất sạch.

Hắn là phòng thu chi tiên sinh, tự nhiên cũng nằm trong nhóm bị thanh toán, trong nhà đồng dạng bị cướp sạch, ngay cả phòng ở cũng bị loạn dân đốt trụi, may sao hắn coi như người thành thật, vẫn chưa từng làm chuyện gì gian ác, cho nên vẫn giữ được một mạng, nhưng từ đó hắn liền thất nghiệp, trôi giạt khắp nơi, thể nghiệm đến sự đau khổ của dân đói.

Quan phủ trấn áp không được loạn dân, mà thật ra không ít quan binh so với loạn dân còn muốn hung ác, ban ngày tham gia quân ngũ, buổi tối làm tặc, thấm chí ban ngày ban mặt cũng gia nhập đội ngũ cướp bóc. Thế cục Thiểm Tây trên cơ bản là nát bét, hắn thất nghiệp liền chung quanh chạy loạn, muốn nương nhờ họ hàng, dựa vào bằng hữu, nhưng loạn thế khiến người người bất an, ai có thể nuôi sống hắn một nhà đây ? Sau nhiều lần chạy nhờ vả, hắn vẫn không tìm thấy nơi nào có thể sống yên phận, hai năm qua đi, lão bà cùng đứa nhỏ đều bị đói chết, chính hắn cũng chỉ trơ mắt nhìn thân nhân chết đi, lại vô lực cứu bọn họ, liền ngay cả hắn cũng giống nhau, vào lúc sắp chết đói, thì may saoTiếu Thiên Kiện dẫn theo Thiết Đầu xuất hiện trước mặt bọn họ.

Hắn vẫn nhớ rõ chuyện phát sinh ngày đó, hắn cùng Triệu Nhị Lư đám người trà trộn cùng một chỗ, đi tới Trường Võ huyện khu vực, bọn họ đều không nhà để về, đói đến không còn sức để đi, thật vất vả đến bên ngoài một thôn trang, tìm được rồi một cái từ đường cũ nát, thế là cả đám đều ngã luôn ở ngoài từ đường, muốn nghỉ ngơi một chút chờ hồi sức rồi tìm điểm gì đó mà ăn, nhưng bọn họ chờ đến lại là một tên gia đinh vẻ mặt dữ tợn mang theo gậy gỗ, trong tay còn giữ một con chó dữ, nhìn thấy bọn họ liền hung dữ đuổi bọn họ lập tức rời đi.

Nhưng bọn họ sớm đã không còn sức, liền không chịu rời đi từ đường, tên gia đinh kia liền nhe răng cười, vậy mà thả chó, làm chó dữ nhào đến cắn bọn họ.

Nguyên một đám đều chạy trối chết, nhưng là đói đến tay mềm, chân nhuyễn làm sao chạy lại chó dữ. Một tên ăn mày đồng hành liền bị chó dữ đường trường cắn chết, mắt thấy bọn họ, ai cung đều khó thoát, bỗng xuất hiện một hậu sinh thân hình cao lớn, mang theo một vị tuổi trẻ gầy và đen, thay bọn họ cản lại con chó.

Bọn họ hoảng sợ nhìn tuổi trẻ hậu sinh một cước liền đá con chó lật nhào, ngay sau đó phi thân nhào lên, gắt gao siết chặt cổ con chó, ngay trước mắt bọn họ, sinh sôi dùng tay bóp chết chích chó dữ.

Người hậu sinh ngoài ý muốn xuất hiện mới cứu được tính mạng mấy người họ, nhưng sự tình chưa xong, không đợi bọn họ vài người quỳ xuống đối với hậu sinh cảm ơn, tên ác nô mang theo cây gậy rất nhanh liền đuổi lại đây, vừa thấy có người giết chết chó của hắn, liền giận dữ mắng: " Tên to cao kia, cư nhiên ngay cả chó yêu của lão gia chúng ta cũng dám đánh chết, ta xem người thật sự là chán sống rồi. Muốn chết xem gậy!" Nói xong liền giơ gậy hướng về vị hậu sinh kia đánh xuống.

Ngay lúc Cận Đồng cùng vài người bọn họ vì người hậu sinh này lo lắng, lại chỉ thấy hắn rút ra một thanh đao được bọc vải trên lưng, không nói hai lời, một đao chém ra, liền đem ác nô chém ngã đương trường, tiếp theo bổ một đao chấm dứt ác nô tánh mạng, sau đó, một cước đem ác nô thi thể đá vào rãnh nước bên đường.

Vị hậu sinh này, tựa hồ cũng rất đói bụng, mang con chó rời đi thôn trang, tìm chỗ không người, lập tức dùng đao lột da con chó, hán tử gầy đen lại tìm đến một ít củi đốt, ngay tại chỗ liền đem chích cẩu đặt lên lửa nướng.



Cái mùi thịt chó nướng, chỉ sợ cả đời này Cận Đồng đều quên không được, đã vài ngày chưa có miếng nào vào bụng, hắn cùng vài người lưu dân, tuy rằng sợ hãi người tuổi trẻ này nhưng lại chịu không nổi bản năng cầu sinh, xem thấy vị hậu sinh giết một con chó lớn, xuất thủ cứu bọn họ, vì thế bọn họ liền nhắm mắt theo đuôi phía sau hai người tuổi trẻ, dù cho lòng run sợ. Khi ngửi thấy mùi thịt chó nướng sau, cả đám chỉ dám ngồi xa xa nhìn lại, liên tiếp nuốt nước miếng.

Tuy rằng bọn họ đã muốn đói điên rồi, nhưng bởi vì vị hậu sinh kia vừa rồi biểu hiện tàn nhẫn, làm cho bọn họ không dám từ vị hậu sinh này cướp lấy thịt cẩu, thầm nghĩ bọn họ ăn xong cũng chừa lại cho bọn hắn một ít cơm thừa rượu cặn.

Hậu sinh kia từ đầu đến cuối không có nói chuyện, luôn để ý con chó đang nướng, cho đến khi nướng chín sau, liền cùng mặt đen hán tử ăn từng miếng lớn.

Mấy người Cận Đồng nhìn bọn họ hai người ăn nhanh, lại chỉ có thể rớt nước miếng nhìn, tư vị này thật sự so với chết còn khó chịu.

Đến khi người tuổi trẻ kia quay đầu lạnh lùng liếc bọn họ một cái, đứng dậy mang theo thịt chó đi đến trước mặt bọn họ hỏi: " Các ngươi muốn ăn sao?"

Vì thế bọn Cận Đồng lập tức quỳ xuống, dập đầu bang bang, khẩn cầu vị hậu sinh có thể cho bọn họ một khối thịt chó, có thể cứu sống mấy người tánh mạng, nhưng vị hậu sinh lại lạnh lùng nói với bọn họ: " Muốn ăn thịt chó. Có thể! Nhưng các người về sau liền làm thủ hả của ta!"

Điều kiện này rất đơn giản, lúc trước hắn trượng nghĩa cứu giúp, bây giờ thì thịt chó dụ hoặc, về phần hậu sinh này muốn bọn họ làm gì, Cận Phu Tử nhìn ra, đám người này đã không coi là vấn đề. Vì thế từ nay về sau, bọn họ liền đi theo bên người vị hậu sinh cao lớn, trở thành thủ hạ của hắn, mà người hậu sinh cao lớn cứu bọn họ, chính là trước mắt Thủ Lĩnh Tiếu Thiên Kiện.

Từ khi theo Tiếu Thiên Kiện, Tiếu Thiên Kiện liền mang theo bọn họ bắt đầu làm giặc, theo Trường Võ huyện một đường đi tới, bọn họ từng cướp vài nhà phú hộ ven đường, cũng nhiều lần thu hoạch một ít lương thực tiền tài, có thể sống, mặc dù làm tặc.

Bất quá Cận Đồng cùng đám người Triệu Nhị Lư bất đồng, Cận Đồng cũng không thể làm được giống như bọn hắn, đi chém người, hắn trời sinh nhát gan, mặc dù thời thế bức bách, nhưng vẫn không thể gặp máu, hắn cả đời chỉ dùng bút tính toán sổ sách, muốn hắn làm việc này, vô luận thế nào, hắn đều không làm nổi. Vì thế, mỗi khi làm việc thời điểm, Cận Đồng đã sợ tới mức lạnh rung đầu, thậm chí tè cả ra quần, chỉ có thể núp ở rất xa phía sau, kết quả này khiến mọi người đều xem thường hắn, cảm thấy hắn chẳng qua là cái phế vật mà thôi, đi theo bọn hắn chỉ có thể ăn không ngồi rồi.

Nếu không phải Tiếu Thiên Kiện, phỏng chừng đã bị đám người này sớm đuổi đi, đói chết ở ven đường, Cận Đồng cũng giận chính mình yếu đuối, hắn rất muốn trở nên tàn nhẫn, cường hãn một ít, nhưng mặc hắn cố gắng làm sao,lúc hắn đi chém người, hắn vẫn trước sau như một, sợ đến tè cả ra quần, không làm được gì.

Cho nên hắn thật tự ti, tự ti đến cực điểm, cẩm thấy mình thật là vô dụng, thực không xứng đi theo kiếm cơm ăn, bất quá không biết vì sao Tiếu Thiên Kiện lại vẫn giữ lại hắn, cũng không bắt buộc hắn đi theo đả đả sát sát, rõ ràng cho hắn phụ trách phân phối thức ăn mỗi ngày, hoặc là bảo quản vật phẩm cướp được, tạm thời còn phụ trách nấu cơm, dù sao cũng coi như có điểm hữu dụng.



Khoảng thời gian đi theo Tiếu Thiên Kiện, Cận Phu Tử dùng bổn sự nhìn người trước kia của hắn, nhưng lại không cách nào nhìn thấu Tiếu Thiên Kiện lại lịch, bởi vì bộ râu của Tiếu Thiên Kiện, cùng người thườngi rất khác biệt, nhìn thì giống một hòa thượng hoặc là lạt ma, nhưng hòa thường cùng lạt ma sao lại làm loại việc này? Mà nhìn thân thể hắn, có đôi khi Cận Phu Tử cảm thấy Tiếu Thiên Kiện có thể từng tham gia quân ngũ, nếu không sao có thế sát phạt quyết đoán.

NHưng Tiếu Thiên Kiện cho tới bây giờ đối với chính mình xuất thân đều ngậm miệng không đề cập tới, mọi người chỉ có thể âm thầm đoán, không ai biết Tiếu Thiên Kiện là người ở địa phương nào, càng không có người biết hắn trước kia làm cái gì, mà Tiếu Thiên Kiện trên người thủy chung khoác một tầng thần bí sắc thái, hơn nữa hắn xử sự công bình, đối đãi thủ hạ cũng thập phần không sai, thân hình cao lớn, làm việc quyết đoán, cho nên đám người này, thật ra rất là kính sợ hắn.

Vừa nghĩ lại, hôm nay bọn họ muốn đi làm đại sự, Cận Đồng lại bắt đầu nhịn không được, hơi run run lên, gậy gỗ trong tay hắn bị mồ hôi làm cho ẩm thấp, hai chân trở nên bủn rủn vô lực, trầm trọng như mang đá.

Đột nhiên một bàn tay vỗ lên vai hắn, đang cao độ khẩn trương Cận Đồng thiếu chút nữa nhảy dựng lên, nhưng lập tứcthấy được khuôn mặt góc cạnh rõ ràng, là Tiếu Thiên Kiện.

Tiếu Thiên Kiện ngồi xuống bên người Cận Đồng, với hắn nói:" Cận Đồng, tối hôm nay, người sẽ không cùng chúng ta đi vào. Chúng ta còn có ít đồ không thể mang theo người, đánh mất cũng không được,buổi tối ngươi liền ở tại đây, phụ trách trông giữ mấy thứ này. Còn có con ngựa kia, ta cột trong khe rãnh, người cũng chăm sóc một chút, chờ chúng ta đi ra là được. Nếu các huynh đệ hừng đông còn không ra, ngươi liền mang theo mấy thứ này, tự mình đi thôi."

Cận Đồng vốn đang khẩn trương, nghe xong như được đại xá, cảm thấy cả người thả lỏng, xụi lơ xuống, hắn thậm chí cũng có một cảm giác muốn lão lệ tung hoành, Thủ Lĩnh an bài, hắn biết, đây là vì chiếu cố hắn, cho nên lập tức quỳ xuống, cấp Tiếu Thiên Kiên dập đầu, cơ hồ dùng nghẹn ngào thanh âm đáp : " Tiểu nhân vô năng, khắp nơi muốn nhờ Thủ Lĩnh chiếu cố, thỉnh Thủ Lĩnh yên tâm, tiểu nhân nhất định sẽ chăm sóc mấy thứ này, chờ Thủ Lĩnh trở về. Tiểu nhân biết chính mình vô dụng, không thể giúp Thủ Lĩnh, nhưng tiểu nhân biết tri ân báo đáp, về sau mệnh của tiểu nhân chính là của Thủ Lĩnh!"

Triệu Nhị Lư dùng ánh mắt khinh bỉ lướt thoáng qua Cận Đồng, hắn thật sự nghĩ không rõ, nhiều dân đói như vậy, Tiếu Thiên Kiện tùy tiện chọn một cái, đều so với phế vật Cận Đồng tốt hơn rất nhiều, tại sao cố tình muốn giữ lại tên vô dụng ăn không, uống không đây.

Bất quá hăn cũng không dám lắm miệng, chính mình tìm một khối đá sỏi, ngồi xuống mài trong tay thanh xúc rơm ba mũi, làm nó càng thêm sắc bén một chút.

Tiếu Thiên Kiện thản nhiên nâng Cận Đồng dậy, không nói thêm gì, tuy rằng hắn bắt đầu cũng thực chán ghét tính cách yếu đuối của Cận Đồng, thậm chí cũng từng có ý đuổi hắn đi, đỡ phải nuôi một kẻ ăn không ngồi rồi, loạn thế vốn là cường giả sinh tồn, người như Cận Đồng, không diệt tự đổ.

Nhưng khi hắn biết Cận Đồng nghề nghiệp trước kia, lại thay đổi thái độ, chiếu cố Cận Đồng rất nhiều, bởi vì hắn biết, đội ngũ của mình không thể thiếu nhân vật như Cận Đồng, trước mặt bọn hắn thật nghèo, nhưng hắn tin tưởng, bằng vào bản sự của hắn, sớm hay muộn sẽ làm lên, mà Cận Đồng lại khó được là người biết chữ, lại biết tính toán sổ sách, Ma Tước tuy nhỏ nhưng là ngủ tạng câu toàn ( đều đủ), đội ngủ cho dù nhỏ cũng cần phải có một người như vậy tồn tại, giúp đỡ hắn để ý một số việc liên quan số sách phương diện.

Hơn nữa, qua thời gian quan sát, hắn phát hiện Cận Phu Tử tuy rằng tính cách thập phần yếu đuối, nhưng cũng rất thành thực, tại thế đạo này, người như vậy coi như đáng quý, tâm địa thiện lương, hẳn là một người đáng giá tín nhiệm, về sau quản lý hậu cần không thể thiếu được người như vậy. Nếu về sau lại đi tìm, không bằng trước bồi dưỡng một người trung với hắn, cho nên hắn mới có thể chiếu cố Cận Đồng, nếu không, hắn cũng không cần tỏ thái độ, những người khác đã sớm đem Cận Đồng đuổi ra đội ngũ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Táng Minh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook