Tarot Lá Bài Phán Quyết

Chương 48: Phán quyết cuối cùng (11)

Chương Nhiễm Nhiễm

19/06/2018

“Cậu quả thật có cái tật đó, song tôi vẫn thích cái tật đó của cậu.” Hoàng Mộng Thanh nhướn một bên mày, như đang trêu đùa Đỗ Xuân Hiểu.

“Chuyện kiểm tra sức khỏe trong nhà họ Hoàng là chủ ý của cậu phải không?” Đỗ Xuân Hiểu thấy bộ dạng hờ hững của cô ta, liền tự dưng phát cáu, tiếp tục truy hỏi, “Cậu biết trong bất cứ gia đình giàu có nào cũng có những bí mật đen tối không được để người ngoài biết, chỉ cần tóm được mấy cái là có thể đào được kho báu, nên mới để bà Cả thuê Bạch Tử Phong. Bà Cả là một phụ nữ thôn quê, cũng không có tầm nhìn gì, làm sao nghĩ ra được chuyện này, chắc chắn là cậu đã nói dối. Đương nhiên thăm khám như thế, mới đầu chỉ là cậu hiếu kỳ về Hoàng Mộ Vân, gã trông bệnh tật yếu ớt là lại lén lút dây dưa với tận mấy a hoàn trong phủ, cậu từ đó mới sinh nghi, đặc biết yêu cầu Bạch Tử Phong kiểm tra cho gã. Kết quả gã chỉ giả bệnh, việc đó chắc là do bà Ba chỉ đạo từ khi còn nhỏ, khăng khăng nói con trai mình thể chất yếu đuối, không đảm đương được trọng trách, quả thật cũng tránh được không ít minh thương ám tiễn, đặc biệt đứa con trai này còn là con hoang, nên càng phải im ắng hết mức. Nào ngờ Bạch Tử Phong kiểm tra lần này lại đem tất tật những bí mật ấy phơi bày ra ánh sáng, vì bà Cả không hiểu y lý, đương nhiên không nhìn ra tính quan trọng của nhóm máu, còn cậu lại hiểu. Vì thế cậu bèn đem những tài liệu này đến xòe bài với Hoàng Mộ Vân, đề nghị hai người liên thủ, đoạt lấy địa vị trước nay không dám nghĩ tới, dã tâm của cậu Hai đã bị cậu khơi dậy như thế.”

Hoàng Mộng Thanh cười rũ phụ họa: “Nó trước kia quả thật không có triển vọng gì, may mà gặp được tôi.”

“Hoàng Mộ Vân tuy có dã tâm, nhưng rốt cuộc vẫn không dám hành động, chuyện với Bạch Tử Phong càng khiến gã tâm ý nguội lạnh. Nào ngờ đúng lúc này, cậu lại đem chuyện Điền Tuyết Nhi có thai ra nói cho gã biết, gã bấy giờ mới nổi xung lên, nỡ tay giết chết cô nương ấy. Người đúng là Hoàng Mộ Vân giết, nhưng cắt bỏ bụng lại do cậu dạy, gã giết người xong, kinh hoàng hoảng loạn, bèn tới tìm cậu giúp đỡ, cậu đưa ra ý kiến cần cắt bỏ phần bụng của cô ta để tránh khi xét nghiệm tử thi phát hiện ra cô ta mang thai. Cậu biết rõ, làm vậy chỉ khiến chuyện Điền Tuyết Nhi mang trong mình nghiệt chủng càng rõ rành hơn. Sau đó, cậu lại xúi giục cậu Hai giết nốt hai a hoàn có quan hệ với gã, Mộ Vân vốn dĩ đã ôm hận về thân thế cũng như chứng bệnh của mình, lại thêm được cậu xúi bẩy, bèn liên tiếp gây ra hung án. Món nợ này, cậu đã tính toán từ lâu, tố nhát là có thể gán sang cho Hoàng Mộ Vân, còn nếu điều tra kỹ ra, thì cũng là Hoàng Mộ Vân chịu tội, không đến phiên cậu.”

“Nói hay lắm, tiếp tục đi.” Hoàng Mộng Thanh vỗ tay cười nói.

Đỗ Xuan Hiểu lại không sao cười nổi, nói tiếp: “Ai là cha đẻ của Hoàng Mộ Vân cũng là vấn đề cậu quan tâm, Trương Diễm Bình lần đầu đem chim chết vứt trước các phòng, cậu đã phát hiện bí mật lồng chim trước cả tôi, đoán ra người tình của Trương Diễm Bình chính là Lý Thường Đăng. Thế là cậu lén tìm tới Lý Thường Đăng, đem tương lại con đẻ ông ta ra làm điều kiện, yêu cầu ông ta bắt giữ ép cung Hoàng mạc Như, đáng tiếc cậu Cả lại có cái đầu cứng như đá, có thế nào cũng không chịu khuất phục, về sau đành phải thả ra. Sau khi trở về, Hoàng Mạc Như cũng đã nghĩ đến hung án có liên quan đến mật đạo trong nhà, bèn hỏi mượn cậu bùi nhùi. Vì mấy ngày đó Tô Xảo Mai dọn đến ở cùng phòng với Hoàng Mạc Như để tiện bề chăm sóc hắn, cứ vậy sẽ khó mà hành động, hắn đành dùng hương mê để mẹ ngủ mê mệt, bấy giờ mới tiến vào mật đạo. Vì Hoàng Mạc Như hỏi mượn cậu bùi nhùi, cậu đương nhiên biết hắn định đi đâu, bèn để Hoàng Mộ Vân làm chim sẻ rình mồi, thừa cơ đánh lén Hoàng Mạc Như, ngụy tạo hiện trường như hắn trượt chân từ cầu thang ngã chết. Không ngờ, người nhà họ Hoàng mạng lớn, Hoàng mạc Như vẫn không chết mà chỉ mất trí nhớ. Tuy không hỏi được gì từ hắn, nhưng cô Hai đã phát hiện dưới chân Hoàng Mạc Như có dính mấy kén tằm, cô ta lập tức nghĩ ra hắn đã vào trong mật đạo, rồi giẫm phải mấy kén tằm này ở trong đó, nên muốn đem chuyện này báo thẳng cho đội cảnh sát. Vì cậu là chị Cả của bọn họ, có lẽ cũng là người đầu tiên phát hiện ra mật đạo, đã yêu cầu cả bọn họ giữ bí mật, nên cô Hai tôn trọng đi bàn bạc với cậu, cậu biết chuyện mật đạo tuyệt đối không thể lộ, bèn nghĩ trăm phương ngàn kế khuyên ngăn dỗ dành, nói chỉ cần mật đạo bị truyền ra ngoài, danh tiếng nhà họ Hoàng coi như đi đời. Cô Hai cũng đành nghe theo cậu, giữ miệng kín bưng.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tarot Lá Bài Phán Quyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook