Tarot Lá Bài Phán Quyết

Chương 49: Phán quyết cuối cùng (12)

Chương Nhiễm Nhiễm

19/06/2018

“Cậu có muốn uống ngụm trà không? Nói đã nhiều vậy rồi.” Hoàng Mộng Thanh tự nhiên đưa trà qua, Đỗ Xuân Hiểu vừa định đón lấy, đã bị cô ta ngăn lại, cười nói, “Cẩn thận có độc.”

Đỗ Xuân hiểu cầm lấy chén trà, một hơi uống cạn, nói: “Tôi không bị bệnh đa nghi nặng như cậu, chị Quế chết cũng vì cái bệnh đấy của cậu! Từ sau khi cô Hai bàn bạc với cậu chuyện tiết lộ mật đạo, cậu luôn thấp thỏm không yên, bèn sang chỗ cô ta thám thính, ở đó cậu ngửi thấy mùi thuốc quen thuộc, cậu biết nhãn thuốc “Hoàng Tuệ Như” chỉ có tôi và chị Quế hút, sợ một trong hai người chúng tôi moi được gì đó từ cô Hai. Nhất là chị Quế, biết quá nhiều chuyện, tuy nói là che đậy giúp cậu Hai nhưng cậu lại lo chí Quế biết được chồng mình thực ra là một trong những nông dân nuôi tằm bị cha cậu hại chết. Tôi có nghe Hạ Băng nói, chồng chị ta từng né được một lưỡi rìu của Giản Chính Lương, chạy ra ngoài, nào ngờ cuối cùng vẫn trọng thương không khỏi, nhắm mắt xuôi tay. Chuyện bí mật ấy vẫn vì vậy cũng tạm được chôn vùi, nhưng cậu sợ rồi một ngày chị ta biết được chân tướng, sẽ đem công khai hết các bí mật nhà họ Hoàng cho thiên hạ, nên đã chỉ thị cậu Hai dằn lòng hạ sát thủ với chị ta.”

Không biết vì sao, Đỗ Xuân Hiểu mơ hồ trông thấy một nỗi quạnh hiu thoáng qua mắt Hoàng Mộng Thanh, chỉ nghe cô ta lẩm bẩm: “Tôi đúng là mắc bệnh đa nghi nặng.”

“Còn một cái đinh trong mắt nữa, đó chính là tôi, vì tôi cũng hút thuốc nhãn ấy. Thực ra cô Hai quả có lén tìm tôi, kể tuốt tuột chuyện mật đạo, vì vậy mùi thuốc của tôi mới lưu lại trong phòng cô ta. Sau khi chị Quế chết, tôi bèn tới hỏi cô Hai có nói chuyện mật đạo cho ai nữa không, cô ta bảo không, có điều sau khi tôi rời đi, cậu có tới phòng cô ta một chuyến, còn nói ngửi thấy mùi lạ. Tôi vừa nghe đã biết cậu đứng đằng sau bày trò, bèn tương kế tựu kế, vấy bùn khắp người, tìm tới cậu nói đã phát hiện ra một bí mật lớn, cậu đương nhiên nghĩ cái tôi và Hạ băng phát hiện ra là mật đao. Vốn dĩ cậu cũng lên kế hoạch để Hoàng Mộ Vân xuống mật đạo truy giết tôi diệt khẩu, nhưng vì bên cạnh tôi còn có Hạ Băng, cậu sợ Hoàng Mộ Vân ứng phó không lại, bèn điều đến một trợ thủ khác, Lý Thường Đăng.

Hoàng Mộng Thanh chủ cúi đầu uống trà, không hề phản bác.

Đỗ Xuân Hiểu nói tiếp: “Tiết Túy Trù là quân vua cuối cùng trong tay cậu, sau khi giết chết Tần thị nghe nói ông ta đã mất tính, song tôi đoán chắc ông ta trốn trong lầu sách, bị cậu phát hiện, cậu thỏa thuận với ông ta, nói sẽ đưa hai anh em họ Hoàng xuống dưới mật đạo để ông ta báo thù. Kế của cậu là, nhỡ đâu kế hoạch thất bại, sẽ mượn luôn tay Tiết Túy Trì diệt trừ bọn họ. Thế nên Tiết Túy Trì ngày ngày đi lại trong mật đạo chờ đợi, vừa hay Hoàng mạc Như lúc đó cũng ở trong mật đọa, ông ta bèn truy sát Hoàng Mạc Như. Đồng thời lúc ấy Lý Thường Đăng không ngừng xóa dấu hiệu chúng tôi để lại trong mật đạo, hòng khiến chúng tôi lạc đường, nhưng chúng tôi vẫn tìm được lối ra ở lầu sách, trong lúc cấp bách, ông ta định trừ khử chúng tôi trên lầu. May có cô Hai đến kịp thời, cứu được chúng tôi.”

“Phi Phi chính vì quá nhiệt tình mới hỏng việc lớn.” Hoàng Mộng Thanh tỏ vẻ bất lực, cười gượng.

“Thực ra vào lúc ấy, cậu còn đang tính toán một chuyện khác, vì chúng tôi đã phát hiện ra mật đạo, đồng thời thi thể đội phó Kiều cũng được moi lên, điều này có nghĩa hành vi độc ác của Lý Thường Đăng sắp lộ tẩy, một khi tội ác của ông ta bị phơi bày, rất có khả năng sẽ kéo ra cả bí mật về mật đạo, chỉ có thể giết ông ta diệt khẩu! Thế là cậu lại lên kế hoạch, bắt cóc Trương Diễm Bình tới một gian ám thất trong mật đạo, ý đợi Lý THường Đăng ẩn nấp trong mật đạo giết được bọn tôi xong, cũng sẽ đưa ông ta tới Tây Thiên, ngụy tạo hiện trường giả là ông ta và Trương Diễm Bình cùng tự tử vì tình. Đáng tiếc kế hoạch xảy ra biến cố, Lý Thường Đăng truy đuổi chúng tôi từ mật đạo vào trong tháp lại bị Hoàng Phi Phi bắn chết, cậu đành phải quay lại căn ám thất trong mật đạo kia, giết chết Trương Diễm Bình.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tarot Lá Bài Phán Quyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook