Tên Yêu Quái Là Lương Thực Dự Trữ Lại Thành Chồng Tôi

Chương 20

Diệp Bồ Đề

16/05/2022

Hai người tranh cãi ầm ĩ với nhau không ngừng ở cầu thang không hề biết mẹ mình đang đứng nghe ngay bên cạnh.

Cuối cùng vẫn là La Quỳnh lo mẹ mình phải chịu kích động, đành phải thỏa hiệp trước chuyển tiền cho La Tuân: “Mau cầm tiền rồi cút đi, từ giờ về sau tao không muốn nhìn thấy mày nữa. Mày cũng đừng nhận người chị này nữa.”

Cuộc đối thoại của hai người cứ thế kết thúc.

Tiêu Chước quay sang nhìn mẹ La Quỳnh, sắc mặt của bà trắng bệt, một chút máu cũng không còn, trông vô cùng đáng sợ.

Sau khi La Quỳnh ổn định tâm trạng mới đi lên, đột nhiên nhìn thấy mẹ mình cô sửng sốt, hoảng sợ nói: “Mẹ, sao mẹ lại ở đây? Mẹ… mẹ nghe cả rồi sao?”

*

Tiêu Chước đưa cơm tới, không ở lại lâu, hiển nhiênLa Quỳnh và mẹ cô còn rất nhiều chuyện phải nói.

Lúc trước cậu nghe có người nói, bệnh viện là nơi có thể nhìn thấu nhân tính nhất, vốn dĩ cậu vẫn không hiểu, nhưng ngay lúc này cậu đã hiểu ra rồi.

Có người thiện lương hiếu thuận, tâm địa trong sáng, cũng có người bụng dạ ác độc, đáng sợ hơn cả thú dữ.

Lúc ra khỏi bệnh viện, Tiêu Chước vừa lúc gặp phải La Tuân. Vì thành công bòn được tiền nên trông gã ta rất hưng phấn.

Tiêu Chước nhíu mày lại, không phát ra tiếng động bắn một cục đá vào đầu gối đối phương.

Chân La Tuân khuỵu xuống, cả người gã ta lập tức đổ nhào về phía trước, chật vật ngã lăn xuống hành lang. Bởi vì trời mưa nên hành lang dính đầy nước bùn dơ bẩn, gã ta ngã chổng vó, đầu đập mạnh xuống nền, trong miệng toàn là bùn với cát.

“Ai?” La Tuân phun bùn cát ra, hoảng hốt la lên: “Ai giở trò đấy?”

*

Hải Thành liên tục đổ mưa nhỏ, mặt đường ẩm thấp, những chỗ trũng tạo thành những vũng nước đọng.

Tiêu Chước mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm, cùng đứng chờ đèn đỏ với những người đang cầm ô.

Phía đằng xa đối diện đèn đỏ là một cửa hàng vật nuôi có bảng hiệu rất lớn. Ngoài cửa hàng, có một cô gái mặc váy dài vừa mới ra khỏi cửa hàng, tay cô gái dắt một chú Alaska to lớn sạch sẽ.

Cô bung ô, chần chừ trước cửa hàng khá lâu, đầu tiên nhìn mặt đất đẫm nước, sau đó lại nhìn chú Alaska được tắm rửa thơm tho, cuối cùng cô đột nhiên khom người, mạnh mẽ ôm chú Alaska kia lên.

Trông chú Alaska kia rõ ràng nặng hơn cô gái ấy, Tiêu Chước thấy thế ngẩn người, hoàn toàn không hiểu tại sao cô gái bình thường không vặn nổi nắp chai lại có thể dùng sức khiêng chú Alaska kia lên.



Trong lòng cậu âm thầm bái phục, vừa lúc đèn xanh sáng lên, cậu không nán lại lâu mà chạy xe điện đi về phía khách sạn.

Về đến khách sạn, Tiêu Chước dừng xe, đi vòng xuống phòng bếp, biết tạm thời không còn đơn hàng nào cần giao, cậu về phòng nghỉ trước.

Trong phòng nghỉ chỉ có một mình Chúc Hưu An, Đổng Huy đi giao cơm chưa về. Tiêu Chước vừa đi vào, Chúc Hưu An đã hưng phấn bừng bừng giơ điện thoại ra trước mặt cậu, chia sẻ cho cậu tin tức nóng hổi.

Trong tin tức là một video trực tiếp. Trong video, một cậu thanh niên mạnh mẽ lên án việc tối qua nhà anh ta bị mất trộm, một cái notebook và hai cái điện thoại trị giá ba vạn. Đương nhiên chuyện này không phải trọng điểm, trọng điểm là chú chó mà anh ta nuôi trong nhà cũng bị người ta trộm mất.

“Trộm đồ trộm tiền thì thôi đi, số tiền kia tôi không quan tâm, nhưng tại sao gã ta lại muốn trộm cún nhà tôi đi chứ?” Nói đến chuyện này vẻ mặt cậu thanh niên đầy tức giận và đau lòng, sự dịu dàng kia hoàn toàn khác với vẻ giận dữ của anh ta: “Cún nhà tôi có tình cảm rất sâu nặng với tôi, tôi nói gì nó cũng hiểu, rất thông minh. Tôi đã sớm coi nó như người nhà, thế mà gã ta lại bắt trộm người nhà của tôi…”

“Tiền bạc đều không quan trọng, mất rồi thì thôi. Nhưng tôi hi vọng đối phương nhìn thấy video này, có thể trả Đa Đa nhà tôi về, tôi không thể không có Đa Đa. Chỉ cần gã ta có thể trả Đa Đa về, những chuyện cũ tôi sẽ bỏ qua hết. Nếu mọi người có tin tức, hoặc có thể cung cấp đầu mối giúp tôi tìm được Đa Đa, tôi nhất định lập tức hậu tạ ba vạn.”

Cuối video là tờ thông báo tìm chó anh ta đăng lên, trên đó có ảnh của chú chó. Chú chó kia cũng không lớn, phần lớn lông màu trắng, chỉ có vài chỗ màu đen.

“Ba vạn đó.” Chúc Hưu An kích động nói: “Nếu chúng ta tìm được con chó này sẽ phát tài ngay.”

Tiêu Chước cũng có chút động tâm, nhưng vẫn tỉnh táo hơn Chúc Hưu An: “Biển người mênh mông, biết đi đâu mà tìm? Chưa kể chó cũng không khác nhau mấy, có nhìn giống cũng chưa chắc là con chó này.”

Chúc Hưu An thở dài: “Cũng phải. Nhưng mà khu nhà của chủ con chó này cách Gia Nguyên tầm mười phút đi bộ thôi, không chừng có thể thật sự gặp được đó.”

Tiêu Chước cười cười, ba vạn đối với cậu đúng là một con số rất hấp dẫn, nhưng hy vọng thuận lợi tìm được lại cực kì nhỏ nhoi, cậu cũng không ôm hy vọng quá lớn.

Nói tới thú cưng, Tiêu Chước đột nhiên nhớ tới chú Alaska mình nhìn thấy trên đường về, thuận miệng kể cho Chúc Hưu An nghe.

Chúc Hưu An quen thuộc nói: “Chuyện này cũng bình thường thôi. Cậu tưởng cô ấy muốn khiêng à, chẳng phải không còn cách nào khác sao? Cậu có biết một lần tắm cho Alaska tốn bao nhiêu tiền không?”

Chuyện này Tiêu Chước thật sự không biết: “Bao nhiêu tiền?”

“Ít nhất một trăm, nếu kích cỡ lớn hơn thì thêm tiền nữa.” Chúc Hưu An hỏi: “Nếu là cậu, cậu sẽ chọn để chó dơ hay mình dơ?”

Tiêu Chước im lặng nửa giây, sau đó không có liêm sỉ mà nói: “Vậy thà để mình dơ vậy.” Dù sao cậu tắm đâu có tốn tiền.

Chúc Hưu An nhìn Tiêu Chước với ánh mắt “thông minh”, thấy Tiêu Chước không hiểu biết gì mấy về thú cưng, cậu ta lại nhiệt thành phổ cập kiến thức cho cậu: “Cậu chưa nuôi thú cưng nên không biết bây giờ nuôi thú cưng rất tốn tiền. Đầu tiên là tiêm vắc-xin ngừa dại, vắc-xin sáu loại bệnh truyền nhiễm, vắc xin ngừa sốt, vân vân, hơn nữa giờ thức ăn cho chó bị làm giả cũng nhiều, hiếm khi mua được loại tốt. Ngoài ra còn phải mua cho chó dầu dinh dưỡng, đồ ăn vặt, đồ chơi, còn phải đi dạo cùng nó mỗi ngày…”

Chúc Hưu An đang nói đột nhiên chảy một giọt lệ chua xót: “Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu mà bây giờ tôi vẫn chưa nuôi chó. Làm sen cũng không dễ đâu.”



Tiêu Chước càng nghe càng kinh ngạc. Mặc dù lúc trước cậu biết loài người yêu thích thú cưng, nhưng không ngờ lại đối đãi với chúng tốt đến thế, đây đâu phải nuôi thú cưng, rõ ràng là đội nó lên đầu mình luôn rồi, còn phải ngoan ngoãn hầu hạ nó nữa chứ.

Khó trách không ít yêu quái bây giờ không hề có chí khí mà coi việc làm thú cưng như mơ ước, mỗi ngày được hầu hạ ăn no uống đủ, không cần phải làm gì cả, cuộc sống như thế ai lại không muốn?

Hai người trò chuyện một lúc, Tiêu Chước nhận được một tin nhắn.

Cậu cầm điện thoại lên thấy của La Quỳnh gửi đến, bảo hôm nay bọn họ ra viện rồi cho nên không gọi cơm nữa, cảm ơn riêng Tiêu Chước đã đưa cơm cho bọn họ trong khoảng thời gian này, cậu vất vả rồi. Lúc sau cô lại nhắc đến chuyện ngày hôm nay, nói khiến Tiêu Chước phải chê cười rồi. Từ nhỏ em trai cô đã bị cha mẹ chiều hư, cả ngày rảnh rỗi, không chịu làm việc đàng hoàng. Nhưng đến bây giờ cô sẽ không quan tâm đến đối phương nữa, dù cho là chị ruột, cô đã làm quá nhiều rồi.

Cùng nhờ khoảng thời gian này mà La Quỳnh thân thiết hơn với Tiêu Chước, mới nói nhiều với cậu như thế.

Tiêu Chước xem xong cũng rất xúc động, suy nghĩ rồi đáp lại: Không có gì, mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh. Gã ta cần trưởng thành độc lập, cô không cần chịu trách nhiệm cho cuộc đời của gã ta.

Thực ra Tiêu Chước có rất nhiều cảm xúc về chuyện này, loài người lúc nào cũng quá cưng chiều con mình, sợ nó té ngã, sợ nó chịu khổ, bởi vậy cứ lo toan mọi thứ cho nó, sợ nó phải chịu chút xíu khổ đau, càng cố làm như thế, đứa trẻ càng yếu ớt không chịu nổi một đòn.

Tiếp đó hai người lại hàn huyên mấy câu, nhưng cũng nhanh chóng kết thúc. Tiêu Chước không để ý chuyện này quá nhiều, nhanh chóng quăng ra sau đầu.

Lúc đi đưa cơm trưa, Tiêu Chước lại nhận được đơn hàng từ bệnh viện nhân dân Hải Thành.

Cậu đã quen thuộc với khu nội trú, cầm cơm đi theo con đường quen thuộc tìm thấy phòng bệnh. Vừa chuẩn bị gõ cửa, cậu kinh ngạc nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc qua cửa kính phòng bệnh, người đó rõ ràng là La Tuân.

Tiêu Chước gõ cửa phòng rồi đi vào, đưa cơm cho người gọi cơm nằm phía bên trong cùng. Lúc đi ngang qua giường bệnh mà La Tuân nằm, có vẻ gã ta bị tông xe, thảm thương nằm trên giường, cả người đầy thương tích, một chân còn bị gãy, bó thạch cao không cử động được.

Đầu tóc La Tuân rối bù, chẳng biết bao lâu rồi chưa cạo râu, thoạt nhìn rất lôi thôi. Gã ta nghiêng mình nằm trên giường, môi khô nứt, nhìn chăm chú ly nước trên bàn, dã ta muốn thử ngồi dậy để uống một ngụm. Nhưng gã ta căn bản không động đậy được, tay cũng không giơ lên nổi, vừa mới cử động đã kêu đau thảm thiết.

Ở cuối giường có một cậu thiếu niên mười lăm mười sáu tuổi đang ngồi, tay cầm điện thoại say sưa chơi game, vừa chơi vừa thỉnh thoảng chửi tục mấy câu, xem dáng vẻ chẳng có chút thương xót nào cả, ngược lại còn rất vui vẻ nữa.

La Tuân thật sự không có cách nào ngồi dậy được, chỉ có thể kêu cậu thiếu niên kia: “Con à, cha khát quá, con lấy nước cho cha uống với.”

Lúc này giọng điệu nói chuyện của gã ta đầy sự van xin, hoàn toàn không giống sự ngạo mạn lúc nói chuyện với La Quỳnh.

Nhưng cậu thiếu niên này không hề đáp lại, vẫn chơi game của mình, miệng vẫn chửi thề liên tục.

Cho đến khi La Tuân gọi vài tiếng nữa, cậu ta mới không nhịn được tức giận nói: “Không phải vừa mới uống à? Cha có phiền không thế, con đang chơi game, làm gì có thời gian cho cha uống nước? Cha tự nghĩ cách mà tự uống đi.”

Tiêu Chước đứng trước phòng bệnh, thu ánh mắt đang nhìn vào trong lại, xoay người rời khỏi bệnh viện.

Gieo nhân nào gặt quả nấy, lúc La Tuân đối xử với mẹ mình như vậy, chỉ sợ không hề nghĩ đến có ngày chính mình lại bị con mình đối xử lạnh nhạt như thế.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tên Yêu Quái Là Lương Thực Dự Trữ Lại Thành Chồng Tôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook