Thái Giám

Chương 27

Lê Hoa Yên Vũ

15/10/2020

Edit: Sung Young

Beta: Tịt

Nói thật có một số chỗ mình và Sung Young cũng không hiểu lắm nên chém bừa đấy:”>

Một lát sau Y Đức trở về, mặt mày nhăn nhó còn biểu tình thì vô cùng kỳ quái, không đợi Hạ Vô Ưu hỏi, hắn đã không nhịn được mà bật cười, một bên thở hổn hển nói: “Hoàng thượng mau đi xem một chút đi, phượng hoàng thay lông cũng không thay nhanh bằng hắn, cũng không biết hắn nghĩ cái gì nữa, bây giờ còn chưa có ra khỏi thành, thấy một nhà dân rất nhanh liền hưng phấn, trong cung cũng không phải không có. Đến khi ra khỏi thành, không chừng còn làm đi làm lại nhiều lần a.”

Hạ Vô Ưu ngoái đầu trông về phía sau, quả nhiên chỉ thấy phía sau rất xa là tấm áo choàng bay bay, một người con trai khi thì đứng lên khi thì ngồi xuống, thật thương cho cái cổ cứ vươn hết trái sang phải rồi lại từ trước ra sau. Cười cười lắc đầu, hắn lẩm bẩm: “Thật là tốt nha, vừa ra cung liền tự do thoải mái, Tiêu Ngữ, nguyên lai tính cách của ngươi thật tình cũng vẫn là như một đứa trẻ con.”

Y Đức bên cạnh nói nhỏ: “Không có được như vậy đâu, may mà hoàng thượng sớm biết trước, đi trước Tình phi nương nương một bước, đánh giá hắn không có phẩm chất, chỉ sợ đến lúc bị ban thưởng cái chết mà còn không biết nguyên do.” Câu nói vừa xong, chợt nghe Hạ Vô Ưu nói: “Uhm, nói với  hắn là trẫm ra lệnh hắn lên xe cùng ngồi với trẫm, nói trẫm lo lắng hắn quá hoan hỉ, chẳng may không cẩn thận té ngã xuống phía dưới.”

Y Đức cười cười lập tức đi truyền chỉ, thầm nghĩ hoàng thượng cũng sẽ kêu hắn làm vậy, rõ ràng chờ mong Tiêu Ngữ đến để giúp mình giải sầu giảm bớt sự cô đơn. Đợi đi tới trước mặt hắn, nói ra ý chỉ của Hoàng Thượng, quả nhiên chỉ thấy Tiêu Ngữ đang vui sướng hoa chân múa tay lập tức mặt trắng bệch, cứ luôn miệng hứa chính mình sẽ cẩn thận, nhất định sẽ không có té ngã, nhưng cũng chỉ là vô ích, rốt cuộc bị Y Đức lôi kéo tới xa giá của Hạ Vô Ưu.

Vừa đến trước mặt Hạ Vô Ưu, Tiêu Ngữ cả người đều thay đổi, ngồi ngay ngắn, mắt mũi miệng đều lộ vẻ thận trọng, thật là đúng quy củ nền nếp. Hạ Vô Ưu nhìn thấy vừa bực mình vừa buồn cười, nhịn không được nói: “Xảy ra chuyện gì? Không phải ngươi mới vừa rồi thật cao hứng hay sao? Cách xa như thế cũng có thể nghe thấy tiếng ồn ào la hét, sao lúc này lại yên lặng như vậy?”

Tiêu Ngữ cúi đầu nói: “Hồi hoàng thượng, ta hí hửng một lúc, lại khiến hoàng thượng lo lắng, hôm nay tự nhiên xin tuân theo lời hoàng thượng giáo huấn, không dám tái làm càn.” Nói xong như cũ cúi đầu không nói.



Hạ Vô Ưu nở nụ cười một tiếng: “Phải không?” Nói xong bỗng nhiên nhìn bầu trời, kinh ngạc kêu lên: “Ai nha, hai con chim nhạn đó đang ngậm cái gì thế kia? Là ếch sao? Chậc chậc, chuyên chú bay về phương Nam…” Không chờ ai gọi, Tiêu Ngữ thoáng cái đứng lên, kích động hô lớn: “Ở nơi nào ở nơi nào? A, thật là có chim nhạn đang ngậm con ếch bay về phương nam?” Nói xong ra sức hướng đầu ra phía bầu trời, cuối cùng cả thân thể đều nhoài ra hướng theo phía cánh chim bay.

Hạ Vô Ưu cũng nhịn không được cười thành tiếng, Tiêu Ngữ đến lúc này mới biết đang bị hắn trêu cợt mình, trong ngực nổi lên cơn tức giận. Lại nghe đối phương khó khăn thu lại tiếng cười, lời nói đứt quãng: “Ha ha ha, Tiêu Ngữ… A, ngươi… Cũng là… Một người thông minh… Ha ha ha, sao vậy vừa đến trước mặt của trẫm… Ha ha ha,lại trở nên ngốc nghếch đáng yêu như thế này… Ha ha ha…”

Tiêu Ngữ hừ một tiếng, bình tĩnh nói: “Hoàng thượng nói sai rồi, điều không phải ta ngốc nghếch, mà là hoàng thượng thực sự thông minh, trí kế bách xuất, quỷ kế đa đoan, ta là khó lòng phòng bị a.” Lời này trước sau đều khiến Hạ Vô Ưu cảm thấy tâm tình rất là dễ chịu, tới rồi lại lui, nhưng nghe sao vẫn cảm thấy không được tự nhiên.

Như vậy dọc theo đường đi vô cùng náo nhiệt, quan viên địa phương ton hót xu nịnh không cần phải nói, đi đường bộ khoảng hai mươi mấy ngày thì chuyển qua đi đường thủy, ngồi thuyền được hơn mười ngày, cảnh vật ngoại thành Dương Châu xa xa đã lọt vào tầm mắt.

Bởi vì trời cao khí sảng, gió thu nhè nhẹ không mang theo chút lạnh lẽo nào, thổi tới bên người, vì vậy Hạ Vô Ưu cùng Tình phi sóng vai cùng nhau đứng ở đầu thuyền chờ đợi, Hạ Vô Ưu nhân tiện nói: “Năm kia Nam tuần trẫm đã tới Dương Châu, quả nhiên nơi này đệ nhất phồn hoa, cũng không biết hôm nay sao lại mang bộ dạng này.” Nói xong mắt liền chuyển sang Tiêu Ngữ ở phía sau, không ngờ hắn đã ngồi lặng yên từ lúc nào, một đôi mắt chỉ mong mau tới bờ bên kia của thành Dương Châu, chỉ chốc lát sau đã thấy ánh mắt có chút ươn ướt, Hạ Vô Ưu mỉm cười đi đến, kéo tay hắn cười nói: “Có chuyện gì vậy? Vui đến phát khóc sao?”

Tiêu Ngữ quay đầu lại trông thấy là hắn, tim bỗng đập mạnh, lỗi nhịp một lúc, nước mắt liền không thể khống chế rơi xuống, hắn dùng sức nhẹ nhàng ôm lấy đầu Tiêu Ngữ tựa vào ngực mình: “Không đúng, ta không phải vui vẻ đến thế, không biết vì cái gì, ta…ta rất sợ, trong thành hiện giờ đang ra sao, gia gia nãi nãi giờ như thế nào… có còn trên nhân gian này nữa không ta cũng không biết, ta xa nhà một khoảng thời gian lâu như thế, sức khỏe bọn họ cũng rất yếu, nhà ta lại rất nghèo, bọn họ…bọn họ nằm mơ cũng không nghĩ đến đứa cháu thương yêu một ngày kia còn có thể trở về, cũng không biết…cũng không biết bọn họ có thể hay không…có thể hay không gặp lại ta một lần nữa.”

Hạ Vô Ưu nhìn hắn nghẹn ngào nức nở, trong lòng tràn ngập thương yêu, ôm vai hắn để hắn tựa sát vào trước ngực, nhẹ giọng an ủi: “Sẽ đợi được, nhất định sẽ đợi được. Không ngờ Tiêu Ngữ của trẫm lại là người nặng tình như vậy, yên tâm đi, tất cả đều tốt a.”

Tiêu Ngữ từ trước đến nay vốn không thích việc gần gũi với Hạ Vô Ưu, nhưng lúc này dựa vào lòng hắn, cảm nhận tiếng tim hắn đang đập, không hiểu vì sao, lại có một cảm giác vô cùng an tâm, hắn thở dài nói: “Tuy rằng mỗi lần cha mẹ trong thư đều nói hai vị lão nhân gia rất khỏe, thế nhưng…thế nhưng ta biết chắc rằng họ nói thế chỉ để ta được an lòng.”

Hạ Vô Ưu không nói, một lát mới nói: “Làm người thì nên biết thỏa mãn với những gì mình có. Tiêu Ngữ, ít ra ngươi còn có phụ mẫu chăm sóc yêu thương ngươi, cho dù họ có nói dối ngươi, cũng chỉ là vì đối với ngươi thực sự quan tâm lo lắng, không giống trẫm, phụ hoàng mẫu hậu đều mất, chỉ để lại vạn lý giang sơn, chỉ để lại nửa đêm cô đơn từ trong giấc mộng tỉnh lại, chỉ để lại…” Hắn bỗng nhiên giật mình giác ngộ, liền không chịu nói thêm gì nữa. Tiêu Ngữ ngẩng đầu nhìn hắn, lập tức hiểu ra nguyên do, trong lòng thở dài một hơi, thầm nghĩ làm hoàng đế thật không dễ dàng, để lộ ra tấm chân tình cũng có thể dễ dàng đánh mất uy nghiêm, trong đầu nghĩ như vậy, một tay liền như có ý thức muốn nắm lấy tay Hạ Vô Ưu, chờ cho hắn phục hồi lại tinh thần, hai bàn tay nắm chặt lấy nhau tìm kiếm sự ấm áp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thái Giám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook