Thái Hậu Nương Nương Mười Sáu Tuổi

Chương 8: Giới thiệu Thập hoàng tử

Họa Thi Ngữ

25/04/2014

“Tiểu thư.”

“Có chuyện gì vậy Tiểu Thúy?”

“Hoàng thượng phái người đến mời tiểu thư qua bên ấy.”

“Cái gì? Lão già kia lại cho mời?” Vất vả lắm mới tránh được tối hôm qua, chẳng lẽ —- chẳng lẽ thực sự chạy trời không khỏi nắng?

“Tiểu thư, người không sao chứ?”

“Không sao.” Làm sao mà không sao cho được, chỉ là Cam Đình Đình không muốn Tiểu Thúy lo lắng mà thôi. Song cô chợt nhớ hiện tại là ban ngày, không phải lão Hoàng đế kia ban ngày ban mặt cũng động dục chứ?

“Tiểu Thúy, trang điểm cho ta.” Đi thì đi, dù sao lão Hoàng đế kia nhìn qua chắc cũng không còn trụ được bao lâu, coi như an ủi ông ta lúc cuối đời, nhưng lần đầu tiên của bổn cô nương nhất định phải dành cho người ta yêu.

“Hoàng hậu nương nương đến.”

Ngay cả cái này Hoàng hậu nương nương cũng không giống, bất kể đến nơi nào, cung nữ thái giám cũng đều ngay hàng thẳng lối chào đón, nếu không phải đi bồi lão già kia, lòng Cam Đình Đình đắc ý biết bao nhiêu, thế nhưng vừa nghĩ đến còn phải ứng phó với lão già kia, Cam Đình Đình hơi rủ rũ cúi đầu.

“Thần thiếp tham kiến hoàng thượng.”



“Ái phi, mau đứng lên.” Lão Hoàng đế đầy hào hứng ngồi trên giường nhỏ, vươn tay kéo Cam Đình Đình lại gần.

“Nhi thần tham kiến Hoàng ngạch nương. Hoàng ngạch nương cát tường.”

Cam Đình Đình nhận ra giọng nói này, đây hẳn là người cô đã gặp ở cửa cung đêm qua, chỉ là đất trời tối đen nên không nhìn rõ.

“Đứng lên đi.” Cam Đình Đình nhìn về phía nam tử kia, không khỏi giật mình. Anh ta quả đúng là một mỹ nam! Trên đầu đội kim quan khảm bảo thạch, đôi lông mày cương nghị tựa như nhị long thưởng châu kim trên vầng trán, trên người vận một bộ nhị sắc kim bách điệp điểm hoa đỏ thẫm, thắt lưng tơ lụa năm màu ghép thành, hoa bát đoàn[1] xanh thẫm, đi kèm là tiểu triêu ngoa[2] xanh điểm trắng. Mặt như trung thu chi nguyệt, sắc tựa xuân hiểu chi hoa, tóc ví như lưỡi đao, mày như mặc họa, mặt như đào biện[3], mục ví như thu ba. Quả là hữu tình! Trên da thịt tựa như có vầng sáng, ánh mắt phát ra quang mang tựa lưu ly. Dung mạo như tranh vẽ, đẹp tựa chân nhân, loại này dung mạo, loại này phong nghi, căn bản là vượt trên tất cả vẻ đẹp của con người. Nếu tùy tiện mặc một cái áo choàng, cũng cảm thấy như là tiên nhân, mà tiên nhân tuyệt đối không thể đẹp hơn anh ta.

“Ái phi, đây là hoàng nhi của trẫm, tên Hoàng Bộ Ưng, đứng hàng lão thập.” Lão Hoàng đế giới thiệu với Cam Đình Đình.

Lão thập? Vậy trên anh ta còn đến chín người nữa, không phải bọn họ cũng là nam tử tuấn mỹ như vậy chứ, hì hì, quả là may mắn trước mặt. “Thập hoàng tử, bổn cung mới tiến cung, có gì thất lễ mong ngài lượng thứ, sau này xin chỉ giáo nhiều hơn.”

“Hoàng ngạch nương thật biết nói đùa, nhi thần không dám.” Hoàng Bộ Ưng cười cười nói.

“Ái phi, hoàng nhi, trẫm tìm hai người tới chính là có chuyện muốn bàn bạc. Trẫm chuẩn bị tổ tức gia yến, trước là vì ái phi, sau là muốn nghênh tiếp Thái tử sắp hồi kinh vào ngày mai.”

Thái tử sắp hồi kinh? Có ý gì? Chẳng lẽ Thái tử không ở trong cung.

“Phụ hoàng nghĩ thật chu đáo, nhi thần lập tức đi chuẩn bị.”



“Không vội, hoàng nhi, trẫm biết vì chuyện trẫm lập Hoàng hậu, trong triều lẫn tần phi hậu cung đều bất mãn, cho nên mười lăm tháng sau trẫm sẽ thoái vị nhường ngôi cho Thái tử, không biết ý hoàng nhi thế nào?”

Cái gì? Việc này mà Hoàng thượng phải hỏi ý kiến vị Thập hoàng tử này sao, xem ra anh ta không phải người đơn giản.

“Tất cả đều nghe theo lời Hoàng a mã căn dặn.”

“Ý ái phi thế nào?” Lão Hoàng đế nhìn Cam Đình Đình.

“Hoàng thượng, hậu cung không được can chính, đối với chuyện trong triều thần thiếp cũng không hiểu, chỉ biết tận tâm hầu hạ Hoàng thượng, thống lĩnh lục cung, đó mới là bổn phận của thần thiếp.” Cam Đình Đình nũng nịu nói, chốc chốc lại nhìn về phía Hoàng Bộ Ưng.

“Ái phi quả là thùy mị, quan tâm.” Lão Hoàng đế mặt mày rạng rỡ tán thưởng Cam Đình Đình.

Nha nha nha, Cam Đình Đình cảm giác như toàn thân nổi gai ốc.

“Vậy chuyện gia yến kia trẫm giao cho ái phi và hoàng nhi xử lý.”

“Vâng.”

“Dạ."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thái Hậu Nương Nương Mười Sáu Tuổi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook