Thái Sơ

Chương 45: Đạo Bất Đồng Sao Phải Bày Mưu (2)

Cao Lâu Đại Hạ

08/07/2021

Hắn nhìn chuyện này từ đầu đến cuối, nhất là lời nói kia của Tần Hạo Hiên đối với Từ Vũ, càng là liên tục gật đầu, trong lòng thầm than: 

- Đạo tâm rất mạnh, ngộ tính tốt, đáng tiếc tư chất quá kém! Đáng tiếc, đáng tiếc, nếu như đạo tâm và ngộ tính này đặt trên bất kỳ ai trong ba đệ tử Tử chủng, thành tựu tương lai của bọn họ nhất định đều sẽ bất khả hạn lượng. 

Cuộc nháo kịch này tan rã, sau khi ăn sáng xong, bọn họ vội vã chạy tới học đường. 

Sở trưởng lão đi vào trong phòng học, cảm giác được bốn đạo nguyên lực mỏng manh nhảy lên, rõ ràng là biểu hiện của Trát Căn thành công, kinh ngạc nhìn ba gã đệ tử Tử chủng và Khôi chủng Trương Dương, ánh mắt dừng lại trên người Trương Dương hồi lâu. 

Ba đệ tử Tử chủng tám ngày thành công Trát Căn, cái này có thể còn nghe được, vô thượng Tử chủng, phương diện nào cũng sẽ ưu tứ hơn người, đây cũng là chuyện rất bình thường, nhưng Trương Dương chỉ là một đệ tử Khôi chủng thế nhưng cũng đạt đến bước này, còn nhớ năm đó chưởng giáo Hoàng Long chân nhân cũng là Khôi chủng, cũng tổn hao ước chừng hai mươi ngày mới Trát Căn thành công, đây chính là kỷ lục Trát Căn nhanh nhất ở Thái Sơ giáo. 

Nhìn đến một đệ tử Khôi chủng khác, Mộ Dung Siêu, phát hiện hắn còn chưa Trát Căn. 

Chẳng lẽ Trương Dương có kỳ ngộ gì? Bằng không làm sao có thể Trát Căn thành công nhanh như vậy? 

Một đệ tử Khôi chủng Trát Căn nhanh nhất cũng cần tu luyện hai mươi ngày, Vô sắc Bão Mãn tiên chủng cần hơn hai mươi lăm ngày, vô sắc Nhược chủng khả năng một hai tháng cũng không Trát Căn được! 

Khiếp sợ thì khiếp sợ, nhưng hắn cũng không quên việc của mình, hắng giọng một cái, nói: 

- Ngày hôm nay, ta giảng về thuật số bát quái, nếu như các ngươi không học giỏi phần này, sau liền học không nổi bố trí trận pháp đâu, bởi vì đây là kiến thức căn bản để bố trí trận pháp! 

- Trận pháp cũng là môn học cao thâm của người tu tiên, tác dụng rất lớn, nói thí dụ như khi thám hiểm tầm bảo ở bên ngoài, gặp phải nguy hiểm có thể nhờ bố trận mà chuyển nguy thành an. 

- Trận pháp lại chia làm hai loại là Huyễn Tượng trận và Công Phòng trận. Huyễn Tượng trận khiến địch nhân nhìn thấy các loại ảo giác, tỷ như long trời lở đất, núi đao biển lửa, hay là vách núi dựng đứng, cường giả tu vi cao thâm bày Huyễn Tượng trận, lại phối hợp công kích bằng thần thức, địch nhân bị vây trong trận pháp thậm chí có khả năng sợ mà chết. 

- Nhưng Công Phòng trận, tác dụng cũng như tên, là trận pháp công kích và phòng ngự, nếu như người đi trong trận pháp nhầm một bước, trận sẽ mượn thiên địa chi uy, công kích người trong trận pháp, trận pháp cao thâm có thể phụ trợ người bố trận, tăng khả năng kháng đòn. 



Sau khi nghe Sở trưởng lão giới thiệu diệu dụng của trận pháp, đệ tử nghe giảng trong mắt đã tỏa ra ánh sao, hiển nhiên là cảm thấy rất hứng thú, thần tình nóng lòng muốn thử, nhưng để tránh những đệ tử này chỉ vì cái trước mắt mà gấp gáp, hắn lại thêm một câu: 

- Trận pháp là một môn học cao thâm, yêu cầu cực cao đối với người bố trận, bố trí không tốt thậm chí có thể gây ra phản phệ lên chính mình, người bố trận chỉ biết kiến thức cơ bản rất khó thành công bày ra trận pháp, hoặc là may mắn thành công, nhưng bởi vì kiến thức cơ bản còn nông, cuối cùng không ra khỏi được trận pháp chính mình bày ra, bị vây chết trong trận pháp của chính mình, chuyện gây chê cười như vậy đã xảy ra không ít. 

Mấy câu nói của Sở trưởng lão tức khắc khiến đám đệ tử đang nhao nhao muốn thử lập tức vứt ý tưởng này đi, Sở trưởng lão thấy mục đích đã đạt được, mỉm cười nói: 

- Thật ra trận pháp cũng không khó như vậy, chỉ cần các ngươi học tốt căn bản, có thể bố trí được một vài loại Huyễn Tượng trận đơn giản rồi. 

- Được rồi, chúng ta nói một chút về thuật số bát quái trước đi! Bát quái hợp thành từ càn, khôn, chấn, cấn, ly, khảm, đoái, tốn, nhưng thuật số tức là dựa theo bát quái này xếp đặt khác nhau mà sinh ra các loại phép tính khác xa nhau, thôi pháp sẽ tạo ra các loại kết quả khác nhau, chẳng hạn như trận pháp sinh môn, tử môn, đả thương môn, các loại chính là bởi vậy mà sinh... 

Sở trưởng lão say sưa nói xong, các đệ tử mới dưới đài cũng nghe đến mê say, thuật số bát quái tuy nói là kiến thức căn bản bày trận, nhưng thâm ảo vô cùng, một ít đệ tử giỏi có ngộ tính còn có thể nghe được ra chút kiến thức, một số người lĩnh ngộ kém nghe được như lọt vào trong sương mù, nhưng để tránh sau này làm ra trò cười khi bố trận, cũng gắng vểnh tai lên nỗ lực nghe. 

Trong hai trăm đệ tử mới này, chỉ có một người là ngoại lệ. 

Khi ngồi trong lớp học, Tần Hạo Hiên cảm giác dược lực cóp nhặt trong cơ thể lại bắt đầu xao động, máu thịt toàn thân lại dường như muốn bốc cháy, dưới loại khô nóng thế này, hắn nào còn có thể tĩnh hạ tâm lai mà nghe giảng? Nếu không phải những ngày qua thường xuyên phải trải qua cảm giác này khiến cho khả năng chịu đựng của hắn tăng lên rất nhiều, đổi thành những người khác, e là sớm đã cởi quần áo ra rồi, nhưng Tần Hạo Hiên lại cố nén một lúc, đến khi thực sự nén không nổi nữa, chỉ có thể lặng lẽ nói với Từ Vũ rằng: 

- Ngươi giúp ta ghi chép lại, ta cần ngồi xuống một lúc. 

Trong ánh mắt kinh ngạc của Từ Vũ, Tần Hạo Hiên tự mình bày ra tư thế ngũ tâm hướng thiên, bắt đầu hấp thu linh lực, trung hoà dược lực khô nóng bộc phát trong cơ thể, chỉ sợ chậm một chút nữa, dược lực kia sẽ khiến thân thể mạnh mẽ nổ tung. 

Hành động này của Tần Hạo Hiên rơi vào trong mắt Sở trưởng lão, trong mắt hắn lóe lên một tia không vui, nhưng lại nhìn Từ Vũ đang chăm chú ghi chép bên cạnh, nể mặt Từ Vũ mới không cắt ngang hành động của Tần Hạo Hiên, bằng không với tính cách của hắn, đã sớm giận dữ đuổi Tần Hạo Hiên ra khỏi học đường rồi! 

Hắn lòng thầm than một tiếng đệ tử này quá mức chấp nhất, hoàn toàn lẫn lộn đầu đuôi. 

Tu tiên không phải chỉ cần ngồi xuống luyện khí, hấp thu linh lực là có thể thành tựu vô thượng đại đạo. Nó là một môn học vấn khổng lồ, bên trong bao hàm luyện đan, bùa, bố trận, rất nhiều nhánh khác nhau. Mà những nhánh này có môn nào là đơn giản dễ hiểu? Rất nhiều thiên tài thiên tư cực cao, ngộ tính hơn người, cuối cùng cả đời cũng chẳng qua chỉ có thể chọn một nhánh trong tu tiên để tìm hiểu đến đăng đường nhập thất, mặc dù là như vậy, cũng đều đã đủ để có thể trở thành thái sơn bắc đẩu, có ảnh hưởng lớn trong tu tiên giới! 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thái Sơ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook