Thái Tử

Chương 1

Phong Lộng

16/04/2017

CHƯƠNG 1

Sắc trời vô cùng âm u.

Vùng ngoại ô kinh thành, từng đoạn cỏ lau khô quắt trong gió lạnh lay lất. Giữa mùa đông, mưa bụi nhuyễn từng cơn rơi xuống bị gió Bắc thổi nghiêng tựa như băng giá đâm vào thịt da, khiến người ta cảm thấy vô cùng lạnh lẽo. Nội Trừng Viện ở sâu trong hoàng cung, cũng như vùng ngoại ô, lạnh tựa băng tuyết.

Đây là nơi lạnh lẽo nhất hoàng cung, cũng là nơi khiến cho người ta khiếp sợ nhất.

Lãnh cung mà thiên hạ thường nói đến chẳng qua chỉ là nơi ở của các vị phi tần thất sủng, ít nhiều vẫn còn là cung điện đồ ăn thức uống, vật dụng hằng ngày đều được dung cấp đầy đủ.

Nội Trừng Viện là nơi chuyên dùng để giam giữ những hoàng thất phạm vào trọng tội, là đại lao, hơn nữa còn là đại lao có chuẩn bị đầy đủ nhục hình tra tấn.

Trong ngoài vương tộc, ai nghe nói đến liền biến sắc.

Vào một ngày gió Bấc từng trận càn quét, một cỗ tứ mã sa buông rèm kín cẩn, được một đội tinh binh hộ tống đằng sau, theo lối nhỏ phía Tây hoàng cung trầm mặc tiến vào, dừng lại trước cổng Nội Trừng Viện.

Đã đến nơi cần đến, viên đội trưởng phụ trách cai quản bọn hộ vệ xoay người xuống ngựa, bước đến chiếc xe đằng trước rồi dừng lại.

Có lẽ bởi vì thân phận của người ngồi bên trong — màn buông thật dày vẫn không thể nhìn xuyên qua được, vậy mà lúc này lại khiến người ta cảm thấy có áp lực đè xuống.

Không khí nặng trĩu bi thương tràn ngập tứ phía, viên đội trưởng kia quả thực không thể mở miệng nói ra một chữ.

Thật lâu sau, hắn mới đè thấp âm điệu nặng nề nói, “Điện hạ, đến nơi rồi.”

Màn đã bị người vén lên.

Một dáng dấp cao gầy từ trong xe khom lưng bước xuống, giống như đã ngồi trong bóng tối đợi lâu lắm, bây giờ ngay cả một chút ánh sáng cũng chịu không nổi, khẽ nhíu đôi mắt chậm rãi đứng thẳng người.

“Tới rồi?” Y lẩm bẩm một mình hai chữ, ngẩng đầu nhìn tấm bảng lớn “Nội Trừng Viện” treo cao trước mắt, cánh cửa bên trong thật sâu tối tăm nhìn thế nào cũng không thấy rõ khiến y có chút kinh tâm. Một tia sợ hãi lướt qua trên khuôn mặt tuấn mỹ, nhưng rất nhanh niềm tôn quý trời sinh trở lại y ung dung bước xuống, hỏi một câu, “Đây là Nội Trừng Viện?” thanh âm nhẹ tựa nước chảy, cùng vẻ im lặng ung dung của y tuyệt đối không có sai biệt.

“Đúng vậy.”

Đội trưởng thấp giọng trả lời, không đành lòng nhìn vị Thái tử vốn từng một thời phong nhã hào hoa kia, chỉ vì triều cục nhiễu nhương mà bị đẩy vào lao ngục.

Trưởng tử của Viêm đế – Vịnh Kỳ năm nay chỉ mới mười sáu tuổi, vừa năm trước được sắc phong Thái tử, chưa đầy sáu tháng đã bị phế bỏ.

Đây là một thiếu niên phi thường tuấn mỹ.

Mắt ngọc mày ngài, mi thanh mục tú.

Nhìn chung sáng lạn, phóng khoáng tự nhiên.

Con ngươi đen láy bất luận lúc nào cũng mở to, trong suốt như thủy tinh, ánh nhìn nhu hòa, tổng mang theo thiện ý.

Nhớ rõ vào năm trước trong lễ sắc lập Thái tử trên đại điện, hắn từng đứng rất xa nhìn y, khi đó y không như bây giờ tiều tụy, gầy dốc một thân, nhất thời cảm thấy thương tâm.

“Điện hạ, thỉnh dời bước. Người của Nội Trừng Viện đang đợi.”

“Ai sẽ thẩm vấn ta?”

“Tiểu nhân không biết.”

“Ta. . . . . . muốn gặp Phụ hoàng.”

“Ta muốn gặp Phụ hoàng, ngươi thay ta dâng tấu.” Giọng nói nhẹ nhàng, không giống mệnh lệnh, cũng không giống thỉnh cầu.

“. . . . . . Điện hạ, phàm là chuyện đã giao cho Nội Trừng Viện người khác không được phép dâng tấu. Bất quá, điện hạ phải nhờ chính người của Nội Trừng Viện dâng tấu lên Hoàng Thượng.”

Sau đó liền im lặng, giống như có tảng đá lớn đặt trong lòng.

Thật lâu sau, chân mày thanh tú của Vịnh Kỳ chau lại một chút, cười khổ lẩm bẩm nói: “Xem ra, ta chỉ có thể mong ước mình được chết nhanh chóng.” Y thở dài nhấc bước, tiến lên từng bậc thang của Nội Trừng Viện.

Một đám người mặt mũi không chút hiền lành, tay cầm gông xiềng xích sắt đứng bên cánh cửa phía trong, đang chờ Vịnh Kỳ.

Gặp Vịnh Kỳ đứng trước mặt, một gã nghiêm mặt lạnh lẽo khô khan nói: “Tiểu nhân là Nội Trừng Viện viện quan Trương Thành. Điện hạ, thứ cho tiểu nhân vô lễ, ngài đã bước qua cánh cửa này tiểu nhân về sau sẽ không hướng ngài hành lễ nữa.” Chỉ vào bậc cửa bên cạnh chói lọi ánh vàng, “Không phải tiểu nhân lớn gan vô phép, bậc cửa giáp vàng kia chính là Hoàng Tuyến mà Thái tổ liệt hoàng ngự bút vẽ nên, Thái tổ hoàng đế thánh mệnh, đây là nơi chuyên dùng để xử phạt hoàng tộc tội nhân, chỉ cần đã bước qua mặc kệ thân phận thế nào, là kim chi ngọc diệp hay long tử phượng tôn, vào đến nơi này thì chính là phạm nhân. Điện hạ đã hiểu rồi chứ?”

“Ta sao lại không hiểu?” Vịnh Kỳ cắn môi dưới, kiêu ngạo ngẩng đầu lên, lạnh lùng nói: “Nếu đã vào đây, tùy ý các ngươi chà đạp.”

“Không dám tùy tiện chà đạp điện hạ, tiểu nhân chỉ phụng chỉ thẩm vấn.” Trương Thành lên năm tuổi đã vào Nội Trừng Viện, từ nhỏ chứng kiến không ít long tử phượng tôn bị đày đọa, nhưng đường đường một Thái tử bị phế phải vào đây là lần đầu tiên, nhìn Vịnh Kỳ tuy rằng hình dung tiều tụy nhưng vẫn tỏa ra vài phần uy nghiêm của Thái tử , mồm miệng cũng không dám quá vô lễ, đưa tay làm ra điệu bộ cung kính, nói: “Theo phép tắc, thỉnh điện hạ mang gông xiềng.”

Phía sau hai gã bước lại, một tên cầm cùm gỗ, một tên cầm xiềng xích.

Vịnh Kỳ cả đời kim tôn ngọc quý, cho dù một năm gần đây rủi ro liên tiếp xảy đến, không kịp trở tay, bên người ít nhất cũng có hai ba tên thái giám cung nữ hầu hạ, chưa từng gặp qua cái gì gọi là gông xiềng.

Y nhìn hình cụ lạnh như băng trước mặt, trong lòng trầm xuống, cắn chặt hàm răng trắng như tuyết, chậm giơ hai tay ra.

Khách, khách.

Khóa vào khớp hai tiếng lanh lảnh vang lên, cổ tay trắng nõn đã mang hai đoạn xích sắt nặng trịch.

Một loại cảm xúc nhục nhã tựa hồ khiến người ta ngất đi xông lên hốc mắt của Vịnh Kỳ, chỉ một chút nữa đã thành lệ rơi xuống.

Trương Thành lúc này mới mãn ý cười cười, xoay người, tay hướng bên trong mời, “Điện hạ, thỉnh đi.”

.

Luật định của Viêm đế, xử phạt người trong hoàng tộc đều giống nhau, nhưng xử phạt các đại thần lại khác nhau.

Các đại thần phạm án, việc xét xử vô cùng công bằng, được hưởng tam ti hội thẩm.

Người trong hoàng tộc nếu phạm tội thường liên quan đến vấn đề riêng tư trong hoàng thất, để tránh việc xấu truyền ra ngoài, chỉ giao cho duy nhất một quan chủ thẩm xử trí.

Có lẽ lúc này đây sự tình trọng đại, phải thẩm vấn lại là tiền Thái tử, Viêm đế phá vỡ lệ thường giao cho hai người thẩm tra xử lí án này, Trương Thành đương nhiên là một trong số đó.

Người còn lại, Vịnh Kỳ có đoán thế nào cũng đoán không ra.

Y đội gông xích, trong lòng đã vô cùng tuyệt vọng, qua khỏi hành lang thật dài hắt bóng những đĩa đèn dầu chập chờn, vừa bước vào phòng thẩm vấn, hình ảnh đi vào trong mắt y liền khiến y chết trân ngay tại chỗ.

Mày kiếm, mắt tinh, sống mũi vô cùng cao thẳng, kiêu ngạo mà tuấn mỹ, khí khái đẹp đẽ mà tôn quý, điềm tĩnh đến bức người.

Từ môi, mắt, mũi, miệng tất cả đều vô cùng quen thuộc.

Quen thuộc đến mức có thể đem trăm loại cảm giác dồn nén trong đáy lòng toàn bộ bung ra hết, ở trong đầu đồng loạt quay cuồng, khiến y kìm không được phải thất thanh kêu lên, “Vịnh Lâm?”

Người ngồi đó dường như không màn đến sự kích động của Vịnh Kỳ, nhếch môi cười, “Sai rồi, không phải Vịnh Lâm, là ta.”

Nghe xong thanh âm, bao nhiêu kinh ngạc cùng mừng rỡ hiện trên mặt Vịnh Kỳ đều đột nhiên tan biến.

“À… Vịnh Thiện, là đệ.”

Vịnh Kỳ làm sao vậy? Sao lại có thể nhầm lẫn hai người đó?

Thục phi hạ sinh hai người họ chỉ sau Vịnh Kỳ hai canh giờ mặc dù là song sinh, trước giờ Vịnh Kỳ chưa từng lẫn lộn.

Vịnh Lâm, là đệ đệ rất tốt của y.

Thông minh, hiếu học, thiện lương, có chút điểm bướng bỉnh, hắn —— cùng Vịnh Thiện, hoàn toàn khác nhau.

Đúng, Vịnh Lâm không có cái kiểu cười như có như không thế này.

Hắn không chút nào giống ca ca song sinh với mình, Vịnh Thiện trên người luôn luôn tỏa ra áp lực khiến Vịnh Kỳ có cảm giác không thể thở nổi, ánh mắt thỉnh thoảng hiện lên một đạo quang sắc bén, giống như muốn đem y xuyên thủng từ trước ra sau.

“Thì ra huynh nghĩ ta là Vịnh Lâm.” Vịnh Thiện mặc trường bào bốn phía thêu rồng, trên chân mang một đôi hài nhung màu tía, phong thái tiêu sái phiêu dật, đúng là ngọc thụ lâm phong, nét mặt bình ổn.

Ngồi trên cao, ánh mắt của hắn trông như vô hại, ung dung điềm tĩnh quan sát Vịnh Kỳ. Nhưng không biết tại sao, từ tận trong đáy lòng, Vịnh Kỳ đối với cái nhìn đó có điểm sợ hãi.

Vịnh Kỳ khẽ cúi mặt, “Vịnh Lâm. . . . . . y bây giờ như thế nào?”

“Vịnh Lâm à. . . . . ta hôm nay không phải đến để bàn chuyện phiếm.” Nói qua ba chữ, tầm mắt của Vịnh Thiện từ trên cao giáng xuống tựa hồ muốn nuốt trọn hình bóng Vịnh Kỳ, quay đầu sang Trương Thành: “Phụ hoàng phái ta đến giám thẩm, Trương Thành, cần hỏi điều gì thì mau hỏi đi.”

Ngữ khí vô tình làm cho Vịnh Kỳ ngẩn ngơ.

Các huynh đệ cùng nhau sinh ra trong cung, cùng nhau đọc sách, cùng nhau chơi đùa tuy lòng y đối với Vịnh Lâm đặc biệt có cưng chiều, nhưng đối với Vịnh Thiện cũng chưa từng tỏ ra lạnh nhạt.

Ở nơi không thấy ánh mặt trời này, dù không phải cùng một mẹ sinh ra dẫu sao cũng từng có chút tình nghĩa, sao lại có thể lạnh lùng đến như vậy, ngay cả một câu giả tạo dễ nghe cũng không nói được?

Mình đã làm gì đắc tội với Vịnh Thiện? Vịnh Kỳ trăm bề cũng không thể lý giải.

Hỏa lò trong phòng thẩm vấn đặt phía sau Vịnh Thiện hừng hực cháy, nhiệt tỏa ra sau lưng hắn đuổi đi cái giá lạnh. Kẻ đang làm phạm nhân đứng bên dưới, từ thân thể cho tới tâm can đều lạnh ngắt.

Trương Thành mở sổ ghi chép ra, ho khan một tiếng, bắt đầu thẩm vấn.

“Năm Khánh Tông thứ hai mươi, tháng ba. Ngươi có hay không cấu kết đại thần bên ngoài, mưu đồ quy tụ bè đảng?”

“Không có.”

“Không có là thế nào? Vào tháng ba, ngươi cùng đại thần Trần Kính gặp mặt, nói chuyện nửa canh giờ, có việc này không? Ngươi còn nhận lễ vật của hắn?”

“Có.” Khuôn mặt tuấn mỹ của Vịnh Kỳ tái nhợt, nhưng đôi mắt hướng nhìn phía trước giống như đã xuất thần, ngôn từ vẫn rõ ràng rành mạch, chậm rãi nói: “Vào năm Khánh Tông thứ hai mươi ta được Phụ hoàng sắc phong Thái tử, các đại thần dâng lễ chúc mừng cũng là theo phép tắc, không có điểm nào sai trái.”



“Ngươi có hay không xúi giục Thái giám Ngô Tiểu Tam đến Nội Sự Đình lấy cắp ngày sinh bát tự của các vị hoàng tử?”

“Không có.” Vịnh Kỳ trả lời, hướng Vịnh Thiện nhìn một cái.

Vịnh Thiện vẫn rất im lặng.

Ngồi ở xa, dưới bóng ánh lửa hắn thoạt nhìn giống hệt một pho tượng. Vịnh Kỳ có thể thấy ánh mắt của hắn nhìn thẳng về phía y, sắc bén, thâm trầm, mang theo ý tứ thăm dò khiến người ta không thể hiểu được, còn có một chút gì đó làm tim y đập loạn nhịp . . . . . .

“Còn dám xảo biện?” Trương Thành hừ một tiếng, lớn giọng nói, “Thái giám Ngô Tiểu Tam chính là người hầu hạ bên cạnh ngươi, hắn đã nhận tội, khai là do Thái tử ngươi sai khiến. Ngươi giải thích như thế nào?”

“Lúc ấy ta là Thái tử, hầu hạ cho ta không ít người.” Tuy rằng không muốn gây chuyện, nhưng ngạo khí của hoàng tử vẫn không thể giấu được liền biểu lộ ra ngoài. Vịnh Kỳ nhẹ hướng Trương Thành liếc mắt một cái, “Ngươi nói hắn cung khai ta sai khiến, một khi đã dùng đến trọng hình chẳng phải muốn hắn khai gì hắn liền khai nấy sao? Ta lấy ngày sinh bát tự của các huynh đệ làm gì chứ?”

“Lấy ngày sinh bát tự, đương nhiên là ngươi muốn dùng tà thuật trù yểm các hoàng tử.”

“Ta không bao giờ làm như vậy.” Vịnh Kỳ lạnh lùng đáp, đôi mắt đen láy mở to nhìn Trương Thành, “Án này lúc trước đã tra rõ, chứng minh là vu khống, ngay cả Phụ hoàng cũng biết đến. Ngươi vì cái gì lại đem ra hỏi?”

Nói tới đây, khóe mắt hướng Vịnh Thiện đảo qua, trong lòng thoáng động.

Y nhớ ra rồi.

Ngày đó án này do mẫu thân y là Lệ phi cùng cữu cữu y Tống Nam có ý chỉ thị xuống, mọi việc điều tra liền chuyển hướng về phía Thục phi, mẫu thân của Vịnh Thiện, Vịnh Lâm.

Lần đó cuối cùng Vịnh Thiện, Vịnh Lâm và Thục phi tránh được đại kiếp, sáng tỏ mọi oan uổng.

Nhưng Mục ma ma, người thương yêu chăm sóc Vịnh Thiện từ nhỏ đã bị tra tấn đến chết.

“Lúc trước là lúc trước, bây giờ là bây giờ.” Trương Thành nói: “Hoàng Thượng ban cho ta thánh chỉ đòi tra rõ mọi án tình trước nay liên quan đến ngươi, án này. . . . . .”

Vịnh Thiện đang yên lặng ngồi đó, bỗng nhiên ho nhẹ một tiếng: “Những án tình trước đây tạm thời không nhắc tới, hỏi những chuyện khác đi.”

Trương Thành sửng sốt một chút, nhưng thấy Vịnh Thiện mở miệng đương nhiên không dám bác bỏ, cung kính đáp: “Dạ.”

Bỏ sổ ghi chép trong tay xuống, lại mở ra một quyển khác, oang oang giọng hỏi: “Ta đây hỏi ngươi. Vào năm Khánh Tông thứ hai mươi tháng mười hai, sau khi ngươi đã bị phế truất, Hoàng Thượng thi ân phong ngươi làm Nam Lâm vương, cho ngươi đến Nam Lâm tu dưỡng đọc sách, tại sao ngươi còn lén lút liên lạc với các đại thần trong kinh thành, ý đồ bất chính?”

Năm Khánh Tông thứ hai mươi tháng mười hai, kỳ thật cũng chính là chuyện một tháng trước.

Vịnh Kỳ lên ngôi Thái tử tháng sáu bị phế truất, tháng bảy đi Nam Lâm, bởi vì không muốn chuốc thêm họa, ngay cả vương phủ đại môn cũng không ra khỏi một bước, cứ như vậy cẩn thận không nghĩ mình vẫn gặp phải độc thủ, bị vu cáo trước mặt Hoàng đế, lập tức bị áp giải quay về kinh chịu thẩm.

Nghe Trương Thành hỏi, y trầm ngâm một hồi, hỏi ngược lại: “Ta liên lạc những đại thần nào?”

“Thái Tân, Lôi Đào Vũ, Tống Nam, chẳng lẽ ngươi không viết thư cho bọn họ?”

“Ta có viết.” Vịnh Kỳ gật đầu thừa nhận, “Thái Tân, Lôi Đào Vũ là thái phó lão sư mà Phụ hoàng chỉ định cho ta Tống Nam là cậu ruột của ta. Ta không thể viết thư cho bọn họ sao?”

“Viết thư thì có thể, nhưng có ý đồ làm loạn, kết bè kết cánh dự trù thân tín, thì là tội lớn.”

Thư thăm hỏi bình thường, chỉ vài chữ ít ỏi, không thể nào cấu thành tội danh lớn đến như vậy, bằng vào tính bình thản của Vịnh Kỳ cũng không khỏi có vài phần tức giận.

“Ai nói ta ý đồ bất chính, kết bè kết cánh? Thư đó các ngươi đều tận mắt thấy sao?”

“Không có!” Trương Thành âm hiểm quan sát y, cười gằn nói: “Cho nên mới phải thẩm vấn rõ ràng trong thư ngươi đã viết những gì? Bên trong mưu đồ như thế nào? Còn có những ai đồng lõa? Ngươi đi Nam Lâm, Lệ phi cũng vài lần lén chuyển thư tín cho ngươi, bên trong viết những gì? Việc cấu kết với các đại thần là chủ ý của ngươi, hay là của Lệ phi?”

Những câu hỏi liên tục giáng xuống, Vịnh Kỳ trong lòng lạnh tái.

Đây làm sao gọi là thẩm án được, rõ ràng chính là muốn thừa cơ hội tru diệt dòng họ của y, chẳng những Tống gia, tính luôn cả các đại thần liên quan đến Tống gia đều không buông tha.

Mẫu thân Lệ phi từ khi vương vị Thái tử của y bị phế truất đã chịu giam cầm trong Lãnh cung. Tuy rằng đúng là từng đút lót chút bạc, lén xin bọn cung nữ thái giám quen biết ngày xưa thông truyền thư tín, nhưng đơn thuần chỉ là mẫu tử liền tâm thật sự thương nhớ, ân cần thăm hỏi mà thôi.

Hiện tại mới biết được, thư có thể đến tay mình căn bản không phải do may mắn mà là người ta cố ý thả đi để hôm nay có cớ vu hãm.

Lòng người ác độc, y cũng đã sa sút đến nước này, vì cái gì phải cố tình đuổi tận giết tuyệt?

“Điện hạ mau mau trả lời, tính kiên nhẫn của tiểu nhân không tốt, ngươi cũng biết trong lúc thẩm án nói dối chỉ tự mình chuốc khổ.”

Không được, tuyệt đối không thể khai nhận.

Mặc cho bọn người kia vu khống, chỉ cần không có lời khai của y, liền khó có thể vịn vào tội danh mà giết y.

Vịnh Kỳ ý đã quyết, ngẩng đầu lên thản nhiên nói: “Ta cái gì cũng không biết. Thư đều là ta viết đó, nội dung chỉ là lời lẽ thăm hỏi bình an gửi đến các thái phó cùng cậu ta, ta không làm sai chuyện gì cả.”

“Ha ha, điện hạ muốn làm ta tốn thời gian?” Trương Thành có kinh nghiệm thẩm vấn phạm nhân phong phú, Vịnh Kỳ lại là hoàng tử được chiều chuộng chưa từng bước vào đại lao, vừa thấy thần thái Vịnh Kỳ thay đổi hắn cũng đã đoán được ba phần.

Hắn đối với sự việc trước mắt đã sớm ở trong triều đình tìm hiểu rõ ràng cục diện, Nhị hoàng tử Vịnh Thiện ngồi phía sau hắn chỉ trong vài ngày nữa sẽ được chính thức sắc phong Thái tử.

Thiên hạ đại cục đã định, đây là thời điểm hắn hướng tới Hoàng đế tương lai lập công.

Thục phi nương nương ngày hôm qua cố ý cho đòi hắn gặp mặt, còn không phải bởi vì lo lắng họ Tống của Lệ phi có một ngày tro tàn lại cháy sao?

Nói đến đó, chính là muốn đem nguyên Thái tử cùng Lệ phi nhanh chóng diệt trừ, nhổ đi cái gai trong mắt.

Phải giết chết Vịnh Kỳ, phương pháp nhanh nhất chính là dụng hình. Mộc côn, thiết trượng, bên nào cũng tốt, xuống tay mạnh một chút bảo đảm có thể đánh cho tên hoàng tử tôn quý này lập tức mất mạng.

Cho nên tính toán của Vịnh Kỳ hoàn toàn trái ngược với Trương Thành. Hắn xem xét thân hình nhỏ nhắn mềm mại của Vịnh Kỳ, cười rộ lên rất khó nghe, “Điện hạ, thỉnh ngài xem qua.”

Giơ tay chỉ vào bức tường đối diện, “Những thứ ở trên đây, đều là các vị Hoàng đế ban cho, chuyên dùng trên người những vương công quý tộc, long tử phượng tôn phạm trọng tội mà ngoan cố không sợ chết. Hình cụ ngự ban trong tay chúng ta nghĩa là thay Hoàng Thượng giáo huấn người trong nhà, cho dù có tra khảo các ngươi đến chết bọn ta cũng không có tội. Năm kia Vũ thân vương mưu đồ bí mật nuôi quân, cuối cùng phải chết tại đây. Những thứ tốt nhiều như vậy. . . . . . Điện hạ, ngài chọn dùng thứ nào trước?”

Vịnh Kỳ hướng nhìn trên tường trông thấy những thứ kỳ lạ cổ quái, âm trầm quỷ dị, đen sẫm một màu, bao phủ một lớp máu khô, cũng không biết đã dính qua máu của bao nhiêu người.

Y dù sao cũng chỉ mới mười sáu tuổi, thân thể chưa từng tiếp cận nhục hình, kiên quyết dùng toàn bộ khí phách kiêu ngạo của vương tử ra chống đỡ.

Phẫn nộ, bi thương, sợ hãi, đều ở sâu trong mắt y lóe ra một sắc sáng.

Sự sợ hãi bao trùm không ngừng tăng thêm, Vịnh Kỳ kìm không được, đem ánh mắt phức tạp nhìn về phía người ngồi đó, nghiễm nhiên cao cao tại thượng, chính là Vịnh Thiện.

Y vừa nhìn đến ánh mắt của người đệ đệ sinh sau mình hai canh giờ ấy, tim liền đập loạn một cái.

Rất nhanh, tầm mắt Vịnh Thiện lạnh lùng chạm vào mắt y.

Tim của Vịnh Kỳ giống như bị tảng đá lớn công thành hung hăng đập vào.

Nếu như . . . . là Vịnh Lâm được phái đi giám thẩm, có lẽ. . . . . .

“Điện hạ, đã suy nghĩ kỹ rồi chứ?”

“Không phải ngươi muốn dụng hình sao?” Vịnh Kỳ bi hận quay đầu lại, khinh miệt nhìn Trương Thành một cái, “Động thủ đi.”

Trương Thành vốn đang chờ câu nói này, may ra về sau trong sổ ghi chép có thể thêm một câu “Vịnh Kỳ ngang ngược xảo biện, thà chết chịu nhục hình”, nghe xong lời đó của Vịnh Kỳ, khanh khách cười nói: “Được lắm Thái tử gia, ngươi rất có khí phách.”

Hắn giơ tay lên, không cần quay đầu lại đã chuẩn xác chỉ đến cây thiết trượng loang lổ vết máu trên bức tường phiá sau.

Vật kia, nếu người sử dụng đã luyện đủ công phu, đánh xuống có thể không rách da chảy máu nhưng bên trong thương gân động cốt, chấn vỡ phủ tạng, đánh hai, ba mươi trượng nhất thời nhìn không có gì đáng ngại, hai ngày sau liền mất mạng, không bằng không chứng, đối với mạng người như cỏ rác trong lao ngục đem dùng rất tốt.

Một tiếng cũng chưa kịp mở miệng, âm thanh phía sau không nhẹ không nặng đã truyền đến: “Khoan.”

Trương Thành sửng sốt, vội vàng thay đổi nét mặt, xoay người sang nhìn Vịnh Thiện.

“Điện hạ?”

“Trương Thành, ta có chút chuyện cần nói.” Vịnh Thiện đứng lên, thoải mái vung cổ tay, “Chúng ta tìm một chỗ khác để nói chyện.” Không đợi Trương Thành phản ứng đã xoay người thong thả bước ra cửa.

Trương Thành nhìn thấy trước mắt bộ dáng cao lớn uy nghiêm của vị hoàng tử này, nhất thời hoang mang, đành phải sờ sờ sống mũi bước theo ra ngoài.

Vịnh Thiện đứng ở góc khuất không người, khoanh tay chờ hắn.

“Ngày hôm qua, ngươi đã đi gặp mẫu thân?”

“Dạ”

“Mẫu thân ta cùng ngươi nói chuyện gì?”

“Bẩm, Thục phi nương nương người. . . . . .”

“Người nói với ngươi chuyện gì, ta đều đoán được.” Vịnh Thiện lạnh lùng cắt ngang.

Gió Bấc bên ngoài lướt qua, chạm đến thịt da con người liền sắc lại như vạn dao xuyên cắt, Trương Thành trên người mặc hai kiện da cừu vẫn còn cảm thấy lạnh đến run rẩy.

Tên hoàng tử cổ quái này tại sao cố tình chọn nơi lạnh lẽo như vậy để nói chuyện? Hắn vô cùng tức tối, nhưng cho hắn một trăm lá gan cũng không dám lên tiếng, chỉ dám trơ mắt nhìn Vịnh Thiện cầu y nhanh nhanh nói cho xong.

Hoàn toàn trái ngược, Vịnh Thiện đối với gió Bấc lạnh thấu xương tuyệt không e sợ. Đứng nơi gió lạnh giống như càng khiến thần sắc của y tỉnh táo hơn nhiều, thân mình thẳng tắp, trên mặt lộ ra một nụ cười thâm sâu khiến cho người ta không sao nhìn thấu, một hồi lâu mới quay đầu hỏi Trương Thành, “Ngươi nói xem, không có hài tử liệu phi tử có thể lên làm Thái hậu được không?”

Trương Thành sửng sốt. Vấn đề này thật sự có điểm không đầu không cuối. Nhìn thấy tròng mắt của Vịnh Thiện tỏa sáng quan sát hắn mới biết y đang đợi hắn trả lời, vội vàng đáp: “Việc này. . . . . . e là không thể.”

“Thông minh.” Vịnh Thiện vừa lòng quét mắt nhìn hắn một cái, quay đầu lại, ánh mắt phóng qua tường thành cao cao, hướng về phía chân trời tịch mịch mờ nhạt, câu nói vừa rồi giống như thuận miệng cảm khái, lại giống như có điều ẩn ý, “Hài tử chính là tiền đồ của phi tử. Không có ta, Thục phi nương nương không thể lên ngôi Thái hậu. Điểm này, ngươi hiểu rồi chứ?”

“Tiểu nhân hiểu rồi.”

“Đối với ý tứ trong lời lẽ này, ngươi hiểu rõ không?”

“Tiểu nhân hiểu rõ.” Chẳng biết tại sao đứng ở nơi cuồng phong lộng tứ này, lưng của Trương Thành lại ướt đẫm mồ hôi.



Trước mắt hắn là một thiếu niên lạnh lùng trầm tĩnh, tuy rằng chỉ có mười sáu tuổi nhưng bộ dạng y lúc chăm chú nhìn ra phương xa, ngữ điệu bình ổn lại dị thường có vài phần ý tứ, hoàn toàn có khả năng làm cho những kẻ đã trưởng thành phải một phen khiếp sợ.

“Trương Thành, có câu này ngươi phải nghe cho kỹ.”

Một nỗi sợ hãi vô hình, theo thanh âm trầm thấp của Vịnh Thiện hướng đến phủ lên Trương Thành. Hắn không nén được nỗi sợ liền cung kính cúi mình, vãnh tai nghe.

Vịnh Thiện hai tay bắt ra sau lưng, chậm rãi nói từng chữ một.

“Nếu như Vịnh Kỳ ở Nội Trừng Viện xảy ra một chút bất trắc, ta lập tức lấy mạng ngươi.”

.

Việc thẩm vấn tiếp theo tự nhiên biến thành đoạn đường bằng phẳng dễ qua.

Những tội danh vừa rồi Trương Thành nói đến Vịnh Kỳ có thể nhận hết vào mình, nhưng phàm là chuyện có liên lụy đến người khác Vịnh Kỳ kiên quyết một chữ cũng không nhận.

Chính y cũng thấy có điều kỳ quái, những hình cụ khiến người ta sợ đến phát run trên tường đều còn đó, Trương Thành bộ mặt dữ tợn mở miệng ra đe doạ, bằng mọi giá cũng không phải hạng người kiên nhẫn, giờ lại không dám nhìn đến bức tường kia lấy một lần, cũng không dám nhắc lại chuyện dụng hình.

Kỳ thật khi Vịnh Thiện cùng Trương Thành ra ngoài nói chuyện, y ở đại sảnh thân mang gông xiềng đã âm thầm phát run.

Thật sự rất sợ, ai lại không sợ chứ?

Trước đây đã được người bên cạnh nhắc nhở đôi lời, sớm biết đã vào đây thì số phận sẽ vô cùng thê thảm, hiện tại ngay trước mắt, mọi cảnh báo cơ hồ đã muốn đổ sụp xuống đầu.

Khốn nỗi sa cơ thất thế, kẻ thô kệch trước mắt y như hổ rình mồi, bụng dạ nham hiểm, chuyện xưa khi y làm Thái tử một mực nhắc lại, đến lúc này chỉ sợ đưa ra trò tra tấn cay độc hơn.

“Điện hạ, nói nửa ngày ngươi chính là ngoan cố không chịu cung khai?” Trương Thành đóng sổ ghi chép lại thật mạnh, cau mày quắc mắt nhìn y.

“Ngươi hỏi gì ta đều thành thật trả lời, không thể nói ta ngoan cố không khai.” Vịnh Kỳ cả môi cũng không khép lại, động tác này hiện rõ y đang rất căng thẳng.

Cùng Trương Thành đối đáp một canh giờ, miệng khô lưỡi hanh, sức nặng của gông xiềng ép lên bả vai y vô cùng đau nhức. Đôi mắt Vịnh Kỳ phản chiếu sắc lửa hừng hực, ánh nhìn giống như đứng yên mà lại lay động, có điểm xuất thần.

Tựa hồ y đã dần thích ứng với ánh lửa u tịch của nơi này, không hề cảm thấy sợ hãi như ban đầu.

Dù sợ thì cũng có ích gì?

“Những lời này của ngươi, ta đều phải trình lên Hoàng thượng.”

“Ngươi cứ việc trình tấu.”

Đôi mày Vịnh Kỳ quá mức thanh tú, cho dù cười lạnh cũng không thể hiện ác tâm. Đôi tròng mắt kia cho dù có tức giận cũng vô cùng ôn hòa.

Điểm này, đem ra so sánh thế nào y cũng kém Vịnh Thiện.

Vịnh Thiện cho dù mỉm cười tán thưởng điều gì, trong con ngươi luôn giữ một loại thần sắc khiến cho người ta khiếp đảm.

Trong quá trình thẩm vấn, tuy rằng hắn luôn im lặng không nói gì, nhưng chính ánh mắt của hắn làm cho Vịnh Kỳ như đang đứng trên than hồng.

Hắn rốt cuộc đang nhìn cái gì?

Không chỉ nhìn vào gương mặt, không chỉ nhìn vào tay, không chỉ nhìn vào chân hoặc là thân thể, xiêm y, thần thái. . . ánh mắt của Vịnh Thiện giống như được tạc bằng băng tuyết ngàn năm, lướt qua đều có thể đem Vịnh Kỳ từ đầu đến chân, từ trong ra ngoài, mổ xẻ thành hàng ngàn hàng vạn mảnh.

Theo bản năng, Vịnh Kỳ cúi mặt né tránh tầm mắt của Vịnh Thiện.

Bên tai lại giống như vừa nghe thấy một tiếng cười lạnh.

“Điện hạ, hôm nay đại khái đã thẩm vấn xong rồi. Đây là bản ghi chép, thỉnh điện hạ xem qua.” Trương Thành cầm tập hồ sơ, thật cẩn thận trình đến trước mặt Vịnh Thiện.

“Cầm lấy đi.” Vịnh Thiện liếc mắt qua bản ghi chép một chút, không hề cúi đầu, trên mặt nét cười như có như không, “Ta đến đây để xem người, bản ghi chép này nào có liên quan gì đến ta?” Vừa nói vừa đứng lên, chỉnh lại xiêm y ngay ngắn.

Thấy hắn hướng ra cửa, Trương Thành dẫn hai tên thuộc hạ trong viện cùng đi ra, “Điện hạ hôm nay vất vả, ngoài trời rất lạnh, không bằng thỉnh điện hạ dùng noãn kiệu – có hỏa lô sưởi ấm. . . . . .”

“Ai nói ta rời khỏi đây?” Vịnh Thiện không quay đầu lại, “Phòng thẩm vấn đã đến rồi, còn lao phòng ở đâu? Ta muốn xem qua.”

Trương Thành hôm qua gặp Thục phi, nghĩ Vịnh Kỳ sớm hay muộn đều phải chết, bất quá chỉ chuẩn bị một lao phòng nhỏ. Nhưng vừa rồi xem ra ý của Vịnh Thiện là không cho hắn ngược đãi Vịnh Kỳ.

Hắn là người thông minh, trên đường cùng Vịnh Thiện đi đến lao phòng sớm đã có chủ ý, không dám dẫn y đến những lao phòng nhỏ kia mà trực tiếp dẫn Vịnh Thiện đến lao phòng lớn nhất tốt nhất trong Nội Trừng Viện, cười nói: “Chính là nơi này. Điện hạ xem, ngài thấy như thế nào?”

“Nơi này quả nhiên rộng rãi.” Vịnh Thiện nói: “Chỉ là có chút lạnh.”

“Sẽ không lạnh đâu. Nơi này ngay cả hỏa lò đều được chuẩn bị rất tốt, vì phạm nhân còn chưa tới nên không đốt lên. A! Tiểu nhân liền sai người đốt lửa. . . . . .”

Vịnh Thiện không nói gì, bước đi một vòng khoan thai xem xét xung quanh, mới nói: “Ta nói vài điểm, ngươi nhớ kỹ. Thứ nhất, không được dùng hỏa lò, ngươi đào ngay một đường hầm trữ nhiệt dưới lòng đất, hơ lửa cho thật ấm.”

“Dạ” Trương Thành lên tiếng, bất quá có điểm nghi vấn liền ngẩng đầu, “Kỳ thật. . . . . . dùng hỏa lò cũng tốt rồi . . . . .”

“Hỏa lò không dùng được. Đó là minh hỏa, bên trong còn đốt than hồng.” Vịnh Thiện trên mặt hàm ẩn một chút biểu cảm, “Thuộc hạ của ngươi nhiều người như vậy, cho ngươi ba ngày chẳng lẽ đào không nổi một đường hầm trữ nhiệt? Nếu ngươi bất tài đến thế thì đừng đảm đương chức quan này nữa.”

“Điện hạ nói sao? Việc này. . . . . . việc này không cần ba ngày, chỉ một ngày rưỡi là đủ rồi.” Nghe thấy Vịnh Thiện ngữ khí bất hòa, Trương Thành mau lẹ vòng vo miệng lưỡi, dựa theo ý của y mà nói: “Ngài cứ yên tâm, trăm triệu lần cũng không để cho Vịnh Kỳ điện hạ chịu lạnh. Chớ thấy tiểu nhân ngoài mặt đối với Vịnh Kỳ điện hạ hung tợn, đó chẳng qua là tuân chỉ thẩm án không còn cách nào khác. Kỳ thật cũng không muốn làm khó y, ngay cả những kẻ dưới quyền tiểu nhân cũng đều biết vậy. Điện hạ có tâm địa nhân từ lại càng không cần phải nói ra. Chung quy cũng là huynh đệ cùng phụ tử, thể nào ngài cũng không đứng nhìn Vịnh Kỳ điện hạ chịu khổ. Hoàng Thượng cũng vô vàn nhân từ như vậy. Tiểu nhân hiểu được.”

“Ngươi không hiểu gì cả.” Vịnh Thiện lạnh lùng trừng mắt nói với hắn một câu, bên trong lao ngục âm u, con ngươi thâm thúy ngẫu nhiên hiện lên một đường tinh quang lợi hại, giống tia chớp mạnh xé toang bầu trời nhưng chỉ trong chớp mắt liền biến mất, khóe môi chợt nhếch lên, chậm rãi rõ ràng nói: “Ca ca của ta ngoài mềm trong cứng, gặp chuyện rất dễ yếu lòng, chỉ sợ chẳng may y chịu không nổi. Ngươi phải. . . . . . giám sát thật kỹ.”

Những lời này ngữ khí cực kỳ lãnh đạm, cuối cùng bốn chữ nhẹ tới cực điểm, không dựng tai lên mà nghe cẩn thận quả thực sẽ nghe không thấy.

Ngược lại ngưng đọng vô vàn nguy hiểm.

Trương Thành kinh ngạc một lát, bỗng nhiên giật mình hiểu được.

Vị hoàng tử này lòng dạ thâm hiểm, đúng là đang lo lắng Vịnh Kỳ tự tìm đến cái chết!

Hắn ngầm dùng ánh mắt đánh giá lại thật kỹ vị thiếu niên tuấn lãng trước mặt.

Trong các vị hoàng tử người lớn thứ hai chính là Vịnh Thiện, tuy rằng không thể đánh giá người qua lời đồn đãi, nhưng nghe bọn nô tài trong cung truyền tai nhau rằng vị hoàng tử này nổi tiếng lãnh diện lãnh tâm, cay nghiệt vô tình, tính tình khó đoán.

Hôm nay chỉ ở chung với y không đến ba canh giờ hắn đã thấy rõ người này đúng thật không dễ hầu hạ.

Mượn thái độ của y đối với ca ca mình – Vịnh Kỳ mà xét, nếu nói trong lòng y đối với Vịnh Kỳ còn chút ý tốt thì trong quá trình thẩm vấn tại sao một câu tốt đẹp y cũng không mở miệng nói ra? Không chỉ như thế, ngay cả một nụ cười cũng chưa từng có với Vịnh Kỳ. Còn nếu nói y đối với Vịnh Kỳ không có ý tốt, tại sao chẳng những y sợ Vịnh Kỳ ở Nội Trừng Viện bị người ta hãm hại, còn sợ Vịnh Kỳ tự sát?

Rốt cuộc y muốn như thế nào?

Trương Thành động não đến quay cuồng, nhưng không quên khom lưng cúi đầu, nhíu mày nói: “Điện hạ, việc này tiểu nhân đã rõ. Chẳng những hỏa lò, những chỗ khác đều sẽ cẩn thận xem xét, một cây kim cũng không lưu lại.”

Vịnh Thiện lúc này mới mỉm cười, lại dặn dò tiếp: “Thứ hai, ngươi ở trên tường cho người gắn vài cái vòng.”

“Vòng?”

“Là loại vòng hai ba người kéo cũng không suy chuyển. Sao? Vẻ mặt ngu ngốc đó là gì thế?” Vịnh Thiện nhìn thấy Trương Thành có biểu hiện không hiểu, thản nhiên quét mắt nhìn hắn một cái, “Lúc ngươi dùng đại hình răn đe phạm nhân, lỡ gặp trường hợp bọn chúng phản kháng giãy dụa thì bình thường ngươi làm như thế nào để khống chế bọn chúng? Còn trơ mặt ra đó nhìn ta.”

Trương Thành lúc này mới hiểu được, a một tiếng, cười khẽ giải thích: “Điện hạ lúc đầu nói đến hỏa lò, tiểu nhân nghĩ tiếp theo sẽ là giường, chăn nệm và những thứ khác, tức thời đầu óc chưa kịp động não nghĩ đến hình cụ. Dạ, điện hạ yên tâm, vòng khóa nơi này có rất nhiều, tiểu nhân lập tức sai người dùng đinh đóng năm sáu cái vào tường, loại vòng này vô cùng bền chắc, chỉ cần người đã bị khóa vào cho dù ngoan cố tới mấy cũng vùng vẫy không thoát, nếu lỡ có chút nào khinh suất, ngài cứ việc đem tiểu nhân ra chém đầu. Không chỉ có vòng khóa, cả xích sắt liên hoàn – loại dùng sắt tốt nhất để đặc chế tiểu nhân cũng lập tức cho người chuẩn bị đầy đủ hết.”

“Không cần xích sắt. Ngươi tìm thứ gì mềm mại êm ái một chút để trói buộc tay chân, loại càng khó đứt càng tốt.”

“Dạ?”

“Như thế nào, không có sao?” Vịnh Thiện liếc nhìn hắn một cái, trên mặt phảng phất nét cười mơ hồ.

“Không, không, điện hạ đã yêu cầu thì sao lại không có?” Trương Thành trả lời nhưng lòng hắn không khỏi có điểm rét lạnh. Chẳng trách y một mực không cho hắn dụng hình, lại đề phòng Vịnh Kỳ tự sát, nguyên do chính là . . . . . .

Lệ phi cùng Thục phi hai người vừa tiến cung đã đấu đá không ngừng, hôm nay một bên ngã xuống ngựa bị người khi nhục, cũng là chuyện bình thường.

Nhưng là huynh đệ máu mủ, không cần đến người ngoài ra tay mà muốn tự mình động thủ, tâm địa tàn độc đến như vậy quả thật khiến cho người ta kinh ngạc.

Hơn nữa vòng khóa và dây trói mềm đều là loại nhục hình chỉ những người kiên nhẫn lắm mới chọn dùng, có thể thấy được y đã chuẩn bị trước sẽ chậm rãi giày vò lăng nhục.

Bất quá mới có mười sáu tuổi, vẫn còn là thiếu niên chưa trưởng thành, dù gì cũng là huynh đệ cùng sinh ra cùng lớn lên trong cung, sao có thể tích tụ hận thù đến như vậy? Độc ác đến như vậy?

Ngay cả Trương Thành hung ác là thế cũng nhịn không được phải rùng mình một cái. Trong nhất thời, vị hoàng tử ngọc thụ lâm phong đang ở trước mặt hắn đáng sợ hơn cả ma vương cai quản địa ngục, vừa nhìn thấy đã khiếp hãi vô cùng.

Khó trách xưa nay tên Thái tử kia vì tính tình quá đôn hậu không thể tranh giành nổi với y, mới rơi vào kết cục thê thảm như vậy.

Trương Thành cúi đầu, nuốt khan cổ họng, không dám cười mà tăng gấp đôi ngữ khí cẩn trọng nịnh hót: “Tiểu nhân có một bộ dây nhuyễn, của bằng hữu từ xa đem về, thủ công cực kỳ tinh xảo, đặc biệt nhất chính là tính chất mềm dẻo, không biết làm bằng chất liệu gì mà ngay cả dao cũng cắt không đứt, dùng dây này trói người vừa êm ái vừa hiệu quả. Nếu điện hạ không chê, tiểu nhân xin hiếu kính dâng ngài, ngài thấy vừa ý không?”

“Ngươi vốn am tường những việc này, nếu ngươi đã nói loại đó dùng tốt, nhất định là tốt.” Vịnh Thiện lạnh lùng thoáng cười nhạt, “Thưởng ngươi năm trăm lượng bạc, ngày mai đến cung của ta tìm quản ngân nhận thưởng.”

“Không không! Đây là chút tấm lòng của tiểu nhân, làm sao dám nhận thưởng? Không nên không nên!”

“Phần thưởng ngươi cứ giữ lấy.” nụ cười của Vịnh Thiện liền thu lại, không nhẹ không nặng nói: “Ta không thích người khác nghịch ý ta. Thưởng phạt, thăng giáng, sinh tử, đều phải theo ý ta, bản tính của ta là vậy. Ngươi hiểu chứ?”

“Dạ hiểu, tiểu nhân xin tạ ơn ban thưởng.”

Vịnh Thiện vừa lòng nhìn hắn, lại phóng tầm mắt lướt quanh căn phòng tựa hồ đã mãn ý, thẳng về phía cửa bước tới. Hắn thong thả bước đi, cũng không quay đầu lại, giọng nói hướng về Trương Thành đang ở phía sau: “Vừa rồi ta chỉ nói có hai điểm, vốn còn có điểm thứ ba cần nói. Nhưng thấy ngươi thông minh như vậy ta nghĩ có lẽ không cần phải đích thân nói ra.”

“Dạ, ” Trương Thành ở phía sau Vịnh Thiện rập khuôn đáp: “Bên cạnh lao phòng này còn có một lao phòng nhỏ đang nhốt phạm nhân, tiểu nhân tức khắc hạ lệnh đổi hắn đến nơi khác, miễn cho điện hạ lúc thân thẩm Vịnh Kỳ có người ở bên cạnh kêu khóc quấy rầy, sau này cũng đề phòng hắn nói hưu nói vượn. Người trong Nội Trừng Viện cũng biết quy củ không dám miệng rộng nửa lời. Điện hạ không cần bận tâm, chuyện xảy ra ở đây một chữ cũng không để truyền ra ngoài. Ngoài ra. . . . . . các loại hình cụ, thuốc trị thương tốt nhất, tiểu nhân đều sẽ chuẩn bị đầy đủ cho điện hạ.” Thanh âm càng nói càng thấp.

“Hình cụ? Thuốc trị thương?” Vịnh Thiện sau khi nghe qua lập tức xoay người lại nhìn trừng trừng Trương Thành, khóe môi nhếch lên, “Ngươi cho rằng ta muốn đích thân tra tấn Vịnh Kỳ? Buồn cười thật.”

Nói xong liền quay đầu bước đi.

Hắn không dặn dò gì thêm nữa, Trương Thành bước theo phía sau tiễn hắn ra tận cổng lớn Nội Trừng Viện, hắn ngồi lên noãn kiệu, rời đi. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thái Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook