Thảm Thực Vật Hoang Dã

Chương 8

Mạch Hương Kê Ni

18/08/2022

Tại sau lúc đầu Thẩm Thực lại đồng ý hẹn hò với cậu?

Buổi tối khi mà lại bị Hứa Niên kéo đến quán bar sa hoa đồi truỵ, Hứa Ngôn say khướt vùi vào trong sofa, tiếng nhạc ầm ĩ chói tai, ánh sáng chói loá chiếu sáng cả mặt, nhưng cậu lại rất bình tĩnh, chìm sâu vào suy nghĩ của bản thân.

Tình cảm của cậu với Thẩm Thực rất đơn giản – nhất kiến chung tình, thấy đẹp nên thích.

Lúc tập quân sự năm nhất, có một ngày trời âm u nên mọi người không bị toát mồ hôi, sau khi kết thúc huấn luyện, nhiều người không phải gấp gáp trở về kí túc để tắm rửa, trực tiếp ra khỏi cổng trưởng để đi ăn vặt trên phố. Hứa Ngôn cùng bạn vui vẻ cười nói đi ra ngoài, cả đám người đi rất nhàn nhã, những tiệm ngon đều đã hết chỗ rồi,có một bạn học nhìn thấy quán thịt nướng còn chỗ ngồi ở bên ngoài, vậy nên đề nghị mọi người qua đó ngồi ăn.

Hứa Ngôn hơi mất tập trung, ánh mặt nhìn vào đám người ở phía đối diện đường, có một nam sinh vô cùng cao, quần áo sặc sỡ màu sắc cũng không thể che được vóc dáng đẹp, mũ được kéo xuống thấp nên không nhìn thấy mặt, thỉnh thoảng nghiêng mặt sẽ lộ ra phần cằm dưới, nhìn những đường nét đó là biết đây là một soái ca. Sự thật chứng minh Hứa Ngôn đoán không sai, tất cả những bạn nữ đi cùng cậu đều đang ngẩng đầu nhìn anh ấy, không phải là cái nháy mắt của nam sinh khi nhìn mỹ nữ, là sự tán thưởng của con gái đối với người khác giới, thoải mái hoặc là ngại ngùng, làm cho Hứa Ngôn rất tò mò.

Nam sinh và vài người nữa cũng đi qua quán thịt nướng đó, chắc là đã có bạn học chiếm sẵn chỗ rồi, đang vẫy tay với bọn họ. Hứa Ngôn chăm chú nhìn, bàn bọn họ vừa vặn là bàn bên cạnh, không hiểu sao cậu hăng hái hơn hẳn, kề vai bạn học bên cạnh rồi nói: "Đi, đi chiếm chỗ, muộn một chút là sẽ bị người khác cướp mất."

Cậu vừa nói xong, người bạn xoẹt một cái đi sang đường, đi vài bước đặt mông ngồi xuống bàn, mặt đầy kiêu ngạo mà giơ tay lên với bọn Hứa Ngôn. Tay của Hứa Ngôn vẫn giữ tư thế kề vai lên trên không trung, mắt nhìn đến phát ngốc, rồi mới chầm chậm thu lại 5 ngón tay của mình, vẫy tay lại với người bạn kia.

"Cậu ta là quán quân chạy ngắn hồi cấp 3." Người bạn khác nói.

Hứa Ngôn: "Ố mồ"

Ngồi xuống chỗ rồi, Hứa Ngôn vẫn chưa kịp ngẩng đầu lên nhìn bàn bên cạnh, bạn học đã giục cậu gọi món, mọi người tích cực chọn món, cuối cùng 1 bạn nữ đã cầm hoá đơn đứng dậy đưa cho nhân viên, Hứa Ngôn cũng đứng dậy theo nói: "Nhiều người quá không tiện di chuyện, để tớ đi, cậu cứ ngồi xuống đi."

"Không sao không sao." Bạn nữ vừa nói vừa đẩy ghế đứng dậy, kết quả là chưa đi được 2 bước đã dẫm phải cái gì đó, mất trọng tâm đổ cả người xuống. Trên mặt đất toàn là giấy ăn và que thịt nướng, Hứa Ngôn giật mình, lập tức bước ta đỡ cô, nhưng lại có người nhanh hơn cậu – là bạn nam đó. Anh vươn tay đỡ bạn nữ, 5 ngón tay chưa hề động vào người, chỉ dựa vào một cánh tay đã có thể giữ vững rồi. Không gian xung quanh rất ồn ào, Hứa Ngôn lại nghe thấy giọng nói trầm thấp của bạn nam "Cẩn thận".

Những người khác phản ứng lại liên tục nói "Có sao không, cẩn thận chút", bạn nữ đứng thẳng dậy rồi cảm ơn bạn nam kia, anh gật đầu rồi quay về chỗ ngồi. Sự việc xảy ra nhanh, kết thúc cũng nhanh, Hứa Ngôn vẫn chưa nhìn thấy rõ mặt của bạn nam kia, trong hỗn loạn chỉ nhìn thấy mơ hồ phía gò má, lúc đó Hứa Ngôn đã nghĩ thầm: Chắc anh ta không phải Thẩm Thực đâu nhỉ?

Dù sao thì tân sinh viên trừ Thẩm Thực ra thì cậu chưa nghe qua tên của soái ca nào khác, nhưng nhìn khí chất và tướng mạo của nam sinh này, nếu như anh ta không phải là Thẩm Thực, thì chắc bạn nam cũng được tính vào hàng ngũ soái ca mới đúng.



"Đó không phải là Thẩm Thực của khoa kinh tế à." Vừa ngồi về chỗ, thì dự đoán của Hứa Ngôn đã được bản học xác minh, nói rất nhỏ với đối phương, "Tôi còn tưởng rằng anh ta sẽ không bao giờ đến những nơi thế này để ăn mấy thực phẩm ung thư ấy."

Hứa Ngôn lại liếc nhìn bàn bên cạnh, sau đó chậm rãi nói: "Thực phẩm ung thư ư." Mọi người đều cạn lời mà nhìn cậu.

Bạn bên cạnh gọi đồ sớm, xiên nướng không phải đợi quá lâu đã lên, Hứa Ngôn vừa uống coca vừa thỉnh thoáng nhìn sang bên cạnh, lúc ăn thì Thẩm Thực đã bỏ mũ xuống, lúc đó trong lòng Hứa Ngôn đã mắng thầm một câu "Moá" – mãi tóc đen mềm mượt, đó làm gì giống người đã trải qua một ngày tập huấn. Hứa Ngôn nhìn bạn nam cạnh mình đầu đầy mồ hôi, đã phát hiện ra rằng giữa con người cũng có thể tồn tại sự khác biệt.

Khói lửa của quán bên cạnh bốc lên, trời đã tối rồi, khắp nơi đều bật đèn chiếu sáng khắp nơi. Gió đêm thổi nhè nhẹ, khuôn mặt trắng noãn của Thẩm Thực rất có cảm giác xuất thần, nếu như không phải đang bị gió thổi thì anh ta ngồi ở đó như một bức hoạ vậy, không nói không cười không quấy, bàn tay sạch sẽ thon dài đang cầm lon sprite, trình độ có thể dùng sức một người biến tiệm thịt xiên trở thành <> vậy. Hứa Ngôn nhìn lon coca trong tay mình, lòng nghĩ anh uống sprite em uống coca, thật là hợp nhau mà.

Lúc đi thanh toán thì người cậu có hơi choáng, lúc đi qua Thẩm Thực thì không dám nhìn anh, tim cứ đập thình thịch. Tầm mắt lay động, lúc chân không may dẫm lên những que thịt nướng đầy trên đất cậu vẫn chưa phản ứng lại, cả người ngã về sau, cậu nghe tiếng kêu của bạn mình "A A". Kêu có tác dụng gì chứ, mau đến cứu ông đi... cậu đang nghĩ như vậy, đột nhiên sau eo được ôm chặt lấy, vừa nghiêng đầu thì nhìn thấy gương mặt của Thẩm Thực ở bên cạnh, gần quá đi. Trong đêm khuya, Hứa Ngôn cảm thấy Thẩm Thực như thần tiên hạ phàm vậy.

Trên mặt của Thẩm Thực không có cảm xúc gì, nhìn chỗ của Hứa Ngôn có coca, rất bình thản nói: "Uống coca mà cũng thành ra như vậy."

"Hứa Ngôn, đừng nói là cậu say coca nhé? Hahahaha!" Nhìn thấy Hứa Ngôn không sao, bạn bè liền thuận theo câu nói của Thẩm Thực mà đùa cậu.

Bạn của Thẩm Thực cũng đùa anh: "Thẩm Thực, hôm nay xảy ra chuyện gì vậy, cứ đi qua cậu là sẽ bị ngã, có phải cậu âm thầm ngáng chân người ta không?" Mọi người đều vui vẻ mà cười lên, xung quanh vô cùng náo nhiệt.

"Cảm ơn nhé..." Hứa Ngôn đứng thẳng dậy. Đầu cậu vô cùng loạn, cậu sau không liên quan câu trước mà nói, "Vậy lần sau tớ sẽ uống sprite giống cậu.", nói xong cứ cảm thấy không đúng, như kiểu cậu để ý Thẩm Thực uống cái gì vậy – mặc dù đúng là như vậy. Hứa Ngôn lại nói tiếp "Cảm ơn", quay đầu chạy đi thanh toán, đầu cứ ong ong, không biết là vì sự ồn ào hay là do căng thẳng, dù sao thì cũng không dám quay đầu lại.

Mùa hè năm 18 tuổi, lần đầu tiên gặp nhau ở quán thịt xiên ồn ã, nhưng mỗi lần Hứa Ngôn nhớ lại đều cảm thấy đây là chuyện vui vẻ nhất trong đời.

Tâm hồn nhẹ nhàng chìm đắm, chầm chậm mở mắt ra

Nhìn thế giới bận rộn có phải luôn cô độc mà quay không ngừng

Nhìn gió xuân không hiểu phong tình làm lay động trái tim thiếu niên



Để những giọt lệ trên khuôn mặt theo ngọn gió kí ức hong khô

...

Ca khúc remix <> bỗng nhiên vang lên, Hứa Ngôn mê man hoảng hồn, còn tưởng là trong quán bar đang muốn tổ chức quyển góp, không ngờ rằng ngẩng đầu lên nhìn thấy Hứa Niên đứng trên bàn DJ, trên cổ còn đang đeo tai nghe, đang cầm mic, một tay chỉ về phía Hứa ngôn, một bên thì xúc động mà hát theo.

Nếu hát ra sự nhiệt tình của người thì hãy giơ tay ra.

Hãy để tôi ôm người đi vào giấc mộng, để tôi có được tấm chân tình của người.

Để nụ cười của ta là sự kiêu ngạo của thanh xuân.

Để ta kỳ vọng về một mai tốt hơn.

...

... Hứa ngôn sao lại quên mất, em trai cậu năm đó liên tục là quán quân đơn ca ở hội văn nghệ Nguyên Đán – có 1 lần không tham gia là do thuỷ đậu nên phải truyền nước ở bệnh viện.

Hứa Ngôn cầm máy mở camera lên, quay lại Hứa Niên đang biểu diễn, hôm nào về nhà cho bố mẹ xem, tiểu Hứa tổng nghiêm túc lúc ban ngày nghiêm túc ra sao về đêm lại trong vừa hát vừa kiêm chức dj.

Đoạn điệp khúc, Hứa Niên giơ mic cao lên, xem tư thế và dáng vẻ kia, chắc chắn đây không phải lần đầu tiên, chắc là lão làng rồi – trong âm thanh huyên náo nó hét lên "Anh! Tomorrow will be better!" Những người ở bên dưới cũng không để ý đây là bài gì, chỉ vui vẻ mà nhún nháy theo, tung giấy khắp nơi. Hứa Ngôn bỏ điện thoại xuống, mặt đẫm nước mắt mà vỗ tay, giơ 2 ngón cái lên cho Hứa Niên hét to: "Hứa Niên! Em là đồ ngốc! Em mẹ nó chính là đồ ngốc!"

Hứa Niên nhìn thấy Hứa Ngôn kích động bật ngón tay cái với mình, dù không biết anh đang hét lên cái gì nhưng chắc chắn là rất cảm động. Hứa Niên vô cùng vui mừng, anh nó từ nhỏ đã buông thả theo đuổi tự do, sau khi gặp Thẩm Thực thì lại hiền thục ở yên trong nhà, lúc hiền thục còn không quên tổn hại gia đình, thật sự là rất ngu ngốc.

Bây giờ nó cảm thấy Hứa Ngôn vẫn còn cứu được, dù không biết trước khi anh nó rời đi đã phải trải qua những điều gì, nhưng có thể dứt khoát mà trở về thế này, đã say liên tiếp 2 ngày rồi mà chưa từng nhắc qua nửa chữ có liên quan đến Thẩm Thực, không có trạng thái thất tình khóc lóc đau lòng, thật là một người mạnh mẽ!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thảm Thực Vật Hoang Dã

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook