Thần Điêu Đại Bịp

Chương 29: Gái Già em là ai 2

Cùi Bắp Tiên Sinh

16/12/2018

(Chương viết không nhắm mục đích chính trị hay lịch sử, chỉ là giải trí đơn thuần. Mong đọc giá cân nhắc trước khi xem)

Môi Putin phát âm khá chuẩn khi nói câu:

"Tôi rất thích món chả giò của các bạn Việt Nam"

Nguyễn Tèo thấy chột dạ, y chưa hề lăn xuống bếp từ lúc sinh ra đời. Tèo bèn chơi nước đôi:

"Tôi lại thích giò chả hơn"

Cách Tèo ứng phó với câu giò chả và chả giò làm Putin bối rối, nhưng ông Putin đã ngầm hiểu:

[Hai vợ chồng tôi không mời ông dùng bữa tối gia đình đâu nhé]

Putin vào thẳng vấn đề:

"Bản báo cáo của bố vợ anh rất mơ hồ và thiếu tính biện chứng khoa học, cái nhà nước Xô Viết đang cần là một vật chất mới có sức mạnh khủng khiếp để làm thay đổi cán cân chính trị đang từng ngày nghiêng về phía phương Tây. Tôi rất tiếc khi thông báo cho anh biết, chúng tôi sẽ không theo đuổi dự án của anh được. Tuy nhiên với việc anh là người Việt Nam, rất hay mua bán hàng chui, tôi sẽ cài anh vào hội những người buôn lậu ở những đường hầm quanh bức tường Bá Linh, anh sẽ cung cấp thông tin cho chúng tôi qua hòm thư mật khi cần thiết"

Lời Putin vừa dứt, Nguyễn Tèo như cởi bỏ gánh nặng cả ngàn tấn đang đeo bên người. Cái công trình quỷ tha ma bắt của nhạc phụ đại nhân y, làm y lo lắng mất ăn mất ngủ. Nay thì Nguyễn Tèo này như chim sổ lồng, tha hồ buôn bán hàng lậu, kiếm ít tiền gửi về quê nhà Việt Nam. Còn lại thì vi vu mua sắm thỏa thích Ôi Bá Linh thành phố trong mơ.

Putin vạn tuế, người đã đặt một tấm vé thiên đường vào đúng lúc Nguyễn Tèo đang rơi vào thế kẹt. Ngài là đại boss của ta, vị cứu tinh của Nguyễn Tèo này



Chưa hết bất ngờ, khi Putin mở một cái hộp, trao cho Tèo viên đá với cái vỗ vai mang tính ngoại giao:

"Hãy giữ lấy, viên đá vũ trụ ở Leizig như một món quà mà nhà nước Xô Viết trao tặng"

Lúc này Nguyễn Tèo sực nhớ, mình đang ở Đức vì một nhiệm vụ khoa học quan trọng. Ông bèn nhập vai, rũ mặt xuống tiếc nuối, cầm viên đá trong tay mà nghẹn ngào nói:

"Rất cảm ơn ngài Putin, tôi hy vọng sẽ còn gặp lại ngài trong các hội nghị khoa học về đất hiếm"

Putin không trả lời

Một điệp viên lão luyện như Putin cũng phải ngã mũ chào thua sự lém lỉnh và lõi đời của một nghiên cứu sinh người Việt

Từ lúc đó, vợ chồng Nguyễn Tèo được đưa ngược về thành phố đông Bá Linh sinh sống. Putin sau đó được triệu hồi về Mạc Tư Khoa và không còn nghe tin tức gì nữa

Rồi tới lúc bức tường Bá Linh sụp đổ, nước Đức thống nhất hai miền

Hai vợ chồng Nguyễn Tèo có được một bé gái khá kháu khỉnh được đặt tên là:

Natalia một cái tên khá phổ biến ở Nga, Đức, Mỹ, ngoại trừ Việt Nam. Hình như Natalia thừa hưởng gien của ông ngoại ghẻ ( nghe nó kỳ kỳ sao ấy) nên học hành rất giỏi. Cô nghiên cứu về các vật thể lạ rơi xuống Trái Đất và rất đam mê công trình của cụ ngoại Moccuradop, ngoài ra cô cũng giỏi về thuật toán tinh học.

Sinh nhật Natalia 18 tuổi, Nguyễn Tèo tặng con gái viên đá mà Putin đã trao cho ông với lời nói:

"Quà này ông ngoại mơ ước suốt đời mà không được, bố nhận được từ một người quyền lực nhất hành tinh này đấy"



Natalia trề môi:

"Người quyền lực nhất thế giới chính là mẹ chứ không phải ngài Putin nhé"

Nguyễn Tèo cười khà khà:

"Ừ nhất vợ nhì trời, ông bà mình không sai đâu"

Trong một lần lang thang trên net cô đã đọc những bài viết của Join tran. Lúc đầu chỉ là hiếu kỳ, nhưng càng về sau Natalia càng say mê những phát hiện của Join Tran. Cô hệ thống lại và xâu chuỗi nó với công trình cụ ngoại Moccuradop

Vì lúc nào cũng mải mê suy nghĩ về các vấn đề khoa học, Natalia đã gặp phải một tai nạn giao thông nghiêm trọng và qua đời. Phần hồn của cô vẫn còn lưu luyến các công trình khoa học nên đã bay vào viên đá mà bố cô tặng lúc sinh nhật (nằm trong ngăn kéo xe) để trú ẩn

Một ngày bình thường như mọi ngày có 24 giờ

Một du học sinh người Việt tên Lan đang sinh sống tại Đức đã vô tình mua lại chiếc xe đó với giá hơi bị rẻ( tiết kiệm là ưu điểm của người Việt khi ở xứ người)

Cô cũng vô tình phát hiện viên đá có hình thù lạ mắt nằm trong ngăn kéo xe mình, giống như là một định mệnh. Lan đã quyết định cẩn viên đá vào sợi dây chuyền mà mình đang đeo.

Vậy là Natalia đã được Lan thắp sáng cơ hội hồi sinh, khi Lan tập tành mò vào yy sáng tác với một cái nickname ấn tượng Gái Già.( Ở đó đang có bàn tay vô hình của Join Tran thao túng) Natalia đã đi theo con chuột máy tính của Lan, rồi xâm nhập vào hệ thống yy và phát hiện những đoạn mã quen thuộc của Join Tran.

Cô quyết tâm sẽ cùng Lan làm một cuộc phiêu lưu lớn nhất trong cuộc đời. Cuộc phiêu lưu vô tiền khoáng hậu trong lịch sử khoa học, sẽ mang về Trái Đất một vật chất siêu phàm và chinh phục mọi giới hạn mà con người đặt ra trước đó.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thần Điêu Đại Bịp

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook