Thản Nhiên

Chương 7: Kinh nghiệm yêu đương đều không có

Tây Phương Kinh Tế Học

07/09/2022

Buổi diễn tập cho ngày hôm nay đã được lên lịch vào tối hôm qua, chín giờ sáng Tề Viễn gọi cho Hạ Khiếu. Sau khi trả lời cuộc gọi của Tề Viễn, Hạ Khiếu rời khỏi giường và bắt taxi đến phòng tập.

Trong phòng diễn tập, ba người đám Tề Viễn đã đến rồi. Tối hôm qua Hạ Khiếu đã soạn ra khúc phổ của ba người, hiện tại ba người đang cầm bản nhạc luyện tập.

Sau khi Hạ Khiếu vào cửa, anh đi đến tủ lạnh lấy chai nước uống một ngụm. Uống nước xong, Hạ Khiếu quay lại bàn phím, cầm khúc phổ trên bàn phím lên nhìn.

Trong lúc Hạ Khiếu đến đây, ba người họ không ngừng diễn tập. Ngay sau khi ba người họ tập luyện xong, Hạ Khiếu đặt ngón tay lên bàn phím.

Các phím trên bàn phím vang lên, ba người còn lại lắng nghe các âm tiết, từng người tham gia diễn tập cùng với âm nhạc.

Không lâu sau, trong phòng tập vốn ồn ào ban đầu, giai điệu của bài hát mới trở nên mượt mà và tự nhiên.

Vang Bóng Một Thời là một ban nhạc hơi cũ, và thậm chí Cát Bang, thành viên cuối cùng tham gia ban nhạc, đã gắn bó với nhóm được hai năm. Trong hai năm qua, sự ăn ý của bốn người rất tốt. Ngoài ra, trình độ của bốn người cũng thuộc hàng đỉnh cao trong giới. Ca khúc mới chỉ mất một ngày tập luyện, tối nay chỉ cần biểu diễn tại livehouse là đủ.

Đối với toàn bộ ban nhạc, Hạ Khiếu xứng đáng là một nhân vật linh hồn. Các bài hát của ban nhạc chủ yếu do anh viết, Tề Viễn thỉnh thoảng tham gia vào phần dàn dựng. Nhưng sau khi viết xong, một số người sẽ có sự khác biệt lớn nhỏ trong lúc tập luyện.

Hạ Khiếu khá bướng bỉnh, nhưng anh không độc đoán khi nói đến âm nhạc của ban nhạc. Mặc dù bài hát do anh viết nhưng các thành viên có ý kiến ​​tham gia thì anh sẽ cùng mọi người thảo luận. Thực tế có rất nhiều ca sĩ chính có thể viết bài hát, nhưng khi ban nhạc phát triển, hầu hết các ban nhạc sẽ rời rạc, ca sĩ chính đơn thương độc mã, mặt khác các thành viên của ban nhạc lại tìm các thành viên mới không mặn không nhạt vào đã làm thay đổi phong cách của ban nhạc.

Mà điều đó sẽ không xảy ra với Vang Bóng Một Thời. So sánh với các ban nhạc khác, các nhạc công giống phần đệm của ca sĩ chính hơn. Đối với Vang Bóng Một Thời, ngay cả khi hát, có thể một vài thành viên khác thực sự đệm đàn. Nhưng trong phần đệm, sẽ luôn có một hoặc hai chi tiết, giống như một mạch máu vô hình, kết nối với Hạ Khiếu đang hát phía trước.

Bốn người ở trong phòng tập luyện một ngày, bảy giờ tối liền cùng nhau đến Đường Về.

...

Đường Về là quán bar lớn nhất ở Hoài Thành.

Bà chủ của quán bar tên là Hoàng Chỉ, cô ấy từng chơi trong một ban nhạc. Ban nhạc cô tham gia là một trong những ban nhạc nổi tiếng sớm nhất trong cả nước. Chỉ là ban nhạc đã tan rã sau khi gặp phải những rắc rối lớn nhỏ, sau khi ban nhạc tan rã, Hoàng Chỉ đã lấy những gì mình sở hữu, tiếp tục mở quán bar này tại quê hương Hoài Thành của cô.

Đối với các ban nhạc hiện đang biểu diễn tại quán bar, Hoàng Chỉ là tiền bối của họ. Ngay cả khi ban nhạc tan rã, sức ảnh hưởng của Hoàng Chỉ vẫn còn đó, chưa kể Đường Về là lãnh thổ của cô, mọi người vẫn rất tôn trọng.

Mặc dù được tôn trọng sâu sắc, Hoàng Chỉ không hề ra vẻ. Phàm là biểu diễn cho Đường Về, ban nhạc nổi tiếng hoặc không tên tuổi đều được cô ấy chiêu mộ đến.

Một số ban nhạc biểu diễn ở Đường Về không phải là ban nhạc địa phương ở Hoài Thành. Sau khi ban nhạc đến, Hoàng Chỉ sẽ đến hậu trường để trò chuyện với họ sau khi xử lý xong chuyện của quán bar. Cuộc trò chuyện là về các buổi biểu diễn của ban nhạc, các bài hát mới, lễ hội âm nhạc và những thứ tương tự.

Vào mùa hè, các lễ hội âm nhạc được tổ chức ở nhiều nơi, các ban nhạc cũng rất bận rộn.

Ngay khi Hoàng Chỉ và ca sĩ chính của một ban nhạc đang trò chuyện về một ban nhạc đã tan rã trước đó, đám Hạ Khiếu đã đến hậu trường, gọi Hoàng Chỉ.

"Chị Chỉ!" Tề Viễn vác cây đàn trên lưng, giơ tay chào sau khi nhìn thấy Hoàng Chỉ.

Nghe thấy giọng nói của Tề Viễn, Hoàng Chỉ đã bật cười, cô ấy quay lại và nói với ánh mắt hơi tức giận: "Ồn ào quá, chị Chỉ cậu vẫn chưa có điếc."

Hoàng Chỉ nói một câu như vậy, vài người trong hậu trường đều nở nụ cười. Tề Viễn cười một chút, đi qua chào hỏi các thành viên khác mà anh ta quen trước kia.

Các ban nhạc trong nước là một vòng tròn, mọi người thường tham gia biểu diễn hoặc liên hoan âm nhạc cùng nhau, khá quen thuộc. Hậu trường trở nên sôi động hơn bởi vì Vang Bóng Một Thời đến. Sau khi nhìn mọi người đơn giản chào hỏi, Hoàng Chỉ cũng mỉm cười nhìn Hạ Khiếu ở một bên, nói.

"Chị đã nghe bài hát mới, không tệ."

Khi luyện tập trong phòng tập hôm nay, Tề Viễn đã gửi video về buổi diễn tập của họ cho Hoàng Chỉ, Hoàng Chỉ đã nghe bài hát mới của họ vào buổi chiều.

Hoàng Chỉ đã ở Hoài Thành hơn mười năm, các ban nhạc địa phương ở Hoài Thành có thể được coi như là chính mắt cô ấy nhìn họ trưởng thành. Trong số các ban nhạc hiện tại ở Hoài Thành, Vang Bóng Một Thời là phát triển nhất. Ngoài khả năng vượt trội của các thành viên trong nhóm, trình độ sáng tác của Hạ Khiếu cũng là thế mạnh lớn nhất của họ.

Nhớ lần đầu tiên mời Vang Bóng Một Thời đến Đường Về biểu diễn, lúc đó mặc dù bài hát do Hạ Khiếu sáng tác có thể thấy được linh lực, nhưng chúng lại thiếu kỹ năng và cảm xúc. Trong sáu năm qua, những khuyết điểm của Hạ Khiếu đang dần được bù đắp, và ban nhạc ngày càng phát triển hoàn thiện hơn.

Tận mắt chứng kiến ​​một ban nhạc trưởng thành, điều đó lấy làm vui mừng vô cùng. Sau khi Hoàng Chỉ nói xong, cô ấy nói với Hạ Khiếu, "Nhưng cậu viết lâu như vậy rồi, không định thử viết một bản tình ca sao?"



Sau khi Hoàng Chỉ hỏi xong, các thành viên trong ban nhạc đều nhìn Hạ Khiếu.

Vang Bóng Một Thời đã thành lập được sáu năm, trong sáu năm này, ban nhạc đã phát hành hàng chục ca khúc. Nội dung bài hát bao gồm thiên nhiên, trưởng thành, sinh vật, du lịch và nhiều trải nghiệm, cảm nhận khác nhau về quá trình trưởng thành của một người. Nhưng chưa từng có một bài hát nào về tình yêu.

Thực ra câu hỏi mà Hoàng Chỉ nêu ra đều có lý do của cô ấy.

Hiện nay xét về các bài hát, được yêu thích và phổ biến nhất thì những bản tình ca là tuyệt nhất, thậm chí các ban nhạc dù là Heavy metal, Jazz hay Disco hầu hết đều là những bản tình ca.

Ngoài ra, ngoại hình của Hạ Khiếu rất có tính ảo tưởng nhất định, nếu viết những bản tình ca, thêm vào ngoại hình, sự phát triển của ban nhạc sẽ được thăng hạng một bậc.

Hơn nữa tình ca không phải là điều đáng xấu hổ đối với một ca sĩ, mà là sự thể hiện của năng lực. Nếu không thể hát hay những bản tình ca thì chưa đủ tiêu chuẩn làm một ca sĩ.

Tề Viễn liếc nhìn Hạ Khiếu sau khi Hoàng Chỉ hỏi câu này. Không đợi Hạ Khiếu nói, Tề Viễn đã cười nói với Hoàng Chỉ: "Viết tình ca cái gì, kinh nghiệm yêu đương đều không có, viết cái gì đây?"

Tề Viễn nói lời này, không chỉ Hoàng Chỉ, mà cả các thành viên khác trong ban nhạc đều cười. Hoàng Chỉ đầu tiên cười một chút, sau đó nói với Hạ Khiếu: "Không có kinh nghiệm yêu đương thì sợ cái gì, chưa từng ăn thịt heo cũng đâu phải chưa từng thấy heo chạy."

"Nói là nói như vậy, A Khiếu của chúng ta không phải thế nào cũng phải ăn qua thịt heo mới được sao." Tề Viễn nói.

Tề Viễn nói lời này cũng có lý. Hạ Khiếu không viết những bài hát một cách phiến diện. Mặc kệ bài hát nào, thứ phải đến với anh chính là linh cảm và cảm xúc. Nếu anh chưa từng tiếp xúc qua, đừng nói đến việc viết ra như một tòa lâu đài trên không trung, Hạ Khiếu căn bản không thèm viết.

Hoàng Chỉ cũng biết về thói quen của Hạ Khiếu. Trên thực tế, so với việc Hạ Khiếu phải tự mình trải nghiệm để viết bài hát, Hoàng Chỉ còn ngạc nhiên hơn là Hạ Khiếu không có kinh nghiệm này.

Hoàng Chỉ đã ở trong vòng này nhiều năm như vậy, những nhạc công trong ban nhạc mà cô từng gặp không phải là 10.000 thì cũng đến 8.000. Các tình trường cao thủ, không riêng nói đến yêu đương thường xuyên, ngủ với nhau cũng là chuyện thường ngày.

Nhìn Hạ Khiếu, ai có thể nghĩ rằng với vẻ ngoài như vậy, anh thậm chí còn không nói về chuyện tình cảm.

Trên thực tế, thỉnh thoảng Hoàng Chỉ nghĩ rằng có lẽ Hạ Khiếu đã yêu đương, nhưng anh không nói với người khác, vì vậy họ nghĩ rằng anh chưa bao giờ yêu đương. Bởi vì cho dù nghĩ thế nào đi nữa, một người đàn ông như Hạ Khiếu mà chưa từng có bạn gái, thật sự là quá viển vông.

Sau khi Tề Viễn nói xong lời này, Hoàng Chỉ cùng với một số nhạc công cười, không tiếp tục nói về chủ đề này nữa. Mọi người nhiều đề tài, ngay sau đó là thời gian để nói về lễ hội âm nhạc tiếp theo. Trong khi họ đang trò chuyện, một người nào đó đến gọi Hoàng Chỉ.

"Chị Chỉ, có người đang tìm chị."

"Tới đây." Hoàng Chỉ nghe người nọ nói, trả lời, rời khỏi hậu trường.

Trong khi trò chuyện với Hoàng Chỉ, đã gần tám giờ. Buổi biểu diễn vào buổi tối bắt đầu lúc tám giờ. Ở tầng một, bên ngoài hậu trường, rất nhiều người hâm mộ âm nhạc đã tập trung.

Đèn quán bar được kết xuất, màn hình LED trên sân khấu cũng đã sáng lên, dưới sân khấu có rất nhiều người đi tới, bất kể là quầy bar hay chỗ ngồi, đều tới không ít người, không khí sôi sục.

Khi Hoàng Chỉ vừa rời đi, cánh cửa hậu trường được mở ra. Những người hâm mộ âm nhạc đang nhìn về phía bên này, nhìn hậu trường mở ra, lộ ra các nhạc công, đều bắt đầu hò hét và cổ vũ.

Khi cánh cửa hậu trường mở ra, Hạ Khiếu nhìn Hoàng Chỉ rời đi. Sau khi Hoàng Chỉ rời đi, đôi mắt của anh cũng thu lại. Trên đường thu hồi, ánh mắt của Hạ Khiếu dừng lại một chút.

Giây tiếp theo, cửa hậu trường đóng lại.

Cửa hậu trường đóng lại, Hạ Khiếu một hồi cũng không dời mắt. Tề Viễn nhìn anh một cái, hỏi: "Sao vậy? Gặp người quen sao?"

Sau khi Tề Viễn hỏi, Hạ Khiếu thu hồi tầm mắt nhìn anh ta một cái.

Nhìn xong, Hạ Khiếu nói: "Không."

...

Đường Miểu chưa bao giờ đến quán bar.

Càng chưa bao giờ đến một livehouse có các ban nhạc biểu diễn như thế này.



Ban ngày, Dữu Nhã Nhã hẹn cô buổi tối cùng đi vui vẻ. Vào buổi tối, sau khi Dữu Nhã Nhã kết thúc buổi học cuối cùng, cô ấy dẫn theo cô bắt taxi đến quán bar này.

Quán bar có tên là Đường Về, nằm ở khu thương mại cao cấp phía Đông nhà cô. Ở ngã tư, quán bar đã chiếm một nửa, khi họ đến, không khí trong và ngoài quán đã trở nên nóng lên. Dữu Nhã Nhã rõ ràng là rất thích, hai người xuống taxi, không đợi cô nói gì đã kéo cô vào náo loạn.

Đường Miểu trước đây chưa từng thấy nhiều người như vậy. Chỉ có thể là do trong không gian kín, cộng với ánh đèn sân khấu, nhạc ồn ào khiến toàn bộ không gian quán càng thêm chật chội. Trước khi Đường Miểu bước vào, cô cảm thấy hơi ngợp. Mà Dữu Nhã Nhã lôi kéo cô, băng qua đám đông đang hào hứng, tìm được quầy bar mà cô ấy đã đặt trước và ngồi xuống.

"Chị muốn uống gì?"

Dữu Nhã Nhã là người tự quen thuộc, rất dễ kết bạn với mọi người, Đường Miểu lại nói với cô nàng rằng cô đến Hoài Thành là vì thất tình, cô nàng càng trực tiếp coi cô như người bạn tốt mới của mình.

Hôm nay có buổi biểu diễn của các ban nhạc, Đường Về càng sôi động. Dữu Nhã Nhã vẫn tìm được một người bạn, đặt trước hai chỗ ở quán bar. Sau khi ngồi xuống, Dữu Nhã Nhã hỏi Đường Miểu. Sau khi hỏi, Đường Miểu dường như vẫn chưa có phản ứng, chỉ là lắc đầu với ánh mắt không biết phải làm sao.

"Chị đừng lo lắng ~ Ở đây rất vui!" Thấy có lẽ cô sẽ không thích nghi được với môi trường như vậy, Dữu Nhã Nhã cười trấn an cô, "Chỉ là lúc vào có chút ồn ào, sau khi chơi một lúc chị sẽ biết có bao nhiêu thú vị ~ Tại đây chị có thể nghe hát, uống rượu, chốc lát còn có thể đi nhảy. Chị nên đến một nơi như thế này, âm nhạc, rượu và nhảy múa có thể khiến chị quên đi cặn bã nhanh chóng!"

Nói xong, Dữu Nhã Nhã liếc nhìn quầy bar, nụ cười trên môi có một chút thần bí, cô ấy lại gần Đường Miểu, nói: "Hơn nữa ở đây có nhiều mỹ nam, có lẽ chị sẽ gặp được đào hoa mới. Chị biết phụ nữ làm thế nào mới có thể nhanh chóng thoát khỏi một mối quan hệ không?"

Dữu Nhã Nhã nghiêm túc hỏi.

Tai của Đường Miểu ù đi vì tiếng nhạc ồn ào, nhưng nhìn thấy dáng vẻ ấm áp và chân thành của Dữu Nhã Nhã, cô thậm chí không nghĩ nơi này hỗn loạn nữa. Có lẽ cô thực sự nên như Dữu Nhã Nhã nói, đắm mình trong loại âm nhạc này, làm những điều mà cô chưa bao giờ làm trước đây, quên đi quá khứ.

"Như thế nào?" Đường Miểu hỏi.

"Đó là bắt đầu một mối quan hệ mới!" Dữu Nhã Nhã trả lời.

Khi Dữu Nhã Nhã trả lời, mắt cô ấy lấp lánh. Dù đi dạy một ngày nhưng cô gái nhỏ đã trang điểm trước khi bước ra ngoài, trông rất rạng rỡ và dễ thương.

Nghe được câu trả lời của Dữu Nhã Nhã, Đường Miểu như bị cô ấy lây nhiễm, khóe mắt dần dần cong lên.

"Đúng vậy." Nhìn thấy Đường Miểu mỉm cười, nụ cười của Dữu Nhã Nhã càng sâu.

Mặc dù đồng ý với lời của Dữu Nhã Nhã, Đường Miểu vẫn không uống. Cô không uống, Dữu Nhã Nhã cũng không nài nỉ, gọi cho mình đồ uống. Cứ như thế, hai người ngồi ở quầy bar vừa trò chuyện vui vẻ vừa xem biểu diễn.

Như Dữu Nhã Nhã đã nói, sau khi vào quán bar, hãy thả lỏng tinh thần, sau khi hòa mình vào môi trường này, sẽ từ từ thích nghi với môi trường này. Đặc biệt là khi cô có Dữu Nhã Nhã, người quen ở bên cạnh.

Sau khi trò chuyện với Dữu Nhã Nhã một lúc, Đường Miểu hiển nhiên đã thả lỏng rất nhiều. Cô thậm chí còn tình nguyện đến xem một ban nhạc biểu diễn trên sân khấu.

Trong khi cô đang xem biểu diễn của ban nhạc, một người bạn của Dữu Nhã Nhã bước đến. Sau khi cô ấy nói với Đường Miểu, liền rời khỏi quầy bar.

Sau khi Dữu Nhã Nhã rời đi, trên quầy bar chỉ còn lại Đường Miểu.

Không có người quen, Đường Miểu cảm thấy không được tự nhiên, nhưng ngay sau đó, sự chú ý của cô đã bị tập trung vào màn biểu diễn của ban nhạc trên sân khấu.

Trong khoảng thời gian cô và Dữu Nhã Nhã đến, ban nhạc trên sân khấu đã thay đổi. Bài cuối cùng là rock heavy metal, những người hâm mộ ở hàng ghế đầu đã phát điên lên. Nếu là một bản ballad dân ca, khi ca sĩ chính hát, các fans bên dưới sẽ lặng lẽ hát theo. Ca sĩ chính cũng giao lưu với người hâm mộ, không khí rất tốt.

Đường Miểu thả hồn theo giai điệu của bản ballad, suy nghĩ của cô cũng bất giác trôi theo. Cô là một giáo viên âm nhạc, vẫn có một số cảm nhận về âm nhạc. Khi đang theo giai điệu, Đường Miểu đột nhiên nghĩ đến Hạ Khiếu.

Nhớ đến người môi giới bán căn nhà nói rằng Hạ Khiếu là ca sĩ chính của một ban nhạc.

Chỉ không biết ban nhạc của anh tên là gì hay phong cách ban nhạc của anh là gì. Có lẽ với rất nhiều ban nhạc tập trung ngày hôm nay, anh cũng sẽ biểu diễn ở đây.

Đường Miểu nghĩ tới đây, nhất thời có chút xuất thần.

Trong lúc cô đang xuất thần, có người bước tới trước mặt cô. Đường Miểu nhìn lại anh ta, người đàn ông cười với cô, nói.

"Một mình sao?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thản Nhiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook