Thần Tình Yêu Báo Ân

Chương 12

Mạc Nhan

21/04/2017

Edit: Minh Minh

Beta: Quảng Hằng

Tiết thanh minh tảo mộ, vừa vặn gặp liên tục ngày nghỉ.

Quan Xảo Xảo cũng không ngoại lệ, mang theo hành lý đơn giản từ căn nhà trọ cô thuê chạy về nhà, vì tảo mộ, giúp đỡ ba mẹ chuẩn bị cho tổ tiên cống phẩm cùng hoa tươi.

Sáng sớm rời giường, Quan Xảo Xảo liền vội vàng không ngừng, cô là con gái tốt của ba mẹ, phía dưới có một cậu em trai cùng cô em gái, cậu trai đang học đại học năm tư, năm nay sẽ tốt nghiệp, em gá cô thì học năm thứ ba, cô là chị cả trong nhà.

Cô vội vàng hỗ trợ chọn mua giấy vàng cùng tế phẩm, đồng thời dặn dò em trai cùng em gái.

"Em gái, em phụ trách đem giấy tiền vàng bạccùng hoa sen đặt tới gói to, em trai, đi đem hoa quả, bánh bích quy cùng đồ uống đặt lên xe."

"Ai, năm nay tảo mộ lại phải đi chợ."

"Vì sao hàng năm tảo mộ đều phải vội như vậy nha!"

Cậu nhóc cùng cô nhóc đang học đại học ai ai kêu, ở Quan gia, tảo mộ là đại sự, so năm mới còn vội hơn, bởi vì Quan gia thân thích nhiều, cho nên mộ tổ tiên cũng nhiều.

"Có thời gian ai ai kêu, không bằng làm nhiều việc."

Quan Xảo Xảo tức giận thúc giục hai đứa em.

Quan ba ba từ bên ngoài đi vào phòng, hỏi:

"Mẹ con đâu?"

"Mẹ đang vội trong phòng bếp."

"Ba —— Năm nay phải tảo mấy mộ nhỉ?" Cậu em hỏi.

"Ba cũng không rõ ràng lắm, chuyện này phải hỏi mẹ con."

Lúc này Quan mama từ phòng bếp đi tới.

"Chuẩn bị tốt chưa? Ơ? Mấy thứ này sao vẫn chưa mang lên xe?"

"Vợ à, chúng ta hôm nay phải tảo mấy mộ?"

"Năm."

"A —— nhiều như vậy sao?"

"Năm nay có thêm mộ ông chú, còn có mộ ông tổ nội đến phiên chúng ta tảo, chẳng qua các bác, chú với thím khác cũng sẽ đến cùng chúng ta hội hợp, thời gian không còn sớm, nhanh lên."

Khi Quan mama thét một tiếng ra lệnh, cậu nhóc cô nhóc vốn đang bất động cũng chỉ nhanh chóng đem cống phẩm bắt đầu đặt lên xe.

"Lạ nha, nhà cô phải tảo nhiều mộ như vậy?"

Tả Thành Hạo ngồi trên sô pha, thú vị nhìn người nhà họ Quan bận rộn đi tới đi lui.

Quan Xảo Xảo một bên sửa sang lại hương dây cùng hoa tươi, một bên nhỏ giọng nói: "Vốn chỉ cần tảo ba, năm trước ông chú qua đời, ngoài ra, mà ông tổ nội là mọi người thay phiên tảo, năm nay vừa vặn đến phiên nhà chúng tôi."

"Thân thích nhà cô thích cũng nhiều thật."

"Đúng vậy, không có biện pháp."

Cô nhún nhún vai, cầm lấy hoa tươi cùng cùng giấy tiền vàng bạc đem đến trên xe, Tả Thành Hạo tiếp tục đi theo cô.



"Em trai cô đang yêu."

"Sao? Thật ư?"

"Tôi đã nhìn thấy."

Quan Xảo Xảo bừng tỉnh đại ngộ:

"Khó trách nha, nó trước kia làm việc sẽ không cần người ba thúc giục bốn thỉnh như vậy, lần này trở về lại luôn lầm bầm lầu bầu, lúc trước còn nói chương trình học nặng nề, không có thời gian trở về, hóa ra là đang vội vàng chuyện yêu đương nha."

Vừa vặn cậu em từ bên ngoài đi vào phòng, nhìn thấy chị cả, lại nén giận than thở:

"Chị, cũng không thể xin nghỉ với tổ tiên sao?"

Quan Xảo Xảo trưng ra gương mặt chị cả, hừ nói:

"Xin cái gì mà xin, xin để yêu đương sao? Tổ tiên chỉ có lúc này rảnh, có gan tự em đi theo tổ tiên nói."

Không để ý tới vẻ mặt kinh ngạc của cậu em, cô tiếp tục đi ra ngoài, mà cô em ở ngoài cửa nghe thế cũng trưng vẻ mặt kinh ngạc.

"A? Anh ba, anh có bạn gái mới?"

"Này —— này ——"

"Mẹ! Anh có bạn gái mới."

"Ê —— nhỏ giọng cái ——"

Thật không xong, anh vốn dĩ muốn giấu diếm, giờ thì tốt rồi, về sau không trở về nhà cũng không có lý do tốt, kỳ quái, chị cả làm sao mà biết?

Sau khi đem đồ vật này nọ toàn đặt lên phía sau thùng xe, người nhà họ Quan lái xe.

"Chạy thẳng về hướng nghĩa địa công cộng, đi chợ tế tổ.”

Tả Thành Hạo đương nhiên cũng là một trong những hành khách, anh vui vẻ nhìn đứa em của Quan Xảo Xảo ở trên xe cãi nhau ầm ĩ. Chuyện cậu nhóc quen bạn gái mới đang bị cả nhà tra hỏi, Quan mama thoạt nhìn là một người mẹ tốt, Quan ba ba lại là ông ba phải, luôn yên lặng lái xe, dọc theo đường đi đều là Quan mama chỉ huy tác chiến.

Anh cảm thấy Xảo Xảo có một gia đình thật tốt, gia đình như vậy làm cho anh rất hâm mộ, cậu em thật khôi hài, cô em lại bướng bỉnh, về phần thân là chị cả Quan Xảo Xảo, đã có phong phạm hiền thê lương mẫu của Quan mama cùng tư thế thu xếp mọi việc lớn nhỏ trong nhà.

Anh ở trên xe yên lặng hưởng thụ sự náo nhiệt này, có đôi khi Quan Xảo Xảo quay đầu nhìn anh lén cười, anh biết Xảo Xảo sợ anh cảm thấy vắng vẻ, cho nên luôn mượn cớ quay đầu, muốn cho anh biết cô cũng không hề xem nhẹ anh, anh hiểu được, Xảo Xảo có lẽ cảm giác được anh cô tịch, cho dù anh che dấu rất khá, nhưng vẫn bị cô phát hiện.

Tuy rằng bình thường anh luôn cười cô ngốc, nhưng cô có đôi khi sẽ biểu hiện ra sự thông minh của cô.

Sau khi Xảo Xảo cùng Lí Minh Thịnh quen nhau, anh cũng yên tâm hơn, bởi vì anh biết, Lí Minh Thịnh là người đàn ông thành thật lại chính trực, rất có trách nhiệm, điểm này khiến anh thật trấn an, nhưng ngẫu nhiên cũng sẽ làm cho anh có cảm giác mất mác.

Xảo Xảo đang cùng em trai em gái đùa giỡn, so với trước kia, có tinh thần hơn, là do yêu đương tạo cho cô sức sống, con gái luôn đẹp nhất khi yêu.

Nhìn nét mặt nhìn nghiêng của cô, linh quang trên người cô rất ấm áp, thu vào anh đuổi dần thâm thúy nơi đáy mắt của anh, bàn tay lặng lẽ vươn, vuốt ve một đầu tóc dài mềm mại của cô.

Ơ?

Quan Xảo Xảo quay đầu lại, Tả Thành Hạo nhìn ngoài cửa sổ xe, dường như ý thức được ánh mắt của cô, cũng quay đầu nhìn cô.

"Làm sao vậy?"

Cô lắc đầu, phun thè lưỡi, tỏ vẻ không có việc gì, rồi thu hồi tầm mắt, nghĩ thầm rằng chính mình suy nghĩ nhiều quá, vừa rồi cô còn cảm thấy có người đang sờ tóc cô.

"Đúng rồi, hôm nay bác hai cũng tới, lần này tế tổ phải thuận muốn ghé mộ ông tổ để cầu xin một chuyện."

Quan ba ba nói, lời vừa ra khỏi miệng, lập tức có tiếng vọng lên.

"Á! Thật vậy chăng? Ba, muốn cầu xin chuyện gì?"



Tả Thành Hạo cũng bị hấp dẫn chú ý, anh cũng rất hiếu kì.

"Người nhà họ Quan chúng ta khẩu phần đông, mọi người phân tán ở khắp nơi, mỗi lần tảo mộ đều phải tranh thủ thời gian, muốn làm một khu nghĩa trang riêng dành cho gia tộc, đem mộ phần của tổ tiên phân tán ở các nơi về cùng một nơi, như vậy về sau sẽ không phải họp lại tảo mộ."

"Đúng đó —— nên sớm làm vậy, con tán thành!"

Hai đứa em hưng phấn giơ cao hai tay, Quan Xảo Xảo cùng mẹ cũng thật vui vẻ gật đầu.

"Nếu là thế này thì thật tốt quá, ba, có mộ phần của gia tộc, cũng tương đối dễ quản lý, về sau mọi người thay phiên tảo mộ, đại khái mười năm mới đổi một lần."

Quan ba ba cười cười.

"Ba cũng biết như vậy rất tốt, nghe nói bác trai cùng bác gái, còn có cậu ba cùng thím ba đã hướng hai bà tổ nội trịch 筊 qua, đều được thiên mộ thánh 筊 đồng ý, lần này chỉ cần hướng ông tổ trịch 筊, hy vọng ông sẽ đáp ứng."

Tả Thành Hạo nghe xong không khỏi sửng sốt, nghiêng người qua ... đến tò mò hỏi cô:

"Hai bà tổ nội?"

"Ông tổ nội có vợ cả với vợ nhỏ, cho nên tôi cũng có hai bà tổ nội."

"Chị, chị đang nói chuyện với ai?"

"Tui thích lầm bầm lầu bầu, không được sao? Đừng động tui."

Tả Thành Hạo rất ngoài ý muốn.

"Ông tổ cô thật có diễm phúc."

"Ông tổ nội có diễm phúc, lại khiến con cháu đi chợ tảo mộ đến mệt."

Cô đột nhiên nghĩ đến cái gì, quay đầu nhìn chằm chằm Tả Thành Hạo, mà Tả Thành Hạo cũng kỳ quái cô vì sao đột nhiên nhìn chằm chằm vào anh.

"Lại làm sao vậy?"

Quan Xảo Xảo thấy hai đứa em cùng ba mẹ hưng phấn thảo luận về sự họp lại của mộ phần gia tộc, không rảnh chú ý tới cô, vì thế cô lén nhỏ giọng hỏi Tả Thành Hạo.

"Nếu khi trịch 筊, ông tổ nội tôi xuất hiện, anh có thể thấy được ông ấy không?"

Anh nghĩ nghĩ. "Chắc là có thể."

Lúc này anh đáp làm cho cô hưng phấn cả lên: "Nếu anh gặp được ông tổ tôi, nhớ nói cho tôi biết một tiếng."

"Được."

Quan Xảo Xảo nghe xong thật vui vẻ, nếu không phải trên xe còn có người nhà, cô nhất định vui vẻ mà vỗ tay.

Kinh nghiệm này rất kỳ diệu, có Thần tình yêu bên người cô, nói không chừng cô có thể nhân cơ hội này cùng ông tổ nội làm nũng một chút.

***

Con cháu nhà họ Quan đứng ở trước mộ bia ông tổ nội, đứa con cả của ông tổ đứng ở đằng trước, phía sau tất cả con cháu gia tộc sắp xếp, cung kính đến trịch 筊 xin chỉ thị ông tổ, dù sao chuyển mộ phần là đại sự, ông nội nhất định phải hỏi nguwoif cha quá cố của mình.

Con cháu thế hệ sau cung kính đứng trước mộ ông tổ, nghe ông nội lẩm bẩm với ông tổ, cầm 筊 ở hương dây thượng tha ba lượt, sau đó vứt trên mặt đất.

Âm 筊.

Ngay cả trịch ba lượt, đều là âm 筊, nghĩa là không đồng ý.

"Ba, chúng con nhất định sẽ xây mộ viên của gia tộc xinh đẹp, tìm phong thuỷ tốt, hơn nữa, con cháu không cần chạy ngược chạy xuôi, cũng không phải thay phiên, hàng năm đều có thể tụ tập ở một chỗ, cho ba có thể nhìn thấy con cháu đầy đàn, mẹ nhỏ cũng có thể cùng ba, thật vô cùng náo nhiệt, ưu đãi rất nhiều ——"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thần Tình Yêu Báo Ân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook