Thần Y Đích Nữ

Chương 8: CHƯƠNG 6: MỚI VÀO PHƯỢNG PHỦ

Dương thập lục

26/06/2016

Cửu hoàng tử… Phượng Vũ Hành khẽ giật mình, liền hỏi: “Tôn ma ma, lúc trước ngươi nói Phượng gia đón chúng ta trở về là vì lí do gì?”

Tôn ma ma từ dưới đứng lên, cười nói, “Tiểu thư, là vì ngài cùng Cửu hoàng tử có đính ước với nhau.”

Diêu thị cũng lộ vẻ mặt vui mừng hiếm thấy, “A Hành, thời gian cực khổ cuối cùng cũng hết. Bây giờ Cửu hoàng tử mang quân công trên mình, các hoàng tử khác trông thấy cũng phải nể mặt, A Hành ta thật có phúc khí.”

Phượng Vũ Hành lại không cho là vậy, thúc giục Diêu thị cùng Tôn ma ma lên xe, tự tay ôm Phượng Tử Duệ vào trong thùng xe, đợi đại quân tiến vào thành liền theo sau đi vào.

Có một số việc trong lòng nàng vẫn còn nghi vấn, có những việc tưởng như đã gần sáng tỏ nhưng lại bất chợt biến mất.

Một đoàn người xua ngựa xe đi nhanh tiến về Phượng phủ, lại không biết, gương mặt mang mặt nạ hoàng kim ở kia đã sớm phát hiện tiểu cô nương trên xe ngựa nhìn đến ngây người.

Vẫn gầy yếu như cũ, so với lúc ở trong núi càng thêm chật vật, nghĩ đến một đường đi thẳng từ cực tây tới kinh thành, chắc cũng đã chịu không ít cực khổ.

“Đi thăm dò.”

Chỉ một câu, Minh Bạch đứng bên cạch lập tức hiểu rõ, khom lưng đáp: “Thuộc hạ đã hiểu.”



Rốt cục cũng tới trước cổng chính của Phượng phủ, Phượng Vũ Hành ngước nhìn tấm biển treo bên trên viết bốn chữ lớn “Tả tướng Phượng Phủ”, trong lòng dâng lên một nụ cười châm chọc.

Một tả thừa tướng đương triều vì muốn tự bảo vệ bản thân lại làm được chuyện ái thiếp diệt thê, vứt con mình tại sơn thôn không thèm để ý, nàng thật muốn biết vị phụ thân đại nhân kia cùng các nàng lần nữa đối mặt, sẽ có loại biểu tình gì.



Tôn ma ma thở dài một hơi, một bên lẩm bẩm “Cuối cùng trở về”, một bên đi tới gõ cửa.

Người gác cổng vừa mở cửa ra, nhìn thấy Tôn ma ma, rõ ràng sửng sốt một chút, ngay sau đó lại đóng cửa một cái “Phanh.”

“Ai!” Tôn ma ma bị ăn bế môn canh, trong lòng tức giận cũng không biết nên làm sao, quay đầu an ủi ba người: “Phu nhân đừng nống vội, nhất định là hạ nhân đi vào thông báo.”

Phượng Tử Duệ nắm tay Phượng Vũ Hành không buông, ở nơi này cảm thấy lạ lẫm nhưng có chút quen thuộc, làm hắn lại sợ hãi.

Đám người ở cửa chờ hồi lâu, Phượng Tử Duệ một câu “Phụ thân có khi nào không muốn gặp chúng ta?” đã hỏi tới ba lần, ngay lúc muốn hỏi lần thứ tư, rốt cục đại môn lần nữa cũng được mở.

Quản gia Hà Trung cùng hai tên hạ nhân đi ra đón tiếp, trên vẻ mặt cứng nhắc hiện rõ vẻ nghi ngờ còn có chút lúng túng túng, định mở miệng nói lại bị Phượng Vũ Hành giành trước “Cửa lớn của Phượng phủ thật không dễ đi vào.”

Hà Trung cũng là người biết nhìn sắc mặt, nghe xong lời này vội nói: “Nhị tiểu thư nói quá lời, là hạ nhân trông cửa không hiểu quy củ, xin Nhị tiểu thư theo lão nô đi đến chính đường trước, lão gia cùng các vị chủ tử đều ở chính đường chờ đã lâu, chậm trễ sẽ không tốt. Còn về phần hạ nhân không hiểu chuyện kia đều nghe theo Nhị tiểu thư xử lý.” Nói dặm ba câu liền phủi mình sạch sẽ.

Phượng Vũ Hành cũng không thèm tính toán với một tên quản gia, đã tới Phượng phủ rồi, nàng cũng muốn nhìn xem, gia đình này rốt cục là dạng gì.

Hà Trung mang người đi tới chính đường, vòng qua một cổng tường xây làm bích tường, qua nữa là một hồ nước nuôi cá chép vàng, rồi tới xem các loại hoa cỏ, nghe được bách điểu ca hát.

Một đường nhìn thấy hạ nhân không có một trăm thì cũng tám mười người, ai cũng có vẻ mặt nghĩ hoặc thắp sáng giọng lo ngại nói. Có một cậu theo cơn gió truyền âm thanh tới tai Phương Vũ Hành: “Nhị tiểu thứ trở về phủ, vậy hôn sự của Đại tiểu thư phải tính sao?”

Nàng đã sớm nghĩ đến việc này, Cửu hoàng tử đánh thắng trận, Phượng phủ nhớ tới còn có mối hôn sự này, phụ thân liền phái người đem nàng trở về kinh thành. Nhưng vì sao lại phái người nửa đường đem ba mẹ con nàng giết chết?

Bây giờ nghĩ lại tám phần là vì Cửu hoàng tử quân công trên tay ngày càng có thế lực, lại có đính ước cùng đích nữ của Phượng phủ, như vậy nếu nàng chết rồi, người có thể thực hiện điều đó hiển nhiên nhiên là Phượng Trầm Ngữ.



Phượng Trầm Ngư... Nàng tìm kiếm ký ức của nguyên chủ, nữ hài kia lớn hơn nàng hai tuổi, đích thực cũng có đáng vẻ trầm ngư. Bây giờ Thẩm thị, mẹ của Trầm Ngữ từ thiếp trở mình thành chủ mẫu đường gia, Phượng Trầm Ngữ cũng theo lý trở thành đích nữ Phượng phủ.

Lại đi qua một biển hoa mẫu đơn, cuối cùng đã tới chính đường Phượng phủ xây dựng ở mẫu đơn viện.

Có thể thấy nha hoàn sớm đã đứng bên ngoài cửa chờ, chỉ thấy trên mặt dù cười như thế nào vẫn thấy rõ sự cứng nhắc.

Diêu thị một đường đi cũng chỉ cúi đầu, bộ đáng rụt rè làm Phượng Tử Duệ đi theo cũng sợ hãi. Phượng Vũ Hành vẻ mặt không đổi, đối với Phượng phủ qua mấy năm phong cảnh càng phú quý nàng cũng cảm thấy mới lạ, nhiều năm sống trong quân đội nàng đã quen việc che giấu cảm xúc của mình.

Trừ Tôn ma ma vì thân phận nên đứng ở ngoài cửa, còn lại tiến thẳng vào chính đường, chỉ thấy một vị hoa quý lão phụ ngồi ở vị trí đầu ung dung uống nước. Nói là lão phu nhân, kỳ thực vẫn chưa tới sáu mươi, vẫn không có quá nhiều tóc trắng. Nhưng cũng vì thế mà thấy rõ được thân phận địa vị của bà, những năm này một mực ngồi vững vị trí gia trưởng, đầu trên mặt trang điểm cũng cường điệu phú quý trầm ổn, thậm chí trong tay còn sớm sớm trụ một cái gỗ hoa lê thủ trượng, một khối lớn kim tương ngọc làm trượng thủ, không có cảm giác đẹp cỡ nào, đến là còn đem cả người lộ ra ông cụ non.

Cùng lão thái thái ngồi cách bàn là một tráng niên man tử, chừng bốn mươi tuổi, biểu lộ nghiêm túc cứng nhắc, thân hình cao, mặc trường bào nâu, từ cổ áo ống tay cùng thắt lưng đều dùng tơ bạc thêu lên đằng vân tường, thắt một viên phong hầu ấn đeo bên hông, có thể nhìn rõ dã tâm của người đó.

Phượng Vũ Hành biết đó chính là phụ thân Phượng Cẩn Niên, lờ mờ lục soát trí nhớ của nguyên chủ nhớ tới hồi nhỏ được phụ thân ôm ấp thương yêuu, dùng phần râu dài cọ xát gò má nguyên chủ, chỉ là người trong ký ức cùng người trước mặt một mặt lạnh lùng này lại không cách nào nghĩ là cùng một người.

Bên cạnh chỗ ngồi Phượng Cẩn Nguyên, là một con gấu cái to béo. (gấu cái to béo, cười chết ta =)))

Phải, một con gấu. Nàng không biết còn từ gì có thể dùng miêu tả nữ nhân Thẩm thị này.

Chưa tới bốn mươi tuổi, nhưng đã béo không thể béo hơn, cổ thay thế cằm, bụng so với ngực còn muốn to hơn, căn bản là không tìm thấy eo, bàn tay so với gấu còn dày hơn mấy phần. Nhưng nàng vẫn thích mặc y phục bó sát người, vải gấm quấn quanh che người nàng, chỉ cần hít thở mạnh một chút liền phảng phất có thể nghe thấy tiếng vải rách. =))

Cái này Thẩm thị xuất thân từ nhà thương hộ, có thể gả cho đương triều Tể tướng cũng là phước đức ba đời. Nàng thích nhất là khoe khoang, chỉ sợ người khác không biết nàng có tiền, cái gì mà kim ngân ngọc bảo thạch nếu có thể mang liền đeo trên người, mang đến mức không nhìn thấy sợi tóc, cổ tay vì giấu trong tay áo không nhìn thấy, nhưng trên mấy ngón tay đều mang là nhẫn cùng nhẫn.

Người đứng bên cạnh Thẩm thị chính là đích nữ của Phượng gia, Phượng Trầm Ngư, năm nay mười bốn tuổi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thần Y Đích Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook