Thần Y Quý Nữ

Chương 9: Khiếu hoa kê (tên một món ăn)

Khinh Vân Tế Nguyệt

01/06/2016

Nhìn thấy cảnh này tất cả mọi người sợ đến nỗi không dám lên tiếng, chỉ sợ họa sát sinh đến tận chính mình.

"Người đâu tới đây mau, bắt lấy hung thủ giết người a." Tiêu di nương la lớn. Lăng Nhược Huyên mắt lạnh đảo qua mọi người, ai cũng không dám nghe lời của Tiêu di nương, có gia đinh rất rõ ràng, sáng sớm đã bị đánh, chẳng lẽ bị đau còn không nhớ rõ à?

Tiêu di nương thấy không ai nghe lệnh của nàng, tự mình đi về, có thể do đau đớn trên mặt khiến cho nàng rất rõ ràng, lúc này chỉ sợ cũng không phải là bạt tai đơn giản như vậy, nếu như đã đánh quản gia như thế, mạng của mình phỏng chừng không còn.

Lăng Nhược Huyên thấy không ai dám nói chuyện, lạnh lùng nói: "Tản đi, ngày hôm nay chỉ là giết gà dọa khỉ, lần sau mà còn thì đừng trách ta ra tay tàn nhẫn vô tình." Nói xong, nhấc giỏ trúc trên đất lên, hướng tiểu viện của mình đi đến...

"Tiểu thư, người vừa nãy...". Mộ Nhi nhìn thấy tình cảnh vừa nãy, chính mình cũng rất kinh ngạc, tiểu thư của nàng, bình thường nhận hết ức hiếp của di nương thứ muội, chưa bao giờ dám phản kháng quá. Từ sau khi bị Duệ Vương từ hôn liền..., chẳng lẽ tiểu thư của nàng bị kích thích, tính tình mới đại biến sao?

"Tỷ tỷ mạnh thật, đánh bọn họ tơi bời hoa lá." Vân Phi cao hứng vỗ tay kêu lên. Lăng Nhược Huyên thân mật sờ đầu Vân Phi, nhìn đệ đệ đáng yêu này lại mang chút ngớ ngẩn nói: "Tỷ tỷ ở trên núi bắt gà rừng, một hồi nướng khiếu hoa kê ʿ*ʾ cho ngươi ăn có được không a?"

ʿ*ʾ khiếu hoa kê: xem tại đây https://www.youtube.com/watch?v=wHC4fdxPUnM

"Hảo a, hảo a. Tỷ tỷ, cái gì là khiếu hoa kê thế? Là khiếu hóa tửʿ*ʾ ăn sao? Bất quá chúng ta cũng giống như khiếu hóa tử." Vân Phi cúi đầu nhìn quần áo có mảnh vá của mình nói.

ʿ*ʾ khiếu hóa tử: ăn xin, khất cái.

Một phòng mọi người đều bị lời nói của Vân Phi chọc cười vui vẻ, "Mộ Nhi ra ngoài ao sen hái vài lá sen đi, sau đó đem gà rửa sạch rồi dùng lá sen gói kỹ cho ta là được rồi." Lăng Nhược Huyên nhẹ giọng nói.

Mộ Nhi rất nhanh xử lý tốt nguyên liệu nấu ăn. Nhìn Lăng Nhược Huyên dùng lá sen đem gà bọc lại, lại có bùn vàng bọc lại. Đặt vào cái hố nhỏ vừa đào xong, lại ở một bên lỗ hơi thổi khí, sau nửa canh giờ, mùi thơm từ lỗ hơi bên trong nhẹ nhàng bay ra. Vân Phi lau nước miếng, ngồi xổm kế bên Lăng Nhược Huyên nói: "Tỷ tỷ lúc nào có thể ăn a, đây chính là khiếu hoa kê sao? Tỷ lại không phải khiếu hóa tử, làm sao mà ăn khiếu hoa kê đây? Là khiếu hóa tử dạy ngươi sao?" Lăng Nhược Huyên dở khóc dở cười nhìn đệ đệ bên cạnh, tuy rằng bọn họ sinh hoạt khó khăn, nhưng cũng không đến nỗi học khiếu hóa tử cách ăn, xem ra bệnh của Vân Phi phải mau chóng trị liệu rồi.



Khiếu hoa kê nướng chín, mới vừa mở ra, mùi thơm phân tán Lăng Nhược Huyên đem hai cái đùi gà kéo ra đưa cho Vân Phi, Vân Phi mỗi tay một cái ngồi dưới tàng cây bắt đầu ăn. Hai cái cánh, đưa cho Tiền ma ma cùng Mộ Nhi, Tiền ma ma thấy Lăng Nhược Huyên không có ăn, ân cần nói: "Đại tiểu thư không ăn sao? Lão nô đúng là không hiểu chuyện, cánh gà phải do Đại tiểu thư ăn mới đúng."

"Ma ma, không có chuyện gì, ngươi cùng Mộ Nhi theo tỷ đệ chúng ta nhiều năm, không rời không bỏ. Ngươi tuổi lại lớn, Mộ Nhi lại là tuổi đang lớn, ăn đồ ăn không có dinh dưỡng, thân thể làm sao mà khỏe mạnh đây. Không cần quan tâm ta, ta ở trên núi ăn chút quả dại, vẫn chưa đói, nghỉ một lúc để tí nữa nhà bếp đưa chút cơm nước cho ta là được rồi. Các ngươi ngoan ngoãn đem thịt gà ăn sạch hết đi, bằng không ngày mai ta không mang món ăn dân dã trở về đâu." Nói xong, liền đứng dậy trở về phòng.

Tiền ma ma thở dài hướng Mộ Nhi nói: "Đại tiểu thư hôm nay đánh Tiêu di nương cùng quản gia, sợ là trong phủ những người kia sẽ ghi hận tiểu thư đây. Còn dư thịt gà, một hồi ta làm cháo thịt gà cho tiểu thư, đồ ăn gần đây, nhất định phải cẩn thận."

"Uh, ma ma, Mộ Nhi biết rồi." Hai người đồng thời nhìn về phía Vân Phi ngồi dưới tàng cây ăn đùi gà, dáng vẻ rất là đáng yêu. Lăng Nhược Huyên lấy bản chép tay ra, dựa theo phương pháp ở trong đem cây Hương Trầm, Hoàng Kì, Thất Diệp Nhất Chi Hoa nghiền nát, lại thêm vào Tử Hoa Địa Đinh, Tử Huyên, Tuyết Kiến các loại dược liệu. Hình thành thuốc mỡ màu ngà, bôi ở trên vết sẹo, nằm trên giường ngủ say.

Tỉnh lại đã là chạng vạng, Tiền ma ma bưng cháo thịt gà nóng hổi, còn có vài cái bánh nướng đi vào, Lăng Nhược Huyên vừa nhìn cháo bên trong có thịt gà, không khỏi có chút chua xót cũng có chút tức giận nói: "Ma ma, ta không phải đã nói sao, để cho các ngươi ăn nhiều thịt, làm sao lại trả lại cho ta đây, ta nói rồi, không để cho các ngươi bị bắt nạt, muốn để cho các ngươi trải qua tháng ngày thật tốt." Dứt lời, trong mắt hiện ra nước mắt.

"Đại tiểu thư, thân thể của người quan trọng a, sáng sớm hôm nay liền đi ra ngoài lên núi hái thuốc, nhất định rất mệt rồi. Nô tỳ không chăm sóc tốt cho người đã rất có lỗi với phu nhân trên trời rồi, làm sao có thể cậy già lên mặt để ngài chăm sóc nô tỳ đây."

Chủ tớ mấy người tháng ngày tuy rằng kham khổ, nhưng lại hết sức ấm áp. Lăng Nhược Huyên cười yếu ớt nói: "Ma ma, ngày mai ta lên núi đi bắt chút thỏ rừng trở về, sau đó không muốn lại không nỡ ăn, ta mỗi ngày đều sẽ đi trên núi bắt gà rừng thỏ rừng về."

"Đại tiểu thư a, ngài cũng không cần quá cực khổ. Nô tỳ nghe nói, qua mấy ngày Tương gia sẽ trở về rồi. Lần này trở về không cần tiếp tục phải đi sứ các quốc gia nữa rồi. Chỉ cần Tương gia ở nhà, người cùng công tử liền không bị khổ rồi."

"Ân ân, ma ma. Vậy phụ thân ta còn bao lâu thì trở về?"

"Chắc cỡ mười ngày nữa, nô tỳ cũng là nghe những bà môn sai khiến nói."

"Uh, tốt. Ta biết rồi." Lăng Nhược Huyên trong lòng bắt đầu tính toán, tháng ngày phụ thân hồi phủ, vết sẹo trên mặt của mình có thể khôi phục hay không đây. Nếu theo bản chép tay của mẫu thân trên cuốn sổ ghi chép hai ngày liền có thể phục hồi như cũ, như vậy, Duệ Vương ngươi làm cho ta nhục nhã, ta nhất định sẽ đòi lại.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thần Y Quý Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook