Thanh Bích Ẩn

Chương 3: Oan gia ngõ hẹp

Diên Kỳ

07/09/2022

Buổi chiều.

Vân Kỳ đang ở trong phòng luyện chữ thì bỗng nhiên nghe thấy từ bên ngoài truyền đến một tiếng cười thanh thúy, một thân ảnh lập tức lóe tới trước mắt.

"An Nhạc!" Vân Kỳ kinh hỉ.

Thiếu nữ trước mắt cũng cười tủm tỉm, nàng mặc một thân váy thêu hồng minh diễm, phảng phất như một tia sáng rực rỡ chiếu vào trong phòng, đây chính là bạn tốt của Vân Kỳ - An Lạc quận chúa.

Phụ thân An Nhạc quận chúa là Phiêu Kỵ đại tướng quân, bởi vì chiến công hiển hách nên được Hoàng Thượng gia phong Trấn Viễn Hầu. Trưởng tử được phong thế tử, An Nhạc tuy còn nhỏ tuổi nhưng cũng được ban phong quận chúa, có thể nói là vinh quang cả nhà. Nhưng đáng tiếc mẹ đẻ của nàng mất sớm, mặc dù hai huynh trưởng đã trưởng thành, nhưng An Lạc tội nghiệp chưa từng được cảm nhận tình mẫu tử, thật khiến người ta thương xót. Cũng bởi vì như thế, phụ thân Trấn Viễn Hầu Bùi Sùng đặc biệt sủng ái nàng.

Có lẽ vì sinh ra ở tướng môn, có lẽ vì phụ thân cùng huynh trưởng cưng chiều che chở, An Nhạc so với Vân Kỳ, tính tình càng thêm tùy ý hoạt bát.

"Sao ngươi lại ở đây?" Vân Kỳ vui vẻ hỏi.

An Nhạc vẻ mặt hờn dỗi, giả vờ tức giận nói: "Sao, ngươi không hoan nghênh ta sao? "。

"Đâu có, ta vui còn không kịp, lần trước yến hội ta còn cho rằng ngươi sẽ đến, đáng tiếc cũng không thấy ngươi!" Vân Kỳ kéo tay An Nhạc, vội vàng lệnh cho Quế Nhi chuyển chỗ ngồi.

Quế Nhi cũng ở bên cạnh xen vào: "Đúng vậy, quận chúa ngài thật lâu không đến, tiểu thư gần đây đều rầu rĩ không vui!"

An Nhạc cười: "Biết ngươi nhớ ta nên ta không đến tìm ngươi! Hôm đó ta vừa vặn bị bệnh, cũng muốn đến nhưng cha ta không cho, Ta cũng rất buồn!"

"Vậy ngươi đã khá hơn chưa?" Vân Kỳ quan tâm.

"Đã hơn một tháng, ta sớm khỏe lại rồi!" An Nhạc cười trả lời.

Hai người đã lâu không gặp, trò chuyện một lát, An Nhạc nháy mắt với Vân Kỳ nói: "Nghe nói Hồi Âm phường gần đây có mấy bài diễn không tệ, chúng ta cùng đi xem đi?"

Vân Kỳ thở dài: "May mà ngươi là nữ nhi gia, nếu là nam tử, nhất định có thể nổi danh ăn chơi trác táng nhất nhì kinh thành, Hồi Âm phường cũng có thể thường xuyên đi, thật ngưỡng mộ ngươi!"

Hồi Âm phường là phường ca múa nổi nhất kinh thành, nơi đó nhạc sư ca cơ nghe nói là thủ thành số một, đích thật là nơi tụ tập của các công tử ca nhi, cũng khó trách vì sao Vân Kỳ lại nói như vậy.

An Nhạc lại không nghĩ thế: "Chỉ là một ca múa phường thôi mà, cũng không phải chỗ phong nguyệt gì, nữ nhi gia tại sao lại không được đi? Ngươi được gia đình nuôi dưỡng cũng quá cổ hủ rồi."

Lại cười nói: "Nơi đó không chỉ diễn kịch đẹp mắt còn có một vị cầm sư cầm nghệ cũng không tệ, nghe nói là truyền nhân của phái võ lâm!"

Phái võ lâm? Đây chính là nơi sinh của tranh nhạc nam phái, Vân Kỳ luôn luôn say mê âm luật, ba chữ phái võ lâm làm cho nàng có chút dao động.

"Nghe nói người ta còn có thể chơi rất nhiều cổ khúc thất truyền đã lâu đấy!" An Nhạc tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa.

Vân Kỳ không thể chịu đựng được hấp dẫn, nửa canh giờ sau đã cùng An Nhạc ngồi ở trong phòng riêng trên lầu hai Hồi Âm phường.

Bởi vì có quận chúa đại nhân lên tiếng, mẫu thân không có ngăn cản nhiều, Vân Kỳ lần này ra cửa rất thuận lợi. Hai vị gia phó vốn phải đi theo canh giữ thiên kim ở trong phòng riêng nhưng lại bị An Nhạc lấy lý do che khuất tầm mắt, đuổi ra ngoài cửa lớn Hồi Âm phường.

Trà nơi này không tệ, mấy món điểm tâm cũng tinh diệu, khó trách công tử có tiền lại thích đến đây. Nhưng với Vân Kỳ, nàng thật sự chỉ hứng thú với kỹ thuật cầm nghệ của vị cầm sư kia, tiếng đàn quả nhiên rất phong cách võ lâm phái, làm cho nàng cảm thấy mới mẻ.

Hai người đang thưởng thức lại bị một trận ồn ào quét sạch nhã hứng. Ánh mắt theo tiếng nhìn lại, thì ra là một bàn nam tử trong lầu một đang vung quyền.

Ở trong Hồi Âm phường vung quyền, thật sự là bạo liễm thiên vật. An Nhạc nhíu mày gọi tiểu nhị tới: "Bảo dưới lầu nhỏ giọng một chút, muốn uống rượu thì đi nơi khác uống."

Tiểu nhị khó xử nói: "Tiểu thư có điều không biết, bàn dưới lầu là Trương công tử do Đại chủ Hồi Âm phường chúng ta mời tới, Trương công tử không dễ chọc, chúng ta thật sự không dám quấy rầy a."

Tính tình quận chúa An Nhạc lập tức phát tiết: "Hắn không dễ chọc, ta càng không dễ nói chuyện! Bổn tiểu thư tự mình đi đuổi người!"

Không đợi Vân Kỳ đưa tay cản nàng, An Nhạc đã ba bước hai bước đứng dậy xuống lầu.

Quận chúa đại nhân đứng bên cạnh người say rượu kia, không kiên nhẫn nói:

"Muốn uống rượu thì đi tửu lâu, nơi này là nơi nào? Ngươi không nghe thì để người khác nghe!"

Một nam tử đầy mùi rượu nhìn thấy An Nhạc, trong mắt lập tức phát sáng: "Đây là tiểu cô nương từ đâu tới, lại xinh đẹp như vậy? Thôi nào, thôi nào, bồi ca nhi uống một chén rượu!"

Thấy tình huống không ổn, Vân Kỳ đã đi tới bên cạnh An Nhạc, kéo nàng muốn đi: "Đừng cùng người say rượu luận lý, chúng ta về đi!"

Ai ngờ nam tử kia nhìn thấy Vân Kỳ, cười càng sâu: "Còn có đẹp hơn nữa! Hôm nay vận khí không tệ, đến đây, hai vị cô nương mời ngồi, chúng ta làm quen một chút, sau đó..."



Trong lúc tiếng ồn ào vang lên bốn phía, mắt thấy người say rượu chuẩn bị kéo hai người nàng ngồi xuống, tiểu nhị nhanh chân tới nhắc nhở gia hầu đang chờ ngoài cửa, hai người vội vàng xông vào muốn giải cứu hai vị tiểu thư. Nhưng đối phương nhiều người lại còn say rượu nên căn bản không thèm nghe khuyên nhủ, cho dù lấy uy danh Trấn Viễn Hầu phủ cũng không có tác dụng.

Giang Duẫnn Mặc và Chu Tử Diễm đang định đến hiện trường vụ án mạng, lúc này vừa vặn đi ngang qua Hồi Âm phường. Nghe thấy tiếng ồn ào bên trong, thân là hình bộ quan, Giang Doãn Mặc nói: "Ta đi vào xem một chút."

Chu Tử Diễm gật đầu chờ ở ngoài cửa, hôm nay có Giang Duẫn Mặc ở đây, không cần hắn ra tay.

Giang Duẫn Mặc tiến vào đại sảnh, hình ảnh trước mắt quả thực làm cho hắn lắp bắp kinh hãi: Hai thiếu nữ bị mấy vị say rượu mặt đỏ tai hồng vây ở giữa, một là An Nhạc quận chúa nổi danh Trấn Viễn Hầu phủ, một vị là ái nữ Hàn nhị tiểu thư của ân sư mình trong phủ Thái Úy. May mắn mình kịp thời đi ngang qua, nếu hôm nay hai vị thiên kim này thật sự phải chịu thiệt, chỉ sợ Hồi Âm Phường đừng mong có thể tiếp tục mở cửa.

Hắn hét lớn một tiếng dừng tay, chấn động cảnh tượng ồn ào. Không đợi đám người say rượu nói gì đã móc ra lệnh bài tùy thân, ở trong sảnh đường nói: "Hình bộ xử án, người không liên quan lùi ra."

Sau đó, thừa dịp đám người say rượu ngốc nghếch tỉnh lại, hắn vội vàng hộ tống hai vị thiên kim ra ngoài.

Mãi mới được thoát khỏi hỗn loạn, hai vị thiếu nữ nhìn nhau, Vân Kỳ bất đắc dĩ thở dài nói: "An Nhạc, sau này ngươi vẫn nên ít đến nơi này đi."

An Nhạc cứng miệng nói: "Sợ cái gì, không phải luôn có người ra tay cứu giúp sao!"

Vân Kỳ lắc đầu, không để ý tới nàng nữa, ngược lại hướng Giang Duẫn Mặc cảm tạ. Trong chốc lát cảm giác có một người quen đang nhìn nàng cười, nàng ngẩng đầu nhìn lại, thấy không xa chính là Chu Tử Diễm đang mỉm cười nhìn nàng. Hắn là người vừa cứu nàng một lần cách đây không lâu.

Trong nháy mắt nàng có chút đỏ mặt kèm xấu hổ, cười gượng chào hỏi: "Chu công tử, thật trùng hợp a!"

Chu Tử Diễm cười gật đầu, không nói gì.

Các gia phó đã chuẩn bị xong xe ngựa, thúc giục hai người các nàng hồi phủ.

Hai bên tạm biệt, hai vị tiểu thư hồi phủ, nhóm nam tử tiếp tục đi làm chính sự.

Giang Duẫn Mặc nghi hoặc nói: "Chu huynh sao lại quen biết Hàn nhị tiểu thư?"

Chu Tử Diễm mỉm cười: "Không có gì, cách đây không lâu cũng có một màn anh hùng cứu mỹ nhân, chẳng qua nam chính là ta mà thôi."

Dừng lại một chút, lại lẩm bẩm: "Nếu lần nào ra ngoài cũng gặp phải người xấu như vậy, sao còn không chịu an phận một chút đi?"

Giang Duẫn Mặc không nghe rõ: "Hả? "

Mới mấy ngày mà đã gặp Chu Tử Diễm tới ba lần, Vân Kỳ tự nhiên thường xuyên nhớ tới hắn.

Trong lòng thiếu nữ giống như có một trận gió nhẹ, mang theo hương hoa nhàn nhạt cùng từng tia mát mẻ. Lại giống như đêm hè dài đằng đằng vô cớ thêm vài phần tịch mịch. Dường như có một hồ nước yên tĩnh, năm tháng trước bình lặng vô ưu, bây giờ lại bị trận gió thổi động, nổi lên từng trận sóng.

Trước cửa sổ tiểu lâu Lạc Nguyệt đặt bàn đàn, Vân Kỳ đi tới, tiện tay gảy một chút, nhất thời vang lên tiếng dây bạc như nước chảy. Khóe miệng nàng cong lên, dứt khoát ngồi xuống giơ tay đàn một khúc nhạc.

"Hoa không phải hoa

Sương mù không phải là sương mù

Nửa đêm đến

Bình minh đi

Đến như mộng xuân không bao lâu

Đi tựa như triều vân vô mịch..."

"Đi tựa như triều vân vô mịch." Nàng lẩm bẩm.

Nàng có chút bần thần, dừng tay đánh đàn.

Bỗng nhiên, xa xa có một tiếng sáo nhẹ nhàng bay tới.

Nàng lắng tai nghe tiếng nhạc thanh thúy kia, phảng phất như giờ phút này trăng sáng trên bầu trời rực rỡ lại mờ ảo.

Chẳng lẽ người thổi sáo này cũng giống như mình, có chút tâm sự không thể giãy bày? Vân Kỳ vừa nghe vừa nghĩ, theo tiếng sáo lẳng lặng mất hồn.

Đường phố sau khi đêm không còn ồn ào náo nhiệt như ban ngày, yên tĩnh hơn rất nhiều. Chu Tử Diễm đi một mình, ban ngày bôn ba đã làm cho hắn mệt mỏi. Nhưng ánh trăng đêm nay rất đẹp, bây giờ thả lỏng tản bộ sẽ rất thoải mái. Trong lúc lơ đãng hắn đi đến một đầu đường, tựa hồ có chút quen thuộc.

Nhìn lại, hắn mới biết hắn đã đến đâu..



Đó là nơi nàng sống.

Phía sau con đường thật dài kia là khuê phòng sâu trong hoa viên của nàng.

Một tiếng đàn truyền đến, hắn đứng yên lắng nghe, ngón tay nhỏ nhắn kia gảy giật dây bạc, mỗi một cái gảy giống như cũng đẩy vào trong lòng hắn, từng tia sầu muộn thoáng chốc tan thành mây khói. Đợi khi nghe rõ được nhạc khúc, hắn mỉm cười.

Từ nhỏ trong nhà đã gặp biến cố, khó khăn lắm mới tiến được vào Phi Yến Môn. Từ khi hành tẩu giang hồ đến nay, trái tim hắn chưa từng rung động như bây giờ. Nhẹ nhàng thở phào nhẹ nhõm, khoác lên mình ánh trăng như tơ lụa, hắn lấy ra sáo trúc là vật tùy thân đã nhiều năm, cũng thổi một khúc, cùng khuê phòng kia ưu tư.

Liên tiếp mấy ngày, chỉ cần tiếng đàn của Vân Kỳ vang lên, không bao lâu sau tiếng sáo kia nhất định sẽ đến hòa hợp, tiếng nhạc có khi uyển chuyển điềm đạm, có khi chậm rãi lo lắng.

Điều này làm cho Vân Kỳ càng thêm tò mò, người thổi sáo là một vị nhã sĩ tịch mịch, hay là thiếu nữ thâm viện giống như nàng?

Nhưng bất luận là ai, mặc dù chưa từng gặp mặt, Vân Kỳ đã coi người ta xem như tri âm.

Đã gần hoàng hôn Giang Duẫn Mặc mới trở lại phủ của mình.

Một viện lạc nhỏ nhắn, so với phủ đệ của đồng liêu khác nơi này cũng không tính là lớn, nhưng bởi vì hắn từ trước đến nay một lòng đều đặt vào công vụ, cũng không quá để ý vật ngoài thân, cho nên cũng không có gì kỳ quái. Chỉ là bởi vì hắn còn chưa lập gia đình, mỗi ngày làm xong công vụ hắn lại một mình trở lại tiểu viện, nơi này tựa như có vẻ hơi vắng vẻ. Cũng may hắn quen đọc sách sau bữa ăn, luyện kiếm, thời gian cũng coi như nhanh trôi đi.

Hôm nay sau bữa cơm tối hắn đang đọc sách, bỗng nhiên quản gia đến bẩm báo, nói Trấn Viễn Hầu phủ có thư đưa đến, nhất định phải để đích thân hắn đọc. Hắn vội vàng nhận lấy lá thư và mở nó ra

Vừa nhìn, ngắn gọn vài chữ:

"Giang đại nhân: Ngày mùng 7 tháng 7 giờ Dậu gặp ở đầu cầu thịnh hòa, có việc quan trọng cần thương nghị. Bùi ——"

Cuối thư chỉ có một chữ "Bùi", là vị nào tìm hắn? Hắn cũng không biết, nhưng thấy trên viết có việc quan trọng thương nghị nên hắn cũng không dám chậm trễ.

Đêm xuống, Chu Tử Diễm từ trong quán trà đi ra.

Người đi trên đường rất ít, ánh đèn trong cửa hàng hai bên kéo bóng hắn cao ngất trên mặt đất, thỉnh thoảng có vài người bán hàng rong ven đường vội vàng chạy về nhà ăn cơm. Không có ai chú ý tới thanh kiếm hắn cầm trong tay, là lãnh ngọc ngọa long kiếm.

Đi đến một con hẻm rộng lớn không người, Chu Tử Diễm dừng lại, thản nhiên nói:

"Nếu đã đi theo ta một đường, có chuyện gì cứ nói trước mặt, cần gì lén lút?

Trên đường vốn không một bóng người bỗng nhiên lóe ra ba tráng hán áo đen, dáng người khôi ngô, mắt lộ ra hung ác. Một người trong đó cười lạnh nói:

"Động Chu Tam gia quả nhiên nhạy bén, không hổ danh hành ngọc kiếm! Chỉ tiếc hôm nay mấy người ca ca ta bắt buộc phải lấy mạng của ngươi, thứ cho không khách khí!"

Vừa dứt lời, ba người đã rút đao, từ ba hướng xông đến. Hắn không đổi sắc, đợi đến khi loan đao trong tay ba người kia đến gần, hắn mới đột nhiên rút kiếm ra.

Đao kiếm chạm vào nhau, trong đêm tối nổi lên tia lửa bốn phía, ba người kia mỗi chiêu xuất ra đều muốn đoạt mạng, tàn nhẫn bức người. Chu Tử Diễm lại lần lượt tránh thoát, lấy lùi làm tiến.

Chỉ mới hai mươi chiêu, ba người vừa rồi còn tràn đầy sát khí giờ đã ngã trên mặt đất thống khổ, Chu Tử Diễm lại chẳng hề thương tích, mặt vẫn bình thản như trước, thu kiếm về vỏ.

"Nói, là ai chủ mưu?" Chu Tử Diễm lạnh lùng hỏi.

Ba người mặc dù trọng thương nhưng không khuất phục: "Chúng ta cũng có quy tắc, thứ cho không thể nói ra! Kẻ thua làm giặc, không cần nhiều lời, động thủ đi."

Chu Tử Diễm thản nhiên nói: "Hôm nay tâm tình ta tốt, không muốn giết người. Trở về nói với chủ tử các ngươi, lần sau muốn giết ta phải phái người thân thủ tốt một chút. Ta đang bận không muốn lãng phí thời gian!"

Dứt lời xoay người rời đi.

Ba người từ trên mặt đất đứng lên nhìn bóng lưng vắng vẻ của hắn, sáu mắt nhìn nhau trong chốc lát mới khập khiễng biến mất trong bóng đêm.

Đêm nay đã đánh đàn hồi lâu mà Vân Kỳ vẫn chưa thấy được tiếng sáo, có lẽ là người thổi sáo kia tối nay có việc không thể đến, hoặc có lẽ tâm sự của hắn đã giải quyết xong, không còn lấy nhạc thay lời nữa. Vân Kỳ đứng ở bên cửa sổ ngơ ngác.

Bỗng nhiên, tiếng sáo quen thuộc bay đến bên tai. Vẫn uyển chuyển du dương như trước, nàng không khỏi mỉm cười. Từng đợt gió nhẹ đập vào mặt, nàng hít sâu một hơi.

Không biết là trong vườn có cây hoa nhài nào nở rộ, hương hoa thấm vào ruột gan.

Thổi xong một khúc, Chu Tử Diễm ngồi yên trên đỉnh nhà thịnh hòa cao ba tầng một lúc lâu, cho đến khi nhìn thấy cửa sổ nhỏ màu đỏ thẫm trong vườn cách đó không xa tắt đèn, hắn mới đứng dậy khẽ nhảy ra đường, chậm rãi rời đi.

Từ công phu và loan đao của ba người phục kích hắn tối nay, hắn đã cảm giác được vụ thảm án có ý đồ vu khống Phi Yến Môn kia nhất định có một âm mưu kinh thiên đằng sau, mà hắn đã rơi vào tình trạng nguy cấp, xem ra sau này phải ứng phó càng ngày càng nhiều.

- --------------

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thanh Bích Ẩn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook