Thanh Đàm

Chương 21: Hồi ức của Lý Thanh Dật

Cổ Thất

15/01/2022

Editor: Jen191202

Ôn Tử Nhiên đi rồi, Lý Thanh Dật đứng dậy đi đến bên cửa sổ, thân thể thon dài đĩnh bạt dựa vào cửa sổ, nhìn lên bầu trời đầy sao, suy nghĩ dần dần trôi xa......

Nhiều năm về trước.

Lý Thanh Dật năm 6 tuổi, thân thể có bệnh về mắt, khám chữa qua vô số danh y, cho dù là thái y trong cung cũng đều đã xem qua đôi mắt hắn, ai cũng thở dài dùng lý do "bất lực" để từ chối chữa trị.

Mùa đông năm ấy, nghe nói Càn Châu xuất hiện một vị thần y, Lý phủ đương nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội này, lập tức an bài đưa Lý Thanh Dật đi Càn Châu.

Trong lúc xuất phát không biết đã xảy ra cái gì, Lý Thanh Dật bị lạc đường, vốn là đã có bệnh về mắt, lại chỉ là đứa nhỏ 6 tuổi.

Nơi hẻm nhỏ hẻo lánh, Lý Thanh Dật rụt cổ ngồi xổm trong góc, hắn có chút nhát gan, cũng không dám cùng người lạ nói chuyện, thanh âm ồn ào khiến hắn hoảng loạn, hắn theo bản năng sờ soạng đi đến một chỗ an tĩnh chờ đợi, bông tuyết không ngừng bay xuống, đem khuôn mặt nhỏ của hắn đông lạnh đỏ bừng.

"Nha ~~~ tiểu đệ đệ, ngươi đang đợi ai vậy" không biết từ nào xuất hiện một tiểu khất cái, thấy Lý Thanh Dật ngồi trong góc, lấm la lấm lét tiến lên đánh giá.

*khất cái: người ăn xin

"Không... Không chờ ai......" Lý Thanh Dật không biết là bị lạnh hay bị dọa sợ, âm thanh có chút run lên.

Thấy Lý Thanh Dật nói chuyện nhưng ánh mắt trống rỗng vô thần, khất cái duỗi tay đến, ở trước mắt hắn quơ quơ, biết Lý Thanh Dật cơ bản nhìn không thấy, liền lộ ra tươi cười đáng khinh, định mạnh mẽ đem Lý Thanh Dật kéo đi.

"Ngươi mau buông hắn ra!" Một giọng nói non nớt vang lên, tiểu Thanh Đàm cách không xa đi tới, phía sau có hai người hầu đi theo.

Khất cái không để ý tới, đang tập trung lôi kéo Lý Thanh Dật rời đi, bị Thanh Đàm mang theo hai người hầu ngăn lại, khất cái luống cuống liền lật đật bỏ chạy.

"Ngươi không sao chứ." Tiểu Thanh Đàm đem Lý Thanh Dật nâng dậy, tiếp xúc với bàn tay nho nhỏ ấm áp của nữ hài, Lý Thanh Dật tâm tình tựa hồ bình tĩnh một chút.

"Vừa rồi người kia thật đáng sợ... May là ta đi theo tiểu bạch tới, bằng không ngươi liền phải bị mang đi!"



"Tiểu bạch...?" Lý Thanh Dật nghi hoặc, thẳng đến khi nghe thấy tiếng mèo kêu cách đó không xa, hắn mới đại khái sáng tỏ, tiểu bạch hẳn là con mèo kia.

Thấy nam hài ánh mắt vô thần nhìn chằm chằm một chỗ, Thanh Đàm duỗi tay ở trước mắt hắn quơ quơ "Là nhìn không thấy sao? Nhà ngươi ở đâu? Ta đưa ngươi về nhà."

Mới vừa cùng mấy người Thanh Đàm đi ra ngõ nhỏ, liền gặp được Lý phủ đang sốt ruột đi tìm hắn, bọn người gia đinh vui vẻ, không ngừng hướng Thanh Đàm nói lời cảm ơn, sau đó liền mang Lý Thanh Dật hồi phủ.

*gia đinh: người làm trong nhà

"Từ từ..." Lý Thanh Dật dừng lại bước chân, tuy rằng không nhìn thấy, nhưng là thân thể vẫn hướng tới Thanh Đàm "Tiểu tỷ tỷ, ngươi tên là gì..."

"Ta kêu Mục Thanh Đàm."

Mục Thanh Đàm, này ba chữ liền như vậy khắc sâu vào trong lòng Lý Thanh Dật, đôi mắt bị tật cũng đã chữa trị tốt, thẳng đến gần đây, hắn từ Càn châu trở về, thời điểm đó, hắn liền nói với cha muốn cưới Mục gia tam tiểu thư làm vợ.

Thật vất vả lắm hai người bọn họ mới tranh thủ được cơ hội gặp mặt, lại nghe nói Mục Thanh Đàm vì trốn hắn liền chuồn êm ra cửa, không còn cách nào, hắn rốt cuộc cũng không thể chờ thêm nữa.

Do dự vài giây, cuối cùng hắn quyết định trực tiếp lén vào Mục phủ, tìm kiếm khuê phòng Thanh Đàm, hắn chỉ nghĩ muốn nhìn nàng một cái liền tốt rồi, tuyệt đối sẽ không làm hại đến nàng.

Thế nhưng ở ngoài cửa, hắn nghe được tiếng Thanh Đàm cùng Ôn Tử Nhiên hoan ái......

Suy nghĩ chậm rãi bị kéo trở về.

"Tiểu đàm... Nàng sẽ nhớ rõ ta sao?"

- - - - - -

Mọi người nhớ vote và cmt cho mình có động lực edit tiếp nha. Yêu yêu ????????????

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thanh Đàm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook