Thanh Hoa Trấn

Chương 16

Nga Phi

12/08/2022

Yên lặng hồi lâu huyện nha lại vang lên tiếng côn gõ xuống đất.

[Uy — vũ!]

Tần Xán trước khi từ bên trong bước ra, quan phục trên người mặc thật chỉnh tề, mũ quan ngay thẳng, lúc này mới mang biểu tình nghiêm túc đi ra ngoài.

Trên công đường, nha dịch từ Hắc Vân Cửu Long trại mang tới, dáng người người nào người náy cao ngất, mặc quần áo nha dịch, tay cầm côn, ngược lại cũng ra mấy phần bộ dáng nha dịch.

A Đại, A Nhị cùng với A Bân, A Đinh, tay chắp sau lưng, phân nhau đứng hai bên bàn dài tri huyện, bên hông vắt trường đao, ngẩng đầu đứng thẳng, khuôn mặt nghiêm túc, mơ hồ thực sự cũng có một cỗ chính khí nghiêm nghị lượn lờ quanh thân.

Có lẽ tiếng minh oan kinh động người trên trấn, hồi lâu còn chưa thăng đường, nhưng bên ngoài đã vây không ít dân chúng hiếu kì tới xem.

Tần Xán nghĩ, vừa lúc thừa dịp cơ hội này lập uy cho mình. Đi đến sau bàn ngối xuống, mộc kinh đường vỗ bộp, rất có vài phần phong phạm thanh chính liêm minh của Thanh Thiên.

“Dưới đường là người nào? Có oan tình gì?”

Hai người thanh niên dưới đường tuổi tác không sai biệt lắm quỳ xuống, một người trong đó còn ôm một con gà mái đang kêu [lạc lạc]

Nghe Tần Xán hỏi như thế, người thanh niên đang ôm gà mái ăn mặc mộc mạc nhìn ra có điểm hàm hậu thành thật lập tức nói, “Đại nhân, ngươi phân xử đúng sai giúp ta, đây rõ ràng là gà của ta, hắn, hắn lại nói nhất định của hắn!”

Người kia cười, chắp tay hành lễ với Tần Xán nói, “Đại lão gia, tiểu nhân là Ngô Tam nhà ở cửa hiệu hương liêu, hắn là nhị ca ta, gọi Ngô Nhị. Sự tình là thế này, sáng nay ta ở trong sân tưới hoa cho gà ăn, Ngô Nhị hắn đột nhiên xông tới, một phen ôm lấy con gà trên đất rồi chạy ra ngoài, sau khi bị ta ngăn lại còn nhất quyết nói này là gà của hắn. Đại nhân, đây chính là tiến hành cướp bốc giữa ban ngày ban mặt, ngài cần làm chủ cho ta.”

Tần Xán đem tên Ngô Tam quan sát từ trên xuống dưới một phen, thấy hắn một thân trường sam, vải vóc so với trên người Ngô Nhị tốt hơn rất nhiều, người thoạt nhìn cũng thông minh khôn khéo, lời nói trật tự rõ ràng, Tần Xán không nhịn được thầm than trong lòng, cá tính hai huynh đệ này cách nhau rất xa…

Chẳng qua Tần đại lão gia vừa nghe hai người bọn họ minh cổ kêu oan là vì chút chuyện lông gà chi ma lục đậu thì khí thế lúc đầu nhất thời cũng bị xẹp hơn phân nửa.

“Các ngươi đều nói đây là gà của mình, vậy có gì để chứng minh?”

Ngô Tam lại chắp tay, rồi mới chỉ gà mái trong lòng Ngô Nhị, “Hồi bẩm đại nhân, gà này nặng hai cân hai lượng, lông sắc vàng óng ánh, lông cổ hơi lộn chút đen, vuốt chân trái thiếu mất một vuốt, là bị mèo hoang táp.”

Tần Xán nhìn về phía A Đại bên cạnh, ném cho hắn ánh mắt, A Đại hiểu ý, đi xuống lấy gà mái từ trong lòng Ngô Nhị lên, đi đến trước bàn cho Tần Xán nhìn xem chân trái con gà.

Nhưng thật ra đúng như Ngô Tam nói, móng trái gà thiếu mất một đầu. Thời điểm Tần Xán tiến tới nhìn xem, thiếu chút nữa bị con gà kia đạp móng lên mặt, vội vàng giơ tay áo quơ qươ để A Đại mang con gà đi.

Ngô Nhị phía dưới có chút nóng nảy: “Đại, đại lão gia, này thật sự, thật sự là gà của ta đẻ trứng, sáng nay nó bay đến viện của hắn, thời điểm ta đi bắt, hắn cũng nhất quyết nói đó là gà của hắn.”

Tần Xán để một tay lên bàn, chống má, “Nhưng ngươi còn không nói được gà này có đặc thù gì.”

Mặt Ngô Nhị đầy khó xử, gấp đến độ cổ đều đỏ, suy nghĩ nửa ngày cũng không nói được, Ngô Tam một bên ngược lại khí định thần nhàn, “Đã nói này là gà của ta.”



“Ngươi… Ngươi sao có thể xấu như thế? Ngươi ăn ngon ngủ tốt, vì cái gì còn muốn tham một con gà với ta?”

“Sao lại nói tham? Con gà đi dạo trong vườn ta, ta đút nó ăn thóc, chẳng lẽ còn không phải đồ của ta?”

“Ngươi nói bậy, đây… đây là gà nhà ta!”

“Vậy ngươi cũng lấy ra chút chứng cứ đến chứng minh cho đại nhân xem đây là gà nhà ngươi đi.”

“Ta… Có thể nói đều bị ngươi nói, tóm lại đây chính là gà của ta!”

Tần Xán ngồi ở chỗ kia, tay chống đầu, nghe bọn họ ngươi một lời ta một câu tự mình ầm ĩ, mí mắt gục xuống, liên tục ngáp vài cái.

“Của ta!”

“Ai nói của ngươi?”

“Là của ta!”

“Đại lão gia ngài nói nghe chút, gà này rốt cuộc của ai?”

Tần Xán cuối cùng nhịn không được, loại chuyện này có cái gì mà tranh, đập mộc một cái bẹp, “Mỗi người một nửa.”

“Không được!” Hai người dưới đường đồng thời lớn tiếng phản đối.

Tần Xán bị bọn họ đồng thanh mà rống, ngủ gật trong người đều bị rống cho bay đi, lấy lại bình tĩnh, thanh thanh cổ họng, “Khụ, căn cứ vào chứng cứ các ngươi đưa, bản quan hiện tại tuyên án, gà này là….”

Đang nói, A Đinh sáp lại, nhỏ thanh nhỏ giọng nói, “Đại nhân… Gà này là của Ngô Nhị, tiểu nhân có thể làm chứng, rất nhiều ngươi ở đây cũng biết, Ngô Nhị thường xuyên ôm gà này ra cửa, còn nói chờ gà đẻ trứng, đến lúc đó sẽ phân phát cho láng giềng…”

Tần Xán liếc mắt nhìn A Đinh, thấy mặt hắn thận trọng, không giống như người đang nói dối, thế là nói tiếp, “Nay có chứng nhân làm chứng, gà này của Ngô Nhị, cho nên việc này dừng ở đây, bãi đường.”

Ba!

Khi mộc gỗ hạ xuống, Tần Xán đang muốn đứng dậy, ai ngờ Ngô Tam kia còn quỳ một chỗ nhất quyết không tha.

“Đại nhân, ngươi sao có thể chỉ bằng lời một phía đã nhẹ nhàng kết luận? Ngươi đã thu của hắn thứ gì mới có thể giúp hắn như thế?”

Lời này vừa nói ra, những người vây xem bên ngoài công đường châu đầu ghé tai khe khẽ nói nhỏ, Tần Xán chỉ thấy bên trong tai mình một đống toái ngữ huyên náo, lại không nghe được gì rõ ràng, thật phiền lòng, liền đem mộc gỗ dùng sức đập thêm một cái, tiếng này so với tiếng trước còn vang hơn, dưới đường thoáng chốc yên lặng một mảnh.

Tần Xán đang muốn mở miệng giải thích, chợt bên cạnh vang lên tiếng vén mành, Tần Xán quay đầu nhìn qua, ngay sau đó mông thiếu chút nữa tuột luôn xuống đất.

Vén mành đi ra là Nhan Tam. Dưới ánh mắt kinh lăng của mọi người, hắn đi đến vị trí bên cạnh tri huyện, chỗ dành cho sư gia, đem thanh độc đao của mình phóng lên bàn.



Lưỡi dao sắc bén trầm nặng phát ra tiếng [khách tháp] vang lên, dù chưa ra khỏi vỏ, nhưng băng lãnh hàn ý vô hình bên trong phảng phất như muốn đâm thủng xương sống người khác, làm người ta run lên.

Nhan Tam vẫn ăn mặc như khi còn ở Hắc Vân Cửu Long trại, áo ngắn tay, mang giày bó, hình xăm trên cánh tay nhìn không sót thứ gì, hơn nữa hình dáng chuôi đao nằm rõ ràng trên bàn, cho dù chưa gặp qua người thật, chỉ riêng hai thứ này, cơ bản không ai không đoán được người thanh niên tóc bó cao, nhãn thần hung ác này là ai.

“Ngươi tới làm gì?” Tần Xán đè thấp âm thanh hỏi hắn.

Nhan Tam khinh thường liếc mắt nhìn Tần Xán, “Tần đại nhân đã quên ngươi để ta làm sư gia của ngươi rồi sao? Hơn nữa, cũng không phải ta không thể làm… Thế sao lúc này thăng đường cũng không gọi ta một tiếng?”

Cứ như vậy không kiêng kị điều gì nói ra, những người vây xem phía dưới đều kinh ngạc mở to miệng mồm, nhưng không ai dám ồ ra tiếng, toàn bộ công đường tĩnh đến mức cho dù kim rơi cũng có thể nghe thấy.

Nhan Tam nâng một chân giẫm lên ghế, một tay chống hông, hướng về hai người đang quỳ phía dưới hỏi: “Vừa rồi các ngươi… là ai dị nghị với phán quyết của huyện nha?”

Ngô Nhị sợ tới mức răng trên răng dưới đánh nhau lập cập, bị ánh mắt Nhan Tam đảo qua, cần cổ như có cảm giác bị chân hắn đạp một phát chỉ muốn ngất đi.

“Ta, ta, ta……”

“Là ngươi?”

Mặt Ngô Nhị đỏ bừng, “Không không không… Là, là, là hắn!” Tay chỉ về phía Ngô Tam bên cạnh.

Nhan Tam đem tầm mắt quét qua.

Ngô Tam đã không còn bình tĩnh như lúc đầu, vội vàng xua tay, “Nhất định là nghe lầm, nhất định là nghe lầm, đại nhân phán không sai, đây là gà của hắn, thảo dân không có nửa câu oán hận.”

“Thật sư không có?”

Hai người gật đầu y như gà mổ thóc.

Nhan Tam nghiêng đầu nhìn bọn họ, đột nhiên khóe miệng cong lên, thu lại vẻ hung ác trên mặt, “Nếu không còn dị nghị gì vậy còn ở chỗ này làm chi?”

Hai người dưới đường tựa như bị sét đánh tỉnh, Ngô Tam nắm Ngô Nhị lập tức đứng lên, “Đúng đúng đúng, chúng ta không dám quấy rầy đại nhân.” Nói xong hướng ra ngoài cửa huyện nha.

“Chờ một chút!” Không nghĩ tới Nhan Tam lại lên tiếng gọi lại.

Thời điểm Tần Xán nhìn thấy Nhan Tam đi ra, liền biết không có chuyện gì tốt, lúc này đã muốn khóc ngập lòng.

Vị tổ tông này, rốt cuộc ngươi muốn làm gì?

Chỉ thấy Nhan Tam cầm lấy thanh độc đao trên bàn, chậm rãi rút đao, lưỡi đao ma sát với vỏ vang lên tiếng boong boong, giống như dùng gỗ mộc chọc thủng mặt thăng, quét đến lỗ tai người ta vừa đau vừa ngứa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thanh Hoa Trấn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook